Tin tức

Khi Người Trẻ Mang Sứ Mệnh Lớn – Giám Đốc Học Viện GGA Miền Nam Hoàng Đức Tiến Và Hành Trình Chinh Phục Golf Cùng 10.000 Học Viên

Bén duyên với ngành golf cùng sứ mệnh đào tạo, ươm mầm cho làng golf Việt phát triển, Anh Hoàng Đức Tiến thể hiện rõ nhiệt lượng của một chàng trai trí tuệ và đầy bản lĩnh. Cùng Golftimes khám phá hành trình biến thách thức thành cơ hội tại học viện golf GGA của anh cùng đội ngũ.

Giám Đốc Học Viện GGA Miền Nam Hoàng Đức Tiến
Giám Đốc Học Viện GGA Miền Nam Hoàng Đức Tiến

Hiện thân của văn hóa coi trọng tri thức – Tuổi trẻ gắn với sứ mệnh đào tạo

Cách đây vài năm, thời gian còn theo học tại học viện Tài chính Hà Nội, dù chỉ là cậu sinh viên chưa va vấp nhưng Tiến đã có những tố chất của một nhà lãnh đạo khi nhận thấy các bạn sinh viên đang gặp khá nhiều trở ngại về ngoại ngữ. Tiến đã lập nên một cộng đồng tiếng Anh ngay trong trường và thu hút được hơn 1.000 sinh viên tham gia cùng phát triển khả năng ngoại ngữ. Bắt đầu bằng việc mong muốn tạo ra giá trị nên anh luôn trăn trở làm cách nào để giúp các bạn sinh viên cải thiện tiếng Anh tốt nhất ngoài những kiến thức thiếu thực tiễn trên giảng đường. Tự soạn thảo giáo trình, nghiên cứu các đề thi, tự tổ chức các buổi học thảo luận, họp nhóm….Những thành công bước đầu đó cùng với khát khao nung nấu, anh nhận ra trong bản thân mình đang cháy lên ngọn lửa về sứ mệnh đào tạo và phát triển con người. 

Học viện Tài chính Hà Nội – Cái nôi của nhiều nhân tài

Ra trường, anh Hoàng Tiến apply vào vị trí Trợ lý Thư ký cho Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn GolfGroup. Ban đầu là thử sức, nhưng cũng chính sự mạnh dạn, tự tin và sự tinh anh không phải người trẻ nào cũng có được. Anh bắt đầu công việc, nhanh chóng hội nhập và thể hiện rõ những mục tiêu mới. Không ngừng học tập, ngày đêm trau dồi kiến thức ở một lĩnh vực trước đây chưa hề tiếp cận, không chỉ bổ sung thần tốc kiến thức ngành mà còn được nhiều đánh giá tích cực từ tổ chức. 

Luôn làm tốt vai trò trợ lý Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn GolfGroup
Luôn làm tốt vai trò trợ lý Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn GolfGroup

“Chị rất ấn tượng với chàng trai này, ngay từ lúc bước vào phỏng vấn đã có cảm giác rằng đây sẽ là một người có khả năng “làm nên chuyện”. Bạn ấy vào công ty chưa bỏ lỡ một buổi đào tạo nào dù là đào tạo kĩ năng mềm hay kiến thức golf. Không chỉ được đào tạo mà bạn luôn chủ động học hỏi từ tất cả đồng nghiệp, tự tìm tòi nghiên cứu. Khi bắt đầu được tham gia vào dự án học viện GGA, nhìn rất rõ bạn ấy là người coi trọng tri thức và sứ mệnh đào tạo, trong mỗi cuộc gặp gỡ với đối tác, Tiến luôn là người có những tư duy sắc bén và đàm phán với mục tiêu mang lại nhiều giá trị nhất cho khách hàng.” – CT Vũ Kim Dung chia sẻ cùng Golftimes.

Đa nhiệm để trưởng thành, một bước tiến dài khi quyết định vào Tp HCM chỉ sau 1 đêm 

Cơ hội nhập ngành từ học viện GGA, khởi đầu là các dự án nhỏ cho trẻ em tại các trường quốc tế, Golfschool là niềm tự hào đầu tiên của Mr Hoàng Tiến cùng đội nhóm trong hành trình hoàn thành sứ mệnh “Phát triển 1 vạn golfer nhí”. Tại một số điểm trường đã đồng hành, ngọn lửa nghề lại được đong đầy thêm mỗi ngày.  

Hành trình phát triển một vạn golfer nhí

Song song với việc thực hiện sứ mệnh ươm mầm golf trẻ, học viện GGA chính là khát khao mà anh muốn chạm đến. Thấu hiểu được những khó khăn của mỗi golfer khi gia nhập giới mộ điệu golf đồng thời mong muốn mang lại cho golfer đầy đủ giá trị và tinh hoa golf. Thị trường miền Nam thời điểm 2022 chính là thời điểm vàng để anh bắt tay vào xây dựng đam mê của mình. 

Nhận được sự tín nhiệm từ HĐQT, anh quyết định viết tiếp trang sách sứ mệnh cho học viện GGA tại Tp HCM chỉ sau một đêm.

Được hỏi về những khó khăn khi bắt đầu Nam tiến, anh trả lời không do dự với phóng viên Golftimes: 

“ Tôi hoàn toàn không nghĩ việc khác biệt văn hóa hay đến một vùng đất mới lại là khó khăn với một người trẻ. Có chăng chỉ là chút bỡ ngỡ nhưng kì thực, đối với tôi mà nói, tất cả là cơ hội. Điều mà tôi cố gắng để theo đuổi nhất chính là tốc độ phát triển của bản thân và học viện phải bắt kịp thị trường và nhu cầu của khách hàng. Kinh tế toàn cầu càng khắc nghiệt thì các golfer càng khó tính hơn trong việc gửi gắm kĩ năng của mình cho ai, và đồng hành như thế nào. Có thể trước đây khách hàng chỉ quan tâm đến việc chơi đúng và chơi hay, nhưng ở thời điểm này, một hành trình trải nghiệm dịch vụ đầy đủ và hoàn hảo, kết hợp với những hoạt động kết nối cộng đồng golf, giao lưu nâng cao tinh thần golf,… là những điều mà golfer ngày càng để tâm.” 

Mr Hoàng Đức Tiến và TGĐ Tập đoàn Golfgroup Nguyễn Thị Phương Thảo tại trụ sở GGA miền Nam

 

Từ dạy ngoại ngữ đến giám đốc học viện golf GGA miền Nam 

Với tinh thần khởi nghiệp, thái độ lao động nghiêm túc, Mr Hoàng Tiến đã thành công trong những cuộc đàm phán đầu tiên với các đối tác tại Tp HCM, không ngừng mở rộng kết nối, xây dựng đội ngũ HLV chuyên nghiệp trong phong cách giảng dạy cùng với chuyên môn đạt chuẩn. 

“Trong hành trình tìm hướng đi lâu dài cho học viện, tôi luôn tìm những con người có chung chí hướng đồng thời củng cố thêm sức mạnh cho đội ngũ huấn luyện viên, và đội ngũ đồng hành học viên, dõi theo trọn vẹn hành trình golf của học viên và đảm bảo chất lượng đúng với cam kết ban đầu. Cả sau khi hoàn thành khóa học, các golfer vẫn rất an tâm khi GGA luôn đồng hành, chia sẻ những khó khăn hay bất kể những gì mà golfer cần. Tôi tự hào vì đội ngũ nhân sự, HLV đã và đang làm rất tốt những điều đó.” – anh chia sẻ.

Buổi gặp gỡ làm việc cùng các huấn luyện viên

Trước đây, người dân Việt Nam thường không có nhiều ấn tượng vì nghĩ golf thượng lưu và xa xôi vượt tầm với. Nhưng thật ra để chơi thể thao đúng cách thì môn nào cũng tốn kém, không riêng gì golf. Hay ngay cả việc phụ nữ chơi golf vẫn còn những đánh giá tiêu cực từ xã hội, bởi lẽ môn thể thao này thường gắn liền với hình ảnh nam giới, chỉ các đại gia trước đây mới có thể tiếp cận. Tất cả những định kiến đó thúc đẩy anh và GGA cần phải nỗ lực hơn nữa để góp phần đánh dấu sự phát triển của xã hội văn minh và bình đẳng giới. Một môn thể thao giá trị và tinh hoa không thể để chôn vùi trong định kiến xã hội. 

giải golf gga
Luôn đề cao giá trị văn minh của golf

Mang những kinh nghiệm quý báu khi đã từng dấn thân vào ngành đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên đại học, Mr Tiến nhận định rằng, dù là sinh viên hay golfer thì đều có những nhu cầu riêng xuất phát từ mong muốn chinh phục mục tiêu mà họ hướng tới. Anh nghiên cứu nhiều hơn về khách hàng, về golf, về thị trường và từng bước thành công trong việc xây dựng lòng tin cùng những đánh giá tích cực từ khách hàng. 

Khởi nguồn từ những thành công nhỏ, chỉ sau 1 năm, GGA đã tăng trưởng vượt bậc, Mr Hoàng Tiến trở thành cái tên quen thuộc trong giới golf, nhận được nhiều lời ái mộ của các đối tác mà anh đã có cơ hội làm việc và kết nối. GGA nói chung và GGA miền Nam nói riêng cũng trở thành địa chỉ mà các các golfer đều thân thuộc. 

Đức Tiến cùng HLV quốc tế Peter

Đánh dấu sự trưởng thành của cả GGA và bản thân, tháng 5/2023, anh chính thức nhận bổ nhiệm trở thành Giám Đốc học viện GGA miền Nam, đưa anh đến gần hơn với mục tiêu xa trong tương lai.

Tiến chính thức nhận bổ nhiệm trở thành Giám Đốc học viện GGA miền Nam
Tiến chính thức nhận bổ nhiệm trở thành Giám Đốc học viện GGA miền Nam

 

Không phải tham vọng mà chính là mục tiêu dẫn đầu

Ngay sau khi đảm nhận vị trí, gánh trọng trách cao cả hơn, Mr Hoàng Tiến đã có ngay những chuyến công tác xa để học hỏi và hoạch định một tương lai ngành golf không chỉ gói gọn trong GGA mà còn là mục tiêu toàn quốc hóa, toàn cầu hóa. 

Ghé thăm Golf Space Academy tại Thái Lan
Ghé thăm Golf Space Academy tại Thái Lan

Việt Nam hiện đang sở hữu khoảng 100.000 golfer và hơn 80 sân golf. Theo dự tính của Hiệp hội Golf Việt Nam đến năm 2025 sẽ tăng lên 300.000 golfer và khoảng 200 sân golf. GGA hiểu rằng có rất nhiều cơ hội để Việt Nam vươn xa hơn, nhưng để đạt được sự bứt phá và rút ngắn được khoảng cách với các quốc gia hàng đầu như Thái Lan, Mỹ, Hàn Quốc,… thì cần nhiều nỗ lực hơn sự phát triển tự nhiên của thị trường.

Khi được hỏi rằng liệu anh có tham vọng quá không khi thị trường đang rất cạnh tranh và biến động về kinh tế như hiện nay? Anh Tiến chia sẻ vừa qua đã có cơ hội đến Thái Lan, Hàn Quốc. Người dân nước bạn chơi golf từ khi họ còn rất trẻ. Trung bình các golfer ở tuổi 20 đã thi đấu giải quốc tế, tức là họ đã có nhiều năm luyện tập khi còn đi học. Tỉ lệ golfer trên tổng dân số của họ chiếm đến hơn 10%, còn ở Việt Nam, 92 triệu dân nhưng số lượng golfer chỉ mới đạt 0,07%, đây là con số rất nhỏ. Anh tự đặt những câu hỏi mà chính mình sẽ phải đi tìm lời giải. Rằng bao lâu nữa thì lớp trẻ được tiếp cận đầy đủ với golf như một môn thể thao chính thức được toàn xã hội công nhận? Người dân Việt Nam cũng sẽ có cái nhìn khác hơn về golf – môn thể thao văn minh và nhiều giá trị này. Có thể nói, thay đổi định kiến xã hội là một điều rất khó mà không phải ai cũng dám làm. 

GĐ Hoàng Đức Tiến tại Topgolf Thái Lan trong chuyến công tác vừa qua

Tính đến nay, GGA đã và đang sở hữu đội ngũ tinh anh và nhiệt huyết cùng hướng đến mục tiêu chung, hơn 60 HLV cả trong nước và quốc tế, có thể kể đến những HLV tiếng tăm và giàu chuyên môn như Đinh Công Lợi, Lee Kyu Han, Jeff Puchalski, Peter John, Kenvil Kim, Jung Sung Pil… Đặc biệt hơn, GGA cũng được làm việc với đội ngũ HLV trẻ đầy năng lượng và chuyên môn chuẩn quốc tế. Cũng rất may mắn cho anh khi được kế thừa những thành tựu vô cùng vững chắc từ tập đoàn nên quá trình làm việc với các đối tác hay mở ra cơ hội phát triển đội ngũ Huấn Luyện Viên cho GGA cũng được rút ngắn.

Lễ ra mắt trải nghiệm và giải golf Callaway Paradym tournament 2023

Xem thêm: HLV Đinh Công Lợi chính thức trở thành Giám đốc Đào tạo và Đối ngoại tại Học viện Golfgroup Academy

GĐ Tiến cũng chia sẻ thêm chỉ tính trong nửa đầu năm 2023, GGA đã tổ chức 3 giải golf lớn và đồng hành với hơn 10 giải đấu của các đối tác tạo sân chơi kết nối và giao lưu tích cực cho các học viên cùng các golfer trong cộng đồng. Mở ra nhiều sự hợp tác, kết nối để phát triển hệ sinh thái golf lớn nhất Việt Nam. Có thể kể đến gần nhất, anh và ban lãnh đạo đang gấp rút chuẩn bị cho những dự án sắp tới để phát triển ngành du lịch golf tại Việt Nam, các học viên sẽ có nhiều trải nghiệm hơn khi không chỉ giao lưu trong nước mà còn có sự kết nối quốc tế, gia tăng trải nghiệm và chất lượng cho mỗi golfer.  

Lễ kí kết cùng với Golf cộng xây dựng gói dịch vụ toàn diện cho Golfer
Giải golf GGA Summer Outing

Đối với tôi mà nói, đó là một số những thành công bước đầu và những hoạch định cũng như tầm nhìn rõ ràng cho tương lai. Với những thành tựu và cơ hội đó, cùng đội ngũ luôn chảy trong mình niềm đam mê golf và phụng sự ngành, tôi coi đó là MỤC TIÊU chứ không phải là THAM VỌNG. Mà đã là mục tiêu thì tôi tin chắc rằng bản thân mình với cương vị là người dẫn dầu của GGA miền Nam sẽ đưa GGA cùng golf Việt vượt khỏi biên giới nước nhà, trở thành cái tên hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo golf” – Anh Tiến nhấn mạnh.

Có thể nói, khi những người trẻ mang trên vai sứ mệnh lớn, đó là hình ảnh đẹp và tỏa sáng nhất. Golftimes vô cùng tự hào, vinh dự khi có cơ hội được chia sẻ với Giám đốc trẻ Hoàng Đức Tiến. Thay mặt cho tạp chí, chúc anh cùng GGA sẽ phát triển vượt bậc đúng như những mục tiêu đã đề ra. Golftimes sẵn sàng làm cầu nối lan tỏa những giá trị, những thành quả mà anh  cùng GGA đã nỗ lực đạt được cho ngành golf Việt. 

Có thể bạn quan tâm: 

Trưởng Ban Thư Ký giải Golf kiêm Thư ký, Trợ Lý HĐQT – Ms Vân Anh xứng danh “Bông hoa ngoại giao” ngành golf

Xem thêm hình ảnh : 

GĐ Hoàng Đức Tiến tại Thái Lan
Giải golf GGA Summer Outing
Khảo sát tiềm năng du lịch golf tại Thái Lan

 

 

Ngày đăng 11:07 - 15/06/2023 - Cập nhật lúc: 01:51 chiều

Bình luận (10)

  1. Vân says: Trả lời

    Tôi ấn tượng với Tiến ngày bạn ý mới vào Nam, tôi là khách hàng đầu tiên chốt khóa học của Tiến với HLV Phạm Minh Tuấn vì nhiệt tình cũng như cần mẫn của bạn ý. Và tôi thấy chất lượng của học viện GGA rất tốt, tôi đã lên sân được chỉ sau 5 buổi học. Dịch vụ của bạn Tiến mang đến cho khách hàng quá tốt.

  2. Ngọc says: Trả lời

    tôi biết bạn Tiến và đang học tại học viện GGA của bạn này với HLV Bẩu. Ban đầu cũng chính vì GĐ Tiến nên tôi cảm nhận rõ hơn về học viện cũng như rất tin tưởng về uy tín của Golfgroup

  3. Hùng says: Trả lời

    Các bạn trẻ bây giờ giỏi thật, trẻ vậy đã làm giám đốc rồi. Mong con tôi sau này trưởng thành sẽ được như bạn này

  4. Tùng says: Trả lời

    Chúc mừng Giám đốc Tiến. Chúc cho Học viện ngày càng phát triển hơn

  5. Bé Nhi says: Trả lời

    Ôi bạn Tiến giỏi tiếng anh lắm, mình ở cộng đồng tiếng Anh của Tiến luôn, nhờ có cộng đồng này mà tớ lên trình Tiếng Anh hơn nhiều ý. Giờ đã làm Giám đốc rồi đỉnh quá ạ.

  6. MYMY says: Trả lời

    Mảng học viện này còn tuyển nhân viên không ạ?

  7. Hùng says: Trả lời

    Tình cờ đọc được bài viết này mình cảm thấy rất khâm phục và ngưỡng mộ bạn. Mình không nghĩ bạn trẻ thế mà đã có 1 sự nghiệp khá vững chắc như vậy rồi

  8. Chiến says: Trả lời

    Mình đọc báo Golftime cũng đã lâu thấy các bạn trẻ bây giờ tài năng quá.

  9. Nam Em says: Trả lời

    Lựa chọn Nam tiến vừa là thử thách cũng là cơ hội.

  10. Phùng Vân says: Trả lời

    Tôi gặp Tiến tại trường Royal School- Ngày hội Golfschool, con tôi được tiếp xúc lần đầu với bộ môn Golf nên hào hứng lắm, bé cũng rất thích cậu Tiến này vì sự nhiệt tình hướng dẫn cũng như hỗ trợ các bé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *