Khám phá ích lợi của Yoga đối với golf và bài tập yoga tốt nhất dành cho golfer

Lượt xem: 579

Nhiều người lầm tưởng rằng chơi golf không nhất thiết là cần sự dẻo dai. Nhưng thực tế sự dẻo dai là sự linh hoạt ở khớp xương và khả năng co dãn của các khối cơ giúp cho người chơi golf tăng cường sức mạnh swing và giảm nguy cơ chấn thương. Đó là một trong những lý do tại sao hiện nay yoga ngày càng hấp dẫn đối với người chơi golf.

Lợi ích của Yoga cho người chơi golf

Hiện nay nhiều người chơi golf thường gặp các triệu chứng đau và chấn thương vùng lưng, cổ tay, hông, đầu gối mất sự cân bằng trong cơ thể. Vì vậy, người chơi dần có thói quen luyện tập yoga nhằm tập trung cho sự cân bằng và liên kết trong cơ thể và tăng sức mạnh của cú swing. Lợi ích cụ thể mà yoga mang đến cho người chơi golf là:

Bổ trợ động tác swing

Đối với swing phần hông và phân vai là phần gây ảnh hưởng trực tiếp đến cú swing. Do đó thực hiện bài tập yoga giúp golfer có thêm tính linh hoạt, sức mạnh và sự liên kết giữa các vị trí cơ. Đồng thời làm giảm căng thẳng, kích thích chất nhầy bôi trơn các khớp cơ hông và vai bổ trợ cho tác động swing tốt nhất.

>> Xem thêm : Kỹ thuật swing golf – Tư thế chuẩn xác và một số sai lầm thường gặp

Tăng cường sự dẻo dai và sức mạnh của cơ bắp

Tập yoga có tác dụng kéo căng cơ thể và tác động đến xây dựng sức mạnh của cơ bắp. Đồng thời, cải thiện tất cả các bộ phận bên trong cơ thể bằng các động tác uốn cong tạo nên sự dẻo dai và bổ sung thêm năng lượng cho người tập.

Khả năng điều chỉnh thăng bằng của cơ thể tốt hơn

Người chơi golf sẽ dễ dàng giữ cân bằng cho những cú swing của mình khi tập bài tập yoga bởi yoga có khả năng điều chỉnh cân bằng cho cơ thể một cách tốt nhất. Đây là cách thú vị để golfer đạt được sự linh hoạt và cân bằng cho cơ thể.

Giảm nguy cơ chấn thương và tăng cường sự phục hồi của cơ thể

Để giảm các chấn thương người chơi cần khởi động và thực hiện các động tác yoga đơn giản giúp ngăn ngừa và chống lại các chấn thương, làm tăng quá trình chữa bệnh, phục hồi vết thương một cách tốt nhất.

Tăng cường sự tập trung và thư giãn

Người chơi sẽ được tận hưởng cảm giác thư giãn khi tập yoga, đồng thời giúp người chơi tăng sự linh hoạt và tập trung tốt cho các trận đấu golf.

Bài tập yoga tốt nhất cho người chơi golf

lợi ích của yoga đối với golf

Bước 1: Bắt đầu ở một vị trí trung lập với hông nằm trên đầu gối và vai trên cổ tay của bạn

lợi ích của yoga đối với golf

Bước 2: Để 1 chân của bạn thẳng sang một bên với các ngón chân chỉ về phía trước và ngón chân cái đặt xuống mặt phẳng.

lợi ích của yoga đối với golf

Bước 3: Thở ra khi bạn ngồi và hông trở về phía gót chân. Hít vào khi bạn mang trọng lượng cơ thể về phía trước một lần nữa và xoay hông phải để đi lên trên ngón chân của bạn (như hình). Hãy chắc chắn rằng vòng quay đến từ hông, không phải lưng, đầu gối hoặc mắt cá chân của bạn. Thở ra và trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại mỗi bên 5 lần động tác này với hơi thở ổn định.

lợi ích của yoga đối với golf

Bước 4: Nằm úp bụng xuống, đặt cánh tay và khuỷu tay dưới vai của bạn. Thở ra khi bạn nhấn xuống qua cánh tay như thể bạn đang cố gắng trượt bụng của bạn. Đồng thời, di chuyển vai của bạn xuống phía eo. Điều này sẽ kích hoạt các cơ lưng cần thiết cho phần cột sống ngực. Giữ tư thế trong ba hơi thở dài và sâu. Nghỉ ngơi cho một hoặc hai hơi thở và lặp lại động tác 3 lần.

lợi ích của yoga đối với golf

Bước 5: Đứng chụp hai bàn chân vào nhau. Thở ra khi bạn ngồi xổm với hai bàn tay và cánh tay của bạn ở phía trước ngực. Hít vào khi bạn giữ vị trí, đảm bảo rằng lưng bạn không cong như hình trên.

lợi ích của yoga đối với golf

Bước 6: Thở ra khi bạn khi bạn đặt khuỷu tay bên trong của bạn lên trên đầu hoặc bên ngoài của một chân. Giữ hông của bạn và lưng thấp ổn định. Hít vào khi bạn sử dụng khuỷu tay phía dưới để tận dụng đòn bẩy để vươn khuỷu tay lên trên trong khi kéo tay về phía giữa ngực.

lợi ích của yoga đối với golf

Bước 7: Thở ra khi thực hiện động tác như hình. Bạn có thể nhìn lên hoặc xuống – bất cứ điều gì là thoải mái cho cổ của bạn. Lặp lại ở phía đối diện.

lợi ích của yoga đối với golf

Bước 8:  Là một lựa chọn nâng cao, bạn có thể giữ một trong các gậy golf của bạn (như hình), vươn tay lên gậy trong vòng xoay để mở vai và ngực của bạn.

Hãy tập những động tác yoga vào bài tập golf của bạn để có tăng cường sức mạnh swing và giảm chấn thương một cách tối ưu nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm các kỹ thuật swing golf từ cơ bản đến nâng cao : https://golftimes.vn/ky-thuat-golf

SẢN PHẨM GOLF

Bình luận

Bài viết mới nhất

Có thể bạn quan tâm