Tin tức

Kịch Tính FedEx St. Jude Championship 2024: Quỹ Thưởng 20 Triệu Đô Treo Giải Cho Những Tên Tuổi Hàng Đầu

FedEx St. Jude Championship 2024 – Giải đấu đầu tiên trong hệ thống FedEx Cup play-off đã chính thức khép lại với chiến thắng ngoạn mục của Hideki Matsuyama. Với tổng điểm -17 gậy, cách biệt 2 gậy so với Xander Schauffele và Viktor Hovland, Golfer người Nhật đã lập mốc lịch sử cho châu Á trên PGA Tour, đồng thời mang về mức tiền thưởng vô cùng giá trị.

Khởi tranh giải FedEx St. Jude Championship – Kịch tích với những màn tranh tài “nảy lửa” của loạt tên tuổi hàng đầu!

FedEx St. Jude Championship được biết tới là 1 trong 3 giải đấu của FedEx Cup playoff – Chuỗi giải đấu danh giá tổng kết mùa giải trên PGA Tour. 2 giải đấu còn lại là BMW Championship và Tour Championship. Vòng loại trực tiếp FedEx Cup 2024 với chuỗi 3 giải đấu này sẽ xác định nhà vô địch PGA Tour 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/8  – 1/9.

FedEx St. Jude Championship 2024 khởi tranh, xác định golfer tham dự BMW Championship
FedEx St. Jude Championship 2024 khởi tranh, xác định golfer tham dự BMW Championship

Trong số đó, Top 70 golfer trên BXH FedEx Cup  tham dự FedEx St. Jude Championship, tìm ra Top 50 golfer sẽ tham gia BMW Championship và Top 30 (sau BMW) sẽ tham dự Tour Championship. Cụ thể lịch trình thi đấu của 3 sự kiện trong khuôn khổ FedEx Cup Playoff bao gồm:

  • FedEx St. Jude: Từ 15-18/8 tại TPC Southwind, Memphis
  • BMW Championship: Từ 22 – 25/8 tại Castle Pines Golf Club, Castle Rock, Colo
  • Tour Championship: Từ 29/8 – 1/9 tại East Lake Golf Club, Atlanta.

Năm 2024 là vòng play-off FedEx Cup lần thứ 18 kể từ khi giải đấu này được tổ chức. Sự kiện mở màn cho chuỗi giải đấu playoffs cuối mùa của PGA Tour có sự góp mặt của Tân vô địch Olympic 2024 Scottie Scheffler, tranh tài cùng cựu số 1 thế giới Rory McIlroy, cựu vô địch Olympic Xander Schauffele, cựu vô địch FedEx Cup play-off Patrick Cantlay. Ngoài ra, các cựu số 2 thế giới như Collin Morikawa, Viktor Hovland hay golfer vừa giành huy chương đồng Olympic Hideki Matsuyama cũng đã góp mặt tại FedEx St. Jude Championship.

Sức hút của giải FedEx St. Jude Championship 2024 không chỉ tới từ việc quy tụ loạt tên tuổi hàng đầu, tạo nên những màn tranh tài “nảy lửa”, mà còn ở quỹ tiền thưởng vô cùng giá trị lên tới 20 triệu USD. Được biết, từ năm 2019, người vô địch  FedEx Cup đã mang về 15 triệu USD từ tổng quỹ tiền thưởng 60 triệu USD. Số tiền này đã tăng lên tổng 75 triệu USD và 18 triệu USD cho người chiến thắng vào 2022. Và năm nay, con số này lên tới hơn 100 triệu USD cho tổng số tiền thưởng và người chiến thắng chung cuộc sẽ giành được 25 triệu USD.

Người chiến thắng chung cuộc sau FedEx St. Jude có thể giành tới 25 triệu USD
Người chiến thắng chung cuộc sau FedEx St. Jude có thể giành tới 25 triệu USD

Ở mùa giải FedEx St. Jude 2023, ngôi vô địch thuộc về Lucas Glover, Patrick Cantlay hạng nhì và đồng hạng 3 là Tommy Fleetwood & Rory McIlroy. Bước sang FedEx St. Jude 2024, với sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu thế giới cùng quỹ tiền thưởng giá trị hơn, đã tạo nên mùa giải đầy kịch tích và nhiều bất ngờ.

Bùng nổ tại FedEx St. Jude Championship, Hideki Matsuyama đã ghi dấu lịch sử golf châu Á

FedEx St. Jude Championship – Sự kiện mở màn cho chuỗi giải đấu playoffs cuối mùa của PGA Tour đã tạo nên 3 ngày thi đấu đầy bùng nổ tại TPC Southwind, Memphis (Hoa Kỳ). 70 golfer hàng đầu với tinh thần thi đấu hết mình, mang đến những màn tranh tài kịch tính cùng những bất ngờ khó đoán.

Kết quả chung cuộc, HCĐ Olympic Paris 2024 Hideki Matsuyama đã xuất sắc giành ngôi vô địch FedEx St. Jude Championship với tổng điểm -17 gậy. Xếp thứ nhì là Viktor Hovland và cựu vô địch Olympic Xander Schauffele với tổng điểm -15 gậy. Trong khi số 1 thế giới Scottie Scheffler đứng vị trí thứ 4 với -14 gậy.

Golfer người Nhật Hideki Matsuyama giành ngôi vô địch
Golfer người Nhật Hideki Matsuyama xuất sắc giành ngôi vô địch

Hành trình lên ngôi vô địch giải FedEx St. Jude Championship 2024 của golfer người Nhật đã mang đến bất ngờ lớn. Cụ thể, Matsuyama bước vào vòng 4 FedEx St. Jude với điểm birdie các hố 8 và 11. Song, mọi thứ đã trở nên xấu đi kể từ hố 12 vì đánh lỗi bogey và tiếp tục tái diễn tại hố 14. Hố 15 càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Matsuyama đánh double bogey. Mọi thứ tưởng chừng đã vượt ngoài tầm với, thế nhưng tại hố 16, golfer người Nhật đã lấy lại phong độ, giữ được par để ngăn đà tuột dốc. 2 hố cuối được đánh giá rất phức tạp, thế nhưng Matsuyama đã xuất sắc ghi 2 điểm birdie liên tiếp, những pha phát bóng cho đến cú putt đều được thực hiện gần như hoàn hảo giúp anh giành chiến thắng chung cuộc sau 4 vòng đấu.

FedEx St. Jude Championship là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải của Matsuyama, trước đó là Genesis Invitational do Tiger Woods tổ chức. Kết quả này đã giúp golfer người Nhật nâng thành tích trong sự nghiệp PGA Tour của mình lên con số 10.

FedEx St. Jude Championship 2024 – Sự kiện mở màn chuỗi giải đấu playoffs để lại nhiều dấu ấn

Ra đời vào năm 2007, chuỗi sự kiện FedEx Cup playoffs đã trở thành giải đấu cuối cùng của mùa giải trên PGA tour. Điểm nhấn tới từ số tiền thưởng khủng dành cho 70 golfer góp mặt theo BXH được tính xuyên suốt trong toàn bộ các sự kiện đã diễn ra trong năm. Tính tới nay, với 3 lần lên ngôi,  Rory Mcllroy đang là cái tên có thành tích tốt nhất, huyền thoại Tiger Woods với 2 lần chiến thắng vào năm 2007, 2009. Và người hiện đang giữ cúp là golfer người Na Uy Viktor Hovland, lên ngôi vào năm 2023. 

Với những gì đã diễn ra trong mùa giải, Scottie Scheffler – Số 1 thế giới, Xander Schauffele – Số 2 thế giới đang là 2 golfer có được phong độ cao và cũng là ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vô địch FedEx Cup. Đây cũng sẽ là giải đấu giúp phân định giữa Scottie và Xander ai sẽ trở thành “Player of the year”. Tuy nhiên, khi golfer người Nhật Hideki Matsuyama đã giành chiến thắng tại sự kiện mở màn là FedEx St. Jude Championship, thế cuộc gần như đang được mở rộng và khó đoán hơn cho ngôi vị chung cuộc FedEx Cup.

Cúp FedEx St. Jude là một trong những yếu tố quyết định ngôi Player of the Year giữa Xander Schauffele và Scottie Scheffler
Cúp FedEx St. Jude là một trong những yếu tố quyết định ngôi Player of the Year giữa Xander Schauffele và Scottie Scheffler

Trong số đó, FedEx St. Jude Championship đã tạo nên những bất ngờ lớn và “bùng nổ” với rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người hâm mộ. Dù phải đợi BMW Championship và Tour Championship diễn ra mới biết được ngôi vô địch cuối cùng thuộc về ai, thế nhưng FedEx St. Jude cũng đã mang đến những xáo trộn. Qua giải đấu, đã xác định được top 50 golfer tiếp theo lọt vào BMW Championship, hầu hết đều là các tay golf mạnh nhất hiện nay, thuộc PGA Tour.

Hành trình tìm ra nhà vô địch ưu tú trong những vì sao tinh tú của làng golf đã bước qua 1/3 chặng đường. Những gì được các golfer thể hiện tại giải FedEx St. Jude Championship 2024 vừa qua ít nhiều đã giúp người hâm mộ có được những cuộc tranh tài gay cấn cùng những tiếc nuối từ phía người chơi. Những diễn biến tiếp theo của chuỗi sự kiện FedEx Cup playoffs sẽ được GolfTimes cập nhật liên tục tới quý bạn đọc.

Ngày đăng 16:19 - 22/08/2024 - Cập nhật lúc: 10:19 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *