Tiết lộ 5 cách cải thiện swing “Cực Chất” dành cho mọi golfer (phần 1)

Lượt xem: 849

Để có thể cải thiện được kỹ thuật swing trong môn thể thao golf, golfer hãy tham khảo 5 cách cải thiện cú swing cực kỳ hiệu quả và dễ áp dụng trong bài viết này.

Làm chủ cơ thể khi swing

Đặt bàn chân hơi chếch về phía trước bóng

Bắt đầu với chân trước hơi chếch về phía trước bóng: Bằng cách này, gậy golf sẽ được đặt giữa cơ thể, hai chân dang rộng hơn một chút so với chiều rộng bằng vai và ở giữa là bóng golf.

– Lưu ý đối với gậy Driver hoặc hybrid đặt gậy nhiều hơn về phía chân trước và gậy Irons ở giữa tư thế của bạn.

– Nếu bạn là người thuận tay phải, chân trái sẽ gần lỗ hơn so với bóng, và ngược lại so với người chơi thuận tay trái.

Mặt gậy chạm bóng

Đến gần quả bóng đủ để mặt gậy chạm bóng với hai cánh tay đưa thẳng nhưng vẫn thư giãn: Đừng đứng quá gần quả bóng mà phải uốn cong khuỷu tay để phù hợp với vị trí của gậy golf. Đồng thời, đừng đứng quá xa để cánh tay dang rộng ra. Đồng thời, nghiêng thân trên của bạn hơi xa hướng mục tiêu.

Căn chỉnh hướng bàn chân và vai

Căn chỉnh hướng bàn chân và vai: Bạn nên căn chỉnh bàn chân và vai của mình sao hướng thành đường đi từ vai sau sang vai trước và chân sau đến chân trước được chĩa thẳng vào mục tiêu. Điều này được gọi là giữ liên kết “square”.

Cong đầu gối

Cong đầu gối: Thay vì đứng 1 cách cứng nhắc, hãy cố gắng áp dụng một tư thế ổn định bằng cách uốn cong đầu gối của bạn một chút. Hãy thử một động tác thực hành với đầu gối để xem cảm giác như thế nào.

Cân bằng trọng lượng một chút trên bàn chân của bạn. Mặc dù điều này khó hơn so với việc cân bằng trọng lượng của bạn trên gót chân, nhưng việc chuyển trọng lượng về phía trước sẽ dễ dàng hơn, và sau đó lùi lại khi bạn thực hiện động tác xoay người.

Phân bổ trọng lượng đều trên cả hai chân của bạn. Di chuyển gót chân của bạn lên khỏi mặt đất một chút, chuyển trọng lượng của bạn giữa bàn chân trước và sau, để có được cảm giác cho một cú swing tốt. Mặc dù bạn sẽ thay đổi trọng lượng của mình trong quá trình backswing, và sau đó bạn sẽ muốn bắt đầu với việc phân bổ trọng lượng đồng đều hơn.

Cầm nắm gậy golf 1 cách hợp lý

Cầm gậy golf một cách thoải mái

Cầm gậy golf 1 cách thoải mái: Việc cầm nắm gậy thoải mái cho phép bạn tạo ra cú swing với độ chính xác tốt hơn và tạo nên khoảng cách tốt hơn. Lưu ý rằng nếu như bạn không thoải mái, có thể khiến cơ bắp của bạn căng thẳng, cản trở cú swing của bạn. Cho nên cố gắng giữ tay cầm thoải mái và tự nhiên nhất.

Cầm gậy kiểu bóng chày

Hãy thử kiểu cầm gậy bóng chày: Đây là một cách cầm rất cơ bản tương tự như cách các cầu thủ bóng chày cầm gậy bóng chày, do đó có tên như vậy. Lưu ý đối với cả ba cách cầm sau, tay trái (trên tay golf bên phải) sẽ ở cùng một vị trí.

► Tham khảo : Cách cầm gậy golf chuẩn xác nhất golfer cần nắm được

Cầm gậy golf liên động

Hãy thử kiểu cầm nắm linh động : Điều này sẽ mang lại sự ổn định nhất cho cú đánh bằng cách lồng vào tay trái và tay phải ở mặt dưới của gậy. Kiểu cầm này được sử dụng bởi các tay golf vĩ đại Jack Nicklaus và Tiger Woods.

Chọn kiểu cầm gậy thoải mái nhất

Chọn kiểm cầm grip cảm thấy thoải mái nhất : Mỗi cách cầm gậy đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt. Thử nghiệm các cách cầm gậy khác nhau cho đến khi cú swing của bạn cảm thấy thoải mái nhất.

  • Ví dụ, tay cầm lồng vào nhau thường được quy định cho những người chơi golf có bàn tay nhỏ như Nicklaus, trong khi tay cầm chồng chéo khó sử dụng cho những người có bàn tay nhỏ hơn.
  • Nếu bạn gặp vấn đề với một cú slice (bóng di chuyển sang trái và sau đó đột ngột sang phải đối với người chơi golf thuận tay phải), hãy cân nhắc chuyển sang kiểu cầm gậy “weak”.
  • Nếu bạn gặp vấn đề với cú Hook (bóng di chuyển sang phải và sau đó đột ngột sang trái cho người chơi golf thuận tay phải), hãy cân nhắc chuyển sang kiểu cầm gậy “strong”.

Trên đây là cách cải thiện cú swing golf cho mọi golfer. Cùng GolfTimes đón xem các cách thiện tiếp theo tại bài viết sau nhé!

SẢN PHẨM GOLF

Bình luận

Bài viết mới nhất

Có thể bạn quan tâm