Golf Booking

Sân Golf Augusta – Địa Điểm Chơi Golf Đẹp Nhất Thế Giới 

Thành phố Augusta, Georgia – Mỹ
Diện tích: 6.8km
Số lỗ: 18 hố

Sân Golf Augusta – Địa Điểm Chơi Golf Đẹp Nhất Thế Giới 

Sân golf Augusta là một trong những địa điểm chơi golf lý tưởng của đông đảo golfer trong nhiều năm vừa qua. Nơi đây đã diễn ra nhiều giải đấu quốc tế chuyên nghiệp với không gian đẳng cấp cùng các dịch vụ tiện ích chuẩn 5 sao. Sân golf Augusta còn được công nhận là sân golf đẹp nhất hành tinh và thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi năm.

Giới thiệu về Sân golf Augusta 

Sân golf Augusta hay còn được biết với cái tên quốc tế Augusta National Golf Club, đây là một trong những sân golf hàng đầu trên thế giới. Sân golf nằm thành phố Augusta, Georgia – Mỹ. Đây là một bang thuộc Hợp chủng quốc Hoa Kỳ được thành lập vào năm 1732.

Georgia trải dài từ Đại Tây Dương, biên giới phía đông của tiểu bang South Carolina chạy lên sông Savannah , phía tây bắc đến ngã ba của Tougaloo và Sông Seneca. Nằm ở vị trí vô cùng thuận lợi và có thiên nhiên hùng vĩ, do vậy mà tạo nên một sân golf mang vẻ đẹp đẳng cấp nhất hành tinh.

Sân golf Augusta được đánh giá là sân golf đẹp nhất hành tinh
Sân golf Augusta được đánh giá là sân golf đẹp nhất hành tinh

Sân golf Augusta National Golf được xem như tuyệt tác nghệ thuật nhờ sự thiết kế bởi kiến trúc sư Alister MacKenzie, sân được thành lập bởi hai kiến trúc sư  Bobby Jones và Clifford Roberts. Với đặc điểm địa hình được xây dựng trên một vùng đất rộng nên sân golf có diện tích lên đến 365 mẫu Anh với 18 hố golf par 72 đẳng cấp. Sân golf có chiều dài khoảng 6.8km trải dài với những hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cùng với đó là điểm nhẫn bụi cây nhỏ trên đường đi. 

Sân golf cũng thách thức ngay cả với các golfer chuyên nghiệp bởi sở hữu nhiều chướng ngại vật như hồ nước tự nhiên rộng, đầm lầy và những bãi cát trắng trải dài hai bên đường khiến không ít các golfer phải tập trung cao độ để tung ra những cú đánh chuẩn. Đây cũng là điểm thu hút du khách và các golfer đến tham quan trải nghiệm. 

Vào năm 1933 sân golf chính thức mở cửa và giải đấu đẳng cấp quốc tế The Masters đã được đăng cai tổ chức tại đây, giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới đã mang đến một cú hick lớn cho sân golf Augusta.

Địa điểm chơi golf đẹp nhất hành tinh

Sân golf Augusta được xem như một tuyệt tác nghệ thuật sân golf hàng đầu trên thế giới, bởi chúng sở hữu khung cảnh thiên nhiên có một không hai hiện nay. Cùng với đó là lối thiết kế độc đáo mang đến những trải nghiệm bất ngờ và mới lạ cho bất kỳ golfer khi đến đây. 

Địa hình tự nhiên tại Augusta khá ấn tượng với những ngọn đồi nhỏ nhấp nhô trải dài sân. Bên cạnh đó thảm thực vật vô cùng phong phú, uốn lượn quanh những con lạch trên sân cỏ tạo nên những cảm hứng mới để mang đến những đường golf đẹp mắt. 

Sân golf có thiết kế đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên
Sân golf có thiết kế đẹp mắt, hài hòa với thiên nhiên

Khi đến trải nghiệm tại sân golf, người chơi từ các quốc gia trên thế giới đều phải trầm trồ trước vẻ đẹp thơ mộng và hùng vĩ của sân. Sân cỏ được bao phủ bằng một hệ thống cỏ cao cấp mềm mại xanh mướt trải dài, được chăm sóc hàng ngày tạo cảm giác chân thật giúp các golfer tung ra những đường golf chính xác nhất. 

Hai bên đường là dãu thông xanh rì có tuổi đời hàng trăm năm tuổi, điểm vào đó là những bụi hoa đỗ quyên rực cả một bầu trời khiến cho sân golf luôn ngập tràn sắc hoa mang đến khung cảnh thiên nhiên lãng mạn. Sân golf không chỉ là nơi tập luyện và thi đấu, Augusta còn trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng khiến đông đảo người chơi bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Bên cạnh đó, toàn bộ phần sân Green đều được lắp hệ thống tưới tiêu hiện đại giúp chăm sóc sân golf hiệu quả. Đội ngũ nhân viên thường xuyên cải tạo, nâng cấp giúp sân golf luôn trong trạng thái tốt nhất để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Hơn nữa cũng giữ được cảnh quan thiên nhiên và giữ sân golf luôn nằm trong top sân golf đẹp nhất hành tinh. Theo như các thông tin từ Ban quản lý sân golf mỗi năm tại đây đều chi trả lên đến 5 triệu đô la để thực hiện các đoạn bảo dưỡng và chăm sóc sân golf, cây cảnh tại sân golf Augusta. 

Hệ thống sân cỏ được trang bị hiện đại để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất
Hệ thống sân cỏ được trang bị hiện đại để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất

Augusta National Golf Club được xây dựng sau 3 năm thì chính thức mở đón du khách và thu hút đông đảo các golfer quốc tế đến tham quan, tập luyện và thi đấu tại đây. Dù đã được xây dựng được hơn 100 năm nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp độc đáo và riêng biệt giữa hàng trăm sân golf nổi tiếng hiện nay. Sân tập golf Augusta – Mỹ đã được bình chọn là 1 trong 10 sân golf đẹp nhất trên thế giới do Golf Digest. 

Các dịch vụ tiện ích Augusta National Golf Club

Augusta National Golf Club có mức đầu tư lên đến 100 triệu USD và trở thành sân golf xa xỉ nhất thế giới. Các dịch vụ tiện ích tại đây đều được đánh giá cao bởi sự đẳng cấp và chuyên nghiệp.

Khu mua sắm, nghỉ dưỡng sang trọng 

Trong khuôn viên sân golf Augusta được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, các dịch vụ mua sắm ăn uống cũng được xây dựng để phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách đến đây. 

Khu Proshop hiện đại bày bán các sản phẩm thiết bị, dụng cụ và thời trang golf đến từ các thương hiệu đình đám trên thế giới. Khu vui chơi giải trí phù hợp với từng lứa tuổi khác nhau giúp các golfer giải lao sau mỗi lần tập luyện golf. 

Đặc biệt các golfer sẽ được nghỉ dưỡng trong các khu biệt thự cao cấp và căn hộ tiêu chuẩn 5 sao với đầy đủ tiện nghi, nội thất bên trong. Khách tham quan du lịch sẽ có cơ hội được thưởng thức nền ẩm thực đặc biệt tại bang Georgia với với view nhà hàng hướng ra khung cảnh sân golf tuyệt đẹp.

Sân golf Augusta sở hữu các dịch vụ tiện ích đẳng cấp nhất
Sân golf Augusta sở hữu các dịch vụ tiện ích đẳng cấp nhất

Sân golf Augusta cũng là địa điểm tụ họp của các câu lạc chơi golf nổi tiếng. Augusta National Golf Club lúc nào cũng chỉ có 300 thành viên từ khi hoạt động. Để trở thành 1 trong 300 thành viên của câu lạc bộ cần phải khoảng 300,000 USD và phí duy trì hàng năm là khoảng 30,000 USD.

Khu clubhouse hiện đại, rộng lớn 

Một trong những điểm nổi bật được các golfer yêu thích khi đến sân golf Augusta trải nghiệm đó chính là khu nhà clubhouse xa xỉ hiện đại bậc nhất. Tòa nhà câu lạc bộ có diện tích lên đến 9000m2 được phân chia thành những khu vực riêng biệt khác nhau. Đường vào khu nhà rất cổ kính được bao phủ bằng những tán cây xanh mướt, hai bên hàng hoa rực rỡ mang đến một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, ấn tượng.

Hơn 100 năm đi vào hoạt động, sân golf như nhân chứng lịch sử trải qua nhiều cuộc chiến tranh tàn khốc nhưng sân golf vẫn giữ nguyên và không bị ảnh hưởng quá nhiều khiến bất kỳ ai đến đây cũng phải trầm trồ vì vẻ đẹp tự nhiên của sân.

Nhiều người nhận xét Clubhouse như một viện bảo tàng, đến đây các golfer cũng có cơ hội được tìm hiểu và khám phá những tư liệu quý hiếm về ngành golf. Căn phòng Masters Trophy trưng bày những chiếc cúp vô địch danh giá của giải The Master cũng như các hiện vật quan trọng khác của các giải đấu. 

Khám phá những điều thú vị về sân Augusta

Sân golf đẹp nhất hành tinh Augusta sở hữu những điều thú vị mà ít có sân  golf nào trên thế giới có được.

  • Không bán vé

Đây là sân golf đầu tiên trên thế giới không bán vé vào sân để xem các giải đấu đẳng cấp. Để có được chỗ ngồi đặc biệt tại đây, các golfer cần có phù hiệu Master của Augusta, đây chính là tấm vé được hội golfer trên thế giới săn lùng nhất. Nhưng kể từ năm 1964 đến 2011 sân golf này không cung cấp thêm bất kỳ phù hiệu nào khác.  

Những tấm vé Master thường được trao lại cho đời sau của các gia đình như việc thừa kế tài sản. Các phù hiệu được phát ra rất ít và để có được chúng bạn phải mất 5,600 USD tương đương hơn 100 triệu VNĐ, tuy nhiên để sở hữu chúng là điều rất khó.

  • Không nhận đơn tham gia hội viên

Không phải cứ có tài chính và sự nổi tiếng là có thể trở thành hội viên của câu lạc bộ golf Augusta. Bởi tại đây bạn cần có sự giới thiệu và tiến cử của các thành viên của câu lạc bộ.  

Trước đó, tỷ phú Bill Gates là một trong những trường hợp nổi bật khi đăng ký tham gia, nhưng ông đã bị lờ đi đến tận năm 2002 mới được trở thành hội viên chính thức của câu lạc bộ.

Câu lạc bộ có những điều khá thú vị mà không phải ai cũng biết
Câu lạc bộ có những điều khá thú vị mà không phải ai cũng biết

Bên cạnh đó, mình vẫn chưa thể chắc chắn suất tham gia câu lạc bộ vì 1 trong 300 hội viên đó tự động rời đi hoặc không may qua đời đột ngột thì mới có thể tham gia được. 

  • Không đội mũ ngược

Không được đội mũ ngược là một trong những quy định bắt buộc của các golfer khi đến thi đấu và tập luyện trên sân golf Augusta. Đội mũ ngược haowjc mũ không đúng với kích thước đầu đều sẽ bị yêu cầu thực hiện đội lại. 

Trước đó, trong một cuộc trả lời phỏng vấn của golfer đình đám hàng đầu tại Mỹ Rickie Fowler, anh đội mũ ngược và được yêu cầu chỉnh lại mũ của mình theo quy định câu lạc bộ. 

  • Caddy mặc jumpsuit trắng

Sân golf bắt đầu tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp kể từ năm 1983 đến nay đều yêu cầu các golfer chuyên nghiệp khi tham gia The Masters đều phải dùng Caddy của câu lạc bộ. Tất cả Caddy đều phải mặc những bộ jumpsuit màu trắng truyền thống của sân để thể hiện đẳng cấp cũng như sự chuyên nghiệp.

Sân golf Augusta xứng đáng là điểm đến chơi golf lý tưởng của các golfer hàng đầu trên thế giới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng như tranh vẽ mà còn có những quy định độc đáo giúp thể hiện đẳng cấp của các golfer hiện nay. 

Xem thêm: 

BẢNG GIÁ SÂN GOLF ĐANG ĐƯỢC CẬP NHẬT.....

Ngày đăng 9:02 - 18/11/2022 - Cập nhật lúc: 05:05 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *