Tin tức

Hơn 200 golfer tranh tài kịch tính tại Giải Vô Địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024, “ngôi vương” chưa đổi chủ

Hơn 200 golfer thuộc 11 dòng họ lớn tại khu vực phía Nam đã tạo nên 2 ngày thi đấu đầy kịch tính và sôi động trong Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024. Những cú đánh đầy uy lực, những pha swing đẹp mắt cùng những màn tranh tài đỉnh cao trên Sân golf Tân Sơn Nhất,… đã tạo nên một mùa giải thành công vang dội cùng nhiều dấu ấn khó quên cho các golfer tham gia cũng như BTC giải.

Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024 khởi tranh với nhiều đổi mới hấp dẫn

Tiếp nối phong trào golf theo dòng họ trên toàn quốc cũng như dư âm thành công vang dội sau hai mùa giải đã qua,…công ty Golf Pro và Sân golf Tân Sơn Nhất tiếp tục tổ chức Giải Vô Địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024 với nhiều đổi mới ấn tượng hơn. So với năm 2023, Giải đấu đã có sự cải tiến cả về quy mô, thời gian thi đấu cho tới số lượng CLB tham gia tranh tài.

Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024
Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024 khởi tranh với nhiều đổi mới

Cụ thể, Giải Vô Địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024 được tổ chức trong 2 ngày từ 03 – 04/07 với sự tham dự của hơn 200 golfers đại diện cho 11 dòng họ khu vực phía Nam. Đáng chú ý, mỗi CLB sẽ có 20 thành viên, trong đó gồm 16 người chơi chính thức và 4 người chơi dự bị. Tất cả được chia thành 4 bảng đấu (A, B, C, B) phù hợp với trình độ, dựa trên Min Handicap từ dữ liệu Low cap.

Cải tiến hơn so với năm ngoái, ở mùa giải năm nay, mỗi đội sẽ tham gia 18 trận đấu, gồm 8 trận Fourball diễn ra ngày 03/07 và 10 trận Single Match diễn ra ngày 04/07. Sự thay đổi cả về quy mô lẫn số lượng trận đấu hứa hẹn tạo nên những màn tranh tài kịch tính, sôi động và nhiều ẩn số hơn cho cả các đội chơi cũng như BTC.

Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024
Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024 ngày đầu tiên diễn ra với 8 trận Fourball

Bên cạnh danh hiệu vô địch, giải đấu năm nay cũng gây chú ý với nhiều giải thưởng hấp dẫn khác như giải Nhì, Ba cùng các giải Hole In One được chỉ định tại các hố trên sân. Sự ủng hộ mạnh mẽ từ các đơn vị tài trợ đã mang đến cho mùa giải rất nhiều những giải thưởng giá trị. Điển hình như CLB golf Vũ Võ với 500 triệu đồng tiền mặt cho giải HIO; 03 xe ô tô MG5 từ Công ty Golf Pro, CLB golf họ Nguyễn Phía Nam và CLB golf họ Lê; 400 triệu đồng tiền mặt từ Sân golf Tân Sơn Nhất và CLB golf họ Cao; Kenichi Golf tài trợ bộ gậy cao cấp trị giá 325 triệu đồng. Bên cạnh đó, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trong ngành như 7Golf, Honma, Techgolf, SAM Tuyền Lâm, Golf Pro event, Ion Life, Mizuno,…cũng đồng hành tài trợ cho giải đấu.

2 ngày tranh tài kịch tính, HIO tìm được chủ nhân, CLB họ Nguyễn giành ngôi vô địch

Hơn 200 golfer tinh hoa đại diện cho 11 dòng họ lớn tại khu vực phía Nam đã mang đến Giải Vô Địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024 những màn tranh tài đỉnh cao và đầy gay cấn. Ở ngày thi đấu đầu tiên, với 8 trận Fourball, các golfer đã tạo nên sự bùng nổ với những màn phô diễn kỹ năng điêu luyện, chiến thuật thi đấu thông minh.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, CLB Golf Họ Bùi Miền Nam, CLB Golf Họ Trần Việt Nam và CLB Golf Họ Ngô đồng dẫn đầu khi đều sở hữu 5.5 điểm. Nhờ đó hứa hẹn tạo một cuộc đua nghẹt thở, ẩn số cho chiếc cúp vô địch.

Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024
Hồi hộp chờ đợi kết quả màn Playoff đầy kịch tính

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, các golfers tiếp tục tạo nên sự bùng nổ mới 10 trận Single Match. Có thể thấy, trong ngày thi đấu cuối cùng, các golfer đều dốc hết sức lực tạo nên những cú đánh quyết định. Với 12.5 điểm, CLB Họ Nguyễn Phía Nam và CLB Golf Họ Ngô đồng dẫn đầu trong ngày thi đấu thứ 2 này. Theo đó, hai đội tiến tới thi đấu Playoff tại hố số 18, đẩy sự kịch tính và hấp dẫn của giải đấu lên một tầm cao mới.

Sau vòng đấu đầy căng thẳng, golfer Nguyễn Hoài Nam đã giành chiến thắng đầy thuyết phục hố Playoff trước golfer Ngô Vĩnh Hợp. Đồng thời, CLB Golf Họ Nguyễn Phía Nam cũng đã xuất sắc giành ngôi vị vô địch của Giải đấu sau những màn so tài mãn nhãn. Như vậy, Họ Nguyễn đã tiếp tục bảo toàn được chiếc cúp vô địch mùa giải kể từ năm 2023. Giải Nhì của Giải Vô địch Golf các Dòng họ Phía Nam 2024 thuộc về CLB Golf Họ Ngô và CLB Golf Họ Trần Việt Nam xếp ở vị trí thứ Ba.

HIO trị giá hơn 500 triệu đồng đã có chủ nhân là nữ golfer tài năng với Handicap 9
HIO trị giá hơn 500 triệu đồng đã có chủ nhân là nữ golfer tài năng với Handicap 9

Chưa dừng lại ở đó, mùa giải năm nay cũng ghi nhận khoảnh khắc lịch sử khi nữ golfer Đoàn Thị Xuân Phương ghi HIO tại hố 4C. Qua đó, mang về tổng giá trị giải thưởng hơn nửa tỷ đồng, bao gồm bộ gậy cao cấp từ Kenichi golf trị giá 325 triệu đồng, 200 triệu đồng từ CLB Golf Họ Cao và Sân golf Tân Sơn Nhất.

Khép lại mùa giải đầy thành công, nhiều ý nghĩa đặc biệt

Giải Vô Địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 4/2022, nhanh chóng để lại nhiều dấu ấn đặc biệt và có ảnh hưởng lớn với cộng đồng những người đam mê golf. Tiếp nối thành công vang dội sau hai mùa giải đã qua, mùa giải 2024 tiếp tục quay trở lại với nhiều đổi mới mang lại hiệu quả và ý nghĩa to lớn hơn.

Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024
Giải Vô địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam 2024 khép lại với ngôi vương thuộc về đương kim vô địch họ Nguyễn

Giải đấu không đơn thuần chỉ là sự kiện thể thao, mà còn là dịp đặc biệt giúp quảng bá văn hóa, truyền thống của các dòng họ. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội quý báu để tăng cường giao lưu, kết nối và củng cố tinh thần đoàn kết giữa các CLB golf cũng như cộng đồng golf khu vực phía Nam. Qua đó, được kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển của phong trào golf miền Nam nói riêng, cả nước nói chung.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần thể thao cao thượng, Giải Vô Địch Golf Các Dòng Họ Phía Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp. Không chỉ thể hiện được tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa các dòng họ mà còn thấy rõ được khí thế, tinh thần thi đấu hết mình của các golfer vì màu cờ sắc áo của dòng họ. Qua đó, hứa hẹn tạo nền tảng vững chắc cho những mùa giải hấp dẫn hơn nữa dành cho cộng đồng golf Việt.

Một lần nữa chúc mừng Giải Vô địch Golf các Dòng họ Phía Nam 2024 đã khép lại với những dấu ấn khó phai, tiếp tục trở thành sự kiện thường niên được mong đợi và có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng golf cả nước.

 

Ngày đăng 10:07 - 09/07/2024 - Cập nhật lúc: 03:06 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *