Tin tức

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Nhiều HLV, Golfer chuyên nghiệp tham gia 

Đến ngày thi đấu thứ 3, giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast diễn ra nhiều căng thẳng giữa những màn thi đấu của các tuyển thủ. Trong số 138 golfer tham gia, không chỉ có 9 golfer tài năng đại diện cho việt Nam thi đấu kỳ SEA Games 31 mà còn có nhiều golfer là HLV chuyên nghiệp tại các học viện golf nổi tiếng cũng như các golfer chuyên nghiệp trước đó. 

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast: Nhiều tài năng trẻ nổi bật cùng góp mặt 

Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast là giải đấu do tổng Tổng cục Thể dục Thể thao, UBND TP Hải Phòng kết hợp cùng áo Tiền Phong và Hiệp hội Golf Việt Nam phối hợp tổ chức. Trong lịch sử 17 năm tổ chức giải đấu, đây là lần đầu tiên giải được tổ chức đúng nghĩa một giải đấu golf chuyên nghiệp dành riêng cho các golfer Việt Nam.

Các đại biểu tham dự giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast 
Các đại biểu tham dự giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast

Theo đó, các golfer khi tham gia giải đấu không phân biệt là golfer chuyên nghiệp hay nghiệp dư sẽ cùng nhau tranh tài qua 4 vòng thi đấu liên tiếp từ ngày 20/04/2022 – 23/04/2022. Thông qua 4 vòng đấu giải sẽ tìm ra tuyển thủ xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast có cơ cấu giải thưởng tương đối lớn lên đến 1,2 tỷ đồng. Có thể nói, đây là tín hiệu đáng mừng nhằm thúc đẩy phát triển ngành golf Việt Nam hiện nay. Theo đó, để đảm bảo chất lượng chuyên môn và giải diễn ra tốt nhất, Giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast giới hạn điểm chấp tối đa dành cho golfer nghiệp dư khi tham dự giải đấu là 6.0 đối với nam và 10.0 đối với nữ.

Là giải đấu được tổ chức quy mô quốc gia và cũng là giải đầu tiên được tổ chức chuyên nghiệp dành riêng cho golfer Việt Nam. Chính vì lý do này giải thu hút rất nhiều cái nổi bật cùng với đội ngũ golfer trẻ tuổi đầy tài năng. 

8 tuyển thủ từng vô địch giải quốc gia các mùa trước cùng góp mặt trong giải Vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast lần này có thể kể đến: Nguyễn Đặng Minh (2020), Nguyễn Bảo Long (2019), Nguyễn Thảo My (2014, 2015, 2019),Trương Chí Quân (2014-2016, 2018),Đoàn Xuân Khuê Minh (2017), Ngô Bảo Nghi (2009, 2010, 2011), Đỗ Lê Gia Đạt (2013), Doãn Văn Định (2012). Đây đều là những nhà vô địch để lại nhiều dấu ấn trước đó đối với những người theo dõi giải đấu này.

Golfer Nguyễn Thảo My một trong những golfer từng vô địch ở các giải trước đó 
Golfer Nguyễn Thảo My một trong những golfer từng vô địch ở các giải trước đó

Bên cạnh đó còn có 17 golfer trẻ tuổi (dưới 21 tuổi) đăng ký tranh tài trong giải đấu cúp quốc gia lần này. Nguyễn Viết Gia Hân (11 tuổi) chính là là golfer trẻ tuổi nhất trong lịch sử 17 năm của giải, cũng như lịch sử giải chuyên nghiệp của Việt Nam.

Điều đặc biệt ở giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast lần này chính là có sự tham gia của 9 vận động viên đại diện cho đội tuyển golf Việt Nam tham gia thi đấu trong kỳ SEA Games 31. Đây sẽ là cơ hội để các tuyển thủ của Việt Nam có cơ hội cọ xát với các thành viên trong đội tuyển và nhiều golfer chuyên nghiệp khác trước khi tham gia vào kỳ thi đấu quy mô khu vực ĐNA. 

Giải đấu quy tụ nhiều HLV, golfer chuyên nghiệp

Bên cạnh những golfer trẻ đầy tài năng cùng với những golfer đã từng đạt chức vô địch ở các giải đấu trước thì giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast lần này còn thu hút nhiều HLV chuyên nghiệp tham dự. 

Trong số các HLV tham dự phải kể đến 5 HLV golf nổi bật của học viện đào tạo GolfGroup Academy đó chính là : HLV Tô Văn Thuyết, HLV Đồng Thị Nhật. HLV Đào Văn Hoàn, HLV Bùi Thị Thoa, HLV Lê Đình Bộ… Đây đều là những HLV trẻ tuổi, đầy tài năng và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo golf. Đến với giải đấu lần này tất cả HLV đều ở tâm thế thi đấu cọ xát và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế cho bản thân ở thời điểm ngành golf Việt Nam đang rất phát triển. 

Đồng Thị Nhật HLV GolfGroup Academy cũng tham dự giải vô địch Golf Quốc gia 2022 - Cúp VinFast 
Đồng Thị Nhật HLV GolfGroup Academy cũng tham dự giải vô địch Golf Quốc gia 2022 – Cúp VinFast

Theo đó, giải đấu tổng số 138 golfer tham dự, trong đó có 119 VĐV nam và 19 VĐV nữ thi đấu với 18 hố par 72, dài 7508 yards tại sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng. 

Hôm nay là ngày thứ 2 liên tiếp các golfer tham dự giải đấu tranh tài với nhau. Rất nhiều golfer trẻ tuổi, tài năng đã nhanh chóng ghi dấu ấn trong 2 ngày thi đấu và hứa hẹn là những cái tên xuất sắc trong giải đấu lần này. 

Golftimes tiếp tục cập nhật thông tin giải đấu. 

Ngày đăng 17:32 - 21/04/2022 - Cập nhật lúc: 07:22 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *