Uncategorized

Đây là câu trả lời chuẩn xác: Tại sao có sự chênh lệch giá giữa các shop golf?

“Dạo quanh các cửa hàng bán dụng cụ golf tại Hà Nội, tôi thấy có sự chênh lệch giá rõ rệt giữa các shop với nhau, có shop rẻ hơn đến 30%. Không những thế, một số shop không niêm yết giá trên sản phẩm, một số shop nhìn mặt khách báo giá. Tôi muốn hỏi vì sao lại có sự chênh lệch giá giữa các shop golf?” Đây là câu hỏi của độc giả Nguyễn Văn Tuấn (Hà Đông, Hà Nội) gửi về chuyên mục hỏi đáp của tạp chí GolfTimes.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến mức giá bán khác nhau như vậy, cùng Golftimes tìm hiểu thực tế tại bài viết sau đây nhé!

Sự khác biệt trong mô hình kinh doanh

Trong kinh doanh thường có câu khác biệt hay là chết, liệu khác biệt trong mô hình kinh doanh ảnh hưởng như thế nào đối với mức giá. Đặc biệt, đối với các cửa hàng tư nhân/ doanh nghiệp với thị trường golf, họ đã tạo nên sự khác biệt gì?

Vừa qua phóng viên tạp chí Golftimes đã có dịp khảo sát, tìm hiểu thực tế các shop golf trên thị trường Hà Nội. Không nằm ngoài dự đoán của chúng tôi, điều đầu tiên tạo nên sự chênh lệch về giá nằm ở cách vận hành trong mô hình kinh doanh.

Khác biệt trong cách vận hành

Đối với các cửa hàng tư nhân, như một shop tại đường Kim Mã chủ cửa hàng trước làm caddy, nhận thấy nhu cầu về golf ngày càng tăng cao nên mở cửa hàng phục vụ golfer. Do đi lên từ caddy, chưa có kinh nghiệm kinh doanh, bán hàng theo kiểu “bắt chước, làm theo”, mới đầu có thể giúp “ăn xôi ở thì” nhưng không thể phát triển bền vững. Có thể học theo các chiêu trò làm giả giá, nâng cao mức giá bán thực sau đó tung ra thị trường các chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng, hay bán phá giá.

Bên cạnh đó, các cửa hàng được xây dựng theo mô hình chuỗi, bán hàng theo quy trình rõ ràng và minh bạch từ khi nhập hàng, giấy chứng nhận, mức giá, đến thanh toán. Tại các cửa hàng golf này thường bán hàng với dịch vụ tốt nhất. Đồng thời, hệ thống các cửa hàng này sẽ bao gồm các đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, có kiến thức đối với sản phẩm, không kinh doanh theo kiểu “bắt chước, làm theo” mà bằng sự sáng tạo để tạo nên giá trị cho khách hàng. Cùng với đó, sản phẩm được kiểm duyệt chất lượng và niêm yết mức giá minh bạch.

Kinh doanh theo mô hình hệ sinh thái ngành golf

Cửa hàng golf kinh doanh theo mô hình hệ sinh thái để giúp khách hàng tiện lợi hơn khi sử dụng. Bằng cách liên kết trở thành các đối tác của nhau. Đồng thời, tạo ra một mạng lưới các ngạch nhỏ với nhau để dễ dàng cung cấp sản phẩm cho khách hàng bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Do đó, khi khách hàng có nhu cầu về sản phẩm chỉ cần gọi cho cửa hàng này là có thể nhận được đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ cần có để lên sân ngay như gậy, quần áo, mũ, giày hay book sân, đánh thử gậy, liên hệ thầy dạy golf.. Còn đối với các cửa hàng tư nhân hầu như không hề có các dịch vụ này.

Bán hàng theo mô hình hệ sinh thái

Bán hàng bán kèm trách nhiệm

Việc giữ khách hàng cũ đôi khi còn quan trọng hơn khi có khách hàng mới là phương châm của các shop golf bán theo mô hình doanh nghiệp. Do đó, tại các cửa hàng này luôn đưa ra những chính sách hậu mãi tốt nhất đến tay quý khách hàng.

Cùng với đó, khi doanh nghiệp bán hàng là bắt đầu một trách nhiệm. Chính vì vậy, dịch vụ hậu mãi luôn được trú trọng bao gồm việc kiểm tra miễn phí sản phẩm, bảo dưỡng định kỳ, sữa chữa và có các chương trình ưu đãi đối với khách hàng cũ. Đồng thời, khách hàng sẽ được những nhân viên bán hàng tận tâm hỏi thăm, chia sẻ, phụng sự, tư vấn miễn phí về các lĩnh vực liên quan đến golf.

Ngoài ra, tại các cửa hàng này còn áp dụng quy trình chăm sóc sau bán chuyên nghiệp bao gồm: Nhắc lịch bảo dưỡng, lịch hẹn, sửa chữa, giao gậy đánh thử, theo dõi sau bán. Tất cả đều được tuân thủ chặt chẽ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Khác hoàn toàn với các cửa hàng doanh nghiệp, shop bán hàng tư nhân có chế độ hậu mãi rất kém, có cửa hàng còn bán hàng theo kiểu mua đứt bán đoạn. Đã được rất nhiều phải hồi từ khách hàng, như chị Minh Lê chia sẻ: “Mua gậy golf của một shop ở Kim Mã, thì gậy của mình bị hỏng grip, dù vẫn trong thời gian bảo hành nhưng shop nói mình phải thay grip mất phí, chế độ hậu mãi quá kém.”

Bán hàng bán kèm trách nhiệm

100% sản phẩm bán ra chất lượng?

Hiện nay trên thị trường golf Hà Nội, các cửa hàng bán dụng cụ golf mọc lên như “nấm sau mưa”, liệu rằng 100% sản phẩm tại cửa hàng là chính hãng, chất lượng tốt không? Trong quá trình khảo sát, tại các cửa hàng kinh doanh theo mô hình doanh nghiệp đều có giấy chứng nhận chính hãng, minh bạch các quy trình kiểm duyệt sản phẩm, mức giá bán, chế độ bảo hành và quyền lợi rõ ràng cho khách hàng.

Nếu để ý, khi đến các cửa hàng golf uy tín, phân phối hàng chính hãng, họ sẽ treo giấy chứng nhận, bằng khen, danh hiệu cao quý tại các vị trí khách hàng dễ nhìn thấy. Bởi lẽ, cái gì tốt đẹp, người bán đều mong muốn khách hàng của mình nhìn thấy ngay khi vào cửa hàng.

Còn đối với một số cửa hàng tư nhân, sản phẩm trước khi nhập về không được kiểm soát chất lượng, có thể là hàng fake như vụ phai grip của một golfer vừa đăng tải trên hội golf Hà Nội. Bên cạnh đó, các cửa hàng tư nhân thông thường sẽ có không minh bạch về dịch vụ, thanh toán khi bán hàng.

Như vậy, mức giá bán chênh lệch giữa các shop golf là do sự khác biệt trong kinh doanh, về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Cho nên quý khách hàng trước khi mua dụng cụ golf nên lựa những cửa hàng úy tín, đảm bảo quyền lợi của khách hàng khi mua sản phẩm giá trị lớn, sản phẩm chính chuyên.

Hy vọng bài viết của chúng tôi mang đến cho bạn đọc kiến thức bổ ích về thị trường golf hiện nay. Hãy chia sẻ để bạn bè, người thân cùng biết nhé!

>> Xem thêm: 

Top 5 cửa hàng bán đồ golf tại TP HCM tốt nhất hiện nay

Vì sao Siêu Thị GolfCity gắn với danh xưng “số 1 về golf Online?”

Ngày đăng 17:17 - 27/03/2019 - Cập nhật lúc: 10:46 sáng

Bình luận (1)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *