Tin tức

Những lý do nên cho con bắt đầu học golf càng sớm càng tốt

Xu hướng cho con học golf đã và đang dần trở thành xu hướng của nhiều bậc phụ huynh tại Việt Nam. Nhận thấy được nhu cầu mạnh mẽ này, nhiều học viện đã dần ra đời và tạo ra các khóa học mang golf đến gần hơn với đa dạng các đối tượng, đặc biệt là trẻ em – thế hệ golfer tương lai. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh vẫn đang còn khá nhiều câu hỏi xoay quanh việc có nên cho con theo học bộ môn này không và lợi ích từ golf như thế nào?

Thị trường golf hiện nay tại Việt Nam

Ngành golf hay bộ môn golf tại Việt Nam là một trong những ngành du nhập vào Việt Nam khá trễ so với nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… Tuy có thể nói là “sinh sau đẻ muộn” nhưng không vì thế mà golf tại Việt Nam lùi bước hoặc kém phát triển. Ngược lại theo theo thống kế của tạp chí GolfTime nhận định, ngành golf tại Việt Nam được ví như một sự “bùng nổ” thật sự khi đặt chân đến đất nước hình như S.

cho trẻ học golf khi còn nhỏ
Ngành golf đã có sự “bùng nổ” mạnh mẽ tại Việt Nam

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã tỏa sáng trên trường quốc tế khi mang về những giải thưởng cũng như những bình luận tiêu biểu từ các đơn vị và chương trình trên khắp thế giới liên tiếp 5 năm từ 2017 – 2021. 

Tiêu biểu là sự kiện lễ trao giải World Golf Awards (WGA) lần thứ 8 được tổ chức tại Park Hyatt Dubai (UAE) vào tháng 10 năm 2021, Việt Nam đã được xứng tên trở thành “Điểm đến golf tốt nhất thế giới” lần thứ 2 sau năm 2020. Để làm được điều này, ngành golf tại Việt Nam đã có nhiều sự chuyển mình và vượt qua các quốc gia đã vững mạnh về golf từ nhiều năm như, điển hình như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Malaysia,…

các bé học golf
Các em bắt đầu làm quen với bộ môn golf từ khi còn bé

Bên cạnh đó, điểm mấu chốt là Việt Nam quốc gia có khí hậu nóng ẩm, chủ yếu chia thành 2 mùa và không có mùa đông, điều này hoàn toàn chiếm lợi thế so với những quốc gia Hàn Quốc hay Nhật Bản. Các sân golf tại các nước này hoàn toàn không thể dùng vào mùa có tuyết rơi hoặc khí hậu có nhiều biến động.

Một công bố khác từ tạp chí danh giá Brian Curley vào tháng 3 năm 2019: “Việt Nam được đánh giá là đất nước có tốc độ tăng trưởng thị trường golf nhanh nhất trên thế giới so với 209 nước có bộ môn thể thao này.

Nhà thiết kế đồng thời là kiến trúc sư sân golf nổi tiếng Brian Curley, cho biết: “Việt Nam sẽ là quốc gia thống trị thị trường chơi golf tại châu Á. Nếu bạn có thể mua cổ phiếu trong tương lai của sân golf ở Việt Nam, tôi cho rằng đó là một vụ đặt cược khá tốt”

Nhờ vào sự phát triển nói trên, bộ môn thể thao xanh đã dần được đón nhận và phổ biến hơn với người dân Việt Nam khi số lượng golf đã có sự tăng vọt lên đến 50.000+ golfer (theo thống kế từ GolfNews 2019), con số này sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa khi nhiều xu hướng mới xuất hiện, định hình cho một tương lai rực rỡ của golf Việt Nam. Một trong những xu hướng đó chính là việc định hướng đào tạo golf bài bản và chuyên nghiệp cho các golfer.

Xu hướng học và đào tạo ngành golf tại Việt Nam

Tổng quan về nhu cầu đăng ký học golf tại Việt Nam

Không chỉ ngành golf mà nhìn chung quý phụ huynh tại Việt Nam đang dần chuyển hướng suy nghĩ của mình về việc giáo dục con trẻ trong những năm gần đây. Với sự phát triển mạnh mẽ của các học viện và trung tâm đào tạo các ngành, bộ môn dần được tiêu chuẩn hóa với thị trường quốc tế. Điều này đã giải quyết không ít nỗi lo của bố mẹ khi nghĩ rằng để con tại Việt Nam sẽ không được đào tạo tốt bằng đi nước ngoài từ sớm.

Thêm vào đó, du học sớm có thể nói mang nhiều điểm bất cập như ảnh hưởng tới sự gắn kết gia đình do các bé phải rời xa bố mẹ từ sớm, tình trạng “sốc văn hóa” thường xuyên diễn ra hoặc con phát triển sai lệch định hướng bạn đầu,…. sẽ dẫn đến nhiều rắc rối không đáng có.

Cụ thể hóa với bộ môn golf, mặc dù bộ môn golf chỉ vừa phổ biến và phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây, đồng nghĩa với số lượng và chất lượng của golfer có sự gia tăng đáng kể. Hiện nay, để tiếp cận golf đã không còn quá khó khăn như trước, golfer hoặc quý phụ huynh có thể dễ dàng tìm thấy nhiều câu lạc bộ, hội nhóm và trung tâm đào tạo ở khắp các tỉnh thành và khu vực tại nước ta

Nhận thấy sự thay đổi này và mong muốn đáp ứng xu thế của thị trường hiện tại, nhiều huấn luyện viên đã được tiêu chuẩn hóa với các khóa học chuyên nghiệp và nâng cấp trình độ khi sở hữu cho bản thân những chứng nhận danh giá từ các đơn vị, hiệp hội golf uy tín. Nhìn chung, số lượng các huấn luyện viên tại Việt Nam với trình độ đạt chuẩn sư phạm để đào tạo thật sự chưa nhiều. Do đó, học viên cũng gặp rất nhiều khó khăn khi lựa chọn những đơn vị uy tín và đăng ký tập luyện.

Xu thế cho con học golf sớm của các quốc gia trên thế giới

Tư tưởng “Tre già măng mọc” là quy luật bất biến của mọi môn thể thao và lĩnh vực trên Thế giới. Chính vì vậy, hoạt động đào tạo các thế trẻ nhằm nối dài sự thành công được xem một phần không thể thiếu trong sự phát triển quốc gia nói chung và ngành golf nói riêng.

Qua báo cáo thống kế của PGA, độ tuổi thành công trung bình của một golfer sẽ dao động từ 30-35 tuổi, có thể hình dung có thể đây là độ tuổi khá cao so với các vận động viên ở bộ môn khác. Tuy nhiên, vì những đặc thù của ngành cần thời gian đào tạo và rèn luyện có thể từ 10 đến 20 năm cho một golfer chuyên nghiệp thì đây mới chính là độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp. Chính vì vậy, cùng với việc phát triển những hệ thống giải đấu chuyên nghiệp thì việc đào tạo trẻ đang là một phần rất quan trọng trong ngành công nghiệp Golf thời điểm hiện nay.

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia tiên phong trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện golf cho trẻ em. Được đánh giá là nơi ngành công nghiệp golf có thể coi là top 1 trên Thế giới. Tại đây, các golfer nhí được phụ huynh cho gia nhập các học viện về golf từ khi còn khá nhỏ vào khoảng 4-5 tuổi để tiếp cận cũng như khơi dậy đam mê với bộ môn này từ sớm. Một trong số những học viện nổi tiếng nhất ở Mỹ là US Kids Golf Academy, PGA Jr. League, Youth on Course,…

Khóa học golf cho trẻ em tại học viện
Nhiều học viện ra đời chuyên đạo golf cho trẻ em

Điểm chung của các học viên này khi đào tạo là dựa trên tiêu chí xây dựng đam mê và tinh thần thể thao chuyên nghiệp. Theo đó, là quá trình đào tạo kỹ thuật căn cứ vào theo trình độ cũng như khả năng thể thao của từng học viên và áp dụng giáo trình. Định hướng cho các học viên tại các học viên này là sự chuyên nghiệp và tham gia thi đấu tại các giải đấu trên quốc tế.

Với tư duy là một ngành phát triển trong tương lai, vì thế việc đào tạo các golfer tại Hoa Kỳ hoàn toàn theo bài bản và lộ trình dài hạn từ bé đến các trường lớp đào tạo cấp bậc đại học, có thể liệt kê ra một vài cái tên như Tiger Woods (Đại học Standford), Dustin Johnson (Đại học Coastal Carolina) hay Justin Thomas (Đại học Alabama). Qua đây ta có thể thấy rõ với hệ thống đào tạo trẻ nhiều tầng như vậy, không quá khó hiểu khi Mỹ trở thành cường quốc golf thế giới.

Còn tại châu Á, Hàn Quốc được nhận định là quốc gia hàng đầu trong việc phát triển và đào tạo về golf. Hiện tại, Hàn Quốc có khoảng 3,06 triệu người chơi golf, trong đó Golfer trẻ từ 22-30 tuổi chiếm tới 35% và tỷ lệ này đang dần được trẻ hóa từ vào việc đào tạo cho golfer trẻ từ sớm. Hoặc gần đây tại xứ Chùa Vàng – Thái Lan, nhờ những khuyến khích từ ASEAN Thái Lan đã được đẩy mạnh nhiều hoạt động về golf và cũng được đánh giá là quốc gia mang nhiều tiềm năng cho thể thao golf.

So sánh golf và các bộ môn thể thao mà các bố mẹ thường cho con theo học

  • Cưỡi ngựa

Đây là một trong số ít các bộ môn thể thao lâu đời và được giới thượng lưu, quý tộc áp dụng cho con khi còn nhỏ. Cưỡi ngựa mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, phát triển về khí chất quyền quý của các bậc vương giả ngày xưa. Đây còn được xem là một thú vui và mang nhiều tính giải trí.

Việc điều khiển một loài động vật được xem một hành động mang tính mạo hiểm, đặc tính của các loài vật sẽ đề phòng hoặc mất kiểm soát nếu người điều khiển không giữ được bình tĩnh trong suốt quá trình huấn luyện.

nhiều gia đình cho bé học cưỡi ngựa
Bộ môn cưỡi ngựa được xem là môn thể thao lâu đời của giới quý tộc

Người luyện tập bộ môn cưỡi ngựa cần được huấn luyện chuyên biệt cùng các chuyên gia trong ngành. Giá trị tiềm năng của bộ này không đến từ vẻ bề ngoài mà ngược lại người luyện tập sẽ được trao dồi phẩm chất điềm tĩnh và nhanh nhạy trong mọi tình huống ở trường đua, giúp các em có thể hòa nhập cùng thiên nhiên hoang dã và có nhiều trải nghiệm mới.

Tuy là vậy, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn nhiều lo ngại khi cho bé tiếp cận với bộ môn này, một phần vì tính ứng dụng không cao, mặt khác đây vẫn luôn được xem là một môn thể thao có tính mạo hiểm và dễ dẫn đến chấn thương trong quá trình luyện tập.

  • Cầu lông

Đây được xem là bộ môn khá phổ biến  ở Việt Nam và gần như mọi thành viên trong gia đình đều có thể chơi và luyện tập cùng bé. Cầu lông được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con luyện tập như một môn thể thao mang tính giải trí và rèn luyện cơ thể. Những lợi ích từ bộ môn thể thao này cũng khá đáng kể:

  • Phát triển chiều cao
  • Cải thiện thị lực
  • Giúp cơ thể dẻo dai

Với ưu điểm dễ luyện tập và có tính phổ biến cao nhưng cầu lông vẫn cần được lưu ý khi các bậc phụ huynh lựa chọn để bé tập luyện lâu dài. Thứ nhất, là khả năng đột biến hoặc lệch xương sống khi bé còn nhỏ và thường xuyên sử dụng tay thuận với cường độ cao sẽ khiến mất cân bằng cơ thể trong thời gian dài. Thứ 2, là ảnh hưởng đến đầu gối từ các hoạt động chạy cũng như bậc nhảy trong thời gian luyện tập và thi đấu.

  • Piano hoặc các môn nhạc cụ âm nhạc

Phát huy tài năng âm nhạc thiên phú thật sự là một điều đáng mừng khi bố mẹ có thể nhận thấy và giúp bé phát triển khả năng của mình thông qua các lớp đào tạo.

Khi bắt đầu luyện tập những âm điệu của loại nhạc cụ phức tạp như piano, các giác quan của bé gần như được khai mở và đắm chìm trong hơi thở của từng giai điệu. Bên cạnh phát triển tài năng, lợi ích lớn nhất của việc cho bé theo học piano hay các nhạc cụ đó là rèn luyện bản tính khéo léo, tập trung và đặc biệt là phát triển bán cầu não phải.

piano giúp phát triển tài năng âm nhạc cho bé
Piano và các môn nghệ thuật giúp bé phát triển bán cầu não phải

Bán cầu não phải sẽ điều khiển bên trái của cơ thể. Một người thiên về bán cầu phải chiếm ưu thế vượt trội trong nghệ thuật như: tính sáng tạo, tư duy tích cực, trực giác, phát triển chỉ số EQ (Emotional Quotient có nghĩa là chỉ số thông minh cảm xúc),…

Bộ môn này được nhiều bố mẹ lựa chọn cho bé theo học từ rất sớm và đã trở thành xu hướng trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, đây luôn được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu của các bố mẹ khi có suy nghĩa cho con tham gia vào một bộ môn nào đó đặc biệt là các bé gái.

Tuy nhiên, không phải các bé đều có năng nhiều về nghệ thuật. Ngược lại, đối với các môn về thể chất như cưỡi ngựa, bóng đá,… quý phụ huynh vẫn còn nhiều sự lo lắng về độ an toàn và khả năng hỗ trợ phát triển trong tương lai. Vì thế câu hỏi đặt ra ở đây sau nhiều năm phát triển của xã hội là “Có bộ môn nào giúp bé phát triển toàn diện về thể chất bên ngoài và tư duy bên trong hay không?”

Golf – Bộ môn thể thao giúp bé phát triển toàn diện

Được mệnh danh là môn thể thao chỉ dành cho giới quý tộc nhưng hiện tại quan điểm ấy đã hoàn toàn được phủ nhận. Golf với cốt lõi vẫn là một môn thể thao lành mạnh và đã phổ biến rộng rãi. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội và lối tư duy mới, giá trị của golf được công nhận phổ biến hơn và trở thành một trong những phương pháp giáo dục toàn diện được nhiều phụ huynh áp dụng cho con trẻ

Những yếu tố thể hiện “chất” riêng của golf

Đầu tiên, Golf hay còn gọi là “môn thể thao xanh”, tên gọi này hoàn toàn đúng khi nhắc về golf. 100% các sân golf đều sử dụng thảm cỏ xanh ngát và được chăm sóc đặc biệt phục vụ cho golfer. Mặt khác, các kiến trúc sư khi thiết kế sẽ giữ nguyên hệ sinh thái nơi đây nhằm tạo ra những nét đẹp độc đáo cho mỗi sân tập.

Tiếp theo, mỗi môn thể thao sẽ có những trang bị đặc trưng nhằm hỗ trợ và bảo vệ người chơi khi tham gia các hoạt động của môn thể thao ấy. Golf cũng không ngoại lệ, các phụ kiện và trang bị trong golf như: gậy, găng tay, giày golf,… sẽ là những trợ thủ chuyên biệt và đắc lực cho các bé khi tham gia các khóa học và thực hành trên sân cùng huấn luyện viên.

giá trị khi cho bé học đánh golf
Golf mang lại nhiều giá trị hữu ích cho sự phát triển của bé

Và cuối cùng, golf được biết đến là môn thể thao khó với những điều luật nghiêm ngặt đòi hỏi cần sự đầu tư kỹ lưỡng và chỉnh chu. Chính vì vậy, quá trình học và luyện tập golf giúp các bé rèn dũa tính kiên nhẫn, sự tập trung cao độ, tính trung thực và tinh thần kỷ luật cao. 

Việc chinh phục thử thách ở mỗi vòng golf giúp các em có thêm ý chí, bản lĩnh và tinh thần vượt lên chính mình. Những đức tính này không chỉ hữu ích trong quá trình chơi golf mà còn được áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Vì sao golf được xem là phương pháp giáo dục toàn diện?

Bộ môn thể thao giúp rèn luyện thể chất an toàn

Như bao môn thể thao khác, golf giúp người chơi rèn luyện sức khỏe, giải tỏa năng lượng và bền bỉ hơn. Đây chắc hẳn là yếu tố đầu tiên mà quý phụ huynh cần nhất khi cho trẻ tham gia vào một môn thể thao nào đó.

Việc chơi golf cùng bố mẹ, huấn luyện viên hay thi đấu cùng các bạn cùng trang lứa sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng tương tác và giao tiếp của các em với xã hội bên ngoài. Bé tự tin và hoạt bát hơn khi tham gia những hoạt động thể chất và năng lượng trong các buổi tập

Nhiều chứng minh từ các chuyên gia trong ngành golf, việc chơi golf giúp bé cải thiện cảm xúc tốt hơn và giảm đến 70% khả năng mắc các bệnh về tâm lý. Mặt khác, khi bé có nhiều hoạt động thể chất để giải tỏa năng lượng dư thừa sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt hơn cũng như hỗ trợ nhiều cho các vấn đề về tim mạch và cải thiện giấc ngủ.

phát triển toàn diện cùng golf
Bộ môn golf là môn thể thao giúp bé phát triển toàn diện

Một ưu điểm khác khiến nhiều phụ huynh yên tâm khi để con học golf đó là tính an toàn của bộ môn này, do tính chất không cần nhiều hoạt động chạy hay bậc cao, các bé golfer hoàn toàn tránh được các chấn thương thường thấy ở các môn thể thao khác như trật chân hoặc ảnh hưởng đến khung xương đang phát triển của các em nhỏ.

Bên cạnh đó, để tăng thêm khả năng bảo vệ và an toàn khi chơi golf, các phụ kiện golf ngày nay từ những thương hiệu nổi tiếng như: PGM, Taylormade, USKG,… được sản xuất thêm vào các công nghệ mới hỗ trợ giảm thiểu các tác động xấu đến khung xương và thể lực của các golfer nhí.

Giá trị về phát triển kỹ năng, tư duy và phong thái của nhà lãnh đạo

  • Tư duy quan sát và tỉ mỉ

“Học golf không vội được đâu” đó là câu nói mà nhiều huấn luyện viên nói với học viên của mình vào những ngày đầu tiên học golf. Bài học mà các bé được huấn luyện viên dạy là quan sát và thực hiện đủ các bước chuẩn bị trước khi vung gậy, vì điều này quyết định đến 60% khả năng thành công của một lần phát bóng.

Sự quan sát và tỉ mỉ trong golf không chỉ nằm ở khả năng nhìn bằng mắt mà còn là khả năng kiểm soát cơ thể của chính mình trong từng động tác từ lúc bắt đầu đến final swing. Đường bóng bay sẽ thể hiện khách quan nhất khả năng và sự cẩn trọng của golfer trong quá trình set-up.

  • Tư duy chính trực và trung thực

Nhiều dẫn chứng để chứng minh cho điều này, tại giải VPG Tour Long An hồi tháng 3/2019, golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất đã tự loại mình khỏi giải do vô tình vi phạm luật. Ở giải Mayakoba Golf Classic 2019, golfer Russell Henley tự loại bản thân do phạm luật một bóng…

Một điều mà chắc hẳn chỉ có ở bộ môn golf đó là xây dựng tính trung thực của golfer, vì đối thủ trong trò chơi này là bản bản thân họ. Mỗi golfer không thi đấu hoặc giành chiến thắng vì ai cả, tất cả sẽ là sự chiến thắng với chính bản thân mình.

  • Phát triển chỉ số EQ

Nhiều bố mẹ là CEO, doanh nhân đều hiểu được tầm quan trọng của chỉ số EQ có tác động rất lớn đến với sự thành công trong công việc và cuộc sống của một người khi trưởng thành. Thời điểm phát triển chỉ số EQ tốt nhất là khi các bé trong khoảng từ 4-10 tuổi khi các nhận thức dần được khai mở và tăng khả năng cảm nhận cuộc sống tốt hơn.

Nhận định của nhà nghiên cứu Stella tại Singapore: “Việc giáo dục trẻ em có một thái độ sống tích cực và định hướng tương lai rõ ràng sẽ giúp ích rất nhiều cho các em trong quá trình phát triển và tăng tỷ lệ thành công so với bạn bè trang lứa. Golf là một môn thể thao được xem như một phương pháp hỗ trợ bé tốt nhất cho sự hình thành các yếu tố này.”

Những lưu ý khi quyết định cho con học golf

Lắng nghe cảm nhận và ý kiến của con về bộ môn golf

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà các bậc phụ huynh cần chú ý đấy là “Cảm nhận của con trẻ”. Mỗi bé sẽ có những tư duy và cảm nhận khác nhau về những gì mà bé chuẩn bị được tiếp nhận. Điều này hoàn toàn phù hợp đối với tất cả các quyết  định của bố mẹ cho bé.

Sự yêu thích khi bắt đầu học golf sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả và hành trình sau này của bé. Quý phụ huynh có thể tham khảo các đơn vị có các buổi học miễn phí hay khóa học trải nghiệm ngắn hạn với chi phí phù hợp như: GGA, Học viện GolfKids – KGA,… Qua đó, quý phụ huynh có thể quan sát và thấu hiểu hơn những cảm nhận và biểu hiện của bé khi có những trải nghiệm đầu tiên cùng bộ môn trái bóng mini.

Lựa chọn khóa học phù hợp

Ở mỗi lứa tuổi đều sẽ có những phương pháp giảng dạy chuyên biệt. Điều quan trong các bậc phụ huynh cần lưu ý khi để trẻ em chơi golf đó là làm sao để lựa chọn được khóa học phù hợp nhất cho con mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các đơn vị cung cấp đa dạng các khóa học khác nhau với nhiều cấp độ từ cơ bản, nâng cao và chuyên nghiệp.

Trong mỗi khóa học sẽ bao gồm nhiều sự lựa chọn về hình thức giảng dạy như: Kèm 1-1, học theo nhóm, học cùng gia đình,… Tuy nhiên, để các golfer nhí được đào tạo phù hợp với năng lực của mình, bố mẹ nên trực tiếp nhận tư vấn từ các học viện uy tín và có thông tin minh bạch, rõ ràng.

Huấn luyện viên có chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy

Người thầy luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình đào tạo và rèn luyện. Golf không nằm ngoài định luận đó, chúng ta thường nghe “Chọn mặt gửi vàng”, việc chọn lựa một huấn luyện viên phù hợp sẽ giúp bé phát triển đúng hướng và đạt hiệu quả cao trong suốt quá trình đồng hành cùng bộ môn này. Những lợi ích từ một luyện tập khi có sự hỗ trợ từ huấn luyện viên:

  • Truyền đạt toàn bộ kiến thức về luật và các quy định trong đánh golf.
  • Đào tạo về kỹ năng, kinh nghiệm liên quan thực tế về cách fitting, cách chọn gậy golf phù hợp, các tư thế setup chuẩn,…
  • Cải thiện điểm handicap hiệu quả
  • Truyền tải năng lượng nhiệt huyết giúp các golfer có động lực phát triển bản thân.
sự kiện kí kết cùng các huấn luyẹn viên của học viện GGA
Kí kết hợp tác giữa các huấn luyện viên và học viện

Mỗi huấn luyện viên sẽ có những thế mạnh và phong cách giảng dạy riêng,  đòi hỏi các bậc phụ huynh cần  có sự lựa chọn chuẩn xác nhất cho con để tránh mất thời gian và ảnh hưởng đến tinh thần đam mê của bé. Những tiêu chí để lựa chọn một huấn luyện viên phù hợp cho bé cần căn cứ vào 2 yếu tố: chuyên môn và đạo đức khi hoạt động giảng dạy.

Thông thường sẽ có 2 hình thức huấn luyện viên  là huấn luyện viên tự do và huấn luyện viên của học viện. Mỗi hình thức sẽ có những ưu và nhược điểm riêng tùy vào cách nhìn nhận và sự lựa chọn quan tâm đến yếu tố nào khi bé học. 

Tuy nhiên, với xu hướng cho con học golf bài bản với giáo trình và tiêu chuẩn quốc tế, các bậc phụ huynh quan tâm nhiều đến vấn đề thông tin, sự cam kết chất lượng sau các khóa học cũng như sự uy tín, điều này các huấn luyện viên tại các học viện sẽ có phần nổi trội hơn và được khuyến khích lựa chọn nhiều hơn.

Gậy và phụ kiện chính hãng, đạt chất lượng

Chơi golf không thể thiếu gậy golf, đây là phụ kiện đầu tiên mà mỗi golfer cần khi bắt đầu luyện tập. Gậy golf được thiết kế đa dạng, linh hoạt phù hợp cho từng cú đánh. Phục vụ người chơi với những trình độ golf khác nhau và phù hợp với từng đối tượng.

Hiện nay, để phục vụ cho nhu cầu học và chơi golf của trẻ em, các thương hiệu gậy và phụ kiện golf đã sản xuất những sản phẩm dành riêng cho các bé golfer. Đặc tính của các sản phẩm gậy cho trẻ em sẽ có nhiều điểm khác biệt so với gậy của người lớn từ trọng lượng, công nghệ đến kết cấu của các chi tiết cũng sẽ được làm tối giản, nhằm mục đích trợ lực tốt nhất cho các bé khi thực hiện swing.

Bên cạnh đó, số gậy trong bộ gậy trẻ em thường sẽ ít hơn chỉ từ 3-7 gậy so với bộ gậy của người lớn kà 14 gậy thì đối với trẻ em các gậy chỉ ở mức độ cơ bản và thông nhất. Quý phụ huynh có thể lựa chọn bộ gậy cho bé dựa trên chiều cao và độ tuổi hoặc tham khảo tại các showroom uy tín chuyên cung cấp phụ kiện golf như GolfCitys, GolfKids Showroom là những cửa hàng có cam kết về chất lượng phụ kiện và quý phụ huynh hoàn toàn yên tâm với trải nghiệm mua hàng tại các địa điểm này.

Những phương pháp phổ biến của phụ huynh khi quyết định cho con học golf

Theo những làn sóng mới của xu thế cho con học golf, nhiều phương pháp và cách thức học khác nhau đã ra đời nhằm đáp ứng cho nhu cầu cấp thiết này. Mỗi giải pháp được hình thành  đều dựa trên những nhu cầu thực tế của quý phụ huynh khi có suy nghĩ và mong muốn lựa chọn cho con học golf.

Phương pháp học 1-1 cùng HLV cá nhân

Như những phân tích ở trên, dựa trên sự sự thay đổi của thị trường và xu thế mới, đa số các huấn luyện viên sẽ nâng cấp trình độ và kinh nghiệm golf của mình để phục vụ cho nhu cầu giảng dạy cho đối tượng mới tại Việt Nam là trẻ em.

Theo dẫn chứng của bài báo thuộc trang Tạp chí điện tử thông tin và truyền thống có đưa tin, đến năm 2020 số lượng golfer tại Việt Nam có tăng trưởng khoảng 300+ người. Tuy nhiên, số người học golf mỗi năm tăng trên 10.000 người, chứng tỏ tỷ lệ thầy và học viên có sự bất tương đồng và và có thể hiểu số lượng huấn luyện viên hiện tại không đủ đáp ứng tối đa hóa nhu cầu.

Học 1 kèm 1 cùng huấn luyện viên sở hữu nhiều ưu điểm và đươc đa số các bố mẹ lựa chọn

Theo đó, một số lượng lớn huấn luyện viên xuất thân là những golfer hay HLV “tay ngang” bước vào thị trường đào tạo, dẫn đến sự suy giảm chất lượng golfer nói của thị trường. Măc dù vậy, vẫn có phần lớn học viên đang lựa chọn hình thức này vì ưu điểm chi phí rẻ hơn khá nhiều.

Không thể phủ định vẫn có những huấn luyện viên yêu thích công việc giảng dạy tư do có chuyên môn cao và trình độ đạt tiêu chuẩn đào tạo học viên. Tuy nhiên, số lượng này khá ít, gây khó khăn trong quá trình bố mẹ tìm hiểu thông tin.

Học theo hội nhóm có sẵn hoặc giới thiệu từ người quen

Hình thức này phổ biến từ những thời gian đầu tiên golf xuất hiện tại Việt Nam. Các golfer kết nối với nhau khi cùng là cư dân tại một khu vực, chung cư, bạn bè, đồng nghiệp hay các mối quan hệ giữa huấn luyện viên và người học.

Hình thức học theo nhóm hoặc qua người quen giới thiệu vẫn còn phổ biến đến hiện nay, khi có nhiều câu lạc bộ và team golf khá vững mạnh tạo thành một môi trường giao lưu, hướng dẫn cùng nhau mang lại nhiều niềm vui và trải nghiệm cho golf thủ, đặc biệt là những người mới chơi.

khóa học nhóm của lớp học golfkids
Khóa học theo nhóm vui nhộn khi các bé có cơ hội học và cọ sát cùng nhau

Tuy nhiên, hình thức này chưa phổ biến lắm với các bé golfer và mang nhiều nhược điểm hơn so với golf của người lớn. Việc đăng ký hoặc giao bé cho một hội nhóm hoặc câu lạc bộ vẫn mang lại nhiều sự lo lắng và an toàn của quý phụ huynh đối với các em. Mặt khác, phương pháp này không có sự đảm bảo về chất lượng đầu ra và hoàn toàn dựa vào niềm tin của người quen hoặc người giới thiệu. Vì thế, tuy là một giải pháp khá hay nhưng nhiều bậc phụ huynh sẽ không lựa chọn cho con học golf theo phương pháp này.

Đăng ký khóa học tại các học viện uy tín

Từ sự phát triển mạnh mẽ và xu hướng cho con học golf của các bậc phụ huynh, nhiều trung tâm đào tạo, học viện golf đã ra đời cung cấp các khóa học golf cho cho trẻ em nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết ấy. Mang theo nhiều ưu điểm đã được tối ưu như: đa dạng khóa học (cá nhân, golf nữ, học theo nhóm, chuyên golf trẻ em), thông tin huấn luyện viên minh bạch, cam kết đầu ra với chứng chỉ,… đã giúp phụ huynh yên tâm hơn rất nhiều khi đưa ra lựa chọn cho con học golf.

Theo tờ báo GolfTimes, khi làm cuộc khảo sát ba mẹ muốn con học golf ở đâu? Kết quả sau buổi khảo sát cho thấy đến hơn 80% bố mẹ mong muốn con mình được học tại trung tâm đào tạo hoặc học viện có uy tín và chuyên sâu về golf trẻ em.

Là một trong những dịch vụ thuộc hệ sinh thái của GolfKids Việt Nam – Hệ sinh thái chuyên biệt dành cho trẻ em tại Việt Nam. Học viện GolfKids tự hào là đơn vị học viên tiên phong trong xu hướng tạo ra môi trường giáo dục và huấn luyện golf chuyên nghiệp cho các trẻ em. Các khóa học tại học viện GolfKids rất đa dạng là phân chia  rõ ràng dựa theo khả năng và trình độ của học viên.

học viện golkids - KGA
Học viện KGA với những cam kết chất lượng hướng đến lợi ích của học viên
  • Khóa học trải nghiệm – Conquer Golfkids Course: khóa học 5 ngày với huấn luyện viên giúp bé mới tiếp cận với golf có cơ hội trải nghiệm và hiểu hơn về bộ môn thể thao mới. Từ đó các bố mẹ dễ dàng đưa ra quyết  định đăng kí các khóa học chính thức cho con.
  • Khóa học cơ bản – Happy Golfkids Course: khóa học đào tạo các bé golfer với những kỹ năng cơ bản với cam kết chuẩn đầu ra. Sau khóa học các golfer nhí sẽ thành thạo các kỹ năng cơ bản và tự tin lên sân thực tế.
  • Khóa học nâng cao – CompanionGolfkids Course: lớp học của các golfer đã có trình độ và định hướng chuyên nghiệp cùng golf. Với khóa nâng cao, các golfer nhí sẽ được ưu tiên đào tạo cùng HLV quốc tế với chứng chỉ PGA. Bên cạnh đó, học viên cam kết về chất lượng và lộ trình với quý phụ huynh cụ thể khi trực tiếp trao đổi tại buổi tư vấn.

Ưu điểm của học viện GolfKids Academy khiến nhiều phụ huynh lựa chọn nằm ở khả năng tối ưu các dịch vụ cần thiết cho việc học golf của trẻ em, là một học viên chuyên biệt và các huấn luyện có chuyên môn cao trong và ngoài nước.

học viện GolfKids chuyên đào tạ golf cho trẻ em
Học viện GolfKids chuyên đào tạo golf cho trẻ em

Bên cạnh đó, học viên tại học viện GolfKids Academy sẽ được hưởng các ưu đãi trọn đời tất cả dịch vụ nằm trong hệ sinh thái GolfKids Việt Nam bao gồm: hệ thống showroom, học viện, booking Golf tour, tham gia Golf event. Bố mẹ có thể gọi vào số điện thoại 0981.100.693 (Mr. Thế Hiếu Giám đốc kinh doanh của học viện KGA) nhận tư vấn trực tiếp từ huấn luyện viên trưởng của bộ phận đào tạo KGA.

  • Học viện Golfgroup Academy

Học viện Golfgroup Academy hay gọi tắt là GGA đã quá nổi tiếng và được mệnh danh nằm trong top các học viện uy tín và lâu đời nhất tại Việt Nam. Học viện Golfgroup Academy chuyên đào tạo golf cho tất cả các  đối tượng với nhiều khóa học đa dạng tùy biến theo nhu cầu của mỗi học viên khi đến với GGA.

  • Khóa học golf cá nhân: khóa học golf kèm 1-1 với huấn luyện viên
  • Khóa học golf theo nhóm/gia đình: dành cho các hội nhóm cùng đào tạo với 1 huấn luyện viên. Ưu điểm của khóa học theo nhóm sẽ tối ưu được chi phí tốt hơn, bên cạnh đó là các học viên được tương tác cùng nhau trong quá trình luyện tập.
  • Khóa học Golfqueen
  • Khóa học trẻ em – Kids Course
học viên của học viên GGA
GGA với ưu thế là một học viên uy tín và lâu năm trong lĩnh vực đào tạo golfer

Điểm khác biệt lớn nhất ở học viện Golfgroup Academy là sự uy tín lâu đời trên thị trường golf tại Việt Nam. Với hơn 6 năm hoạt động giảng dạy và đào tạo, số lượng học viên đã và đang học tại học viện GGA tăng trưởng qua từng năm. Một lợi thế khác từ GGA nằm ở chất lượng huấn luyện viên, các thầy đều sở hữu những chứng nhận danh giá trên thế giới, là thành viên PGA và bề dày nhiều năm kinh nghiệm trong ngành golf, có thể kể đến như: HLV Son Minho, HLV Đinh Công Lợi, HLV Kenvil Kim,…. Vì thế, học viện GGA luôn nằm trong những sự lựa chọn tiêu biểu nhất khi các golfer hoặc bố mẹ lựa chọn đơn vị golf cho con. Phụ huynh muốn tìm hiểu thêm từ những tư vấn chuyên sâu có thể tham khảo qua liên hệ trao đổi với Mr.Thành Nguyễn – 0865.218.968 hiện là trưởng thành kinh doanh của học viện GGA

  • Children golf Academy – Học viện CGA

Học viện Golf Quốc tế CGA ra đời với mục tiêu trở thành học viện đào tạo golf theo tiêu chuẩn quốc tế và định hướng chuyên nghiệp cho golfer tham gia vào các giải đấu trên thế giới. Điểm khác biệt của học viện CGA chính là giáo trình được soạn thảo bài bản và 100% HLV quốc tế sở hữu chứng nhận PGA danh giá.

học viên nhí luyện tập golf tại học viện
Số lượng học viên nhí tại các học viện có chiều hướng tăng mạnh vào hè năm 2022

Các khóa học tại học viện CGA được phân chia thành 3 hình thức khác nhau:

  • Khóa học cá nhân 1-1 với HLV quốc tế
  • Khóa học theo nhóm
  • Khóa học chuyên nghiệp – đào tạo thi đấu quốc tế (Liên hệ: 0865.132.968 – Mr. Nam Huấn luyện viên trưởng)

Trên đây là những phân tích về giá trị mà golf sẽ mang lại cho các bé khi được tiếp cận và luyện tập với bộ môn thể thao xanh. Mong rằng qua những thông tin cung cấp từ bài viết, quý phụ huynh đã có thể hiểu rõ hơn và thu thập thêm những dữ liệu cần thiết để lựa chọn và quyết định cho con theo học bộ môn golf đầy thú vị.

Ngày đăng 9:26 - 13/07/2022 - Cập nhật lúc: 04:50 chiều

Bình luận (61)

  1. Kim Liên says: Trả lời

    minh có tham khảo mot vai khóa học của các bên, nói thật thì giờ cũng nhìu chỗ cho đăng kí dạy cho con nít lắm nhưng sợ ngta dạy không có tâm. mình tìm hiểu từ đầu năm tới giờ thì thấy có 2 chỗ KGA với Golfgroup mình đnag học thì tư vấn khá rõ ràng. 2 bé nhà mình chuẩn bị cho học bên KGA với thầy Jeff, theo mình thì KGA được cái chuyên dạy cho trẻ nên họ tư vấn sát sao hon

  2. tran anh quan says: Trả lời

    bài viết nhiều thông tin hữu ích đấy. hồi năm ngoái chạy di tìm chỗ học golf cho con mà ở nhiều nơi cũng mời chào nhưng khi tư vấn thấy không thuyết phục lắm, rồi google mãi thì thì xem được trang web của bên học viện GGA nên liên hệ cho con học bên đó. Nói chung hè năm ngoái con mình học cũng ok, thầy bên đấy dạy cháu cũng rất kỹ tính chỉnh động tác từng chút một. năm nay đang suy nghĩ chắc cho con học tiếp bên đó tiếp

  3. Lan Anh says: Trả lời

    Bộ môn golf này, tôi thấy đang khá phổ biến rộng rãi ở Việt Nam chứ không còn quá xa lạ với người Việt mình nữa. Hầu như , bạn bè tôi đều cho con mình đăng kí học vào mùa hè này rất nhiều. Chơi môn thể thao này thì vừa giúp cho bé mình rèn luyện sức khỏe, giải tỏa được năng lượng sau kì học căng thẳng,và tính bền bỉ hơn. Điểm tôi thích nhất ở môn này là giúp bé nhà tôi phát triển được khả năng tương tác và giao tiếp các em xã hội bên ngoài,mà chính bé cũng cảm thấy tự tin và hoạt bát hơn khi tham gia các hoạt động thể chất và năng lương trong các buổi tập. Nói chung rất đáng để mọi người cho con mình trải nghiệm đó ạ

  4. Thành Minh says: Trả lời

    Rất tốt, tôi đã đăng kí cho bé nhà tôi học cũng được 3 buổi rồi. Tôi rất mừng vì đã đăng kí cho bé một môn thể thao mang tính tư duy và khả năng quan sát tốt như vậy. Thật sự, mùa hè này rất đặc biệt so với những mùa hè trước, thay vì sẽ cho con tới khu vui chơi giải trí chơi những môn không mang tính tư duy không giúp con phát triển hay là tập cho mình được tính bền bỉ , kiên nhẫn hơn.Thì nay đã chọn cho bé một môn thể thao có thể nói chính tôi cũng đang theo học và kế tiếp là con tôi cũng rất mê môn này. May mắn là có nghe qua người bạn của tôi , thì cũng tìm hiểu rồi đăng kí . Chỉ một nơi thôi rất uy tín và chất lượng số 1 Việt Nam. Cửa hàng đó nằm 834 Nguyễn Văn Linh q7 đó mọi người, phụ huynh nào đang cần tìm hiểu để đăng kí thì liên hệ số bé này nha mọi người, tư vấn siêu nhiệt tình: 086.506.4866

  5. Yến Kim says: Trả lời

    Cảm ơn @ Thành Minh rất nhiều nha. Mình đã liên hệ bên đó đăng kí cho cu cậu nhà mình rồi. Đúng như mọi người chia sẻ là cửa hàng rát chất lượng và nhân viên tư vấn rất có tâm. Họ làm việc rất chuyên nghiệp. Tôi rất thích điều đó

  6. Thanh Tuyết says: Trả lời

    Tôi chơi golf được 4 năm và cũng biết được môn golf này mang đến cho mình những gì, tôi cũng muốn hè này bé được học và rèn luyện môn golf này tự nhỏ để phát triển về tư duy lẫn thể chất. Khổ nổi chả tìm được nơi nào cảm thấy đủ tin tưởng để gửi bé vào học, vừa đây được chị bạn giới thiệu qua GolfKid tham khảo thử thì tôi rất ưng vì sự nhiệt tình cũng như là cam kết của bên này.

  7. Công lê says: Trả lời

    Em Thành bên GGA hôm trước tư vấn mình chọn khóa học Family cho cả nhà tap o san him lam bên quận 2. mới hoc được 2 tuần hơn thôi nhưng ngày nào đi học vui. Thầy Son Minho bên GGA có chuyên môn tốt lắm duoc em thanh giới thiệu cho cả nhà. mn thử gọi cho để tư vấn thử

  8. Lan Anh says: Trả lời

    mọi người đã học hay bé học ở trung tam nào tren đây chưa, thử gợi ý cho em với ạ. mấy hôm nay coi trên google thì cũng list ra mấy cái nhưng em cần review từ phụ huynh luôn để k bi lầm

    1. ngọc ánh says: Trả lời

      cháu nhà mình đang học bên golfkids ấy bạn. học từ hồi học viện mới mở cưa tới nay luôn, hiện đang đánh swing chắc lắm rồi. bạn thử gọi số của a Hiếu bên đó để nghe tư vấn nghe, hồi trc anh Hiếu cũng tư vấn cho cháu mình chọn khoas học rồi huấn luyện viên. nói chung ổn lắm

  9. ĐỖ CHIẾN THẮNG says: Trả lời

    Nhà bác nào có con bé cho đi học golf không, đang tính sang tuần đăng ký cho con bé nhà tôi đi học năm nay 9 tuổi là học tốt rồi. Nghỉ hè cho con đi học cái gì cho thoải mái đầu óc, mà không biết có nên cho trẻ con học môn này ko ?

  10. VƯƠNG TRẦN says: Trả lời

    Học golf tốt đấy chứ bác, tôi thấy nó rèn luyện sức khỏe, giải tỏa năng lượng và bền bỉ hơn cho con mình. Thằng cu nhà tôi đi học 1 khóa 15 buổi bên Golfkids mà nó thích lắm chỉ nhanh nhanh chóng chóng đòi bố trở đi tập. Mà nó còn rèn luyện sự quan sát và tỉ mỉ, ban đầu chỉ nghĩ cho nó đi tập để bớt thời gian điện thoại với ipad thôi nhưng học golf 1 thời gian tính cách thay đổi khá nhiều, cẩn thận tỉ mỉ hơn chứ trước chỉ nhanh nhanh chóng chóng ẩu đả lắm. Thấy con thay đổi 1 cách tích cực thế mình cũng mừng. Tôi thấy HLV bên Học Viện dạy tốt lắm, chuyên môn ổn mà cách họ tiếp cận cũng như làm quen rồi dạy con trẻ rất khéo léo nên bọn chúng khá thích. Bác có thể gọi sdt: 0862450866 bạn ý sẽ tư vấn cụ thể và chi tiết cho lộ trình khóa học

  11. TUẤN THÀNH says: Trả lời

    Tôi cũng cho con bé học bên này, mà bên này tiện lắm học rồi mua được đủ đồ nào là gậy phụ kiện, quần áo, giày dép, đủ các thứ luôn chứ không phải đi nhiều nơi, Ở Hà Nội nhiều học viện cũng như nhiều chỗ dạy golf cho bé nhưng tôi thấy bên này ổn hơn cả, HLV kinh nghiệm tốt, khả năng sư phạm tốt các bạn chuyên viên tư vấn nhiệt tình, quan trọng là học qua học viện thì được đảm bảo tốt nhất về chất lượng khóa học chứ không như các bên khác

  12. PHẠM ĐÌNH TRUNG says: Trả lời

    Em mới tập golf xong thì nên mua gậy ở đâu các bác nhỉ, đang tính đặt hàng bên nước ngoài về nhưng không biết có ổn không, bác nào mua gậy ở Việt Nam thấy uy tín chất lượng thì cho em xin contact để sang xem gậy ạ. . Em ở Hà Nội, nếu có cửa hàng ở đây thì tốt quá tiện qua xem mấy đồ tập ở nhà luôn để set cái lồng nhỏ tập thêm

    1. Quang vinh says: Trả lời

      Bác qua bên GolfKids Showroom ở 30 Phạm Văn Đồng ý bên đấy có phòng 3D đo được thể lực tốt độ đầu gậy của mình như thế nào để tìm 1 bộ gậy hợp nhất với mình, bên này nhân viên tư vấn nhiệt tình mà hiểu về golf rất sâu chứ không như nhiều nơi khác, tôi mua ở đây 5 năm nay rồi chả thích mua ở đâu mà họ có đủ các thể loại đồ golf nên tiện lợi chả phải đi đâu . Bác tham khảo link này mà tìm hiểu: https://golfkidvietnam.vn/gay-golf-cho-be

  13. ĐỖ QUANG says: Trả lời

    hiện tại đang hè nên cũng muốn cho bé học thử trước hợp mới đăng ký cho học lâu dài

  14. Tú Đinh says: Trả lời

    Thấy giờ nhiều gia đình cho con đi học golf nhỉ, cũng đang tính là cho con bé nhà mình đi học nhưng băn khoăn quá, ở đây có các Mom nào đã cho con đi học golf rồi có thể cho em xin một vài review hoặc 1 vài học viên đào tạo tốt ở Hà Nội không ạ

