Review

Bóng Golf 2 Lớp Và Top 5 Thương Hiệu Sản Xuất Chất Lượng Hàng Đầu

Bóng golf 2 lớp là dòng sản phẩm đang được đông đảo golfer lựa chọn trên thị trường hiện nay. Mẫu bóng golf này không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn sở hữu nhiều tính năng nổi bật. Hãy cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết hơn về bóng chơi golf 2 lớp qua bài viết sau.

Cấu tạo của bóng golf 2 lớp

Đến thời điểm hiện tại, bóng golf đã có mặt trên thị trường được 5 thế kỷ. Trong khoảng thời gian này, các nhà sản xuất đã không ngừng nghiên cứu, thay đổi nhiều loại vật liệu khác nhau để tạo ra những quả bóng chất lượng nhất. Tuy nhiên, về cơ bản, cấu tạo của một quả bóng golf vẫn không có nhiều sự khác biệt. Sản phẩm được chia thành từng loại dựa vào thành phần lõi và vỏ. Và mỗi loại bóng sẽ có số lớp và kết cấu khác nhau. 

Hiện nay, bóng golf được sản xuất với loại 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp, 4 hoặc 5 lớp. Trong đó, loại 2 lớp được sử dụng phổ biến nhất, đặc biệt là với những người mới gia nhập bộ môn thể thao xanh này.

Bóng golf 2 lớp được đông đảo golfer sử dụng
Bóng golf 2 lớp được đông đảo golfer sử dụng

Theo đó, bóng golf 2 lớp có kết cấu gồm phần lõi nhựa cứng bên trong và phần vỏ bọc bên ngoài từ chất liệu nhựa đặc biệt surlyn. Trong một số trường hợp, surlyn có thể được thay thế bằng các chất liệu tương tự.

Cấu trúc 2 lớp của bóng được tối ưu về độ bền cũng như khoảng cách bay xa. Chính vì vậy, bóng golf 2 lớp thường được lựa chọn sử dụng trong cả tập luyện và thi đấu. Hơn nữa, sử dụng loại bóng golf này cũng giúp các golfer kiểm soát bóng tốt hơn.

Đặc biệt, loại bóng golf này sẽ góp phần giúp golfer thực hiện cú swing nhẹ nhàng mà vẫn đạt được chất lượng tốt nhất. Đồng thời, bóng 2 lớp  cũng tạo cho người chơi cảm giác chân thực hơn khi thực hiện cú đánh bóng.

Cấu trúc 2 lớp của bóng được tối ưu về độ bền cũng như khoảng cách bay xa
Cấu trúc 2 lớp của bóng được tối ưu về độ bền cũng như khoảng cách bay xa

Đặc điểm nổi bật của bóng golf 2 lớp

Bóng golf 2 lớp sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật, được nhiều golfer yêu thích sử dụng. Nổi bật nhất phải kể đến như:

  • Với cấu tạo 2 lớp khác biệt, loại bóng golf này giúp golfer kiến tạo nên những cú swing đẹp mắt. Đây cũng chính là một trong những lý do mà đông đảo golfer yêu thích, lựa chọn mẫu bóng golf này mỗi khi ra sân.
  • Do được làm từ chất liệu cứng nên bóng golf 2 lớp dễ dàng giúp người chơi đạt được khoảng cách như mong muốn.
Cấu tạo của bóng golf 2 lớp gồm có lớp vỏ mỏng và lõi
Cấu tạo của bóng golf 2 lớp gồm có lớp vỏ mỏng và lõi
  • Bóng chơi golf 2 lớp đa phần không bị biến dạng khi golfer thực hiện cú đánh. Chính vì vậy, sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo với những golfer trung bình và golfer mới.
  • Theo các chuyên gia, bóng 2 lớp cũng rất thích hợp để golfer tập luyện tại nhà và ngoài trời. 
  • Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có tuổi thọ rất cao, nên golfer hoàn toàn có thể chơi bóng ít nhất 2000 lần.

Mức giá bán ra của bóng golf 2 lớp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bóng gôn 2 lớp với đa dạng về mức giá. Theo đó, giá của loại bóng golf này phụ thuộc vào thương hiệu, chất liệu cũng như tình trạng bóng. 

Mẫu bóng gôn 2 lớp được bán với mức giá đa dạng
Mẫu bóng gôn 2 lớp được bán với mức giá đa dạng

Cụ thể, bóng golf 2 lớp mới được bán với mức dao động từ 100.000 – 200.000 vnđ/1 quả. Còn bóng cũ có mức giá từ 20.000 – 50.000 vnđ/1 quả. Tùy thuộc vào nhu cầu chơi golf mà golfer sẽ lựa chọn loại bóng phù hợp nhất. Bên cạnh đó, đây cũng được nhận xét là mức giá phù hợp với mọi đối tượng chơi golf.

Top 5 thương hiệu cung cấp bóng golf 2 lớp chất lượng nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cung cấp bóng golf 2 lớp với mẫu mã, màu sắc khác nhau. Và nếu golfer đang chưa biết nên mua sản phẩm nào thì có thể tham khảo top 5 thương hiệu sản xuất bóng gôn 2 lớp chất lượng hàng đầu, được nhiều golfer đánh giá cao.

Bóng gôn 2 lớp hiệu Titleist

Titleist là một trong những thương hiệu “đình đám” chuyên cung cấp dụng cụ, phụ kiện chơi golf khác được đông đảo golfer trên thế giới tin tưởng. Đối với bóng golf, Titleist liên tục cải tiến và nâng cao chất liệu cũng như áp dụng công nghệ mới vào trong quá trình sản xuất.

Bóng gôn 2 lớp hãng Titleiset sở hữu nhiều tính năng vượt trội
Bóng gôn 2 lớp hãng Titleiset sở hữu nhiều tính năng vượt trội

Cụ thể, bóng golf 2 lớp của hãng đều có phần vỏ được làm bằng chất liệu Ionomeric cùng lớp đệm Urethane Elastomer có đặc tính là siêu mềm. Ngoài ra, bóng có hình cầu với 352 vết lõm khuyết xung quanh, giúp golfer đạt được khoảng cách tối đa khi thực hiện cú swing đúng kỹ thuật.

Bóng đánh golf 2 lớp Nike

Nhắc đến bóng golf 2 lớp chất lượng chắc chắn không thể bỏ qua thương hiệu nổi tiếng Nile. Nhiều golfer lo lắng khi Nike vốn là hãng thời trang lớn chuyên cung cấp giày, quần áo golf,… và nếu “lấn sân” sang sản xuất bóng chơi golf thì có mang lại hiệu quả hay không.

Trên thực tế, bóng golf của Nike rất “được lòng” với người chơi và đã có mặt ở nhiều giải đấu lớn trên trường quốc tế. Theo đó, bóng 2 của thương hiệu Nike có độ xoáy vô cùng tốt, cho khả năng bay cao, xa và ít bị cản trở bởi ngoại lực. Hơn nữa, bóng 2 lớp của Nike còn có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với hầu hết golfer Việt.

Bóng chơi gôn 2 lớp của Nike được sử dụng trong nhiều giải đấu lớn
Bóng chơi gôn 2 lớp của Nike được sử dụng trong nhiều giải đấu lớn

Bóng chơi golf 2 lớp hãng TaylorMade

Thương hiệu TaylorMade sở hữu những mẫu bóng golf 2 lớp rất tinh tế và chất lượng. Hầu hết những mẫu mã, kiểu dáng của trái bóng golf đều là thành quả của quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng của các nhà khoa học Trường Đại học Indiana.

Ưu điểm nổi bật nhất của bóng 2 lớp TaylorMade đó là độ cứng cao. Qua đó, giúp bóng nhận toàn bộ năng lượng được truyền tới gậy. Nhờ vậy mà bóng sẽ bay cao và xa hơn trên không trung, đồng thời rơi xuống với khoảng cách “đáng kinh ngạc”.

Sản phẩm với độ cứng cao, giúp golfer đánh bóng đi xa và thẳng hơn
Sản phẩm với độ cứng cao, giúp golfer đánh bóng đi xa và thẳng hơn

Bóng golf thương hiệu Callaway

Bóng gôn 2 lớp đến từ thương hiệu Callaway luôn có đặc trưng riêng biệt so với các loại bóng khác có cùng phân khúc trên thị trường. Sản phẩm luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với golfer nhờ thiết kế đẹp mắt, trẻ trung và hiệu suất mạnh mẽ.

Bóng Callway 2 lớp còn được mệnh danh là “bóng golf của tương lai”, bởi thiết kế hiện đại, cấu tạo dạng 4 mảnh với lõi kép,… Nhờ vậy mà golfer có thể đạt hiệu suất tối đa trong các cuộc thi đấu.

Callaway cho ra mắt các sản phẩm bóng golf độc đáo với tính năng nổi bật
Callaway cho ra mắt các sản phẩm bóng golf độc đáo với tính năng nổi bật

Ngoài ra, phần vỏ của bóng golf Callaway được làm từ chất liệu Urethane – Tăng khả năng giảm lực cản của gió. Từ đó, bóng có độ xoáy tốt hơn cho các cú pitch hoặc chip ở khu vực green.

Bóng golf hãng Srixon

Bóng golf 2 lớp là một trong những sản phẩm nổi bật và bán chạy nhất của thương hiệu Srixon. Bằng chứng là đã có rất nhiều golfer chuyên nghiệp sử dụng loại bóng này của hãng trong các giải đấu lớn như: Hideki, Matsuyama, JB Holmes,…

Bóng golf là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng Srixon
Bóng golf là một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất của hãng Srixon

Bên cạnh đó, theo đánh giá của nhiều golfer Việt thì bóng Srixon 2 lớp cho đường bóng ổn định, giúp những cú swing cũng trở nên hiệu quả hơn. Cụ thể, sản phẩm đều được nghiên cứu và chế tạo tỉ mỉ, nhằm mang đến hiệu suất tối đa cho golfer. Hơn nữa, bóng gôn 2 lớp Srixon được làm từ chất liệu cao cấp, cho độ bền tốt, ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài.

Thêm một “điểm cộng” của bóng golf Srixon đó là giá thành vừa phải. Điều này giúp mọi đối tượng golfer có thể mua và sử dụng sản phẩm của hãng.

Tiêu chí lựa chọn bóng golf 2 lớp chất lượng

Một quả bóng chơi golf 2 lớp sẽ có đường kính lớn, không nhỏ hơn 42,6mm, trọng lượng bóng nhỏ hơn 45.9gr cùng gia tốc ban đầu không vượt quá 76.2m/s. Ngoài ra, để lựa chọn được một quả bóng đạt chuẩn, golfer còn cần lưu ý một số tiêu chí dưới đây:

  • Vết lõm trên quả bóng golf

Các loại bóng golf 2 lớp thường được các nhà sản xuất thiết kế từ 300 – 500 vết lỡm. Thiết kế này có tác dụng giúp bóng đi xa và bỏng hơn. Theo đó, vận tốc trung bình của một trái bóng khi rời mặt gậy sẽ đạt 200km/1 giờ. Khi bóng xoay, các vết lõm trên trái bóng sẽ ma sát với không khí, điều này giúp bóng duy trì hướng bay và tiếp đất với khoảng cách xa nhất.

Golfer cần dựa vào một số yếu tố để lựa chọn được quả bóng gôn 2 lớp chất lượng nhất
Golfer cần dựa vào một số yếu tố để lựa chọn được quả bóng gôn 2 lớp chất lượng nhất
  • Bóng golf có lõi cứng, vỏ được làm từ chất liệu Surlyn

Bóng golf 2 lớp có phần vỏ mỏng và lõi cứng, nhằm tạo ra độ xoáy thấp cùng khoảng cách xa. Loại bóng này thường phù hợp với những người chơi mới hoặc golfer có tốc độ swing ở mức trung bình. Vì vậy, trong quá trình chọn bóng, người chơi cần chú ý đến chất liệu của bóng để có được sản phẩm chất lượng nhất.

Golfer nên lựa chọn bóng gôn 2 lớp có phần lõi cứng hoặc được làm từ chất lỏng. Đặc biệt, lớp vỏ bên ngoài làm từ chất liệu Surlyn cao cấp, bền bỉ. Mặt khác, điều này còn giúp các golfer newbie tăng khả năng kiểm soát bóng khi đánh golf. 

  • Chú ý đến tỷ số nén của bóng

Tỷ số nén là cụm từ chỉ độ biến dạng của trái bóng golf tại thời điểm tiếp xúc với mặt gậy. Thông thường, tỷ số nén sẽ nằm trong khoảng 30 psi – 130 psi. Được biết, tỷ số này càng cao thì trái bóng sẽ càng bay xa. Bởi khi bóng chạm với mặt gậy sẽ ảnh hưởng đến khoảng cách bị nén, sau đó sẽ biến dạng rồi tích tụ năng lượng được giải phóng để giúp bóng bay xa và cao hơn.

Golfer nên lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng
Golfer nên lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng
  • Bóng gôn 2 lớp từ các thương hiệu nổi tiếng

Thông thường, những quả bóng golf đến từ các hãng như: TaylorMade, Nike, Titleist,… sẽ có độ bền cao do được làm từ chất liệu cao cấp. Tuy nhiên, độ bền của bóng sẽ còn phụ thuộc vào cách bảo của của các golfer. 

Cụ thể, nếu bảo quản đúng theo hướng dẫn thì tuổi thọ của bóng sẽ cao hơn. Ngược lại, bóng không được bảo quản đúng quy định sẽ nhanh hỏng, thời gian sử dụng cũng sẽ ngắn hơn so với thông tin từ phía nhà sản xuất.

Trên đây, GolfTimes đã cung cho golfer những thông tin chi tiết về bóng golf 2 lớp cùng 5 thương hiệu sản xuất chất lượng hàng đầu. Hy vọng qua bài viết này, người chơi sẽ hiểu rõ và lựa chọn được sản phẩm bóng chơi golf phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc về loại bóng golf này, quý golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được đội ngũ nhân viên của GolfTimes tư vấn chi tiết và nhanh chóng. 

Ngày đăng 15:21 - 29/09/2023 - Cập nhật lúc: 03:55 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *