Tin tức

Hành trình đến với golf của tài năng nhí Nguyễn Quốc Bảo Huy: Đam mê không biết mệt mỏi, sau gần 3 năm ghi dấu những thành tích đáng nể!

Dù chỉ mới bắt đầu với môn thể thao golf được gần 3 năm, thế nhưng golfer 11 tuổi Nguyễn Quốc Bảo Huy nhanh chóng thể hiện được niềm đam mê cùng tài năng chơi golf của mình. Qua đó nhanh chóng góp mặt trong đội tuyển golf Quốc gia, ghi tên vào danh sách những giải thưởng golf danh giá ở cả trong và ngoài nước. Gần đây nhất là giải 3  Giải Golf Chiangmai APJGA International diễn ra tại Chiangmai Thái Lan từ 12/10 đến 15/10/2023.

Golfer nhí Nguyễn Quốc Bảo Huy góp mặt trong đội tuyển golf Quốc gia
Golfer nhí Nguyễn Quốc Bảo Huy góp mặt trong đội tuyển golf Quốc gia

Nguyễn Quốc Bảo Huy hiện là cái tên không còn quá xa lạ tại các giải golf trẻ những năm gần đây. Golfer 11 tuổi này thường xuyên nằm trong top tại các bảng đấu ở lứa tuổi mà em tham gia. Đặc biệt, từ ngày 12/10/2023 -15/10/2023 này, Nguyễn Quốc Bảo Huy cũng vinh dự được tham gia cùng Đội tuyển golf quốc gia Việt Nam tại giải golf ở Thái Lan là Chiangmai APJGA International.

Bắt đầu trải nghiệm golf từ năm 8 tuổi

Nguyễn Quốc Bảo Huy sinh tại TP. Nha Trang, Khánh Hoà. Hiện tại, đang theo học tại lớp 6/1 trường THCS Mai Xuân Thưởng, đồng thời là VĐV đội tuyển Quốc gia Việt Nam lứa tuổi U12.

Nguyễn Quốc Bảo Huy bắt đầu tới với golf kể từ tháng 12/2020. So với những vận động viên golf nhí khác, Bảo Huy chơi golf muộn hơn đôi chút, song lại nhanh chóng thể hiện rõ được niềm đam mê cũng như tài năng với môn thể thao golf.

Tài năng của Bảo Huy được người cha nuôi mài dũa và bộc lộ rõ rệt chỉ sau 2 năm
Tài năng của Bảo Huy được người cha nuôi mài dũa và bộc lộ rõ rệt chỉ sau 3 năm

Niềm hứng thú với golf của Nguyễn Quốc Bảo Huy một phần bắt nguồn từ bố, hiện tại bố của em cũng đang là một trong những golfer thuộc hội golf Nha Trang – Khánh Hoà. Được biết, sau một vài lần theo bố đến sân tập luyện và chơi golf, Bảo Huy bắt đầu có sự quan tâm và tò mò nhiều hơn về golf.

Cậu golfer nhỏ được tiếp lửa từ người bố có cùng đam mê
Cậu golfer nhỏ được tiếp lửa từ người bố có cùng đam mê

Nhận thấy niềm hứng thú của con trai, anh Tuấn – bố của Bảo Huy đã quyết định cho con bắt đầu theo học golf. Điều đáng nói, ngay từ khi mới tập golf, Bảo Huy đã may mắn gặp được người thầy, người ông là một HLV, PGA người Hàn Quốc mang quốc tịch Úc – đồng thời cũng là ông nội nuôi của Bảo Huy. 

“Từ  tháng 12/2020, Bảo Huy thường theo tôi lên sân tập golf, khi lên sân cháu thử cầm cây gậy đánh và đánh rất hăng say, đây cũng là thời điểm cháu bắt đầu bộc lộ năng khiếu đối với môn thể thao golf. Trong một lần tình cờ gặp ông thầy người Hàn quốc tịch Úc, ông đã hỏi cháu về golf, thấy được sự đam mê của cháu, ông đã nhận giúp đỡ và dạy golf cho cháu. Trong quá trình chỉ dẫn, nhận thấy Bảo Huy năng khiếu về golf nên ông đã nhận làm ông nội nuôi và bắt đầu đào tạo cho cháu kể từ lúc đó.” – Anh Tuấn chia sẻ về cơ duyên Bảo Huy được PGA Lee Jae Young biết tới và trực tiếp đào tạo.

Trong suốt gần 2 năm được kèm cặp, giảng dạy bởi PGA Lee Jae Young, tài năng cũng như kỹ thuật của golfer nhí này gần như đã được bộc lộ rõ nét. Bảo Huy cũng bắt đầu góp mặt thi đấu tại những giải đấu golf nhỏ trong tỉnh cũng như tại các tỉnh thành khác trên cả nước.

Bảo Huy tham dự giải golf SAM Tuyền Lâm tại Đà Lạt
Bảo Huy tham dự giải golf SAM Tuyền Lâm tại Đà Lạt

Đặc biệt, hiện tại khi được HLV Bạch Cường Khang chỉ dẫn, Bảo Huy lại càng thể hiện rõ hơn niềm đam mê và tài năng với golf. Đồng thời từng bước chứng minh được vị thế của bản thân thông qua việc gặt hái thành công, ghi tên tại các giải đấu lớn nhỏ ở cả trong và ngoài nước.

Đam mê tập golf từ sáng tới tối không biết chán

Dù không bắt đầu chơi golf từ quá sớm, thế nhưng kể từ khi bắt đầu với môn thể thao này, golfer nhí Bảo Huy lại thể hiện rõ sự tích cực, tính nghiêm túc với golf. Trong tâm trí của cậu bé 8 tuổi lúc bấy giờ, golf không chỉ đơn giản chỉ là một trò chơi vận động hay kích thích sự tò mò muốn khám phá mà hơn hết Bảo Huy nhanh chóng thể hiện rõ đam mê, sự yêu thích với môn thể thao này.

Tham gia thi đấu và chơi golf cùng các golfer nhí khác
Tham gia thi đấu và chơi golf cùng các golfer nhí khác

Theo chia sẻ của bố Bảo Huy, golfer nhí này rất đam mê với golf, có thể tập luyện từ sáng đến tối mà không biết chán. Bên cạnh việc được kèm cặp bởi HLV, Bảo Huy cũng chủ động tự tập luyện, tự chơi golf một cách vui vẻ và hào hứng mà không hề có biểu hiện chán nản hay muốn bỏ tập, nhiều lần thấy con phải thường xuyên thi đấu và luyện tập trong thời tiết khắc nghiệt, bố mẹ cháu khuyên cháu hay là chỉ chơi cho biết thôi, cháu đã khóc và xin bố mẹ cho cháu được tiếp tục luyện tập.

Đáng chú ý, trải qua quá trình lập luyện golf, Bảo Huy cũng có những thay đổi tích cực khiến bố tự hào.

“Quyết định cho Bảo Huy trải nghiệm golf từ sớm có lẽ là quyết định đúng đắn nhất của tôi. Việc chơi golf không chỉ giúp con rèn luyện thể lực, khỏe mạnh hơn mà còn được rèn tính tự giác, độc lập và tự tin. Không chỉ thể hiện rõ trên sân golf mà kể cả trong học tập, giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày. Bảo Huy cũng sớm nhìn nhận được tài năng cũng như niềm đam mê với golf nên cháu dễ dàng đặt ra mục tiêu phát triển và đặc biệt là có thể tập luyện golf cả ngày mà không biết chán.” – Anh Tuấn chia sẻ về hành trình thay đổi của Bảo Huy kể từ khi chơi golf.

Trải qua 3 năm gắn bó, golf hiện đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của golfer nhí Bảo Huy. Được luyện tập bài bản, được kèm cặp bởi những người thầy tài năng ngay từ đầu cũng đã giúp Bảo Huy sớm gặt hái được những thành quả nhất định.

Thành viên sáng giá trong đội tuyển Golf Quốc gia và đạt nhiều danh hiệu
Thành viên sáng giá trong đội tuyển Golf Quốc gia và đạt nhiều danh hiệu

Dù chỉ mới 11 tuổi, thế nhưng với niềm đam mê và sự chăm chỉ tập luyện, Bảo Huy đã là gương mặt quen thuộc ở nhiều giải đấu golf, đồng thời sở hữu danh sách dài những thành tích xuất sắc. Trong số đó không thể không kể tới những giải thưởng như:

  • Giải nhất giải vô địch golf trẻ TP.HCM mở rộng năm 2022
  • Giải 3 tại giải Junior VGA tổ chức tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An
  • Vô địch giải Hội Golf Nha Trang Khánh Hòa lần thứ 3
  • Vô địch giải golf hội doanh nhân Đức thọ, Hà tĩnh lần thứ nhất
  • Giải nhất bảng nữ và trẻ em kỷ niệm 1 năm thành lập sân Nara Bình Tiên,…
Gây ấn tượng cho golfer nhí nói riêng và golfer Việt nói chung với thành tích đáng nể
Gây ấn tượng cho golfer nhí nói riêng và golfer Việt nói chung với thành tích đáng nể

Đáng chú ý, vừa qua Bảo Huy là VĐV đội tuyển Quốc gia lứa tuổi U12 vinh dự được tham gia cùng Đội tuyển golf quốc gia Việt Nam tại giải golf tại Thái Lan là Chiangmai APJGA International (diễn ra từ 12-15/10). Tại đây, Bảo Huy đã có màn thể hiện xuất sắc và giành về cho mình giải 3.

Dành giải 3 trong giải Chiangmai được tổ chức tại Thái Lan
Dành giải 3 trong giải Chiangmai được tổ chức tại Thái Lan

Đây là cơ hội vô cùng tốt để golfer nhí này có được những trải nghiệm, thử thách bản thân, học hỏi trong khu vực cũng như tạo tiền đề để tiếp tục phát triển tài năng với môn thể thao golf.

Có thể thấy, dù mới tham gia golf được 3 năm, thế nhưng những thành tích mà golfer nhí Nguyễn Quốc Bảo Huy đạt được lại khiến không ít người cảm thấy thán phục. Đó không chỉ nhờ tài năng, niềm đam mê với golf, mà hơn hết còn là sự nỗ lực, quyết tâm của Bảo Huy. Nhìn thấy được sự đam mê golf của Bảo Huy, một số sân đã tặng thẻ member cho cháu, để cháu có nhiều cơ hội được luyện tập nhiều hơn như sân : Hệ thống sân Vinpearl Golf, sân Golf KN Paradise Cam Ranh, sân Golf Anara Bình Tiên, Sân Sam Tuyền Lâm …

Ước mơ trở thành VĐV golf chuyên nghiệp

Với độ tuổi còn quá trẻ như Bảo Huy, nhiều trẻ vẫn chưa xác định rõ mục tiêu nghề nghiệp tương lai. Song, với Bảo Huy lại khác, việc tìm thấy niềm đam mê với golf ngay từ những ngày đầu đã giúp golfer nhí này có thể dễ dàng đưa ra được định hướng tương lại của bản thân.

Được biết, ước mơ và mục tiêu của Bảo Huy chính là trở thành vận động viên golf chuyên nghiệp. Để làm được điều này, chắc chắn Bảo Huy sẽ cần duy trì việc tập luyện nghiên túc, có sự đầu tư cùng kế hoạch dài hạn.

Thành quả cho sự cố gắng và theo đuổi đam mê của chàng golfer nhí Bảo Huy
Thành quả cho sự cố gắng và theo đuổi đam mê của chàng golfer nhí Bảo Huy

Theo chia sẻ từ bố của Bảo Huy, để golfer nhí này có thể đạt được mục tiêu trở thành VĐV chuyên nghiệp, gia đình đã xác định tư tưởng để Bảo Huy hiểu rõ  bản thân phải nỗ lực để đạt được thành quả nhất định trên con đường mà mình đã chọn. Bên cạnh đó, gia đình sẽ đứng sau, ủng hộ và hỗ trợ để Gia Huy có thể thuận lợi hơn trong việc thực hiện sở thích, đam mê với môn thể thao golf.

Liên tục chiến thắng các giải đấu và chinh phục nhiều thành tựu khác trong bộ môn Golf
Liên tục chiến thắng các giải đấu và chinh phục nhiều thành tựu khác trong bộ môn Golf

“Tuy năm nay Bảo Huy mới học lớp 6, so với nhiều người thì vẫn còn quá nhỏ để định hướng tương lai. Thế nhưng, đối với Bảo Huy, vì sớm tìm thấy niềm đam mê nên ngay từ đầu con chơi golf không chỉ là sở thích, niềm vui mà hơn hết tham gia các giải đấu như một sân chơi, nơi để cọ xát, trưởng thành hơn mỗi ngày. Bởi thế mà hiện tại con đã tự định hướng được con đường mình đi, ước mơ theo hướng phát triển golf chuyên nghiệp. Và gia đình cũng sẽ nỗ lực để hỗ trợ hết khả năng cho con có thể đạt được mong muốn đó.” – anh Tuấn chia sẻ về kế hoạch tương lai của Bảo Huy.

Với niềm đam mê cùng việc luyện tập có kế hoạch và sự đầu tư bài bản từ sớm, Golfer trẻ Nguyễn Quốc Bảo Huy đã có những năm khởi đầu cùng với môn thể thao golf vô cùng tỏa sáng. Chắc chắn rằng với quyết tâm, chương trình tập luyện một cách nghiêm túc cùng các mục tiêu rõ ràng golfef nhí Nguyễn Quốc Bảo Huy sẽ từng bước chinh phục những cột mốc golf quan trọng để thoả lòng ước mơ trở thành một golf chuyên nghiệp.

Ngày đăng 11:57 - 25/10/2023 - Cập nhật lúc: 12:17 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *