Tin tức

Giải Vô Địch Nghiệp Dư Đồng Đội Đông Nam Á 2023, Lần Đầu Tiên Việt Nam Giành HCV & HCB

Khép lại giải Vô địch nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023 với nhiều thành công đáng chú ý, đội tuyển golf Việt Nam mang về tấm HCV cá nhân bảng Lion City Cup và HCB đồng đội bảng Putra Cup. Các vận động viên đã xuất sắc vượt qua những đối thủ đáng gờm để làm nên dấu ấn lịch sử và niềm tự hào cho bộ môn golf Việt tại đấu trường quốc tế.

Việt Nam xuất sắc đoạt 2 tấm HCV Lion Cup và HCB Putra Cup Giải Vô Địch Nghiệp Dư Đồng Đội Đông Nam Á 2023 

Giải Vô địch nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023 là giải đấu đáng mong đợi nhất trong năm, tranh cúp Putra lần thứ 60 tại Malaysia từ ngày 20-24/8, với sự góp mặt của các vận động viên Golf trẻ Việt xuất sắc, đạt nhiều thành tích tại các giải đấu quốc gia và quốc tế trong thời gian vừa qua.

Gần gần đây nhất tại giải VĐQG 2023 cup Vinfast, Nguyễn Nhất Long và Lê Chúc An đoạt ngôi vô địch với phong độ đỉnh cao, được giới chuyên môn dự đoán sẽ làm nên cột mốc lịch sử ở đấu trường quốc tế.

Lê Chúc An và Nguyễn Nhất Long vô địch giải VĐQG 2023 Cup Vinfast

Đây cũng là dịp quan trọng để các thành viên đội tuyển golfer trẻ Việt có cơ hội gặp gỡ, giao lưu và cọ xát với các golfer quốc tế. Đồng thời nâng cao khả năng chinh chiến tại đấu trường lớn và thắt chặt tình đoàn kết, hợp tác phát triển thể thao Việt Nam với các nước Đông Nam Á.  

Vào năm 2019, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai giải golf Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. Khi đó, đội tuyển tuyển golf Việt đã tham gia cả 4 nội dung nhưng không giành được thành tích nào đáng kể. Năm nay đội tuyển chuẩn bị chu đáo với nhiều thành viên có phong độ ấn tượng, giàu nỗ lực và tài năng.

Năm 2019, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai giải golf Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc

Ở nội dung bảng đấu Lion City Cup, Nguyễn Đức Sơn xuất sắc mang về Huy chương vàng với tổng 72 gậy (+3), giúp nam golfer vươn lên ngôi vô địch vượt qua hai đối thủ nặng ký người Thái Lan là Teerawut Boonseeor và Siradech Chanha. Đây là tấm huy chương cá nhân đầu tiên của Việt Nam tại giải đấu này kể từ năm 2019.

Nguyễn Đức Sơn xuất sắc mang về Huy chương vàng nội dung cá nhân bảng Lion City Cup

Tại Việt Nam, Golfer trẻ Nguyễn Đức Sơn đã thể hiện rất tốt ở các giải golf, với giải VGA Junior Tour, Đức Sơn luôn nằm trong top đầu và giành ngôi vô địch tại VGA Tour Chặng 4. Sự nỗ lực và tiến bộ ấy của Đức Sơn giúp nam golfer này được Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tuyển chọn vào đội tuyển ngay sau khi tham dự Giải vô địch Quốc gia – Cúp Vinfast 2023. Đây là thành tích đáng tự hào của nam golfer, đánh dấu bước phát triển vượt trội vào sự nghiệp môn golf trong thời gian tới.

Tấm huy chương thứ hai của Việt Nam đến từ nội dung đồng đội với sự phối hợp ăn ý giữa hai nam golfer Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy là gương mặt không còn mấy xa lạ của golf Việt, với kết quả cùng 68 gậy (-3), trong khi Nguyễn Nhất Long đánh 70 gậy -1 đã góp thành công to lớn vào giải đấu này.  Đây cũng là thành tích tốt nhất ở nội dung đồng đội qua các lần tham dự giải của đội tuyển golf Việt Nam.

Tấm huy chương thứ hai của Việt Nam đến từ nội dung đồng đội với sự phối hợp ăn ý giữa hai nam golfer Nguyễn Anh Minh và Đoàn Uy

Bên cạnh thành tích xuất sắc của các nam golfer thì các thành viên nữ còn lại trong đội tuyển lại chưa gặp may mắn khi không mang huy chương nào về. Tuyển thủ Lê Chúc An nữ golfer trẻ từng giành ngôi vô địch Quốc gia cup Vinfast vào giữa tháng 8/2023, đứng thứ hạng 16 điểm +19, Lê Thị Thanh Thúy hạng 18 điểm + 28 tại bảng xếp hạng Santi Cup. Ngôi vị cao nhất đến tại giải này gọi tên tuyển Thái Lan với 566 gậy.

Đây là giải đấu thành công nhất của Việt Nam kể từ trước đến nay khi giành 2 tấm HCV nội dung cá nhân bảng Lion City Cup và HCB nội dung đồng đội bảng Putra Cup lớn nhất khu vực với sự tham gia của các golfer 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Cho thấy, phong độ thi đấu của các golfer trẻ trong đội tuyển Việt Nam sau khi đạt các giải quan trong trong nước vẫn được duy trì ổn định ở mức cao và tinh thần thi đấu nỗ lực hết mình.

Tuyển thủ Lê Chúc An nữ golfer trẻ từng giành ngôi vô địch Quốc gia cup Vinfast vào giữa tháng 8/2023, đứng thứ hạng 16 điểm +19

Với kết quả Giải Vô địch Nghiệp dư Đông Nam Á 2023 và sau thành công rực rỡ giành được tại SEA Games 32, các vận động viên trẻ nghiệp dư nước ta đang dần thể hiện những bước thăng tiến vượt bậc trong làng golf Việt và chắc hẳn trong tương lai, Việt Nam sẽ có thêm nhiều thành tích cao tại các giải đấu khu vực Quốc tế. 

Sự kiện được coi là bước đệm quan trọng trong sự phát triển và vươn tầm Quốc tế của golf Việt trong thời gian sắp tới. Đánh dấu sự chuyển biến vượt bật và lan tỏa cảm hứng để golfer trẻ tiếp tục nuôi dưỡng và theo đuổi sự nghiệp golf.

Golfer Trẻ Nghiệp Dư Sở Hữu Nhiều Gương Mặt Tài Năng Thi Đấu tại Giải Golf Đông Nam Á 2023

Giải vô địch Nghiệp dư Đông Nam Á 2023 đã khép lại với chiến thắng rực rỡ của golfer Việt ở hai bảng cá nhân và bảng đồng đội, thuộc về Golfer trẻ Nguyễn Đức Sơn bảng cá nhân và Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy bảng đồng đội. Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, các vị trí dẫn đầu đều thuộc về các vận động viên trẻ nghiệp dư và đây cũng là những đại diện Việt Nam tham dự ASIAD 19 diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9 tới.

Các VĐV đội tuyển Golf Việt Nam tham dự Giải Vô Địch Nghiệp Dư Đông Nam Á 2023

Tại giải đấu lần này, các vận động viên trong đội tuyển golf Việt đã trải qua thi đấu trong nhiều thời tiết khác nhau – cả mưa lẫn nắng, để thử thách kỹ thuật, bản lĩnh thi đấu tốt nhất. Đây sẽ là bước chuẩn bị ý nghĩa để các vận động viên tự tin thi đấu và đạt thành tích tốt tại các đấu trường Quốc tế trong tương lai. Đồng thời tạo động lực để các vận động viên tiếp tục luyện tập, nuôi dưỡng và nâng cao tài năng để đạt nhiều thành tựu trong sự nghiệp thể thao của mình.

Dẫu vậy, để phát triển golfer trẻ nghiệp dư dần tiến lên thi đấu chuyên nghiệp khi đã đủ độ chín, tự tin và khả năng chuyên môn. Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cần nỗ lực duy trì các sự kiện thể thao lớn, đồng thời mở rộng thêm nhiều sân chơi chuyên nghiệp để tìm kiếm nhiều nhân tài cho làng golf Việt.

 

Ngày đăng 8:46 - 26/08/2023 - Cập nhật lúc: 08:57 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *