Tin tức

Đội tuyển Việt Nam tham dự giải golf Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á, ghi nhận thành tích vượt trội

Khép lại 4 ngày thi đấu hết mình tại giải Vô địch Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024, đoàn Việt Nam xuất sắc đạt được thành tích tốt nhất từ trước tới nay. Với 01 huy chương Vàng, 01 Bạc và 02 Đồng, đội tuyển nước nhà đã hoàn thành tốt chỉ tiêu trước khi tiến vào các mùa giải khác trên đấu trường quốc tế. Để lại nhiều kinh nghiệm quý giá cùng những dấu ấn đặc biệt tại sân chơi đồng đội lớn nhất khu vực.

Loạt VĐV tên tuổi đại diện làng golf Việt tranh tài tại giải Nghiệp dư đồng đội Đông Nam Á 2024

Sau thành công tại chuỗi Giải Vô địch Nghiệp dư Nam/Nữ/Trẻ Quốc gia 2024, Đội tuyển golf Việt Nam đã tham dự giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024 – South East Asian Amateur Golf Team Championship. Được bảo trợ bởi R&A, giải đấu có sự tham gia của 10 quốc gia, với hơn 100 golfer nghiệp dư hàng đầu tranh tài. Đáng chú ý, bên cạnh các nước trong khu vực gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar, Laos, Singapore, Campuchia; giải còn có sự tham gia của đội tuyển Brunei và Hong Kong (Trung Quốc).

Đội tuyển Việt Nam xuất quân tham dự giải đấu quốc tế khu vực Đông Nam Á - SEAAGTC 2024
Đội tuyển Việt Nam xuất quân tham dự giải đấu quốc tế khu vực Đông Nam Á – SEAAGTC 2024

Năm nay, Singapore đăng cai giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024, tổ chức tại sân golf Seletar Country Club, từ ngày 08 – 12/7. Giải đấu vẫn diễn ra theo thông lệ 04 vòng theo thể thức đấu gậy tính thành tích cá nhân lẫn đồng đội nam và nữ, áp dụng cho cả 04 bảng gồm: Putra (không giới hạn tuổi – dành cho Nam), Santi không giới hạn tuổi – dành cho Nữ), Lion City (từ 16 tuổi trở xuống – dành cho VĐV trẻ Nam) và Kartini Cup (từ 16 tuổi trở xuống – dành cho VĐV trẻ Nữ).

Tuyển thủ golf nữ Việt Nam sẵn sàng cho 4 ngày thi đấu bùng nổ tại đấu trường quốc tế
Tuyển thủ golf nữ Việt Nam sẵn sàng cho 4 ngày thi đấu bùng nổ tại đấu trường quốc tế

Việt Nam gây chú ý đặc biệt khi đội hình tham gia giải đều là những golfer tên tuổi, từng đạt thành tích cao trong làng golf Việt như như Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng, Đoàn Xuân Khuê Minh,… Hơn nữa, Việt Nam cũng tranh tài với số lượng golfer nhiều nhất kể từ lần đầu góp mặt năm 2019. Cụ thể danh sách đoàn Việt Nam có mặt tại giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2024 gồm:

  • Trưởng đoàn: Vũ Nguyên
  • HLV Trưởng: Bạch Cường Khang
  • HLV: Nguyễn Đức Ngọc
  • VĐV tại Putra Cup: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Nguyễn Đức Sơn, Đoàn Uy
  • VĐV tại Lion City Cup: Nguyễn Trọng Hoàng, Hồ Anh Huy, Nguyễn Tuấn Anh
  • VĐV tại Santi Cup: Nguyễn Bảo Châu, Nguyễn Vũ Hoàng Anh, Đoàn Xuân Khuê Minh
  • VĐV tại Kartini Cup: Anna Lê, Arena Trần, Nguyễn Viết Gia Hân.
Tuyển thủ nam ĐTVN điểm danh cho trận đấu chuẩn bị diễn ra
Tuyển thủ nam ĐTVN điểm danh cho trận đấu chuẩn bị diễn ra

4 ngày thi đấu hết mình, Đội tuyển Việt Nam gặt hái nhiều thành tích lớn

Dưới sự dẫn dắt của HLV Trưởng Bạch Cường Khang và HLV Nguyễn Đức Ngọc, các golfer đại diện cho đội tuyển Việt Nam đã có chiến thuật thi đấu cũng như thể hiện tâm thi đấu hết mình. Khép lại 4 ngày tranh tài sôi động và căng thẳng, đoàn Việt Nam đã ghi nhận thành tích tốt nhất từ trước tới nay. Đạt đủ 3 màu huy chương với 01 Vàng, 01 Bạc và 02 Đồng.

Trong đó, ở nội dung Lion City Cup, đội tuyển Việt Nam đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục với HCV cá nhân và 1 HCĐ đồng đội. Tại đây, VĐV Hồ Anh Huy đã có màn tranh tài bản lĩnh với 4 điểm Birdie và duy trì vòng đấu 70 gậy (-2). Nhờ đó vượt qua các đối thủ nặng ký là Brayden Lee (Singapore) Joshua Lim (Malaysia) để giành HCV cá nhân với điểm số (+1). Các VĐV Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Trọng Hoàng cũng ghi nhận xếp hạng 8 và hạng 17 tại giải.

Hồ Anh Huy xuất sắc đoạt huy chương vàng Cá nhân tại Cup Lion City, ghi tên mình lên WAGR
Hồ Anh Huy xuất sắc đoạt huy chương vàng Cá nhân tại Cup Lion City, ghi tên mình lên WAGR

Ở hạng mục Putra Cup, VĐV Lê Khánh Hưng cũng thể hiện tinh thần thi đấu tốt với điểm Eagle hố số 10 và 5 điểm Birdie, 2 Bogey. Kết thúc vòng đấu 67 gậy (-5) với tổng điểm (-9), tuy chưa đủ cạnh tranh vị trí vô địch với VĐV Philippines và Singapore nhưng kết quả này cũng đã mang về tấm HCĐ cho Khánh Hưng. Nguyễn Anh Minh dù có 4 vòng đấu đều không quá Par nhưng chỉ đạt thành tích tổng (-7), đứng ở vị trí thứ tư. Với điểm số +3 ở vòng cuối của VĐV Nguyễn Đức Sơn, đội tuyển Việt Nam đã duy trì vị trí thứ hai để giành tấm HCB đồng đội tại Putra Cup.

Ở nội dung cup Nữ, hạng mục cá nhân Santi cup, VĐV Đoàn Xuân Khuê Minh đạt Best Gross ngày 3 với thành tích 71 gậy (-1), khép lại giải với xếp hạng 11. VĐV Nguyễn Vũ Hoàng Anh, Nguyễn Bảo Châu lần lượt xếp vị trí 20 và 21. Trong khi hạng mục cá nhân Kartini cup, VĐV Nguyễn Viết Gia Hân xếp hạng 7, Anna Lê xếp hạng 15 và Arena Trần đứng vị trí 17.

Có thể thấy, đây là lần thứ 2 liên tiếp, tuyển Việt Nam ghi nhận huy chương vàng tại Giải Vô địch Golf Đồng đội Nghiệp dư lớn nhất khu vực. Ở kỳ đấu 2023 trên sân par71 ở Malaysia, VĐV Nguyễn Đức Sơn đã giành HCV khi cán đích +3 tại Lion City cup và HCB đồng đội với 842 gậy tại Putra cup.

Tiềm năng golf Việt trên đấu trường quốc tế với lứa trẻ đầy triển vọng

Hành trình chinh phục SEAAGTC 2024 của tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Bên cạnh niềm vui, sự tự hào cùng chút tiếc nuối,…giải đấu cũng để lại nhiều trải nghiệm cũng như kỳ vọng dành cho tương lai của golf Việt trên đấu trường quốc tế.
Tuy kén người chơi so với các môn thể thao khác, thế nhưng trong những năm gần đây, phong trào golf, nhất là golf trẻ đang phát triển khá mạnh tại Việt Nam. Đặc biệt chứng kiến sự vươn lên và khẳng định vị thế của rất nhiều golfer trẻ tài năng, mang đến những tín hiệu mừng cho ngành công nghiệp golf còn non trẻ.

Có thể thấy rõ, hiện Golf Việt đang có một thể hệ các golfer trẻ hùng hậu, trong số đó rất nhiều người đủ điều kiện và tiềm năng để phát triển chuyên nghiệp trong khoảng một vài năm tới. Chưa kể, trong xu hướng phát triển của golf Việt trong vài năm trở lại đây, thế hệ golf trẻ đã tạo ra nhiều điểm nhấn ở cả trong và ngoài nước. Có thể kể tới những cái tên tiêu biểu như Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Bảo Long, Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc An hay Lê Thị Thanh Thúy,…

Các VĐV đội tuyển Golf Việt Nam tham dự Giải Vô Địch Nghiệp Dư Đông Nam Á 2023

Tuy trẻ tuổi nhưng các golfer này đều sở hữu bề dày kinh nghiệm, tranh tài tại nhiều giải đấu nghiệp dư và chuyên nghiệp. Điển hình như tuyển thủ trẻ của đội tuyển golf Việt Nam – Nguyễn Anh Minh (SN 2007) là nhà vô địch trẻ nhất tại giải golf chuyên nghiệp Lexus Challenge 2022 khi mới 15 tuổi, nhà vô địch tại Nam A Bank Vietnam Masters 2023 và gần đây nhất là ngôi vô địch tại Giải Golf nghiệp dư nam Quốc gia Mở rộng 2024. Đây cũng là golfer Việt đầu tiên lọt Top 100 tại BXH Golf Nghiệp dư Thế giới – WAGR.

VĐV Lê Khánh Hưng (SN 2008) cũng là một minh chứng cho tiềm năng của golf trẻ Việt trên đấu trường quốc tế. Tại SEA Games 32, tuyển thủ trẻ đã xuất sắc mang về tấm HCV lịch sử cho đội tuyển golf Việt Nam ở đại hội thể thao khu vực, tranh tài với rất nhiều đối thủ tới từ các quốc gia có nền công nghiệp golf phát triển. Ở mảng golf trẻ nữ cũng không kém cạnh khi VĐV Chúc An (2008) dù chỉ mới gia nhập bộ môn golf chưa lâu nhưng đã sở hữu bộ sưu tập thành tích với khoảng 30 chiếc Cúp tại nhiều giải đấu. Nổi bật với ngôi nhất bảng nữ giải golf trẻ quốc gia 2020, ngôi vô địch golf Quốc gia 2023 hay chức vô địch tại giải golf kỷ niệm 10 năm Queen’s Club,…

Thành tích xuất sắc của đội tuyển Việt Nam trên đấu trường quốc tế
Thành tích xuất sắc của đội tuyển Việt Nam trên đấu trường quốc tế

Những thành tích nổi bật được ghi danh bởi các golfer trẻ đã mang đến những kỳ vọng về thế hệ đầy tài năng. Với đồng hành của các golfer trẻ hứa hẹn có nhiều điểm sáng sẽ là nền tảng vững chắc giúp golf Việt phát triển theo hướng chuyên nghiệp hơn, bài bản hơn và vươn tầm khu vực cũng như châu lục.

Đặc biệt, năm 2024, bằng việc ghi dấu những thành tích ấn tượng tại các giải đấu quốc tế như Nguyễn Đức Sơn vô địch Faldo Series Asia Grand Final, Nguyễn Anh Minh tại Giải Taiwan Amateur hay gần đây nhất là SEAAGTC,… thấy được lượng các lứa golfer trẻ tiềm năng đang mở đường cho tương lai golf Việt. Bên cạnh đó, các sự kiện trong nước cũng liên tục được tổ chức, cũng đã tạo điều kiện, sân chơi để các golfer trẻ có cơ hội thi đấu và cọ xát thường xuyên. Nhờ đó, tìm ra được thêm nhiều nhân tố mới đầy triển vọng, có đủ sức cạnh tranh ở đấu trường lớn như SEA Games hay Olympic.

 

Ngày đăng 14:46 - 15/07/2024 - Cập nhật lúc: 03:14 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *