Golf Booking

Sân Golf Lào Cai – Dự Án Sân Golf Đẳng Cấp Nơi Địa Đầu Tổ quốc

Xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai

Sân Golf Lào Cai – Dự Án Sân Golf Đẳng Cấp Nơi Địa Đầu Tổ quốc

Dự án sân golf Lào Cai là một trong những dự án trọng điểm của tình vùng núi phía Bắc này, dự kiến sẽ hoàn thiện trong năm 2022. Sở hữu những ưu thế vượt trội về mặt vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên, sân golf Bát Xát Lào Cai hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến của golfer trong và ngoài nước trong tương lai.

Dự án sân golf Lào Cai được chính thức triển khai xây dựng

Được lên kế hoạch từ năm 2016, nhưng mãi đến cuối năm 2019, dự án sân golf Lào Cai mới được Phó Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt. Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định dự án sân golf Lào Cao đáp ứng đầy đủ các điều kiện và tiêu chí phù hợp với quy hoạch tổng thể của tỉnh, góp phần phát triển kinh tế – xã hội cho tỉnh Lào Cai tầm nhìn năm 2030.

Dự án sân golf Lào Cai được chính thức phê duyệt cuối năm 2019
Dự án sân golf Lào Cai được chính thức phê duyệt cuối năm 2019

Theo kế hoạch, dự án sân golf Lào Cao sẽ được xây dựng tại xã Bản Qua, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với tổng diện tích 99 ha, quy mô 18 lỗ. Số vốn đầu tư cho dự án này lên tới hơn 500 tỷ đồng. Dự án này trong đề án quy hoạch khu kinh tế của cửa khẩu Lào Cai mở rộng, được sự đoán sẽ là bước đột phá mạnh mẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của toàn tỉnh Lào Cai.

Dự án sân golf Lào Cai dự kiến sẽ được hoàn công trong năm 2022. Chủ đầu tư của dự án này chính là Công ty TNHH Dịch vụ cáp treo Fansipan Sapa. Đây cũng chính là công ty đang tham gia vận hành cáp treo Sun World Legend nổi danh tại Fansipan, thu hút hàng triệu khách du lịch tham quan mỗi năm. Chính vì thế, chất lượng và đẳng cấp của dự án sân golf Lào Cai hứa hẹn sẽ đáp ứng được kỳ vọng của golfer trong và ngoài khu vực, cũng như chính quyền địa phương.

Chi tiết kế hoạch xây dựng dự án sân golf Lào Cai

Với quy mô vô cùng rộng lớn, đồng thời lại nằm trong dự án phát triển kinh tế trọng điểm của cửa khẩu Lào Cai mở rộng, kế hoạch xây dựng cụ thể của sân golf Bát Xát Lào Cai như sau:

  • Tổng diện tích đất đường golf: 2,3 ha
  • Diện tích cảnh quan rừng: 38,6 ha
  • Diện tích dành cho cơ sở hạ tầng kỹ thuật: 7,7 ha
  • Mặt nước: 3,8 ha (so với diện tích đất xây dựng sân golf)
  • Diện tích bãi đỗ xe: 1,3 ha
  • Diện tích toà nhà câu lạc bộ: 0,6 ha
  • Diện tích khu nhà phụ trợ: 0,8 ha

Những ưu thế nổi bật của dự án sân golf Lào Cai

Dù chưa chính thức đi vào hoạt động, nhưng dự án sân golf Bát Xát Lào Cai ngay từ khi còn nằm trên giấy vẫn luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người yêu golf trong và ngoài khu vực, đặc biệt là các golfer chuyên nghiệp. Sân golf này không hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút người yêu golf nói riêng và khách du lịch nói chung nhờ những ưu thế nổi bật về quang cảnh tự nhiên, khí hậu và địa hình của vùng núi phía Bắc.

Dự án nằm ở vị trí địa lý thuận tiện
Dự án nằm ở vị trí địa lý thuận tiện

Vị trí địa lý thuận lợi

Nhiều golfer và giới chuyên môn đánh giá dự án sân golf Lào Cai trên địa bàn tỉnh Bát Xát có vị trí vô cùng đắc địa. Cụ thể, phía Đông Bắc sân giáp với sông Hồng giúp thảm thực vật tại nơi đây vô cùng xanh mát và đa dạng. Phía Tây Bắc sân giáp với khu đất ruộng màu mỡ của người dân địa phương. Phía Đông Nam sân giáp ranh với trực đường 35m thuộc trung tâm thị trấn. Phía Tây giáp với tỉnh lộ 156 thuộc trục đường Kim Thành – Ngòi Phát và khu tái định cư số 2, số 3 của huyện.

Nhờ giáp ranh với các tuyến đường trọng yếu, nơi đây không chỉ đông đúc, tấp nập mà còn vô cùng thuận tiện cho việc di chuyển. Có thể nói vị trí địa lý lý tưởng là một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công của sân golf Bát Xát trong tương lai. Hiện nay, các tuyến đường cao tốc đã được hoàn thiện và đi vào hoạt động 100% công suất, nên các chuyến xe từ Hà Nội đến Lào Cai chỉ mất khoảng 4h đồng hồ.

Bên cạnh đó, nằm giáp ranh với các khu vực đông dân cư nên sân golf hoàn toàn có thể phát triển thêm nhiều loại hình dịch vụ đa dạng như tham quan, du lịch, từ đó thu hút thêm nhiều du khách hơn.

Cảnh quan đẹp mắt, khí hậu dễ chịu

Không chỉ sở hữu những yếu tố vô cùng thuận lợi về mặt vị trí địa lý, dự án sân golf này còn hứa hẹn sẽ thu hút golfer nhờ điều kiện khí hậu vô cùng mát mẻ và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ.

Khác với không khí thành thị ngột ngạt, khi đến với vùng núi Lào Cai, golfer có thể cảm nhận được sự thanh thuần, yên ả của cảnh vật và khí hậu. Khí hậu nơi đây được đặc trưng bởi sự dịu mát vào mùa hè, và sương đọng – thậm chí là tuyết với vào mùa đông. Bên cạnh đó, cảnh sắc núi đồi với những rừng cây xanh mơn mởn sẽ mang đến cho golfer cảm giác vô cùng thư thái, nhẹ nhõm sau những ngày lao động mệt mỏi.

Sân golf Bát Xát Lào Cai giáp ranh khu vực đông dân cư sầm uất
Sân golf Bát Xát Lào Cai giáp ranh khu vực đông dân cư sầm uất

Đặc biệt, toạ lạc ở độ cao trên 2000m, sân golf Lào Cai chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm đánh golf cực kỳ mới lạ cho người chơi. Bên cạnh đó, vị trí sân golf trên cao cũng ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu như nắng nóng gay gắt làm gián đoạn cuộc chơi. Đây chính là một trong những ưu điểm của các sân golf vùng cao như sân Lào Cai mà các sân golf ở đồng bằng không có được.

Đánh giá dự án sân golf Lào Cai

Ngay từ khi còn nằm trên giấy cho tới khi được Chính phủ chính thức phê duyệt, dự án sân gôn Lào Cai vẫn luôn được đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế cho toàn tỉnh. Đặc biệt, với số vốn đầu tư khủng, dự án này chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp cho những người đam mê môn thể thao quý tộc.

Trong suốt quá trình xây dựng và quy hoạch, dự án sân golf Bát Xát cũng gặp không ít những ý kiến trái chiều xoay quanh việc chuyển đổi quá mức quy định diện tích rừng thành đất cho sân golf. Những tranh luận trái chiều này cũng ít nhiều làm ảnh hưởng tới tiến độ và quá trình phê duyệt dự án.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được đính chính trong Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án sân golf Lào Cai hoàn toàn đáp ứng đầy đủ các điều kiện về mặt pháp luật, cũng như phù hợp với kế hoạch phát triển văn hoá – xã hội của tỉnh. Vì vậy, golfer hoàn toàn có thể yên tâm về tính pháp lý, cũng như khả năng đảm bảo tiến độ của dự án này trong tương lai.

Dự án sẽ đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội toàn tỉnh
Dự án sẽ đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế – xã hội toàn tỉnh

Ngoài dự án sân golf Bát Xát hiện đang được tiến hành thi công theo đúng kế hoạch, huyện cũng đã phê duyệt cho phép xây dựng sân golf Bắc Cường, dự kiến sẽ khởi công trong năm 2022. Nếu tiến độ thi công diễn ra thuận lợi, sắp tới tỉnh Lào Cai sẽ có cơ hội đón thêm 2 sân golf đẳng cấp mới, thay đổi bộ mặt kinh tế – xã hội cho tỉnh, đồng thời giúp golfer có thêm nhiều lựa chọn đa dạng khi đến với tỉnh vùng núi phía Bắc này.

Trên đây là những thông tin chi tiết được cập nhật mới nhất về dự án sân gôn Lào Cai. Hy vọng sau bài viết này, golfer đã biết thêm một địa chỉ chơi golf đầy hứa hẹn trong tương lai. Với vị trí đắc địa, thiết kế tiêu chuẩn và dịch vụ chuyên nghiệp, sân golf Lào Cai sẽ là điểm đến lý tưởng cho cả golfer nghiệp dư và chuyên nghiệp trong – ngoài nước.

Dự án sân golf Bát Xát Lào Cai vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và chưa có bất cứ thông tin nào về bảng giá dịch vụ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về dự án. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới dự án sân golf Lào Cai, golfer vui lòng liên hệ tới hotline của Golftimes để biết thêm chi tiết.

Xem thêm:

BẢNG GIÁ ĐANG ĐƯỢC CẬP NHẬT......

Ngày đăng 13:59 - 02/11/2022 - Cập nhật lúc: 02:04 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *