Tin tức

Keegan Bradley trở thành đội trưởng trẻ thứ nhì lịch sử Ryder Cup

PGA of America đã chính thức bổ nhiệm Keegan Bradley làm đội trưởng của tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2025. Lựa chọn này đã tạo nên nhiều bất ngờ cho người hâm mộ và cả đội tuyển châu Âu, bởi trước đó golfer 38 tuổi này chưa có kinh nghiệm nằm trong ban huấn luyện của bất kỳ giải đấu nào. Song, bằng khả năng thi đấu, niềm đam mê không ngừng nghỉ với Ryder Cup và mối quan hệ mạnh mẽ, Bradley được kỳ vọng sẽ dẫn dắt tuyển Mỹ hoàn thành mục tiêu lớn.

Keegan Bradley được bổ nhiệm đội trưởng tuyển Mỹ tranh Ryder Cup 2025

Được biết tới là sự kiện thể thao bùng nổ giữa các đội tuyển châu Âu và Mỹ, Ryder Cup luôn thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ golf trên toàn thế giới. Mới đây, Hiệp hội Golf Mỹ – PGA of America đã bất ngờ công bố Keegan Bradley trở thành tân đội trưởng dẫn dắt tuyển Mỹ Ryder Cup 2025. Quyết định này đã gây bất ngờ lớn cho đương sự, giới chuyên môn và cả đội tuyển châu Âu. Bởi năm ngoái, dù có phong độ cao cùng nhiệt huyết góp mặt cùng đội nhà, thế nhưng Bradley lại không được đội trưởng đương nhiệm là Zach Johnson lựa chọn để hoàn thiện lực lượng bảo vệ Ryder Cup tại sân Marco Simone. Kết quả của so tài đó, tuyển Mỹ đã để thua với tỷ số điểm 11,5-16,5.

Với vinh dự trở thành người dẫn dắt đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2025, Bradley đã trở thành người trẻ thứ nhì đeo băng đội trưởng trong lịch sử giải đấu, xếp sau Arnold Palmer năm 1963 (34 tuổi). Dù trước đó, Bradley chưa từng có kinh nghiệm làm trợ lý hay đội phó ở cả Ryder Cup hay Presidents Cup. Song với kinh nghiệm thi đấu Ryder Cup, mối quan hệ mạnh mẽ cùng niềm đam mê không ngừng nghỉ đối với sự kiện này sẽ là kỹ năng tuyệt vời để Bradley dẫn dắt tuyển Mỹ trong năm rưỡi tới.

Keegan Bradley là đội trưởng trẻ thứ nhì trong lịch sử Ryder Cup
Keegan Bradley là đội trưởng trẻ thứ nhì trong lịch sử Ryder Cup

Trong khi đó, ở tuyển châu Âu, sau khi dẫn dắt đội giành chiến thắng vào năm 2023 tại Rome, Luke Donald sẽ tiếp tục giữ vai trò đội trưởng ở Ryder Cup 2025. Việc tuyển Mỹ lựa chọn Bradley làm đội trưởng cũng gây bất ngờ lớn cho đội châu Âu.

Hiện tại, chi tiết về đội hình ra quân của tuyển châu Âu và Mỹ cho Ryder Cup 2025 vẫn đang trong quá trình xem xét và tuyển chọn. Được biết tuyển châu Âu vẫn sẽ lựa chọn 6 golfer có điểm số tốt nhất trên BXH, cùng 6 lựa chọn theo quyền của đội trưởng Donald để hoàn thành đội hình thi đấu, song sẽ có những sự thay đổi về cách tính điểm xếp hạng. Những gương mặt sáng giá của hai đội tuyển sẽ dần được lộ diện, hứa hẹn mang đến sân golf Bethpage Black, New York những màn so tài mãn nhãn cùng những bất ngờ khó lường.

Đôi nét về Keegan Bradley – Đội trưởng Mỹ trẻ nhất trong 61 năm tại Ryder Cup

Keegan Hansen Bradley sinh ngày 7/6/1986, hiện đang là VĐV golf chuyên nghiệp người Mỹ thi đấu tại PGA Tour, hiện đang xếp hạng 19 Thế giới. Bradley được biết tới Tân binh của năm tại PGA Tour năm 2011 và đã từng góp mặt trong top 10 của BXH Golf Thế giới Chính thức.

Trên hệ thống giải này, Bradley đã góp mặt 13 năm, đánh 347 giải và tạo dấu ấn khi vô địch 06 giải đấu, đáng chú ý nhất là Giải vô địch PGA Championship 2011. Anh cũng là một trong 06 VĐV chơi golf giành chiến thắng trong lần ra mắt giải đấu lớn của mình, cùng với Ben Curtis, Willie Park Sr., Fred Herd, Francis Ouimet và Horace Rawlins. Bên cạnh đó,  cũng có thành tích 2-2-1 tại Presidents Cup 2013.

Trong quá khứ, nhà vô địch PGA Championship 2011 này đã từng 2 lần khoác áo tuyển Mỹ thi đấu tại Ryder Cup 2012 và 2014. Sau Ryder Cup 2012, Bradley đã mang hành lý về nhà niêm phong và tuyên bố rằng “chỉ mở ra khi ẵm được cup Ryder”. Điều đáng nói, dù sở hữu 06 danh hiệu PGA Tour, thế nhưng Bradley lại nằm trong danh sách “bị bỏ quên” của Ryder Cup trong hơn một thập kỷ. 

Bradley từng 2 lần thi đấu Ryder Cup
Bradley từng 2 lần thi đấu Ryder Cup

Bradley từng tâm sự rằng, bản thân luôn hi vọng sẽ có ngày được cùng đồng đội của mình nâng Ryder Cup để khi đó mở túi đồ đã niêm phong và tận hưởng sự an yên trong tâm trí. Và giờ đây cơ hội đồng hành cùng đội tuyển giành chiến thắng tại Ryder Cup 2025 đã đến với Bradley dưới tư cách là đội trưởng Mỹ trẻ nhất từ sau kỳ đấu 1963 với Arnold Palmer. Ở kỳ đấu đó, Palmer mới chỉ 34 tuổi nhưng ngay khi vừa cầm quân vừa thi đấu anh đã giúp đội nhà bỏ xa châu Âu với tỷ số điểm 23-9. Do đó, Bradley được kỳ vọng với vai trò tương, anh cũng sẽ giúp Mỹ lấy lại thể diện sau lần thua đậm châu Âu vào năm ngoái.

Đáng chú ý, mới đây Jim Furyk – Đội trưởng tuyển Mỹ đã công bố Keegan Bradley trở thành đội phó thứ tư của ông tại Presidents Cup 2024, diễn ra tại Canada, từ 24 – 29/9. Như vậy, trước khi nhận vai trò Đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2025, Bradley sẽ có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm lãnh đạo cùng với các đội phó khác là Stewart Cink, Justin Leonard và Kevin Kisner.

Sơ lược về Ryder Cup 2025 – Hứa hẹn những cuộc đối đầu kinh điển!

Thay vì luôn nằm trong cùng một năm với các giải đấu lớn khác như Olympic hay FIFA World Cup, Ryder Cup luôn thay đổi lịch tổ chức với mỗi 2 năm 1 lần.  Lần gần đây nhất là Ryder Cup lần thứ 44 tổ chức năm 2023 tại tại sân golf Marco Simone Golf & Country Club, Rome, Italia. Theo đó, 2025 sẽ là lần thứ 45 Ryder Cup được tổ chức.

Theo công bố, Ryder Cup 2025 sẽ chính thức khởi tranh từ 26 – 28/09/2025 trên sân golf Bethpage Black, New York. Đây được biết tới là một trong những sân golf tốt nhất ở Hoa Kỳ, từng là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện lớn, bao gồm Giải US Open 2002 và 2009, cũng như Giải vô địch PGA 2019 và Barclays 2012 & 2016,…Năm 2025, Bethpage Black sẽ trở thành sân thứ hai tại New York tổ chức Ryder Cup. Trước đó, được tổ chức tại Oak Hill vào  năm 1995 với chiến thắng của tuyển Châu Âu.

Keegan trở thành lựa chọn hoàn hảo thứ 2 sau Tiger Woods
Keegan trở thành lựa chọn hoàn hảo thứ 2 sau Tiger Woods

Về thể thức thi đấu, nhiều khả năng Ryder Cup 2025 sẽ vẫn được giữ nguyên như các kỳ trước là đấu 18 lỗ, bao gồm 8 trận đấu foursome, 8 trận fourball và 12 trận đấu đơn. Mỗi trận thắng sẽ ghi cho đội 01 điểm. Giải đấu có tổng quỹ điểm là 28, đội nào giành được 14 điểm 1/2 trước sẽ thắng. Tuy nhiên, với đội đương kim vô địch, để giữ được cúp sẽ phải dành được ít nhất 14 điểm. Trường hợp trận đấu kết thúc hòa sau 18 hố thì mỗi bên nhận được 1/2 điểm.

Đội tuyển châu Âu là nhà đương kim vô địch của Ryder Cup 2023, nhưng chỉ thắng 1 lần trong 4 lần thi đấu trên sân khách gần đây. Do đó, việc châu Âu có thể bảo vệ được ngôi vị hay không vẫn còn là một ẩn số lớn. Chỉ biết rằng, khi những golfer hàng đầu thế giới được tập hợp ở hai đội châu Âu và Mỹ, hứa hẹn người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng những cuộc đối đầu đầy thú vị và hấp dẫn.

Ngày đăng 22:20 - 27/08/2024 - Cập nhật lúc: 10:33 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *