Tin tức

Ăn gì khi chơi golf- Bạn đã thực sự quan tâm đến điều này?

Có khi nào các bạn thắc mắc sẽ” Ăn gì khi chơi golf?”và liệu chế độ dinh dưỡng thực sự có ảnh hưởng đến kết quả tập luyện và thi đấu của bạn. Bài viết này sẽ chỉ ra cho các bạn thấy được tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong tập luyện và thi đấu golf.

Golf là môn thể thao đốt cháy nhiều calo trong quá trình tập luyện. Nếu đánh hết 18 hố bạn sẽ cần 2250 calo năng lượng, chính vì vậy bạn phải duy trì được chế độ dinh dưỡng hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng trong mỗi lần lên sân. Hãy cùng chúng tôi xây dựng chế độ ăn khoa học để đảm bảo sức khỏe và thành tích chơi của bạn nhé!

Nên ăn gì trước khi vòng đấu golf diễn ra

Trước một vòng golf, bạn hãy chọn những món ăn bổ dưỡng, không gây đầy bụng và hạn chế chất béo. Bạn có thể ăn mỳ sợi hoặc bánh mỳ kèm một lát nhỏ thịt hoặc cá.

Chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu thì thực phẩm tốt nhất cho bạn là trái cây và rau củ. Đây là loại thực phẩm có tác dụng  chống oxy hóa rất tốt , giúp bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi các phản ứng hóa học gây hại. Ngoài ra, đừng quên uống nước để cân bằng độ ẩm cho da.

an-gi-khi-choi-golf

Trong vòng đấu nên ăn gì để chơi golf thật tốt?

Bạn nên tránh những loại đồ ăn nhanh như: nước ngọt có ga, bia, bánh ngọt,…Mặc dù những thực phẩm này giúp cung cấp năng lượng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi cơ thể giải phóng insulin để chống lại độ tăng đột ngột của đường trong máu, các phần tử insulin sẽ làm bạn cảm thấy mệt mỏi và chậm chạp. Vì vậy sự lựa chọn thông minh dành cho bạn là những đồ ăn nhẹ có nguồn gốc tự nhiên từ chất béo, chất đạm, các loại trái cây, ngũ cốc. Đây là cách tốt nhất để bạn có năng lượng đánh trọn vẹn 1 vòng golf.

an-gi-khi-choi-golf-tranh-do-uong-co-ga
Nên tránh các loại đồ uống chứa cồn hoặc ga

Sau vòng đấu nên ăn gì để bù đắp lại năng lượng

Các chuyên gia thể thao đều khuyến khích bổ sung năng lượng sau bất kỳ bộ môn thể thao nào, khoảng thời gian lý tưởng là 45 phút sau khi kết thúc vòng đấu. Trong 5 phút đầu tiên sau khi trận đấu kết thúc, Enzyme sẽ bổ sung năng lượng ở mức cao nhất. Ngoài ra, insulin sẽ xây dựng lại các chuỗi protein đang ở mức đỉnh điểm. Vì vậy, một hỗn hợp gồm tinh bột và protein như đậu phộng, bánh mỳ bơ, sữa chua, trái cây hoặc một số các loại hạt sẽ duy trì cơ bắp, bổ sung lượng glycogen và giảm lượng mỡ trong các cơ thể của bạn.

an-gi-khi-choi-golf-bo-sung-sau-khi-choi-golf
Nên bổ sung một số loại thực phẩm giàu protein đê bù lại lượng calo mất đi

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đúng chất, đúng thời điểm không chỉ cung cấp cho bạn năng lượng tối đa mà còn giúp bạn duy trì một sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng.

Tổng hợp

Ngày đăng 21:44 - 22/09/2016 - Cập nhật lúc: 02:43 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *