Golf Booking

Sân golf hồ Ea Kao – Dự án sân golf nghìn tỷ tại Đắk Lắk

xã Ea Kao, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Diện tích: 46.1ha
Số lỗ: 18

Sân golf hồ Ea Kao – Dự án sân golf nghìn tỷ tại Đắk Lắk

Dự án sân golf hồ Ea Kao có số vốn đầu tư lên tới 2.000 tỷ đồng và sẽ trở thành sân golf tiêu chuẩn đầu tiên tại tỉnh Đắk Lắk. Với điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi, sân sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên với thảm thực vật phong phú và địa hình tự nhiên độc đáo. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến mà golfer không thể bỏ qua trong tương lai.

Dự án sân golf hồ Ea Kao ở đâu?

Dự án sân golf hồ Ea Kao là dự án do tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư, toạ lạc trên địa bàn xã Ea Kao (thuộc Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk). Theo đồ án quy hoạch dự kiến, quy mô dân số tại đây rơi vào khoảng 5.035 người, diện tích lập quy hoạch dự kiến 46,1 ha với tỷ lệ xây dựng đạt 1/2000. Đây sẽ dự án tổ hợp biệt thự hồ và sân golf hồ được mong chờ nhất tại địa phương trong thời gian tới.

Sân golf hồ Ea Kao sẽ là sân golf tiêu chuẩn đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk
Sân golf hồ Ea Kao sẽ là sân golf tiêu chuẩn đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk

Quy hoạch sân golf hồ Ea Kao đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt trong Quyết định số 249 ngày 13 tháng 12 năm 2014. Đây sẽ là dự án góp phần cụ thể hoá quy hoạch chung của thành phố Buôn Ma Thuột tầm nhìn năm 2025. Ranh giới cụ thể của dự án như sau:

  • Phía Đông giáp khu sân golf và đường quy hoạch
  • Phía Tây giáp đường quy hoạch và hồ Ea Kao
  • Phía Nam giáp khu dân cư và khu sân golf
  • Phía Bắc giáo khu lâm viên và hồ Ea Kao

Sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là dự án sân golf đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk.

Quy mô và thiết kế sân golf hồ Ea Kao

Trong bản quy hoạch được phê duyệt bởi Thủ tướng Chính phủ, sân golf hồ Ea Kao sẽ được chia thành 2 khu vực chức năng chính là khu đánh golf và khu dịch vụ.

Khu đánh golf rộng rãi có tổng diện tích 74,44 ha sẽ được xây dựng với chủ trương tận dụng những lợi thế địa hình tự nhiên, kết hợp với cảnh quan cây xanh xen kẽ hồ nước, mang tới trải nghiệm, cảm quan độc đáo cho người chơi. Đây cũng chính là cảnh quan và kiến trúc đặc trưng chủ yếu của sân golf hồ Ea Kao.

Bên cạnh sân golf, khu công trình công cộng và dịch vụ tiện ích phục vụ sân bóng cũng rất được nhà đầu tư chú trọng thi công. Dự kiến, khu vực sẽ có diện tích khoảng 1, 47 ha với phong cách thiết kế, xây dựng đơn giản, hiện đại nhưng không kém phần tinh tế, tối giản hoá chi tiết. Khu dịch vụ và công trình phụ trợ sẽ đảm bảo tiêu chí về công năng, sự phù hợp với cảnh quan chung và tính thẩm mỹ.

Dự án được chia thành 2 khu vực chức năng chính: khu sân golf và khu dịch vụ
Dự án được chia thành 2 khu vực chức năng chính: khu sân golf và khu dịch vụ

Ngoài ra, các khu vực trồng cây xanh kết hợp thảm thực vật tự nhiên trong sân golf hồ Ea Kao cũng sẽ biến nơi đây trở thành không gian xanh mướt mắt, gây ấn tượng cho người chơi ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Khu cây xanh cũng đóng vai trò như một bức tường chắn, tạo một không gian yên tĩnh biệt lập để nghỉ ngơi, thư giãn, tạm rời xa khỏi cuộc sống xô bồ thường nhật.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Đắk Lắk, tổng số vốn đầu tư dự kiến của dự án sẽ lên tới 2.000 tỷ đồng. Sau khi chính thức đi vào hoạt động, dự án sân golf hồ Ea Kao được kỳ vọng sẽ mang về lợi nhuận 800 tỷ đồng mỗi năm .Trong đó, 160 tỷ đồng sẽ được đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Sân golf hồ Ea Kao từng được kiến trúc sư Kevin Wortz thiết kế từ những năm 2000 và từng được lên kế hoạch triển khai thi công từ năm 2014. Tuy vậy, do không kêu gọi được đầu tư nên dự án bị bỏ ngỏ. Mãi cho tới năm 2018, thông tin tập đoàn Vingroup đầu tư vào dự án mới mở ra một trang mới khởi sắc hơn cho sân golf hồ Ea Kao.

Khi bắt đầu triển khai xây dựng, sân golf hồ Ea Kao sẽ nằm trôm trọn vẹn bờ hồ Ea Kao. Sân sẽ gồm nhiều hạng mục, trong đó có thể kể đến:

  • Khu vực sân golf với 18 lỗ tiêu chuẩn
  • Toà nhà câu lạc bộ clubhouse hiện đại
  • Các quán cà phê
  • Khu khách sạn, căn hộ khách sạn, căn hộ nghỉ dưỡng
  • Không gian nhà hàng và dịch vụ ẩm thực
  • Khu vực sân tập đánh golf
  • Hồ sinh thái
  • Hệ thống cây xanh và công viên cảnh quan

Với cảnh đẹp hoang sơ của một vùng rừng núi Tây Nguyên vô cùng đặc trưng cùng kiến trúc hiện đại, dự án sân golf hồ Ea Kao chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến hút khách trong tương lai. Sự góp mặt của tập đoàn Vingroup vào quá trình đầu tư cũng sẽ là một điểm cộng rất lớn cho dự án, tạo nên kỳ vọng về một sân golf chất lượng đầu tiên tại Đắk Lắk.

Tổng số vốn đầu tư dự kiến lên tới hơn 2000 tỷ đồng
Tổng số vốn đầu tư dự kiến lên tới hơn 2000 tỷ đồng

Xem thêm: Sân Golf Xuân Thuỷ Đà Nẵng – Sân Tập Tiêu Chuẩn Hàng Đầu Tại Đà Nẵng

Triển vọng của dự án

Dự án sân golf hồ Ea Kao được kỳ vọng sẽ thay đổi bộ mặt của Ea Kao nói riêng và toàn thành phố nói chung. Hồ Ea Kao nằm ở ngoại thành thành phố Buôn Ma Thuột, cách trung tâm thành phố khoảng 12km về hướng Đông Nam.

Có thể nói, sân golf hồ Ea Kao sở hữu rất nhiều yếu tố được tự nhiên ưu ái, với khung cảnh đẹp mắt hiếm có như một bức tranh muôn màu. Chính vì thế, dự án sẽ không chỉ đơn giản thu hút những người yêu golf, mà còn có khả năng kích cầu du lịch, trở thành điểm đến lý tưởng của những người yêu du lịch trong và ngoài nước.

Sân golf hồ Ea Kao góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch cho địa phương
Sân golf hồ Ea Kao góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch cho địa phương

Bên cạnh đó, dự án sân golf hồ Ea Kao cũng sẽ góp phần tạo nên những tác động vô cùng tích cực về mặt kinh tế – xã hội cho địa phương. Sự ra đời của sân golf này sẽ tạo nhiều cơ hội việc làm, cải thiện thu nhập trong rất nhiều người lao động trong khu vực Tây Nguyên, đồng thời thu hút cả nguồn nhân lực từ bên ngoài khu vực. Đặc biệt, sự tham gia của Vingroup vào dự án cũng được coi như bước mở đầu để dự án thu hút nhiều nhà đầu tư lớn về với khu vực này.

Dự án sân golf hồ Ea Kao sẽ được quy hoạch về mặt kiến trúc, cảnh quan sao cho phù hợp với quy hoạch chung của thành phố, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị theo định hướng chung của nhà nước. Ngoài ra, với phần quy hoạch dành cho các khu biệt thự, khách sạn trong khuôn viên dự án, sân golf hồ Ea Kao cũng sẽ đáp ứng các nhu cầu về lưu trú ngắn và dài hạn của du khách trong và ngoài nước.

Sau khi sân golf Ea Kao ra đời, dự kiến bên cạnh tốc độ phát triển vượt bậc, khu vực này cũng sẽ nhanh chóng trở thành một trong những khu vực đáng sống nhất tại thành phố Buôn Ma Thuột. Dự án hứa hẹn sẽ cải thiện mạnh mẽ đời sống tinh thần và vật chất cho nhân dân địa phương.

Thông tin chủ đầu tư dự án sân golf hồ Ea Kao

Thông tin về việc Vingroup tham gia đầu tư vào dự án sân golf hồ Ea Kao đã xuất hiện từ năm 2018. Sự xuất hiện của doanh nghiệp tư nhân danh tiếng này tại dự án sân golf đầu tiên tại Đắk Lắk đã mang đến rất nhiều lợi ích to lớn cho dự án.

Vingroup là tập đoàn tên tuổi đã và đang mở rộng quy mô tại rất nhiều lĩnh vực kinh doanh trong và ngoài nước. Trong đó, Vingroup đang tập trung vào 7 lĩnh vực đầu tư cốt lõi:

  • Ngành bán lẻ
  • Đầu tư và xây dựng bất động sản
  • Dịch vụ và vui chơi giải trí
  • Y tế
  • Công nghiệp nặng
  • Giáo dục
  • Nông nghiệp

Đặc biệt, Vingroup đã gây dựng được vị trí nhất định và làm nên tên tuổi trong lĩnh vực bất động sản với hai thương hiệu là Vincom và Vinpearl. Hàng loạt các đại dự án thành công của tập đoàn này có thể kể đến như Royal City, Vinhomes Riverside, Vinpearl Land, Vinhomes Central Parks, Vinhomes Times City,…

Trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng sân golf, Vingroup đã tạo được dấu ấn nhất định với hàng loạt sân golf nằm trong các tổ hợp nghỉ dưỡng Vinpearl. Các sân golf do Vingroup đầu tư xây dựng chủ yếu là dạng sân golf links ven biển. Trong đó, có rất nhiều sân từng được vinh danh tại các lễ trao giải hoặc được các tạp chí danh giá bình chọn là những sân golf tốt nhất, đẹp nhất tại Việt Nam.

Một số sân golf lớn tên tuổi của Vingroup có thể kể đến như Sân golf Vũ Yên Hải Phòng, Vinpearl Golf hòn Tre Nha Trang, Vinpearl Nam Hội An,… Có thể nói, sân golf hồ Ea Kao chính là dự án sân golf “núi” đầu tiên của Vinpearl sau hàng loạt các sân golf biển kể trên.

Chính vì lý do đó, khi có sự tham gia của Vingroup, dự án này sẽ nhận được sự chú ý của đông đảo golfer. Đồng thời, sân golf này chắc chắn sẽ trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf lý tưởng dành cho golfer và bạn bè, gia đình.

Dự án sẽ sớm được triển khai và thu hút đầu tư mạnh mẽ
Dự án sẽ sớm được triển khai và thu hút đầu tư mạnh mẽ

Cập nhật tiến độ dự án

Sau khi duyệt quy hoạch tỷ lệ xây dựng của dự án, các cơ quan chức năng và ban ngành địa phương đang trong quá trình đẩy nhanh việc xác định nguồn gốc đất, cũng như thống kê hiện trạng sử dụng đất tại khu vực thuộc dự án. Bên cạnh đó, quy trình xác định chi phí bồi thường và lập số liệu về các hộ dân bị ảnh hưởng cũng đang được triển khai.

Trong thời gian ngắn sắp tới, UBND thành phố Buôn Ma Thuột sẽ xúc tiến hoàn thành việc cắm mốc ranh giới quy hoạch, gửi cho cơ quan tài nguyên môi trường để lên kế hoạch quản lý đất đai, xây dựng các công trình của dự án. Dự án sân golf hồ Ea Kao sẽ sớm được triển khai trong một ngày gần nhất để đưa vào phục vụ golfer và ngoài khu vực.

Trên đây là một số thông tin tổng quan nhất về dự án sân golf hồ Ea Kao mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hy vọng quý golfer đã có được cho mình những hình dung căn bản về dự án đầy triển vọng này. Sân golf tiêu chuẩn đầu tiên của Đắk Lắk trong tương lai chắc chắn sẽ trở thành một trong những điểm đến thu hút người yêu golf và khách tham quan, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển của địa phương và khu vực Tây Nguyên về mọi mặt. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về dự án.

Xem thêm:

Ngày đăng 11:56 - 29/06/2022 - Cập nhật lúc: 09:07 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *