Golf Booking

Dự án sân golf Bắc Ninh hơn 700 tỷ có đáng để trông đợi?

Xã Đình Tổ, huyện Thuân Thành, tỉnh Bắc Ninh
Diện tích: 100ha
Số lỗ: 27 lỗ

Dự án sân golf Bắc Ninh hơn 700 tỷ có đáng để trông đợi?

Sân golf Bắc Ninh là một trong những dự án lớn, quan trọng của tỉnh. Dự án được đầu tư hơn 700 tỷ không chỉ mang đến một không gian chơi golf lý tưởng mà còn có nhiều ý nghĩa trong việc phát triển kinh tế Bắc Ninh.

Đôi nét về dự án sân golf Bắc Ninh

Sân golf Bắc Ninh còn được biết đến với tên gọi sân golf Quốc tế Thuận Thành. Đây là dự án đã được phê duyệt và đang trong quá trình tiến hành nhận được nhiều sự quan tâm. Dự án được quy hoạch tại xã Đình Tổ, Thuận Thành, Tỉnh Bắc Ninh. Theo kế hoạch, đây sẽ là sân golf ngay cạnh bên dòng sông Đuống rộng lớn. Cùng với đó là nhiều tuyến đường quan trọng như Quốc lộ 17, Quốc lộ 1A,…

Sân golf Bắc Ninh là dự án đáng trông đợi
Sân golf Bắc Ninh là dự án đáng trông đợi

Dự án sân golf Bắc Ninh được đầu tư bởi 2 công ty là Công ty CP ĐT&PT BĐS HudLand  và CTCP TM Thăng Long. Đây đều là những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực BĐS với nhiều dự án quy mô. Chính vì vậy mà sân golf Bắc Ninh lại càng đáng được trông đợi hơn.

Quy mô dự án

Sân golf Bắc Ninh là dự án có diện tích rất rộng lớn lên đến 100 ha. Theo nhiều thông tin vốn đầu tư xây dựng có thể sẽ hơn 797 tỷ VNĐ. Dự án được chia ra nhiều hạng mục và khu vực khác nhau. Tất cả nhằm xây dựng một sân golf vừa đạt chuẩn lại đảm bảo đầy đủ những tiện ích dịch vụ.

Chiếm nhiều nhất trong dự án đó là sân golf với hơn 70ha. Thiết kế sân golf sẽ là loại sân 27 lỗ chuẩn quốc tế. Các lỗ golf được đầu tư xây dựng để mang đến nhiều thách thức, sự thú vị cao nhất cho người chơi.

Quy mô dự án vô cùng rộng lớn
Quy mô dự án vô cùng rộng lớn

Với việc chú trọng thiết kế hài hòa với thiên nhiên nên diện tích cây xanh chiếm khoảng 20% tổng diện tích. Cùng với đó là việc vị trí cạnh sông Đuống sẽ giúp cảnh quang mang đậm hơi thở sông nước, thơ mộng.

Còn lại là nhiều hạng mục khác như:

  • Club House hiện đại tiện nghi với nhiều tiện ích như nhà hàng, khu thay đồ, cửa hàng… chiếm diện tích là 1.8ha.
  • Xây dựng học viện Golf với các chuyên gia đào tạo golf với diện tích 1.4ha.
  • Hệ thống kho xưởng, trạm xử lý nước thải với diện tích 1ha.
  • Đường sá, giao thông dự án diện tích 3.8 ha (chiếm 3.9%).

Xem thêm: Sân tập golf Trần Thái – Điểm đến thú vị giữa Sài Gòn nhộn nhịp

Ý nghĩa mang lại từ dự án sân golf Bắc Ninh

Dự án sân golf Bắc Ninh được UBND tỉnh phê duyệt lần đầu vào năm 2015. Và 2 năm sau thì dự án mới được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Khi hoàn thành sân golf Bắc Ninh sẽ mang đến nhiều ý nghĩa to lớn. Trước tiên phải kể đến đó là việc tạo một không gian chơi golf lý tưởng. Golfer trong và ngoài nước chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở sân golf hơn 70ha này.

Bên cạnh đó, điều này còn góp phần thu hút khách du lịch. Từ đó quảng bá du lịch tỉnh Bắc Ninh, đẩy mạnh phát triển kinh tế của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. Việc sân golf đi vào hoạt động cũng sẽ góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho chính người dân ở khu vực.

Hứa hẹn là điểm đến thú vị cho golfer
Hứa hẹn là điểm đến thú vị cho golfer

Dự án khi được thông qua cũng đã khiến nhiều chuyên gia lo lắng về tình hình nguồn nước sông Đuống. Theo đó đây là nguồn cấp nước sinh hoạt chính của người dân tỉnh Bắc Ninh và một vài tỉnh lân cận. Nếu quy hoạch không đảm bảo thì có thể ảnh hưởng rất lớn đến nguồn nước cũng như môi trường tự nhiên. 

Tuy nhiên theo thông tin từ phía đầu tư thì họ sẽ hạn chế tối đa các ảnh hưởng xấu đến môi trường. Sân golf được thiết kế dựa trên điều kiện vốn có khu vực đảm Bảo sự hài hòa. Nếu được như vậy thì dự án sân golf cũng góp phần làm đẹp thêm cảnh quan khu vực sông Đuống Bắc Ninh. Sử dụng có hiệu quả hơn phần đất trống ở vùng này.

Dự án sân golf Bắc Ninh theo dự kiến sẽ chính thức đi vào hoạt động vào khoảng quý IV/ 2023. Khi đó hệ thống cơ sở vật chất cũng như bảng giá sẽ được thông tin rõ hơn đến khách hàng. Tuy nhiên với quy mô lớn, vốn đầu tư khủng sân golf này chắc chắn sẽ mang đến không gian thú vị cho người chơi.

Xem thêm:

Ngày đăng 14:46 - 29/06/2022 - Cập nhật lúc: 05:04 chiều

Bình luận (3)

  1. Hoàng Đức says: Trả lời

    Bắc Ninh quê tôi nhưng thời gian còn ở quê tôi chưa trải nghiệm bộ môn này, tôi mới tham gia môn này được 5 tháng trong đó là tham gia học Golf tại GGA được 2 tháng và ra sân trải nghiệm. Tôi đã đi cả 2 sân lớn của Sài Gòn và có đi thử 1 sân ở Hà Nội, chất lượng sân quốc tế thì khỏi phải bàn về độ chuyên nghiệp cũng như quy mô. Nhưng chưa trải nghiệm qua sân này ở Bắc Ninh, đọc bài báo này có thấy sân 27 lỗ golf được quy hoạch diện tích 170 ha và cũng nhìn thấy được tính quy mô của sân, chỉ là tôi chưa biết dịch vụ bên này tốt hay không. Có ai đã từng thử qua chưa cho tôi xin chút review nhé.

    1. Bảo Vietnammb says: Trả lời

      @Hoàng Đức Chào bác, tôi cũng là người con Bắc Ninh và đã thử sân này rồi, sân đẹp địa hình cũng khá dễ đánh, thường thì book sân trên sân cũng rất mất thời gian mà giá thành cũng khá cao nên tôi chưa thực sự hài lòng cho lắm cho đến khi tôi liên lạc với bên thứ ba là https://www.facebook.com/Alobooking được biết đến Quân qua sdt 0862498558, bạn là booking sân khá chuyên nghiệp và dịch vụ bên đấy hỗ trợ cũng rất tốt nếu bác muốn book sân để trải nghiệm thử mô hình sân bên đó thì liên hệ với bạn để đặt được chỗ nhé.

  2. Thảo Phan says: Trả lời

    Hội chị em Bắc Ninh chúng tôi chủ tầm 15 người nhưng rất mê môn golf và thường xuyên đến sân này chơi giao lưu cứ 2 tuần 1 lần, thường thì chị em tôi chỉ gặp nhau trên sân tập hoặc đến nhà nhau chơi với phòng Golf 3D rất tiện ích. Ngày nay bộ môn Golf tôi thấy đã mở rộng hơn rất nhiều và con gái tôi cũng mê theo mẹ. Năm ngoái tôi vừa đứng ra tổ chức giải cho các chị em giao lưu học hỏi, ngoài những buổi cafe hay mua sắm chúng tôi tìm thấy sở thích chung là bộ môn Golf và đó là điều khiến tôi nghĩ đến ngay một giải đấu cho chị em để kết nối nhau nhiều hơn qua các hoạt động ngoại khóa. Với 15 người chơi và bộ giải thưởng cũng khá hoành tráng, nhằm khích lệ tinh thần mọi người chúng tôi đầu tư bộ 5 cúp và 3 kỷ niệm chương, 3 huy hiệu. Các chị bạn càng trở nên háo bức hơn và rất thích bộ cúp trao giải. Lần ấy tôi cũng là lần đầu làm giải nên còn nhiều bỡ ngỡ, tôi thuê 1 bên tổ chức giải nhưng các bạn không có đồng phụ và cúp nên cũng khá bất tiện. Tôi xem trên mạng thấy được https://www.facebook.com/thegioicupgolf khá uy tín và bộ cúp bên họ vừa đẹp lại thiết kế miễn phí, đặt hết tâm huyết liên hệ thiết kế ngay bộ cúp giải thưởng thật hoàng tráng và rất bất ngờ vì sự chuyên nghiệp trong tất cả các khâu, giao hàng lại rất nhanh và cẩn thận. Nếu hỏi tôi sau này có tổ chức giải có hợp tác nữa không thì câu trả lời của tôi chắc chắn là có và sẽ lâu dài. Gửi đến các chị em đang muốn tổ chức giải nhưng vẫn còn ngại ngùng thì đây là lựa chọn hợp lý nhất cho các chị em

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *