Thị trường Golf xuất hiện đối thủ SIÊU CAO CẤP đe dọa vị thế “bá chủ” của Honma

Lượt xem: 229

Sau Honma, một thương hiệu gậy golf khác khá “nặng ký” đã bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam với tên gọi Kenichi. Sự xuất hiện của thương hiệu gậy golf Kenichi đã chính thức châm ngòi nổ cho trận chiến thương hiệu gậy golf tại thị trường Việt.

Một thương hiệu Luxury gofl đang tiến công vào thị trường Việt đe dọa thế bá chủ của Honma

Thị trường golf tại Việt Nam đang an bài với thế Tam Quốc gồm Honma, PING và Taylormade. Cùng với đó là một số tay chơi có tiếng nhưng quy mô nhỏ hơn như Mizuno,Titleist, Fuma,…Và sự xuất hiện của “gã khổng lồ” gậy golf Nhật Kenichi sắp tới hứa hẹn khiến thị trường golf tại Việt Nam nóng hơn bao giờ hết.

Thương hiệu – “Bá chủ” thị trường gậy golf tại Việt Nam!

Honma bá chủ hiện tại của phân khúc gậy golf cao cấp

Kenichi – người đồng hương đến từ Nhật Bản trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honma

Hiện tại, trên thị trường gậy golf tại Việt Nam, Honma luôn là thương hiệu tiếng tăm hàng đầu và có thị phần lớn nhất. Sự thành công của Honma tại thị trường Việt ngày hôm nay chính là nhờ vào sản phẩm cốt lõi được chế tác thủ công với các chất liệu cao cấp hàng đầu thế giới.

Thương hiệu Honma xuất hiện tại Việt Nam từ khá sớm và nhanh chóng đảm bảo được độ phủ và nhận diện thương hiệu ở mức tối đa. Họ cũng đã giải quyết được bài toán bảo toàn sản phẩm mang tính “cá nhân hóa” và truyền thống. Nhờ đó thể hiện được đẳng cấp của bất kỳ golfer nào sở hữu bộ gậy golf của thương hiệu này.

Về chất lượng sản phẩm và dịch vụ, Honma cũng là thương hiệu duy trì được mức độ gần như hoàn hảo. Nhờ những lợi thế vượt trội và bài bản, Honma hiện vẫn đang nắm giữ vị thế hàng đầu tại thị trường Việt.

Kenichi vào Việt Nam sẽ thay đổi thế chân kiềng, cạnh tranh trực tiếp với Honma?

Trong những ngày qua, “gã khổng lồ” về gậy golf tới từ Nhật đồng thời cũng là “đồng hương” của Honma đã chính thức công bố việc lựa chọn địa điểm đầu tiên tại Việt Nam để phân phối các dòng gậy golf “đỉnh cao” của mình.

Việc Kenichi golf xuất hiện tại thị trường Việt chính là sự lo ngại lớn của Honma – một trong những thương hiệu đang giữ vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt.

Liệu rằng vị thế của Honma có bị đe dọa với bộ gậy 

Trên thực tế, Kenichi hiện đang sở hữu rất nhiều tiềm năng lớn cả về quy mô lẫn sức mạnh thương hiệu. Và Honma nếu muốn duy trì vị trí “số 1” tại thị trường Việt thì cần phải thay đổi chiến lược sao cho phù hợp với tình hình thị trường golf tại Việt Nam lúc này.

Đặc biệt, trước sự cạnh tranh gay gắt của thị trường golf Việt, vị thế “bá chủ” của Honma cũng có nguy cơ lung lay dù là Kenichi có xuất hiện hay không.

Kenichi và những cái “độc lạ” cạnh tranh trực tiếp cùng Honma

Tại Việt Nam, Kenichi golf có thể là cái tên hơi “lạ”, nhưng tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Mỹ,… đây lại là cái tên quen thuộc với rất nhiều golfer. Thậm chí Thủ tướng Nhật Shinzo Abe cũng là một trong những “tín đồ” của thương hiệu này.

Với lịch sử hơn 40 năm hình thành, thương hiệu gậy golf Nhật Kenichi hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp cùng với Honma. So về lợi thế lâu đời, cả 2 thương hiệu này đều được đánh giá “một 9 một 10”.

Mới đây Kenichi đã tìm đến 1 đối tác đứng đầu thị trường golf Việt để bàn bạc về kế hoạch hợp tác

Lý giải về một trong những nguyên nhân mở rộng thị trường tại Việt Nam, đại diện của Kenichi cho biết:

“Khi đối diện với thị trường đã bão hòa như Nhật Bản, nếu muốn mở rộng kinh doanh thì chỉ có lựa chọn duy nhất để tạo nên tăng trưởng đáng kể cho doanh nghiệp là tạo dựng thương hiệu tại thị trường nước ngoài. Và Việt Nam chính là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu để Kenichi đặt nền móng hứa hẹn tạo nên những bứt phá vượt trội.”  – Đại diện Kenichi chia sẻ.

Theo đó, khi quyết định gia nhập vào thị trường Việt Nam, Kenichi golf đã đầu tư xây dựng chiến lược riêng nhằm tạo nên “sức mạnh” cạnh tranh trực tiếp cùng các đối thủ hiện đang có “vị thế” lớn tại Việt Nam, đặc biệt là Honma.

Bên cạnh bề dày về kinh nghiệm, Kenichi hiện đang sở hữu những ưu thế lớn về thương hiệu, hứa hẹn “đe dọa” thế 3 kiềng của các thương hiệu golf tại Việt Nam hiện nay. Trong đó phải kể tới các key truyền thống lớn như:

#1 Thương hiệu gậy golf được giới doanh nhân và quan chức Nhật sử dụng nhiều nhất.

#2 Thương hiệu của sự “độc – lạ – quý hiếm” khi có thời gian sản xuất cao gấp 5 lần so với 1 bộ gậy thông thường, mỗi phiên bản chỉ sản xuất dưới 50 bộ.

#3 Thương hiệu gậy golf “cá nhân hóa” theo nguyện vọng khách hàng. Các nhu cầu khắc tên, hoa văn, họa tiết,…đều được đáp ứng đầy đủ.

#4 Lọt Top thương hiệu gậy golf được chế tác cầu kỳ, chất liệu quý hiếm và mất nhiều thời gian hàng đầu thế giới.

#5 Thương hiệu sở hữu tiềm năng vượt trội có nguy cơ “đe dọa” vị thế số 1 thị trường golf Việt của Honma.

Đại diện Kenichi golf cũng cho biết thêm, nguyên tắc của thương hiệu này khi tới thị trường Việt Nam chính là việc mang tới những giá trị lâu dài cho khách hàng.

“Nguyên tắc hoạt động của chúng tôi là hoạt động lâu dài, mang lại lợi ích cho các golfer. Bởi nếu không mang tới lợi ích cho họ thì hoạt động của Kenichi sẽ không thể bền vững” – Đại diện truyền thông của Kenichi chia sẻ.

Hiện tại, Kenichi đang trong quá trình hoàn tất thủ tục ký kết hợp tác cùng Golfgroup – Hệ sinh thái golf toàn diện hàng đầu tại Việt Nam. Theo đánh giá từ đại diện Kenichi, hiện Golfgroup là đơn vị duy nhất đáp ứng được tất cả các tiêu chi khắt khe của Kenichi từ cơ sở vật chất, văn hóa doanh nghiệp, vị thế trên thị trường, sự cam kết về doanh thu doanh số tới sự đảm bảo giá trị thương hiệu của Kenichi.

Có thể thấy rằng, giữa trận “tử chiến” mà lực lượng chính là Honma – “Bá chủ” thị trường golf Việt và đối thủ sắp xuất hiện Kenichi dù bên nào có giành được phần ưu thế thì golfer Việt Nam cũng sẽ được hưởng lợi lớn từ các sản phẩm dịch vụ cạnh tranh của hai bên.

Những thông tin mới nhất về thương hiệu Kenichi sẽ được Golftimes.vn cập nhật liên tục tới quý golfer!

SẢN PHẨM GOLF

Bình luận (7)

  • Nhất Nam Nhất Nam Trả lời

    Nghe bảo bên Nhật ông Shinzo Abe cũng sử dụng gậy Kenichi http://thuongtruongvaphapluat.com/golfers-viet-san-lung-bo-gay-golf-duoc-thu-tuong-nhat-shinzo-abe-su-dung/?fbclid=IwAR26FHU0LpHWlpCTQ-AOeeH5Vn4RQ8Njidw5-dHh5F0xeAC0ZnUivTyn83Y

  • Huy Bình Trần Huy Bình Trần Trả lời

    Dù sao Honma cũng đã bá chủ thời gian dài tại Việt Nam, liệu dòng gậy mới ra nhập thị trường này có thể cạnh tranh được không

  • Trần Đình Lâm Trần Đình Lâm Trả lời

    Hôm trước qua Golfgroup ở 30 Phạm Văn Đồng thấy có bộ gậy xếp trên kệ tủ, hỏi ra mới biết là bộ kỷ niệm 40 năm thành lập. Công nhận cảm giác đầu tiên là đẳng cấp, sự sang trọng mà khó có dòng nào có được, nếu so ở Việt nam thì phải nói hiện tại đang là số 1. Bản thân đang đánh một bộ honma lướt nhưng khi thấy dòng này thực sự muốn đổi rồi.

    • Vũ Văn Phong Vũ Văn Phong Trả lời

      em cũng đang đánh honma tính đổi gậy mà chưa biết nên đổi sang dòng nào đây bác ạ, trước thì thích thích thằng Ping vì thấy bảo G410 năm này đánh thích lắm và được cải tiến nhiều nhưng hôm sang 30 phạm văn đồng thử gậy này thấy công nhận gậy đánh rất ngọt và vào bóng,em đang đánh honma cán trợ lưc nên bị vẩy đầu, chuyển sang dòng này cán sắt thấy ổn định và cải thiện được nhiều hẳn.

  • Phú Phạm Phú Phạm Trả lời

    Chưa biết đánh thế nào những nhìn thiết kế thì cũng sang. Honma lại có đối thủ rồi. Dòng này có vẻ hợp cho các ông mang biếu tặng

  • Trung Dũng Trung Dũng Trả lời

    Cá nhân tôi cũng rất thích các dòng gậy Nhật vì cùng là người châu Á nên thiết kế của họ sẽ phù hơp với thể trạng người Việt hơn. Mấy ông châu Âu đánh toàn thấy cứng quá

  • Phạm Anh Khoa Phạm Anh Khoa Trả lời

    Tôi có ông bạn người Nhật, ông ấy khen dòng gậy này từ lâu rồi. Thấy bảo bên Nhật đây là dòng được giới doanh nhân, quan chức sử dụng nhiều nhất. Thị trường Việt lại sắp có làn gió mới rồi đây, khả năng lại cạnh tranh với kha khá ông lớn

Bài viết mới nhất

Có thể bạn quan tâm