  15. Ngọc Hoa says: Trả lời

    Cho trẻ con đi học golf tốt lắm đấy, năm ngoái thằng cu nhà tôi đi học mà tính cách của nó thay đổi theo chiều hướng tích cực một cách rõ rệt trước thì rất là ẩu, có khi mẹ giao bài tập chỉ nhanh nhanh chóng chóng nhưng khi con chơi golf được gần 2 tháng thì tính cách thay đổi hẳn, làm gì cũng cẩn thận nhìn trước nhìn sau. Đợt đó tôi cho con sang học viện bên 30 Phạm Văn Đồng có HLV Hana Lưu dạy, cô dạy rất dễ hiểu tạo cảm giác thoải mái cho các con, nên đợt đó chỉ thích đi tập golf thôi, sau mấy bà bạn tôi cũng cho con qua bên này học, ở đây là học viện lớn uy tín lắm cứ hè đến là bọn trẻ con học ở đây nhiều lắm. Chị cứ tham khảo thử xem chứ tôi thấy chất lượng giảng viên và dịch vụ ở đây tốt, hoặc chị gọi sdt: 0862450866 bạn ý tư vấn cụ thể và chi tiết cho

  16. Đào Hoàng Anh says: Trả lời

    Bên GolfKids Academy dạy khóa người lớn cũng tốt cơ, tôi chơi 2 năm nhưng swing bể tùm lum có những lúc chán muốn bỏ gậy luôn rồi sau chồng dẫn sang bên này có khóa học golf queen dành riêng cho phái nữ cũng học thử 1 buổi nhưng ưng quá đăng ký luôn, HLV dạy rất bài bản chuyên nghiệp và tận tâm, chỉnh sửa từng chi tiết nhỏ nhất Chứ giờ HLV golf thì nhiều mà bằng cấp chứng chỉ cũng không ai kiểm định được nên chỉ có thông qua học viện lớn chất lượng thì mình bỏ công sức ra học mới không lãng phí

  17. Diệu Linh says: Trả lời

    Đang tính lắp thêm phòng Golf 3D ở nhà để 2 vợ chồng tập mà chưa tìm được bên đơn vị nào lắp đặt uy tín. Bác nào lắp rồi thấy ổn cho em xin vài contact

  18. Đức Việt says: Trả lời

    Bác tham khảo phòng 3D của Golfhomes nhé, nhà tôi 2 anh em đều lắp phòng ở đây, công nghệ kỹ thuật khá tốt hình ảnh sắc nét Quan trọng là bộ kỹ thuật đúng chuẩn Hàn Quốc chứ tôi thấy nhiều chỗ họ nhập bộ kỹ thuật từ các nơi lung tung ko đảm bảo chất lượng thì dùng cũng chán lắmMà ở đây phòng có vấn đề gì gọi là bộ phận kỹ thuật họ sang xử lý rất nhanh chóng chứ không chậm trễ nhưng từ khi tôi lắp 6 tháng nay thì chưa có vấn đề gì cả giờ vợ còn mê phòng 3D hơn cả mình, các bác tham khảo link thử xem: https://golfhomes.vn/goi-lap-dat

  19. Hà Thị Huyền says: Trả lời


    Cảm ơn Việt Anh rất nhiều nha. Mình đã liên hệ bên đó đăng kí cho bé nhà mình rồi. Đúng như mọi người chia sẻ là cửa hàng rát chất lượng và nhân viên tư vấn rất có tâm. Họ làm việc rất chuyên nghiệp. Tôi rất thích môi trường ở bên này , mọi người có thể tham khảo qua học viện GGA “

  20. Thu Huệ says: Trả lời

    Nếu các chị mà muốn đưa các cháu đi học golf thì nên chọn bên GGA ấy , học phí hợp lí mà HLV lại chất lượng , lộ trình học cụ thể , dạy cũng bài bản hơn mấy chỗ khác , nói chung là uy tín , có gì thì cứ tìm bạn Việt Anh trước hướng dẫn cho em thấy cũng nhiệt tình , chuyên nghiệp ,số là 0916914363 . Các chị nên tìm hiểu kĩ các nới khác trước chứ theo em bên GGA đang là uy tín nhất luôn . Mình cho 2 con mình học bên đây mình cảm thấy rất là an tâm về chất lượng luôn ấy , mà bên đây còn cung cấp đủ đồ phụ kiện , thời trang cho các con luôn nên mình cảm thấy rất hài lòng về chất lượng phục vụhttps://golfkidvietnam.vn/khoa-hoc/khoa-golf-co-ban

  21. Tuyết Nhi says: Trả lời

    Bộ môn golf này, tôi thấy đang khá phổ biến rộng rãi ở Việt Nam chứ không còn quá xa lạ với người Việt mình nữa. Hầu như , bạn bè tôi đều cho con mình đăng kí học môn golf này sớm , có đứa mới có 6 tuổi đã cho đi học golf rồi ,giờ có khi nó còn đánh tốt hơ n tôi ấy chứ .Tập môn này thì vừa giúp cho bé mình rèn luyện sức khỏe, giải tỏa được năng lượng saukhi học căng thẳng. Điểm tôi thích nhất ở môn này là giúp bé nhà tôi phát triển được khả năng tương tác và giao tiếp các em xã hội bên ngoài,mà chính bé cũng cảm thấy tự tin và hoạt bát hơn khi tham gia các hoạt động thể chất và năng lương trong các buổi tập mà còn giúp con bớt nghịch điện thoại , máy tính . Tôi cũng đang định cho con theo học bên GGA , tôi tập bên đây thấy chất lượng khá tốt , các hoạt động cho golf kid cũng nhiều , một địa điểm đáng tin cậy để gửi gắm con cái

  22. Hà Thị Huyền says: Trả lời


    Cảm ơn Việt Anh rất nhiều nha. Mình đã liên hệ bên đó đăng kí cho bé nhà mình rồi. Đúng như mọi người chia sẻ là cửa hàng rát chất lượng và nhân viên tư vấn rất có tâm. Họ làm việc rất chuyên nghiệp. Tôi rất thích môi trường ở bên này , mọi người có thể tham khảo qua học viện GGA “

  23. Văn Long says: Trả lời

    Tôi chơi golf được 2-3 năm và cũng biết được môn golf này mang đến cho bản thân rất nhiều lợi ích và quan hệ xã hội , tôi cũng muốn hè này bé được học và rèn luyện môn golf này tự nhỏ để phát triển về tư duy lẫn thể chất. Khổ nổi chả tìm được nơi nào cảm thấy đủ tin tưởng để gửi bé vào học, vừa đây được chị bạn giới thiệu qua GolfKid tham khảo thử thì tôi rất ưng vì sự nhiệt tình cũng như là cam kết của học viện , rất đáng lưu ý

  24. Hữu Tín says: Trả lời

    tôi thấy bên golf kid đang có nhiều ưu đãi , mà dàn HLV lại chất lượng , giá lại còn rẻ , một địa điểm đáng tin cậy để các bác gửi con đấy ạ , 2 con mình cũng đang học ở đây , thấy 2 cháu khác thích thú , thầy vừa dạy vừa cho chơi , các cháu cũng ròi xa đt , bắt đầu thích vận động hơn

  25. Lộc Vũ says: Trả lời

    Nhà bác nào có con bé cho đi học golf không, đang tính sang tuần đăng ký cho con bé nhà tôi đi học năm nay 7 tuổi rồi. Nghỉ hè cho con đi học cái gì cho thoải mái đầu óc, mà không biết có nên cho trẻ con học môn này không mọi người nhỉ , dạo này thấy bạn bè cho con đi học khá nhiều

  26. Nguyễn Văn Giang says: Trả lời

    Có bên nào uy tín ko nhỉ mn, mình đang muốn cho bé đi học golf cơ mà chưa thấy chỗ nào yên tâm để gửi gắm con cả , mọi người có biết chỗ nào uy tín không chỉ mình với ,

  27. Hồng Angel says: Trả lời

    Thật ra mình cũng từng đặt câu hỏi, cho con học bóng đá, bơi lội là được rồi, thế học golf để làm gì, mấy người bạn mình đua nhau đi cho con học golf, nói học vậy nó mới sang. Đối với mình, con cái có môi trường để vừa học vừa chơi, vừa phát triển thể chất là được. Thế là mình có tìm hiểu thêm về các môn thể thao cho bé tham gia thì khi mình tìm hiểu về golf thì được biết golf là một môn thể thao rèn luyện sự dẻo dai, quá trình học và luyện tập golf giúp các bé rèn dũa tính kiên nhẫn, sự tập trung cao độ, tính trung thực và tinh thần kỷ luật cao. Thế là mình quyết định tìm đến học viện dạy golf cho bé để đăng kí, bé nahf mình học được một thời gian rồi, bé thích lắm, thay đổi rõ rệt. Đây là chia sẻ của một bà mẹ trên con đường rèn luyện sức khỏe cho con nhé

  28. Thúy Nguyễn says: Trả lời

    Thấy chị Hồng chia sẻ về việc cho con học golf, tớ cũng vào tham gia cùng cho vui. Tớ có 3 đứa nhỏ và vừa cho 2 anh lớn học golf, thật ra từ đầu tớ cũng không biết về golf đâu, bạn nhỏ nhà tớ vô tình xem được video một bạn nhỏ 6 tuổi chơi golf thích quá nên xin mẹ cho học. Tớ đi tìm hiểu về môn golf thì thấy quá nhiều phụ huynh đã cho con học, thế là cũng vào hỏi han thì thấy hầu như các bà mẹ khác đều khen nên quyết định dăng kí cho con học luôn.

  29. Trương Tùng says: Trả lời

    Tôi chơi golf được một thời gian rồi, vừa mới cho con gái học luôn, mỗi lần hai cha con ra sân đánh golf thích gì đâu.

  30. Hoàng Phúc says: Trả lời

    Cho bé học golf tốt lắm hả mọi người, tôi mới tìm hiểu thì thấy nhiều ưu điểm thật nhưng đây là môn thể thao mới nên cũng còn lăng tăng khi cho bé học.

    1. Nguyên Golfkid says: Trả lời

      Dạ chào anh Hoàng Phúc, em có nhận thấy thông tin anh quan tâm đến việc cho bé học golf ạ. Golf được biết đến là môn thể thao khó với những điều luật nghiêm ngặt đòi hỏi cần sự đầu tư kỹ lưỡng và chỉnh chu. Chính vì vậy, quá trình học và luyện tập golf giúp các bé rèn dũa tính kiên nhẫn, sự tập trung cao độ, tính trung thực và tinh thần kỷ luật cao. Việc chinh phục thử thách ở mỗi vòng golf giúp các em có thêm ý chí, bản lĩnh và tinh thần vượt lên chính mình. Những đức tính này không chỉ hữu ích trong quá trình chơi golf mà còn được áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của trẻ. Em xin phép gửi số hotline ạ 0981.100.693, nếu anh có cần thêm thong tin thì liên hệ số hotline này nhé anh, cám ơn anh.

  31. Tính Bùi says: Trả lời

    Chơi golf tốt thật, anh đang chơi và cảm nhận rõ ràng, đáng vào lỗ thành công nó thích lắm, anh vừa cho bé nhà anh học golf, rồi sắp tới cho đứa nhỏ hơn học luôn, cả 3 cha con cung lên sân vui lắm đây

  32. Đỗ Đạt says: Trả lời

    Tôi thấy bên học viện Golfkid rất tốt , tôi đã đăng kí cho bé nhà tôi học cũng được 3 buổi rồi. Tôi mừng vì đăng kí cho bé ở một cơ sở uy tín như vậy . Môn thể thao này mang đến tư duy và quan sát tốt cho trẻ nhỏ , tôi thấy bên Golfkid đang đi đúng hướng mà môn thể thao này cần phải có nên cũng rất là yên tâm gửi gắm con bên này .Bằng giờ năm ngoái cả nhà đang đi đây đi đó , thằng nhỏ chỉ suốt ngày ôm cái đt thì bây giờ 2 bố con rủ nhau qua sân gần nhà đánh golf . Từ khi chơi golf thấy cháu cũng khác đi , cũng năng động hơn , hoạt bát hơn , . . May mắn là có nghe qua mấy đứa bạn nên mới cho con vào golfkid học , thì cũng tìm hiểu rồi đăng kí . Địa chỉ 30 Phạm Văn Đồng , Cầu Giấy hay sao đấy ,.Các bạn bên đấy cũng tư vấn , hỗ trợ rất chuyên nghiệp , , nhiệt tình có cả phòng 3D miễn phí ,2 bố con rảnh vẫn qua đây tập .

  33. Lưu Vũ says: Trả lời

    Tôi còn đang đau đầu lướt wed để tìm cho thằng nhỏ nhà môn gì đó cho nó chơi , cho nó bớt ở trong nhà đi , ở nhà nhiều thấy cũng lo . Tìm hiểu thì mấy môn như đá bóng , bóng rổ , bóng chuyền ,… thì lại sợ nó bị chấn thương , rồi lướt mãi thì lại tình cờ thấy bài này , thấy Golf cũng ok lắm , ít chấn thương , thị trường golf Việt Nam đang phát triển , cũng giúp con phát triển sau này … thì tìm hiểu rồi bạn bẹ cũng giới thiệu cho học viện KGA- Golfkid thì cũng cho con đi học , Học đến buổi thứ 5 thì tôi cũng quan sát rồi , bên đây uy tín , chuyên nghiệp luôn .mọi người có thể qua 30 phạm văn đồng xem qua học viện

  34. Phạm Thị Nguyệt says: Trả lời

    Trước tôi học bên GGA đến buổi thứ 6 mới biết có cả một mảng bên trẻ em là Golfkid , thấy mấy bạn nhỏ tập trong đây thích lắm thế là tôi cho 2 đứa nhỏ đi học luôn , đứa nhỏ 6 tuổi còn thằng anh 8 tuổi .Bên GGA lại có cả phòng tập 3D ko mất tiền mà cũng gần nhà , đấy thế là 3 mẹ con cứ đi học đi làm về là lại kéo nhau đi học golf , kệ bố nó ở nhà nấu cơm không cho đi kk

  35. Nguyễn thị Trang says: Trả lời

    Cho trẻ con đi học golf sớm tốt lắm đấy các mẹ ạ .Năm ngoái tôi mới cho thằng nhỏ nhà tôi đi học . Thấy có ích phết , con nó vừa được rèn luyện sức khoẻ mà sau khi tập nhé , tôi thấy nó thay đổi nhiều luôn ấy , kiểu như tập golf nó cần phải chỉn chu trong từng động tác nên ông nhỏ giờ được cái tính cẩn thận , làm việc gì cũng cẩn thận , ngoài ra tôi thấy bộ m=môn này còn đem lại rất nhiều kiến thuéc cũng như giao tiếp về văn hoá xã hội . Đợt đó tôi cho con sang học viện bên GolfKid bên 30 Phạm Văn Đồng có HLV Đinh Công Lợi dạy, thầy cũng có tuổi rồi , thâm niên trong nghề cao nên là thầy hiểu và biết cách chiều các con , giúp các con vừa học vừa chơi nhưng lại vừa đảm bảo được đầy đủ kiến thức và kĩ thuật về golf , trước thầy cũng dạy mình nên cũng rất là kính nể và tin tưởng giao con cho thầy . Các Chị cứ tham khảo thử xem chứ tôi thấy chất lượng giảng viên và dịch vụ ở đây tốt, cần hỗ trợ thì liên hệ số 0916914363 các bạn bên đó tư vấn cho chứ đừng mất công tìm mấy chỗ linh tinh để mất tiền oan

  36. Nguyễn Yến Nhi says: Trả lời

    Dạo này tôi thấy bạn bè cho con cáci đi tập golf nhiều lắm mà mới tìm hiểu đc vài chỗ , ko biết là có chỗ nào rẻ mà uy tín ko nhỉ chứ gọi cho mấy chỗ r thầy tư vấn ko ổn tí nào , muốn tìm một nơi để 2 mẹ con học . cho có mẹ có con cho vui

  37. Chinh Hà says: Trả lời

    Tôi cũng tìm hiểu rất kĩ về golf, golf tốt cho bé như thế nào rồi mới đăng kí cho con học, thật ra lúc đầu tìm hiểu trên mạng thì thấy rất nhiều thông tin, không biết như thế nào, may sao có bạn chăm sóc khách hàng tại học viện golf tư vấn rất rõ ràng và chi tiết về những lợi ích cũng như các khóa học từ cơ bản đến nâng cao, thế là tôi cho bé học được 2 tháng rồi, sắp tới tôi cũng sẽ học luôn để 2 mẹ con cùng chơi golf chung

  38. Thảo Trang says: Trả lời

    Từ ngày cho bé học golf thấy cháu nhà tớ trưởng thành hơn, trông khỏe khoắn và linh hoạt hơn rất nhiều

  39. Tính Bùi says: Trả lời

    Trước giờ chỉ thấy người lớn học golf, bây giờ bé cũng học à, hay thế, để tôi tìm hiểu thế nào, cho bé nhà tôi học thử xem

    1. Nguyên Golfkid says: Trả lời

      Em chào anh Tính Bùi, em là chuyên viên CSKH tại học viện golf, em xin phép được chia sẻ cho anh về những lợi ích về việc cho bé học golf sớm ạ. Golf được biết đến là môn thể thao khó với những điều luật nghiêm ngặt đòi hỏi cần sự đầu tư kỹ lưỡng và chỉnh chu. Chính vì vậy, quá trình học và luyện tập golf giúp các bé rèn dũa tính kiên nhẫn, sự tập trung cao độ, tính trung thực và tinh thần kỷ luật cao. Việc chinh phục thử thách ở mỗi vòng golf giúp các em có thêm ý chí, bản lĩnh và tinh thần vượt lên chính mình. Những đức tính này không chỉ hữu ích trong quá trình chơi golf mà còn được áp dụng vào cuộc sống hàng ngày của trẻ. Em xin phép được gửi số hotline 0981.100.693, anh cần thêm thông tin gì liên hệ số hotline nhé anh.

  40. Huyền Trang says: Trả lời

    Bạn của con bé nhà tôi học golf thế là rủ con gái tôi học chung, 2 đứa học chung một thầy, vui vẻ lắm. Đi học có bạn mà còn rèn luyện sức khỏe nữa, bình thường 2 đứa nhỏ về nhà cũng xem video học thêm, không xem điện thoại nhiều như trước. Tôi mừng lắm

  41. Alice Nguyễn says: Trả lời

    Thấy chị Trang nhắc đến việc xem điện thoại tôi mới nhớ đến trường hợp mấy đứa cháu tôi cũng thế, ba mẹ tụi nhỏ đau đầu vì con cái suốt ngày xem điện thoại nên tìm môn thể thao gì đó cho tụi nhỏ học. Anh chị tôi cũng tìm hiểu dữ lắm mới quyết định cho con học golf, mấy đứa nhỏ bây giờ có thể rèn luyện sức khoẻ, mà còn bớt việc bị cận thị nữa, tốt vô cùng

  42. Yến Oanh says: Trả lời

    Bé nhà tớ từ nhỏ sức khỏe yếu, hay bệnh nên tớ quyết định cho con học thể thao để rèn luyện sức khoẻ, lúc đầu cũng cho học nhiều môn như bơi lội, cầu lông, múa nhưng bé không thích và mệt nên không học nữa, sau được chị bạn giới thiệu cho bé học golf nên tôi cũng thử đăng kí khoá 5 buổi cho con trải nghiệm thử, lúc đầu cũng hơi khó khăn, bé mệt nên học có 20 phút rồi từ từ lên 30 phút và giờ bé có thể chơi 1 giờ đồng hồ rồi, tuần 2 buổi, tôi đăng kí luôn khoá 15 buổi cho bé luyện tập luôn, tôi giờ đây đỡ lo lắm, bé khỏe mạnh hơn và hoạt bát hơn rất nhiều

  43. Trân says: Trả lời

    Thấy mọi người chia sẻ mình cũng vào góp vui cho xôm tụ. Con trai nhà mình tính tình nóng nảy, hay cáu gắt, là hét, bé mới 5 tuổi thôi nhưng được chiều quá nên hư. Mình quyết định cho con đi học gì đó để thay đổi bớt tính tình của con, thì thấy bố nó đang học golf nên cũng cho con theo rồi học chung, không biết bé thích hồi nào không hay. Bây giờ đã 6 tuổi mà trưởng thành lắm, ra dáng anh 2, không là hét, cáu gắt nữa. Cả nhà ai cũng mừng

  44. Hoa Bùi says: Trả lời

    Nhà tôi cũng gần giống chị Trân, ông bà ở nhà chìu con quá nên bé rất quấy và dữ dằn. Vợ chồng tôi quyết cho con đi học để bớt thời gian ở nhà với ông bà nội. Biết ông bà thương cháu nên chúng tôi cũng quyết tìm môn thể thao giải trí nào mà ông bà cũng thích, ông nội trước hay chơi golf giờ già rồi nên ít đi, thế là vợ chồng tôi cho con học golf giống ông nên ông bà vui, mà con cũng ngoan hơn, tiện cả đôi đường

  45. Trịnh Thị Nhung says: Trả lời

    Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, nhà tôi chỉ có 2 mẹ con nên tôi rất sợ con gái tôi buồn, tủi thân, thế là tôi lên mạng tìm xem làm cách nào gần gũi con hơn trong khi công việc bận rộn, hầu như đầu nói là 2 mẹ con nên trao đổi nhiều hơn hoặc tìm điểm chung với con. Tôi nghĩ mãi cuối cùng quyết định đi đăng kí môn nào mà học được 2 mẹ con, và khi tìm hiểu về golf thấy là môn đáng cho bé học từ sớm nên tôi quyết định đăng kí 2 mẹ con học. Tôi bận lắm nhưng dành thời gian 1 giờ học với con cũng OK, giờ 2 mẹ con tôi thân thiết lắm.

  46. Trần Hiếu says: Trả lời

    Phụ huynh chúng ta cho con học bất kì môn gì đều muốn con tốt hơn, nhưng tôi cũng đồng ý với mọi người ở đây là môn golf rất tốt cho bé và tôi khuyên nên cho con học sớm đi. Như con nhà tôi vì không có thời gian cho con mà dẫn đến con đam mê game, chúng tôi quyết định cho con học thể thao vừa rèn luyện sức khỏe vừa phát triển tư duy, không mê game nữa và có người bạn giới thiệu golf cho chúng tôi, giờ đây con trai tôi học đã được 3 tháng không cong mê game như trước mà thay vào đó mê golf hơn, vợ chồng tôi vui lắm

  47. Nguyễn Văn Chung says: Trả lời

    Chào các bố mẹ ạ hiện con mới 8t thấy cháu kể là bạn con có học golf lên cháu vê tha thiết muốn học , em lên đấy nhờ các anh chị tư vẫn thêm cho em với a, thiết nghĩ là bộ môn golf này chỉ dành cho người lơn chứ làm gì có trẻ con đâu , anh chị nào có con học bộ môn này chưa ạ

  48. Mai Thúy says: Trả lời

    Em chào anh chung , hiện bộ môn golf dành cho trẻ em dc rất nhiều các bố mẹ quan tâm lắm , hiện như con nhà em đấy này cháu cũng 8t đã hoàn thành khóa học cơ bản trong hè này rồi đấy , cháu vừa dc rèn luyện sk với như kỹ năng khi đánh bóng và đặc biệt là cháu xa dc màn hình tivi cũng như dt đấy bố Chung ạ

  49. Phạm Tuấn Vinh says: Trả lời

    Hiện tôi muốn đang ký khóa học cho con thì có phải đưa con trực tiếp qua không , và hiện con tôi chưa có golf liệu khi học thì có phải mua gậy không ? nhờ các bạn tư vấn giúp tồi nhé

  50. Vũ Đình Tuấn says: Trả lời

    Nghe nói bên golfgroup có thầy Lợi dạy tốt lắm phải không ạ , anh chị nhà mình đã cho học chỗ thầy này chưa ạ , lên mạng tìm hiểu thì thấy nhiều người nói là tốt nhưng em cũng lên đây nhờ anh chị chia sẻ thêm chút nữa để cho con dc học tốt ạ

  51. Nguyễn Ngọc Hoa says: Trả lời

    Gia đình tôi có 2 bé 10t % 12t muốn đăng ký học mà các chỉ dảnh và 2 nagyf cuối tuần thì có học dc không ? và khi đăng ký học cho 2 con thì bên mình có ưu đãi gì không ạ nhờ các bạn tư vấn liên hệ với tôi theo sdt 0989086018 trong giờ hành chính nhé , tôi xin cám ơn nhiều

  52. Golftimes says: Trả lời

    EM CHÀO ANH CHỊ ĐÃ QUAN TÂM ĐẾN KHÓA HỌC BÊN GGA Ạ , NẾU ANH CHỊ CÒN LẤN CẤN VẪN ĐỀ GÌ THÌ ANH CHỊ CÓ THỂ LIÊN HỆ THEO SỐ DT 086.506.4866 ĐỂ DC TƯ VẪN KỸ HƠN Ạ , NGOÀI RA KHI ĐĂNG KÝ HỌC TẠI ĐÂY SẼ DC NHIỀU UY ĐÃI KHI MUA GẠY CŨNG NHƯ PHỤ KIỆN ĐI KÈM Ạ

  53. Phạm Thị Hạnh says: Trả lời

    Vói su thế phát triển ngành golf hiện nay em đang muốn tìm hiểu về khóa học golf cho 2 đưa con nhà qua tìm hiểu 1 số nơi cũng như 1 số diễn đàn thấy cũng ưng 1 số chỗ nhưng khi đến nơi để cho con học demo thì thấy chưa ưng ý lắm vạy em muốn lên đây tìm hiểu cũng như nhờ anh chị tư vấn giúp em chỗ nào học ưng ý với ạ , em cám ơn nhiều

  54. Vũ Thu Phương says: Trả lời

    Chào chị Hạnh đúng lafnhieeufkhicuws tin quảng cáo khi đến trực tiếp để cho con học mơi sthaays quảng cáo đáng sợ thật em cũng may ssau khi dc anh xếp giới thiệu đến địa chỉ 30 phạm văn đông thì mới ưng ý đấy , phải nói cơ sở vật chất cũng như showroom rộng dãi nhân viên thì thân thiện tư vấn nhiệt tình thầy dậy lại có tâm nữa , Hiện con em đã học xong khóa cơ bản và đang đăng ký thêm khóa học nâng cao ở đấy chị ạ , nếu chị ở HN có thể cho cháu qua học thử demo xem thế nào nhé

  55. Hồng Đăng says: Trả lời

    Con em hiện cháu mới 8t thì có thể theo học được không ? kinh mong showroom tư vấn giúp em với ạ , hiện cháu đang đang dc nghỉ hè lên tha thiết muốn cho con học ạ , nhờ các bạn dt cho e sdt 0989086018 trong giờ hành chính , em xin cám ơn nhiều

  56. Đức USA says: Trả lời

    Showrom cho tôi hởi hiện tại con nhà tôi đã học xong gói cơ bản với nâng cao mà sắp tới cháu phải đi học lên không thể lên sân thường xuyên dc sợ cháu sẽ quên lên tôi muốn lắp 1 phòng 3D tại nhà , vậy nhờ showrom tư vấn giúp tôi nhé , và cho tôi hỏi luôn là giá cả như thế nào

  57. Mạc Thị Bưởi says: Trả lời

    Đúng là sau khi cho con học golf mới cảm thấy có lợi rất nhiều các mẹ , như con em trước thì cắm mặt vào tivi với mấy trò game nhưng từ cháu theo học bộ mồn golf này cháu hạn chế dc rất nhiều mà sức khỏe của con lại tốt , em nghĩ khi bỏ số tiền ra cho con học cũng không cao lên các bố , mẹ cho con theo bộ môn này là phù hợp lắm ạ . thật sự rất biết ơn https://golfgroupacademy.com.vn cũng như Thầy Lợi cũng như toàn bộ nhân bên showroom nhiều lắm ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *