Tin tức

Mua gậy golf hàng xách tay: Giá rẻ nhưng cũng nhiều rủi ro!

Với ưu thế về giá thành rẻ hơn hẳn đơn vị phân phối chính hãng, các sản phẩm gậy và phụ kiện hàng xách tay đang được giao dịch khá sôi động tại Việt Nam. Song, đi kèm theo đó người dùng phải đối mặt với nhiều rủi ro, nguy cơ gặp hàng nhái cao, không có chính sách từ hãng. Và đặc biệt là khó bán lại bởi sản phẩm không có xuất xứ rõ ràng.

Gậy golf Ping đang được bán với giá rẻ bất ngờ

Mua gậy golf hàng xách tay: Giá rẻ nhưng cũng nhiều rủi ro!
Bộ gậy Ping G430 được bán với giá quá rẻ so với thị trường

Thực trạng là hiện nay có rất nhiều đơn vị không rõ ràng đang cung cấp các sản phẩm PING giá rẻ hơn so với thị trường từ 20 – 30%. Điều đáng nói ở đây là phía đơn vị hãng Ping đã thông báo rằng, chính hãng không cung cấp các sản phẩm với giá như vậy. Do đó, những sản phẩm này không rõ nguồn gốc, không có các giấy chứng nhận cụ thể. 

Mua gậy golf hàng xách tay: Giá rẻ nhưng cũng nhiều rủi ro!
Sản phẩm Ping thường xuyên bị lỗi và được các golfer cập nhật trên các hội nhóm Facebook

Bên cạnh đó, nhiều khách hàng gặp phải tình trạng các bộ gậy bị lỗi nhiều, phải thay gậy thường xuyên. Chưa kể, nhiều khách hàng sau khi sử dụng được 1-2 lần thì phải thanh lý giá rẻ với nhiều lý do khác nhau. Cũng có những cá nhân đăng bán lại với danh nghĩa là hàng nhập từ nước ngoài nhưng không có đủ chứng nhận. 

Mua gậy golf hàng xách tay: Giá rẻ nhưng cũng nhiều rủi ro!

Thao túng tâm lý người dùng bằng giá bán

Golf đang ngày càng phổ biến hơn, trở thành môn thể thao nhận được sự quan tâm lớn tại thị trường Việt Nam. Tuy có sự đa dạng về mẫu mã, thương hiệu gậy và phụ kiện golf, song việc đầu tư cho môn thể thao này vẫn được xem là khá tốn kém.

Trong đó, gậy golf là khoản đầu tư quan trọng nhưng cũng có chi phí không hề nhỏ. Chưa kể, mức giá bán gậy golf cũng vô cùng đa dạng theo các phân khúc và đơn vị phân phối khác nhau.

Vì lẽ đó mà rất nhiều người đã, đang và có ý định chơi golf thường cân nhắc khá kỹ trong việc lựa chọn mua gậy golf ở đâu để có mức giá phải chăng, tối ưu nhất. Và đánh vào tâm lý này, hiện rất nhiều đơn vị, cá nhân mua bán gậy golf hàng xách tay nhằm thu hút đối tượng lớn người dùng.

 
Mua gậy golf hàng xách tay: Giá rẻ nhưng cũng nhiều rủi ro!
Nhiều sản phẩm mới của Ping đang được rao bán và thanh lý với mức giá rẻ, mặc dù độ mới từ 95 – 99%

Trên thực tế, gậy golf hàng xách tay là sản phẩm được xách tay trực tiếp về Việt Nam, không qua đơn vị phân phối chính hãng. Đặc trưng của loại hàng này là không bị đánh thuế và các khoản phí khác, không có giấy tờ rõ ràng.

Chính việc không phải chịu thế, không qua trung gian nên các sản phẩm gậy golf hàng xách tay có giá thành rẻ hơn đáng kể so với việc mua trực tiếp tại đơn vị phân phối chính hãng. Và với mức giá chênh lệch lớn, người dùng dễ dàng bị thu hút bởi những dòng gậy golf hàng xách tay, giúp họ tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Điều đáng nói, việc mua gậy golf hàng xách tay hiện tay cũng không quá khó. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm với sản phẩm mong muốn, người dùng có thể nhận được rất nhiều kết quả về địa chỉ bán. Từ website, fanpage cho tới các nền tảng như Facebook, zalo hay shopee, Lazada,…đều được bán rất nhiều.

Trong số đó, có rất nhiều đơn vị còn đầu tư thiết kế những website vệ tinh trông không có nhiều khác biệt so với các website chính hãng. Thế nhưng lại bán hàng xách tay, có giá rẻ hơn từ 20 – 50% so với hàng được phân phối chính hãng.

Mua gậy golf hàng xách tay: Giá rẻ nhưng cũng nhiều rủi ro!

Cùng là một bộ gậy, thế nhưng hàng xách tay với ưu thế đánh vào giá bán rẻ có thể dễ dàng thu hút người dùng. Trên thực tế, không chỉ với gậy golf mà ở hầu hết các lĩnh vực khác tại Việt Nam, sản phẩm hàng xách tay đều đang được phân phối rất rộng rãi.

GÍA RẺ nhưng cũng nhiều THIỆT THÒI!

Các dòng gậy golf hàng xách tay nói riêng, dù có mức giá bán rẻ nhưng cũng mang đến nhiều rủi ro đối với người dùng.

Rủi ro dễ gặp phải nhất khi mua gậy golf hàng xách tay chính là dễ gặp phải hàng giả, hàng nhái hoặc kém chất lượng. Bởi vì hàng xách tay nếu không mua tại địa chỉ uy tín thì hầu hết đều không có giấy tờ kèm theo.

Tìm hiểu thêm: Mua gậy golf giá rẻ – hiểm họa khôn lường về chất lượng

Giá bán rẻ của hàng xách tay phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó, nguồn gốc xuất xứ có vai trò quan trọng. Trên thực tế, có không ít trường hợp các cá nhân, đơn vị kinh doanh hàng xách tay thu mua các dòng sản phẩm lỗi, hàng đổi trả từ nhà sản xuất hay hàng trưng bày. Những loại gậy này trông mẫu mã, hình thức không có gì khác so với hàng chuẩn, chỉ khi trải nghiệm thì mới thấy rõ được chất lượng không tương xứng.

Sản phẩm được rao bán với khẳng định là hàng xách tay chính hãng
Sản phẩm được rao bán với khẳng định là hàng xách tay chính hãng

Đó là chưa kể, rất nhiều trường hợp gậy golf là những loại có nguồn gốc từ hàng Trung Quốc, được làm giả một cách tinh vi. Người bán nhập các dòng gậy này về và rao bán là hàng xách tay với giá rất thấp. Thế nhưng, người mua hàng vì không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, chất lượng,…nên rất khó để nhận biết nếu không trải qua quá trình sử dụng.

Khi mua gậy golf hàng xách tay người dùng cũng sẽ phải chịu một thiệt thòi không hề nhỏ khác là chính sách bảo hành, bảo dưỡng. Phần lớn các sản phẩm xách tay về Việt Nam đều không có tem mác, giấy tờ mua hàng chính hãng. Do đó mà những quyền lợi từ hãng sản xuất như bảo dưỡng, hậu mãi là gần như không có. Vì thế mà khi gậy bị hỏng hóng, cần thay thế thì mức chi phí phải bỏ ra không hề nhỏ.

Đáng chú ý, với những sản phẩm gậy golf mua hàng xách tay, việc bán lại sẽ vô cùng khó khăn. Bởi những loại gậy này không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tính chính hãng nên khả năng gậy bị làm giả rất cao.

Mua gậy golf hàng xách tay: Giá rẻ nhưng cũng nhiều rủi ro!
Nhiều bộ gậy không thể thanh lý hoặc đổi cũ lấy mới được vì các đơn vị uy tín không thực hiện các trao đổi khi không có đủ chứng nhận rõ ràng.

Trong khi đó, hầu hết các đơn vị thu mua, ký gửi gậy golf cũ hiện nay thường chú trọng vào yếu tố chính hãng. Với những dòng gậy xách tay, cho dù thực tế dòng gậy đó có được mua trực tiếp từ cửa hàng chính hãng về nước, nhưng nếu không có giấy tờ chính hãng thì cũng đều sẽ bị từ chối. Đó là chưa kể, nếu có thu mua về thì khả năng thanh khoản cũng rất khó, vì không có chế độ bảo hành, bảo dưỡng kèm theo.

Tuy giá bán rẻ nhưng những dòng gậy golf hàng xách tay lại tồn tại rất nhiều hạn chế, không đảm bảo được những quyền lợi chính đáng từ người dùng. Khi mà chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm hàng xách tay vẫn còn nhiều hạn chế. Người dùng nên có lựa chọn sáng suốt hơn với những dòng gậy golf có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, mua tại chính hãng hoặc đại lý phân phối được uỷ quyền.

Với những sản phẩm được mua chính hãng qua các đại lý phân phối trực tiếp, giá bán chắc chắn sẽ cao hơn đôi chút so với gậy golf hàng xách tay. Song bù lại người mua lại được hưởng những chính sách đảm bảo quyền lợi của hãng sản xuất. Từ bảo hành, bảo dưỡng, hậu mãi tới giấy tờ chứng minh chất lượng, các chính sách hỗ trợ khác,…đều được đảm bảo. Qua đó giúp người dùng có được sự yên tâm để trải nghiệm sản phẩm, đồng thời dễ dàng thanh khoản với mức giá cao khi có nhu cầu lên đời, đổi sang dòng gậy golf khác.

Ngày đăng 16:50 - 25/09/2023 - Cập nhật lúc: 10:09 sáng

Bình luận (9)

  1. Hiển Ngô says: Trả lời

    bài viết này phải được chia sẻ tới nhiều người hơn, viết rất chính xác. Bạn mình vừa mua phải bộ Ping hàng giả, đánh 2 tháng nứt hết mặt gậy, tiền mất tật mang

  2. Minh Phạm says: Trả lời

    Các bác mà cu tìm mua ở các đơn vị uy tín thì k lo mấy vẫn đề này rồi. Chơi golf mà ham rẻ thì bị bọn gian nó dắt mũi thoi. Chứ làm kinh doanh thì ông nào chả hiểu sản phẩm tự nhiên rẻ hơn bất ngờ thì lấy đâu ra hàng chuẩn, cứ đâm vào thì chấp nhận thoi

  3. Thao Nguyen Quang says: Trả lời

    Tôi mua hàng mãi bên golfgroup chỗ 834 Nguyễn Văn Linh chưa từng thấy có TH hàng giả hàng nhái gì cả, gậy thì 3 năm nay tôi ủng hộ có gãy nhưng xử lí bảo hành rất chuyên nghiệp và nhanh chóng. Bác nào k có nhiều thời gian tìm hiểu thì cứ qua đó mà mua, giá cao hơn vài trăm nhưng kê cao gối ngủ. bà hỏi mua ở đâu bảo mua golf ở đơn vị uy tín số 1 về golf nó cũng oai

  4. Loc Than Ngoc says: Trả lời

    Cửa hàng shop golf online hay nhỏ lẻ bây giờ mở bán nhiều lắm, thấy ngon thi nhau nhảy vào bán nhưng k mấy cửa hàng chất lượng đâu. Cửa hàng uy tín đếm trên đầu ngón tay thôi, còn đa số các shop đều bán trộn thật giả để giữ lợi nhuận. Tôi thấy báo này viết về mấy cửa hàng uy tín đúng đó, tôi hay mua ở đây từ ngày biết đến golf tới giờ. Bạn có thê tham khảo nếu tháya cần thiêt https://topgolfbiz.com/cua-hang-ban-do-golf-tai-tphcm/

  5. Dũng Ngô says: Trả lời

    Bài biết rất ý nghĩa, đúng thực trạng hiện nay của thị trường golf, thật giả tùm lum hết trơn

  6. Trương Công Định says: Trả lời

    Gậy giả bây giờ nhiều quá, giá cả k biết đâu mà đoán. Thôi cứ shop nào tin thì mua cho yên tâm

  7. Quang Dũng says: Trả lời

    Tôi dạy golf gần 30 năm, chơi từ những model cũ xa lắc lơ nhưng cũng k hiểu sao các golfer chơi golf lại tin vào những chiêu lừa basic đánh mạnh vào tâm í rẻ như thế. Tôi dạy học viên đều báo nếu mua gậy thì mua ở một vài shop lớn như: Golfgroup,Golfwworld hay golfcity gì đó,nó mở ở SG lâu dài rồi, khách hàng đông nên k dám bán láo, mắc hơn một chút thì cũng chả bõ phí xe các ông chạy mỗi ngày đâu mà lăn tăn cho khổ tâm

  8. Khiển Thọ says: Trả lời

    Mình cần tìm cửa hàng bán gậy uy tín để mua tặng, hàng trôi nổi nhiều thế này sợ quá

  9. Nguyễn Bình says: Trả lời

    Tôi bị dính một bộ Honma, mua giá cũng ngang thị trường mà xong vẫn bị hàng nhái. Vì mua qua shop người quen giới thiệu nên mới vậy. Sau cứ shop nào uy tín nhiều chi nhánh mà mua các bác ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *