Tin tức

Đừng coi golf như một ngành công nghiệp đặc biệt, hãy coi đó là ngành công nghiệp du lịch

Theo ông Trần Duy Cảnh – Phó Tổng thư ký hiệp hội golf Việt Nam cho rằng hãy coi golf thuộc về ngành công nghiệp du lịch, hãy coi nó như một khách sạn, một khu du lịch nghĩ dưỡng. Đừng coi nó như một ngành công nghiệp đặc biệt, như vậy sẽ khó phát triển. Hãy để cho người có nhiều tiền bị “móc túi” nhiều hơn, chi tiêu nhiều hơn. Ngành du lịch đang được khuyến khích phát triển thì golf cũng nên được khuyến khích phát triển.

Thị trường golf đã có những dấu ấn gì?

Việt Nam có rất nhiều lợi thế để phát triển ngành golf, có bờ biển dài, nhiều sân golf Việt Nam dựa núi, mặt hướng biển, khí hậu thuận lợi nhưng golf Việt Nam lại chưa phát triển tương xứng. Hơn 20 năm kể từ khi sân golf Việt Nam chính thức được cấp phép hoạt động đến thời điểm hiện tại hầu như chưa có dấu ấn gì ngoài việc phát triển mạnh mẽ của sân golf và quy mô.

Sân golf được phát triển cùng với các khu du lịch nghỉ dưỡng, quy hoạch hiện đại và tiên tiến hơn. Tuy nhiên so sánh với các nước cùng khu vực thì Việt Nam đang còn rất “đuối” như Indonesia đã có 152 sân, Malaysia có 230 sân và Thái Lan có 253 sân, thì Việt Nam mới chỉ có khoảng 30 sân golf đi vào hoạt động. Họ có cả hàng trăm nghìn người chơi golf trong khi đó nước ta thực tế chỉ có khoảng 30.000 – 40.000 người chơi trên gần 100 triệu dân. Rõ ràng, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển golf mà chưa khai thác hết.

Đi vào khía cạnh khác, ta thấy Việt Nam chưa có nhiều thương hiệu sản xuất trang thiết bị chơi golf như quần áo, giầy, mũ, găng tay, tee, túi golf… Đa phần chỉ là các nhà xưởng gia công cho các thương hiệu của nước ngoài. Còn đối với sản xuất dụng cụ gậy golf thì chúng ta chưa chạm đến được vì đây là lãnh địa hẹp, golfer đã tin tưởng các thương hiệu nổi tiếng của thế giới.

Giá cả chơi golf tại Việt Nam

Hiện nay golf tại Việt Nam vẫn còn là một môn thể thao xa xỉ và không phải ai cũng chơi được vì giá chơi golf vấn tương đối đất đỏ. Có hai nguyên nhân dẫn đến tình thực trạng này. Thứ nhất, sân golf ở Việt Nam còn ít nên không có sự cạnh tranh, các chủ sân golf đưa ra mức giá cao mà không sợ sự cạnh tranh của các sân golf khác. Thứ hai, sân golf và các dịch vụ trong sân golf vẫn đang phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

Làm thế nào để Việt Nam có thể tận dụng những lợi thế để đưa golf phát triển bùng nổ với giá cả thấp hơn?

Để golf phát triển bùng nổ hãy coi golf như một ngành công nghiệp du lịch. Đây chính là cách tốt nhất để Golf Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Cơ hội phát triển ngay là coi golf như một khách sạn, một khu nghỉ dưỡng để cho người có nhiều tiền bị “móc túi”, chi tiêu nhiều hơn nữa. Đồng thời, nhìn nhận theo một khía cạnh khác có thương hiệu riêng về đồ dùng golf để người Việt tin dùng. Cùng với đó là giải quyết vấn đề chịu thuế tiêu thụ đặc biệt nhằm giảm giá chơi golf. Thúc đẩy nhiều người chơi golf hơn, để phát triển ngành golf.

Xem Thêm:

Nhớ golf xưa

Tìm hiểu về môn thể thao golf – môn thể thao quý tộc đang là trào lưu hiện nay

 

 

 

Ngày đăng 9:51 - 11/07/2018 - Cập nhật lúc: 04:24 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *