Tin tức

Thanh lý phòng golf 3D giá rẻ – Chủ đầu tư chấp nhận lỗ 70% chi phí lắp đặt ban đầu

Xu hướng lắp đặt phòng golf 3D để luyện tập và kinh doanh đang ngày càng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đón đầu xu thế này, nhiều đơn vị thi công và lắp đặt phòng golf 3D đã cung cấp các gói dịch vụ giá rẻ với những phần mềm, thiết bị golf 3D xách tay, không rõ nguồn gốc để thu về lợi nhuận. Chính vì không có xuất xứ nên những phần mềm golf giá rẻ này nhanh chóng có vấn đề sau một thời gian ngắn sử dụng. Rất nhiều golfer cũng như chủ đầu tư đã chấp nhận lỗ 70% giá vốn ban đầu để thanh lý phòng golf 3D giá rẻ.

Thực trạng thanh lý phòng golf 3D giá rẻ gây hoang mang cho các nhà đầu tư

Theo báo cáo vào tháng 6 năm 2023, đến nay số lượng phòng golf cá nhân, hệ thống chuỗi phòng golf 3D kinh doanh ở nước ta đã lên đến 746 phòng và sẽ sớm đạt con số 1000 vào năm 2024. Những con số là minh chứng cho việc ngày càng nhiều golfer Việt tiếp cận và nhận thức về lợi ích của mô hình chơi golf trong nhà.

Tuy nhiên, vì thị trường golf 3D trong nước còn mới mẻ nên số lượng thông tin về bộ môn thể thao công nghệ này còn khá ít. Lợi dụng thực tế đó, các đơn vị kém uy tín đã cung cấp các gói lắp đặt giá siêu rẻ chỉ từ 150 triệu đồng, sử dụng phần mềm và thiết bị xách tay, không có giấy tờ xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, cũng có nhiều đơn vị sử dụng phần mềm 3D đã qua sử dụng từ các nước Nhật, Hàn, Mỹ xách tay về nên ẩn chứa rủi ro cao.

Phòng golf 3D ngày càng được ưa chuộng nên nhiều đơn vị cung cấp gói lắp đặt giá rẻ nhằm thu lợi nhuận
Phòng golf 3D ngày càng được ưa chuộng nên nhiều đơn vị cung cấp gói lắp đặt giá rẻ nhằm thu lợi nhuận

Rất nhiều golfer và nhà đầu tư Việt Nam vì muốn tối ưu chi phí hoặc chưa phân biệt được phần mềm golf chính hãng với phần mềm trôi nổi, hàng xách tay không rõ nguồn gốc nên đã lựa chọn lắp đặt ở các đơn vị này. Kết quả là chỉ trong thời ngắn gian sau khi bàn giao và sử dụng, phần mềm golf 3D giá rẻ đã xảy ra trục trặc, thậm chí là không thể sử dụng được. Chưa dừng lại ở đó, các đơn vị lắp đặt kém uy tín này lại phủi tay ngay sau khi lắp đặt và không hỗ trợ xử lý các vấn đề hỏng hóc phần mềm cho golfer, nhà đầu tư.

Phòng golf 3D giá rẻ được nhiều golfer lựa chọn lắp đặt nhằm tối ưu cho phí
Phòng golf 3D giá rẻ được nhiều golfer lựa chọn lắp đặt nhằm tối ưu cho phí

Tìm hiểu sâu về thực trạng này, phóng viên của GolfTimes đã có cuộc nói chuyện với một số golfer và nhà đầu tư. Chia sẻ với phóng viên của GolfTimes, anh Minh Hoàng, chủ đầu tư chuỗi phòng golf 3D đời cũ đã có những trải lòng về vấn đề anh gặp phải:

– Phóng viên: “Em được biết anh đang vận hành một chuỗi phòng tập golf. Cơ duyên nào đã đưa anh đến với mô hình này?

– Anh Hoàng: “Thấy bạn bè thích chơi golf trong nhà giống bên Hàn Quốc nên anh cũng nghiên cứu và lắp đặt một hệ thống 6 máy tập. Khi liên hệ với bên đơn vị lắp đặt, họ báo giá 300 triệu 1 máy thì anh thấy cũng hợp lý để đầu tư.

– Phóng viên: “Trong quá trình lắp đặt có xảy ra vấn đề gì không anh?

– Anh Hoàng: “Quá trình lắp đặt và setup hệ thống phòng tập diễn ra cũng nhanh lắm, chỉ 2 tháng là xong hết mọi thứ và anh bắt đầu vận hành phòng tập. Ban đầu thì chơi cũng mượt, bạn anh ai cũng thích. Thế mà sử dụng được 4 tháng là máy đã bị lag, thường xuyên không nhận bóng khiến khách của anh phàn nàn rất nhiều.

– Phóng viên: “Vậy tiếp theo anh sẽ xử lý các máy tập như thế nào ạ?

– Anh Hoàng: “Anh đang thanh lý hết các máy tập để nâng cấp lên phần mềm cao cấp và tiên tiến hơn. Nhưng giá thanh lý thấp lắm, chỉ được 120 triệu đồng nhưng anh vẫn chấp nhận thanh lý vì giờ để lại cũng không được.

Phòng golf giá rẻ khiến nhiều golfer tiền mất tật mang
Phòng golf giá rẻ khiến nhiều golfer tiền mất tật mang

Cũng gặp tình trạng tương tự như anh Hoàng, chú Hải là một golfer khá lớn tuổi nên chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với golf công nghệ. Lợi dụng điều này, đơn vị thi công phòng golf đã giới thiệu gói lắp đặt giá rất rẻ với phần mềm cũ. Hậu quả là chỉ sau 6 tháng sử dụng, máy không nhận bóng mà khi chọn chế độ chơi cũng không được, hệ thống nhảy lung tung.

Đơn vị lắp đặt kém uy tín không hỗ trợ sửa chữa khi phòng golf 3D có vấn đề
Đơn vị lắp đặt kém uy tín không hỗ trợ sửa chữa khi phòng golf 3D có vấn đề

Chú không rành về công nghệ lắm nên khi nghe người ta tư vấn và chú tự trải nghiệm thì cũng thấy mượt, giống như lúc chú chơi trên sân. Mà phí lắp đặt có 420 triệu nên chú lắp đặt luôn. Khách vào chơi mà thông số khoảng cách không đúng thực tế, nhiều khách đánh nhẹ lên 120 yard nên khách kêu quá trời, lâu dần chú mất hết khách quen. Chú có gọi cho bên đơn vị nhiều lần nhưng không ai nghe máy. Chú có tìm đơn vị khác nhưng họ báo không có thiết bị để thay thế và máy không sửa được. Bây giờ chú chỉ còn cách thanh lý lại phần mềm này với giá 100 triệu.” 

Anh Hoàng và chú Hải chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp golfer và nhà đầu tư phải chấp nhận chịu lỗ để thanh lý phòng golf 3D giá rẻ vì phòng bị lỗi và hỏng hóc nghiêm trọng nhưng đơn vị lắp đặt không hỗ trợ bảo hành hay sửa chữa.

Bài post thanh lý phòng golf 3D với giá chỉ 150 triệu đồng trên mạng xã hội
Bài post thanh lý phòng golf 3D với giá chỉ 150 triệu đồng trên mạng xã hội

Một số lỗi thường gặp ở phần mềm golf 3D giá rẻ

GolfTimes đã khảo sát 200 golfer phản ánh về các vấn đề thường gặp ở phần mềm golf 3D và dưới đây là một số lỗi phổ biến nhất:

  • Hệ thống bị lỗi cảm biến: Cảm biến chập chờn lúc nhận bóng lúc không, đánh nhẹ thì nhận đánh mạnh không nhận, khách chơi game đến hố 11,12 thì sensor nóng không nhận bóng nữa buộc phải tắt đi khởi động lại.
  • Phần mềm không được đồng bộ hóa, không tương thích với các thiết bị dẫn đến thông số đo không chính xác, ảnh hưởng đến quá trình luyện tập của người chơi.
  • Máy chiếu hoặc màn chiếu bị lỗi: Máy chiếu không kết nối với bộ vi xử lý; màn chiếu không hiển thị sắc nét, mờ đục.
Màn hình chiếu bị lỗi mang đến trải nghiệm không tốt cho golfer
Màn hình chiếu bị lỗi mang đến trải nghiệm không tốt cho golfer
  • Lỗi kết nối hệ thống: Mất kết nối giữa máy tính hoặc thiết bị điều khiển và phòng golf 3D nên golfer không thể chọn chế độ chơi được.
  • Hư hỏng các phần cứng, thiết bị, phụ kiện: Các thiết bị, phụ kiện xách tay, chất lượng kém nên dễ bị hư hỏng, bể vỡ sau thời gian sử dụng. Nhiều golfer đã gặp phải tình trạng màn hình bị rách, màn hình điều khiển bị vỡ nên khó sử dụng và gây mất thẩm mỹ.
Màn hình bị lỗi hiển thị không không kết nối được với máy chủ
Màn hình bị lỗi hiển thị không không kết nối được với máy chủ
  • Tiếng ồn không mong muốn: Xuất hiện các tiếng ồn không mong muốn vì bạt màn hình được may ở Việt Nam, không phải bạt chuyên dụng nên không hấp thụ lực và không giảm âm tiếng ồn, hoặc sensor kém chất lượng bị nóng khi sử dụng gây ồn,…
Khi sửa chữa Auto Tee bị lỗi phải tháo dỡ mặt sàn
Khi sửa chữa Auto Tee bị lỗi phải tháo dỡ mặt sàn
  • Auto tee bị lỗi: Auto tee là thiết bị nâng bóng tự động. Nhiều golfer đã phàn nàn về việc Auto tee không nâng bóng lên tee hoặc bị kẹt bóng, khiến golfer phải tự đặt bóng lên tee.

Lời khuyên dành cho các golfer và chủ đầu tư khi lựa chọn phần mềm golf 3D

Để không gặp phải các trường hợp tương tự như trên, GolfTimes lưu ý các golfer và nhà đầu tư một số điều sau:

  • Không nên ham của rẻ mà lựa chọn những phần mềm có chi phí lắp đặt quá thấp vì golf 3D là bộ môn yêu cầu thiết bị và công nghệ cao cấp nên không thể có giá quá thấp.
  • Tìm hiểu và lựa chọn đơn vị uy tín, có cam kết bảo hành, bảo trì thiết bị, phần mềm. Đặc biệt, đơn vị phải đảm bảo cung cấp phần mềm chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Khi thiết bị có vấn đề và không được đơn vị lắp đặt hỗ trợ thì hãy liên hệ các đơn vị chuyên sửa chữa phòng golf 3D uy tín, có đội ngũ kỹ sư, chuyên gia lắp đặt lành nghề.
  • Khi muốn thanh lý phòng golf 3D, golfer và nhà đầu tư có thể liên hệ các đơn vị uy tín để chuyên gia kiểm tra và định giá phòng golf đúng giá, tránh trường hợp bị

Dưới đây là một số đơn vị GolfTimes đánh giá là có kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa và hỗ trợ thanh lý phòng golf 3D được nhiều golfer tin tưởng.

1. Techgolf

Dịch vụ sửa chữa và hỗ trợ thanh lý phòng golf 3D của Techgolf
Dịch vụ sửa chữa và hỗ trợ thanh lý phòng golf 3D của Techgolf

Là đơn vị trực thuộc hệ sinh thái golf hàng đầu Việt Nam GolfGroup, Techgolf cung cấp dịch vụ sửa chữa và thanh lý phòng golf 3D với chính sách và cam kết:

  • 100% phòng golf 3D được kiểm tra bởi chuyên gia kỹ thuật Hàn Quốc nên cam kết định giá chính xác, đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.
  • Các thiết bị, phần mềm để thay thế cam kết chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.
  • Kinh nghiệm sửa chữa 128 phòng golf 3D thuộc các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,…

2. GolfHomes

Ngoài Techgolf, golfer và chủ đầu tư cũng có thể liên hệ GolfHomes. Đây là đơn vị trực thuộc hệ sinh thái Techgolf chuyên về mảng golf 3D nên được Techgolf bảo trợ về kỹ thuật và công nghệ, phần mềm.

Đội ngũ kỹ sư GolfHomes hỗ trợ sửa chữa phần mềm golf 3D cho khách hàng
Đội ngũ kỹ sư GolfHomes hỗ trợ sửa chữa phần mềm golf 3D cho khách hàng

Đọc thêm: Golfhomes tận tâm giúp khách hàng sửa chữa phòng golf kém chất lượng từ đơn vị thiếu uy tín

GolfTimes luôn mong muốn golfer Việt sẽ có những trải nghiệm tốt nhất để phát triển bộ môn thể thao xanh nước nhà. Mọi thắc mắc về đơn vị sửa chữa và thanh lý phòng golf 3D, quý golfer, nhà đầu tư vui lòng để lại comment hoặc liên hệ hotline, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp trong thời gian ngắn nhất.

Ngày đăng 17:22 - 20/10/2023 - Cập nhật lúc: 10:22 sáng

Bình luận (21)

  1. Vũ Hưng says: Trả lời

    Tôi ở Hài Phòng lắp cho khách sạn 2 phòng, lúc đầu nghe mời chào lắp gói rẻ lúc đầu thì cũng chơi được, nhưng sau 1 năm khách chơi phản ánh nhiều quá. KHoảng cách thì ngắn hơn, và hình ảnh bóng cứ bị giật. Gọi đơn vị lắp đặt nhưng họ chỉ trả lời qua loa đến trực tiếp cũng không sửa được.

    1. Trịnh Đáng says: Trả lời

      Chia sẻ với anh, tôi lắp 2 phòng ở để kinh doanh cafe, sử dụng được 1 thời gian cảm biến liên tục lỗi khách cũng không chơi nữa bây giờ bỏ không, bán không ai mua.

  2. Bùi Khải says: Trả lời

    Bây giờ chỉ search trên mạng thanh lý các gói rẻ rất nhiều nhưng các bác cẩn thận hàng điện tử mua lại dễ rủi ro lắm

  3. Hoài Nam says: Trả lời

    Theo em thì nếu đã chịu chơi thì phải đầu tư gói tốt để dùng, tìm đơn vị uy tín lắp đặt. Cứ suy từ việc anh em mình mua điện thoại, biết là các hãng lớn bán đắt hơn nhưng vẫn mua, có lý do của nó cả.

    1. Trần Nhiên says: Trả lời

      Em đanh định mua hàng thanh lý mà đọc bài này xong hoang mang quá, đúng là rẻ hơn 200T nhưng rủi ro thật, không cẩn thận mang rác về nhà

  4. Lê Hân says: Trả lời

    Anh chị ơi em định lắp một phòng cho bố em tập ở nhà mà bây giờ em lên mạng tìm nhiều hệ thống quá không biết hệ thống nào tốt.

    1. Lê Hân says: Trả lời

      Về lắp đặt hệ thống này từ trước đến nay Techgolf uy tín nhất anh liên hệ nhé

    2. Quang Huy says: Trả lời

      Chuẩn anh ơi nhà em trước lắp 1 phòng máy không nâng được bóng gọi các nơi đến sửa nhưng cuối cùng vẫn phải nhờ bên Techgolf này xử lý

  5. Tuấn Hùng says: Trả lời

    Đang có bên chào em gói Ea gì đó có 200T thôi mà đọc bài này lại phải xem xét

    1. Trần Minh says: Trả lời

      Mình dưới Hp này có bên lắp mấy phòng giá rẻ bây giờ lỗi không sửa được, thanh lý mà không ai mua. Riêng cái hệ thống này cứ chọn phần mềm tốt giá cao chút cũng được để sử dụng lâu dài

    2. Thanh Trần says: Trả lời

      Em chia sẻ thật bác nào có điều kiện thì lắp gói Okongolf, em lắp 2 năm nay không có lỗi gì cả, lỗi duy nhất là giá cao thôi

  6. Đức Hiếu says: Trả lời

    Mặt hàng nào chứ mặt hàng cao cấp như thế này mà tham rẻ thì dở rồi các bác. Nếu không đủ điều kiện thì ra sân tập, ra phòng tập 3d tập cho rẻ các anh ạ.

    1. Đức Hiếu says: Trả lời

      Em sống ở Hàn em biết, bây giờ các phòng golf bên Hàn họ thanh lý nhiều để thay hệ thống mới. Nên cũng không loại trừ những hệ thống này được xách tay về Việt Nam bán đó

  7. Phan Tài says: Trả lời

    Xin hỏi các bạn bên báo là tôi muốn lắp đặt hệ thống này thì liên hệ với đơn vị nào uy tín.

    1. Phan Tài says: Trả lời

      Cảm ơn anh Tài đã gửi câu hỏi đến BBT như thông tin BBT lấy ý kiến từ độc giả thì hiện tại Techgolf đang là đơn vị anh có thể liên hệ tham khảo.

  8. Tùng Lâm says: Trả lời

    Khuyên thật các bạn nào đang tham khảo dòng rẻ tiền thì dừng suy nghĩ đó lại nhé, đừng ham rẻ mà mua loại rẻ về dùng quá chán luôn. cảm biến thì 1 điểm xong dùng 1 thời gian thì bắt đầu có độ trễ cao và cảm biến kém rồi, đánh chục quả thì không nhận đến 4 quả. Đúng là quá chán luôn.

    1. Lê Duy says: Trả lời

      Review cho các bác ông bạn mình từng làm phòng 3D rồi. Các bác tìm hiểu các bên thi công chú ý cái cách làm việc của họ một chút, chế độ bảo hành ra sao, hậu mãi thế nào. Ông bạn mình lắp ở một bên (xin phép giấu tên, không có ở trên này) làm cỏ rởm cho nhà anh ấy, đánh xuống xanh lét cả đầu gậy. Máy móc lag xiêu vẹo mà đến lúc gọi cho bên đó họ cứ để em xem để em xem rồi xem đi đâu không biết nữa, mấy hôm sang đánh mà bực thay ông ấy luôn. Gần như tuần nào cũng phải gọi bên đó sang bảo hành mà toàn hẹn lên hẹn xuống rồi mất tích. Nên của rẻ là của ôi các bác nhé đừng ham giá thấp mà lắp, cái này mình dùng lâu dài nên lắp hệ thống tốt nhé. Mình mới lắp gói này các bác nên tham khảo nhé dùng rất ok https://golfhomes.vn/goi-lap-dat/goi-platinum-golfhomes-udr-4-0-royal

  9. Đình Hải says: Trả lời

    Các anh ai đã lắp rồi cho em xin địa chỉ uy tín với, tìm từ hồi đầu năm để lắp chơi luôn là ổn, mà xem nhiều nơi giá chênh lệch mỗi nơi khác nhau nên chưa biết chọn sao

    1. Tuấn Tài says: Trả lời

      bác vào đây hỏi là chuẩn đấy, em cũng thấy bên Golfhomes và Techgolf này làm nhiều. mà bên này là tập đoàn lớn nên cũng yên tâm bác ạ. Sợ nhất làm với mấy đơn vi nhỏ tự nhập máy về thi công cho khách xong đến lúc bào hành thì sang xem tùm lum hết lên mệt lắm

    2. Minh Hòa says: Trả lời

      quá chuẩn luôn bác đợt ông sếp em gọi bọn bên ở bên Võ Chí Công đấy qua làm 4 lift để kinh doanh mà cứ hỏng hóc suốt, lúc thì cảm biến k nhận lúc thì máy lỗi gọi mãi không thấy sang bực không chịu đc. Nên các bác nào có ý định làm thì tránh bên đó ra đỡ mất thời gian

  10. Trần Thanh says: Trả lời

    Bác cũng lắp bên golfhomes này ak, em cũng mới lắp 1 phòng okeongolf hồi đầu năm, phải nói là rất ưng về phần mềm hệ thống bên này và cách họ làm việc nhưng bên này lại giá hơi cao hơn các bên khác một chút nhưng đánh thích, hôm nào các bác qua họ đánh thử rồi qua các bên khác đánh biết tay nhau ngay. Đặc biệt là mấy cái đồ điện tử này cứ tham giá rẻ kiểu gì dùng một thời gian cũng chập lag. Em tìm hiểu hết các bên rồi mới quyết. Cứ đơn vị to mà làm sau có vấn đề gì còn yên tâm. Làm việc với mấy bên không uy tín lúc nào cũng sợ bị gài đồ Trung Quốc vào. Thôi bỏ tiền ra mua lấy cái yên tâm. Em còn sdt liên hệ của GĐ bên Golfhomes này, dành cho bác nào cần hotline 0862746968

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *