Tin tức

Hành trình chuyển từ tennis sang golf của một tenniser đích thực

Gắn bó với tennis nhiều năm, những tưởng đây là môn thể thao yêu thích nhất phù hợp cả về độ tuổi, thể trạng, sức khỏe… nhưng không phải, kể từ ngày quyết định chuyển sang tập golf thì tôi mới thấy golf vẫn là thứ ma túy xanh biết cuốn hút người khác một cách cuồng nhiệt.

Tennis bộ môn thể thao thường rất dễ chấn thương

Tôi năm nay 39t, sức khỏe tốt, cao ráo, cơ thể bình thường, không béo cũng không quá gầy. Đến với tennis cũng là cái duyên khi mà được mấy anh trong công ty rủ rê, lôi kéo. Nhớ những ngày đầu hào hứng lắm, nào là chọn mua vợt, tìm thầy dạy, thuê sân, mua quần áo… ngày nào cũng chiều chiều đi làm xong thì vác vợt đi đến 7h về ăn cơm, cuộc sống cứ thế trôi đi với niềm say mê thể thao của mình. Tennis hồi bấy giờ cũng hot lắm chứ, cứ  nhìn cách người ta nhìn mình là đủ biết mình đang chơi môn thể thao của ‘’nhà giàu’’ rồi.

Nhưng rồi tôi nhận ra có gì đó không đúng lắm, khi mà mình đã chinh phục được những thử thách thì đó chính là lúc tôi muốn chạm đến những mục tiêu cao hơn. Và đó là golf.

Đến với golf cũng là một ‘’sự tình cờ đến bất ngờ’’. Ban đầu mấy anh bạn chơi tennis cùng chuyển hết lên golf lúc ấy mình còn lẩm bẩm bảo đồ hâm, rồi thì golf đắt đỏ chơi sao được. Chỉ đến khi được sếp cất nhắc lên vị trí cao hơn và những cuộc gặp gỡ đối tác với tần suất nhiều hơn thì tôi mới thấy mình cần tiếp cận môn thể thao này càng sớm càng tốt. Công việc của tôi phải ngoại giao nhiều, đối tác đều là chủ doanh nghiêp, biết các anh cũng có sở thích đánh golf nên tôi cũng muốn học thật nhanh để có thể ‘’bắt nhịp’’ được. Đến khi làm quen với golf rồi khi ấy tôi mới thấy thì ra món thể thao này cũng thú vị và thậm chí còn hay ho hơn tennis.

 Golf không chỉ là môn thể thao mà còn là nơi gặp gỡ đối tác 

Thế rồi cũng theo chân mấy anh bạn và được sự giúp đỡ của team tennis cũ, mình cũng tìm chọn được bộ gậy golf  giá vừa phải để tập chơi. Ban đầu còn bỡ ngỡ, cứ tưởng một bộ gậy giá phải đắt lắm, nhưng khi mua được bộ gậy cũ (lúc đó khoảng 18, 20 triệu) fullset thì cũng thấy không quá ‘’chat’’. Mà một bộ gậy cơ bản cho người mới chơi cũng đầy đủ gậy sắt, driver, gậy gạt, gậy gỗ, túi nhé nên tôi cũng yên tâm tập luyện. Mấy anh bạn bảo kể cả lên sân đánh bộ này vẫn ok nên là cũng nhanh gọn lẹ tậu luôn em nó về. Nói thật so với tennis thì golf đúng là đắt đỏ hơn chút, vì ban đầu chơi tennis nếu tính cả chi phí học thầy, thuê sân, mua vợt, mua đồ… thì cũng khoảng 10 triệu, nhưng golf thì mất khoảng gấp 3. Thế nhưng, đến hiện tại nếu được hỏi nên chơi golf luôn hay chơi tennis rồi chuyển sang golf thì tôi vẫn chọn golf vì nó đã giúp tôi thay đổi quá nhiều.

Khoảng thời gian làm quen với golf tôi mới nhận ra, chi phí chơi golf cũng không quá cao như nhiều người vẫn truyền tai nhau. Nếu tính chi phí tập luyện, mỗi buổi luyện 100-200 bóng, mỗi tuần 1-2 buổi, tức là sẽ hết khoảng 500k một tuần, một tháng hết khoảng mấy triệu. Trong khi đó hồi đi chơi tennis nào phí thuê sân, thuê thầy tập, mua vợt rồi mua quần áo, phụ kiện, giày, túi… cộng lại chi phí ban đầu cũng chẳng ít được bao nhiêu. Golf có một cái đặc thù hơn tennis đó là được trải nghiệm sân cỏ thật, tất nhiên chi phí một lần vào sân thật cao hơn mấy lần, thế nhưng cái cảm giác đi bộ rồi trải nghiệm các hole từ sáng đến chiều mà vẫn cảm thấy phấn khích và đầy phấn chấn thì đúng là chỉ golf mới có.

Hồi chơi tennis, ít nhất phải có thêm ông bạn nữa mới chơi được chứ một mình thì chịu chết. Nhưng golf thì không, kể cả có một mình thì vẫn có thể tự lên sân tập và ở đây tôi lại được kết giao thêm nhiều bạn mới trên sân. Đi đánh sân thật thì có thêm mấy ông bạn nữa nên đã vui lại càng thêm vui. Từ lúc chơi môn này, sức khỏe mình cũng tốt hẳn lên mặc dù ban đầu có đau vai, đau lưng và cổ tay nhưng dần cũng thành quen. So với tennis thì đúng là golf chơi mê hơn hẳn vì không những phải vận dụng các loại cơ,  mà còn là đấu trí với nó, là cách mà mình phải vượt qua bản thân.

Hành trình từ tennis đến golf có lẽ là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp cũng như cuộc sống của tôi. Giờ đây không chỉ là phục vụ công việc mà còn là đam mê, là sở thích. Mê đến nỗi mà tuần nào không đi là nhớ, đêm về cũng mơ đến những cú gạt bóng trên green và rồi ao ước một ngày Hole In One. Chúc cho các bác đang chơi tennis mà cũng muốn đến với golf đều sẽ có những cảm nhận chân thực như tôi.

Ngày đăng 10:32 - 02/06/2017 - Cập nhật lúc: 08:33 chiều

Bình luận (15)

  1. Tuấn Trần says: Trả lời

    Em chơi tennis cũng được thời gian rồi. Giờ lâu lâu vẫn còn được trận. Vẫn hay phải trả lời một câu hỏi đơn giản em vẫn không sao nóii cho thật gọn là thế golf hay, thú vị hơn tennis chỗ nào mà nhiều người bỏ ngang, trong đó có em? Em thì do cả hội bỏ nên cũng đi theo. Ngày xưa đam mê tennis đến thế, vợ em hôm sau dự sinh, hôm trước vẫn theo ra sân.

  2. Hoàng Trình says: Trả lời

    Bỏ ngang thì cũng nhiều lý do. Theo em thấy đa số là do có tuổi nên đầu gối, tay, vai , lưng bị đau nên đành phải chuyển sang các môn khác nhẹ nhàng hơn thôi. Những Bác có điều kiện thì chuyển sang golf nhưng cũng đã lớn tuổi và con cái trưởng thành.
    Thành phần trẻ mà từ Tennis chuyển sang Golf thì Đa số là đú đởn như em hoặc là bị lôi kéo, dụ dỗ.

  3. Tạ Dũng says: Trả lời

    Chào các bác, em cũng chơi tennis từ bấy lâu. Nhưng gần đây thấy các bác trong hội tennis bên em chuyển hết sang golf nên e cũng theo các bác. Cho em hỏi em cần chuẩn bị gì để bắt đầu với golf ạ?

  4. Linh Nguyễn Tiến says: Trả lời

    cái quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị là tiền thôi. Nói đùa vậy thôi, đầu tiên bác mua cho mình 1 bộ gậy. Nếu không có điều kiện mua gậy mới thì bạn mua gậy lướt. Mà mới tập thì nên mua gậy lướt để nếu không hợp có thể đổi sang bộ khác, đỡ tốn chi phí. Sau này ra sân thì bạn mới cần chú ý đến trang phục thôi

  5. Tạ Dũng says: Trả lời

    Cảm ơn bác, thế bác cho em hỏi nên mua gậy cũ ở đâu ạ?

  6. Linh Nguyễn Tiến says: Trả lời

    Trước mình mua 1 bộ XXIO của Thế giới gậy cũ. Dùng khá ổn. Chơi được 6 tháng rồi nhưng swing vẫn ngọt lắm. Bạn thử liên hệ qua số điện thoại này xem 0962 744 466. Hoặc vào facebook hỏi xem sao https://www.facebook.com/thegioigaygolfcu/

  7. Jackie Đỗ says: Trả lời

    Mới chơi thì cứ chọn gậy cũ, hoặc lấy honma ấy bác, cán nhẹ mà trợ lực tốt đánh vài năm chả muốn thay gậy

  8. Han Lê says: Trả lời

    Chuẩn là tennis chi phí nó rẻ hơn kha khá nhưng golf có cái hay riêng. Tôi đánh golf được 1 năm rồi giờ thấy mê hơn nhiều vì môn này nó ko khó nhưng đòi hỏi phải cân não, hay phết đấy

  9. Đình Lâm says: Trả lời

    Bỏ ngang thì cũng nhiều lý do. Theo em thấy đa số là do có tuổi nên đầu gối, tay, vai , lưng bị đau nên đành phải chuyển sang các môn khác nhẹ nhàng hơn thôi. Những Bác có điều kiện thì chuyển sang golf nhưng cũng đã lớn tuổi và con cái trưởng thành.
    Thành phần trẻ mà từ Tennis chuyển sang Golf thì Đa số là đú đởn như em hoặc là bị lôi kéo, dụ dỗ.

  10. Anh Tuấn says: Trả lời

    Theo mình thì Tennis: dù một tuần có lang thang 3 sân khác nhau thì quay đi quay lại cũng chỉ toàn thấy lưới B40. Mấy ông bạn chơi thì vừa đánh vừa uống bia. Còn với Golf: khung cảnh thoáng đãng, đánh được hay không thì chưa biết nhưng cảm giác lên sân là thấy thư giãn hơn ngồi trong 4 bức tường. Golf chứa đựng quá nhiều biến số nên chả hôm nào giống hôm nào, không có cảm giác nhàm chán.

  11. Trần Cảnh says: Trả lời

    Em thì cảm thấy golf đem lại cho em những lợi ích đang kể:
    Em tennis từ năm 2000 chơi đến 2011 thì bỏ. Còn em chuyển từ tennis sang golf bơi những lý do sau:
    Thể trạng Béo nên chậm đi so với Bạn chơi!
    Ham cứu bóng(bị bỏ nhỏ) nên cổ chân và đầu gối chịu không nổi.
    Phát bóng và Sì Mát quá mạnh nên bị vẹo đĩa đệm dẫn đến thoái hóa S2 L1 sau khi đi chụp về.
    Dẫn đến 2011 bỏ vì không cúi người xuống được(vì đau)
    2012 bị dụ dỗ sang golf với thể trạng Béo đến 98kg em tập thử lần đầu cầm gậy đã đánh trúng bóng.
    Quan trọng nhất là sau 1 tháng thấy lưng đỡ đau và sau 3 tháng cúi lên cúi xuống thấy thoải mái.
    Như vậy Golf đã chữa khỏi bệnh đau lưng.
    Sụt cân nhanh kinh khủng sau 3 tháng(còn 89kg đến nối sợ phải đi kiểm tra và thật bất ngờ mọi chỉ số đều an toàn).
    Bây giờ hàng ngày vẫn tập đều coi như thể dục.
    Đối với Em Golf để chữa bệnh và duy trì sức khỏe.
    Đơn giản vậy thôi các Bác ạ.

    1. Thái Quang says: Trả lời

      Em cũng mới tập tành chơi golf được 5 buổi. Trước em cũng là dân tennis chuyển sang. Thấy golf đúng là môn có sức hút ghê ghớm. Nhân tiện hỏi các bác người mới chơi như em nên chọn bộ nào cho phù hợp ạ?

    2. Vũ Phong says: Trả lời

      Nếu bạn chơi tennis thì sức khỏe tốt rồi. Có thể dùng cán sắt, flex R vô tư rồi. Và trước khi mua gậy thì bạn nên đánh thử xem có hợp hay không? Tốt nhất là nên mua gậy cũ để nếu không hợp thì có thể đổi được. Có thể chọn các địa chỉ như: Thế giới gậy cũ, Vietnamgolf shop, Dung japan, Thảo Honma

    3. Đình Toàn says: Trả lời

      Bộ này giá cũng khá hợp lý bạn thử tham khảo đi http://thegioigaycu.com/bo-gay-golf-full-set-cu/bo-gay-golf-full-set-callaway-259.html

  12. Nhật Minh says: Trả lời

    Cá nhân em đến với golf thật là giản dị:Tay phải bị elbow , chân bị trẹo 3 phát. Sau đó em đã tiêm diprospan 2 nhát nhưng vẫn chưa khỏi hẳn. Sau đó em chuyển sang golf luôn. Nói chung từ khi chơi golf đến giờ em thấy mình hiếm khi bị chấn thương hơn tennis

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *