Golf Booking

Sân Golf Thuận Thành Đầy Triển Vọng Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

xã Đình Tổ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh
Diện tích: 100ha
Số lỗ: 27

Sân Golf Thuận Thành Đầy Triển Vọng Mà Golfer Không Nên Bỏ Qua

Sân golf Thuận Thành là một trong những dự án trọng điểm 2023 của Bắc Ninh nhận được rất nhiều sự quan tâm của golfer. Với thiết kế 27 lỗ cùng cảnh quan tự nhiên đẹp mắt, không khí trong lành và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng sân cũng như chất lượng dịch vụ, đây sẽ là điểm đến đầy hứa hẹn trong tương lai.

Đôi nét về dự án sân golf Thuận Thành Bắc Ninh

Sân golf Thuận Thành là một trong những dự án sân golf chuẩn quốc tế đầu tiên tại tỉnh Bắc Ninh. Chính vì thế nơi đây còn được golfer gọi là sân golf Bắc Ninh. Dự kiến, sân sẽ được xây dựng mô hình gồm 27 lỗ golf trên tổng diện tích 100 ha và được liên doanh 2 công ty là Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland cùng Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long đầu tư.

Sân golf Thuận Thành Bắc Ninh sở hữu cảnh quan tự nhiên vô cùng đẹp mắt và một không khí tươi mát, trong lành. Dự án nằm ngay bên bờ sông Đuống, thừa hưởng không gian sông nước thơ mộng, trữ tình. Dự kiến, sân sẽ được quy hoạch xây dựng như sau:

  • Sân golf 27 lỗ có diện tích 70 ha (chiếm 71,4% diện tích toàn dự án).
  • Tòa nhà câu lạc bộ rộng 1,8 ha (tương đương 1,85% diện tích dự án).
  • Cảnh quan hồ nước, cây xanh chiếm khoảng 20 ha (tương đương 20,4% diện tích dự án).
  • Hệ thống đường xá, giao thông nội khu chiếm 3,8 ha (khoảng 3,9% tổng diện tích).
  • Học viện đào tạo golf diện tích 1,4 ha (tương đương 1,4% diện tích toàn dự án).
  • Khu xướng và trạm xử lý nước thải 1 ha (chiếm 1% diện tích dự án).
    Sân golf Thuận Thành nằm ngay bên bờ sông Đuống thơ mộng
    Sân golf Thuận Thành nằm ngay bên bờ sông Đuống thơ mộng

Thông tin pháp lý của dự án

Dự án sân golf Thuận Thành được xếp vào phương án quy hoạch sân golf năm 2020, trong thông báo 132 ngày 13 tháng 3 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã gửi văn bản xin thẩm định dự án sân golf Thuận Thành Bắc Ninh lên Bộ Quốc Phòng và Bộ Công An hồi đầu năm 2020.

Tổng số vốn đầu tư cho dự án sân golf Thuận Thành lên đến hơn 797 tỷ đồng. Trong đó, liên doanh 2 công ty Cổ phần Hudland và Cổ phần Thăng Long đổ vào 59,4 tỷ đồng, tương đương 20% vốn. 80% phần vốn còn lại sẽ do 2 nhà đầu tư huy động hợp pháp.
Sân golf Thuận Thành Bắc Ninh là dự án chuẩn quốc tế đầu tiên tại địa phương, cũng như là dự án đóng vai trò mở đường cho hệ sinh thái golf tại nơi này. Theo dự kiến ban đầu, sân sẽ được hoàn thành và bắt đầu hoạt động vào quý 4 năm 2023 và được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Bắc Ninh cải thiện về mặt kinh tế và xã hội.

Khi sân golf Quốc tế Thuận Thành hoạt động, hứa hẹn sẽ:

  • Thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế cho tỉnh Bắc Ninh.
  • Tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.
  • Cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân trong và ngoài khu vực.
  • Mang lại diện mạo mới cho Bắc Ninh, trở thành điểm đến có cảnh quan non nước thơ mộng, hữu tình và môi trường sinh thái xanh, sạch đẹp.
  • Góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho địa phương, xây dựng nền tảng để hội nhập và đón nhiều lượt du khách trong nước và quốc tế, quảng bá rộng rãi hình ảnh của Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ngay từ khi mới chỉ ở trên bản thảo, sân golf Thuận Thành đã mang theo nhiều kỳ vọng của ban lãnh đạo và người dân địa phương. Để không gây can thiệp quá nhiều tới cảnh quan tự nhiên, ảnh hưởng tới cuộc sống của người sân, sân cũng được chủ trương xây dựng thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa các ưu điểm của thiên nhiên để tạo nên không gian chơi golf độc đáo, khác biệt.

Sân golf Bắc Ninh mang theo nhiều kỳ vọng của lãnh đạo và người dân địa phương
Sân golf Bắc Ninh mang theo nhiều kỳ vọng của lãnh đạo và người dân địa phương

Thông tin về chủ đầu tư của sân golf quốc tế Thuận Thành

Chủ đầu tư của dự án sân golf Thuận Thành Bắc Ninh – Liên doanh Công ty Cổ phần Thăng Long và Cổ phần Hudland đều đã có những kinh nghiệm dày dặn trong các lĩnh vực như xây dựng, cơ khí và bất động sản. Chính vì thế, sự hợp tác của 2 tên tuổi này trong việc xây dựng sân golf Thuận Thành hứa hẹn sẽ mang đến một dự án chất lượng.

  • Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long

Công ty Cổ phần Thăng Long tên đầy đủ là Công ty Cổ phần đầu tư và tư vấn thương mại Thăng Long với vốn điều liệu khoảng 100 tỷ đồng. Doanh nghiệp hoạt động chính thức từ tháng 11 năm 2016 và hiện vẫn đang có những hoạt động kinh doanh mạnh mẽ trong lĩnh vực động cơ và ô tô.

  • Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland

Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland có vốn điều lệ ban đầu là 200 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông chính là: Tổng Công ty Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) – đại diện chủ sở hữu nhà nước, chiếm lượng cổ phần lớn nhất – 51%; Công ty Nikko Việt Nam và CTCP Đầu tư Xây dựng Thành Nam.

Kể từ khi thành lập vào ngày 10 tháng 8 năm 2017 đến nay, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland đã đạt được nhiều thành tự trong lĩnh vực hoạt động. Đặc biệt, dự án sân golf Thuận Thành không phải dự án lớn đầu của mà công ty đầu tư vào.

Trước đây, Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Hudland cũng từng tham gia xây dựng nhiều dự án tại Bắc Ninh và trên cả nước như Khu đô thị mới Lê Thái Tổ (Bắc Ninh), khu đô thị mới Vân Canh (ở Hoài Đức, Hà Nội), khu đô thị mới Việt Hưng (thuộc Long Biên – Hà Nội),… và nhiều dự án khác.

Sân golf Thuận Thành Bắc Ninh sẽ là điểm đến vui chơi, thư giãn lý tưởng
Sân golf Thuận Thành Bắc Ninh sẽ là điểm đến vui chơi, thư giãn lý tưởng

Triển vọng của dự án sân golf Thuận Thành

Với sứ mệnh là dự án chuẩn quốc tế đầu tiên tại Bắc Ninh, sân golf Thuận Thành cũng hứa hẹn sẽ đặt cột mốc đầu tiên cho sự phát triển của hệ sinh thái golf và văn hoá chơi golf tại địa phương.

Tại Bắc Ninh, người dân chủ yếu sinh sống bằng nghề thuần nông. Chính vì thế, golf vẫn còn là một thú chơi khá xa lạ. Sự ra đời của sân golf Thuận Thành chắc chắn sẽ trở thành điểm lui tới ưa thích của golfer trong và ngoài khu vực, đồng thời để người dân địa phương tiếp xúc với một hình thức giải trí tinh thần vô cùng mới mẻ.

Với quy mô khá lớn của sân Thuận Thành, chắc chắn các chủ đầu tư cần có những kế hoạch kỹ lưỡng để phân bổ chi phí xây dựng cũng như tính toán lợi nhuận sau khi đưa sân vào hoạt động. Bên cạnh đó, để sân golf Thuận Thành Bắc Ninh có thể hoàn thành kịp tiến độ, đi vào hoạt động phục vụ du khách, nhà đầu tư cũng cần có lượng ngân sách đầy đủ và hợp lý.

Hiện nay, trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, dự án sân golf Thuận Thành Bắc Ninh vẫn còn đang vướng một số khó khăn trong việc quy hoạch, đền bù, đáp ứng mong muốn của người dân. Tuy vậy, những khó khăn trước mắt vẫn đang được nỗ lực giải quyết để đảm bảo tiến độ xây dựng, cũng như không làm ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc nhân dân và chức năng hoạt động của cảnh quan tự nhiên xung quanh.

Với những đặc điểm tự nhiên nổi bật và sự ưu ái đến từ các cấp lãnh đạo địa phương, sân golf Thuận Thành chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều golf thủ trong tương lai. Hiện dự án vẫn đang trong quá trình hoàn thiện xây dựng, được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo golfer tề tựu về Bắc Ninh sau khi đi vào hoạt động. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về dự án sân golf này cho quý golfer.

Ngày đăng 11:36 - 29/06/2022 - Cập nhật lúc: 02:46 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *