Kiến thức

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2: Lựa Chọn Nào Hợp Lí Nhất?

Cả Taylormade Stealth và TaylorMade Stealth 2 đều được đánh giá là những dòng gậy golf tối ưu tốc độ và khoảng cách tốt nhất mà các golfer có thể trải nghiệm trong năm 2023. Trong đó, Taylormade Stealth vốn đã là một phiên bản quá hoàn hảo, nên những cải tiến trên Taylormade Stealth 2 được ví như yếu tố giúp thế hệ đầu tiên trở nên hoàn thiện hơn. Liệu rằng, người dùng sẽ chọn Stealth 2 hay trung thành với thế hệ đầu tiên? Cùng GolfTimes so sánh Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2 ngay trong bài viết. 

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2
So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2

TaylorMade được biết tới là thương hiệu gậy golf luôn tạo được ấn tượng khi sản phẩm có nhiều cải tiến mới hấp dẫn hơn về cả thiết kế lẫn công nghệ. Cũng như nhiều tên tuổi trong làng gậy golf Âu Mỹ, TaylorMade chú trọng rất nhiều vào việc cải tiến chất lượng sản phẩm trong nhiều năm qua. Điển hình nhất có lẽ là vào năm 2022, khi TaylorMade Stealth trình làng đã mở ra thời kỳ mới với kỷ nguyên về mặt gậy “Carbon Wood”. 

Với việc đầu tư nghiên cứu công nghệ 60X Carbon Twist, TaylorMade Stealth đã gặt hái được thành công lớn khi tạo dòng gậy golf mới giúp gia tăng tốc độ swing cho người chơi golf. Thậm chí, sự ra mắt của TaylorMade Stealth thế hệ đầu tiên còn được xem là cuộc cách mạng về công nghệ trong ngành sản xuất gậy golf.

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2
Với công nghệ 60X Carbon Twist, TaylorMade Stealth đã gặt hái được thành công

Và chỉ trong chưa đầy 1 năm sau thành công lớn của Stealth, TaylorMade đã nhanh chóng nâng cấp để cho ra mắt phiên bản 2023 hay còn gọi là Stealth 2. Song, liệu rằng những gì mà TaylorMade mang đến cho thế hệ thứ 2 có đủ để tạo nên khác biệt?

So sánh Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2 về thiết kế: 

Bước sang thế hệ thứ 2, Taylormade Stealth 2023 vẫn duy trì những phiên bản như thế hệ tiềm nhiệm, bao gồm Stealth 2, Stealth Plus và Stealth 2 HD. Nếu đặt Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2 bên cạnh nhau, có lẽ sẽ “làm khó” người dùng bởi thiết kế không có quá nhiều sự khác biệt. Chỉ là sự nhấn nhá thêm sắc đỏ trên phần đầu gậy. 

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2
Taylormade Stealth – Cú nổ ấn tượng trong ngành Golf

Về thẩm mỹ, TaylorMade Stealth hay Stealth 2 đều có ngoại hình khá bắt mắt. So với các đối thủ, dòng gậy Stealth và Stealth 2 của TaylorMade trông nổi bật hơn cả khi sở hữu mặt gậy được tạo điểm nhấn với các đường nét màu đỏ kết hợp cùng màu đen. Cách tạo hình này được thể hiện khá rõ nét trên dòng Driver TaylorMade Stealth và Stealth 2. Qua đó, mang đến cái nhìn thú vị và tính thẩm mỹ mới mẻ hơn so với các dòng gậy golf khác trên thị trường hiện nay.

Đằng sau thành công của thế hệ Stealth đầu tiên, màu đỏ trên TaylorMade Stealth 2 một lần nữa được các golfer trên toàn cầu đón nhận nhiều hơn.

Về tổng thể thiết kế, đầu gậy TaylorMade Stealth thế hệ thứ 2 vẫn nhỏ gọn và nhẹ như thế hệ đầu tiên. Qua đó, dòng gậy này của TaylorMade tiếp tục là lựa chọn dành cho những golfer chuộng gậy golf nhẹ nhàng và nhỏ gọn.

Tuy nhìn đặt cạnh nhau, về cơ bản TaylorMade Stealth và Stealth 2 không có sự khác biệt nhiều. Nhưng trên thực tế, ở thế hệ thứ 2, gậy được thiết kế nâng cao hơn ở phần đầu gậy, cho kích thước gọn hơn đôi chút so với phiên bản Driver Stealth thế hệ đầu tiên.

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2
TaylorMade Stealth 2 được ví như “bản dupe” của TaylorMade Stealth thế hệ đầu tiên

Theo lý giải từ TaylorMade, hãng đã tinh chỉnh nhẹ trên dòng Stealth 2 để phân bổ trọng lượng đầu gậy hợp lý hơn. Nhờ đó giúp mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn dành cho người chơi golf mà vẫn cho phong cách thể thao, mạnh mẽ và năng động như thế hệ đầu tiên. Về màu sắc, tuy được chăm chút sắc nét và có điểm nhấn hơn, thế nhưng nếu nhìn qua thì điều này vẫn chưa tạo sự khác biệt lớn so với Taylormade Stealth thế hệ đầu tiên.

Nhìn chung, về ngoại hình, TaylorMade Stealth 2 được ví như “bản dupe” của TaylorMade Stealth thế hệ đầu tiên. Song, điều này không có nghĩa là TaylorMade Stealth 2 kém chất lượng hơn thế hệ đầu tiên, mà hiểu một cách đơn giản, những cải tiến về ngoại hình không mang đến sự khác biệt quá lớn.

So sánh Stealth và Stealth 2 về công nghệ: Cải tiến từ sự kế thừa

Với sự cạnh tranh của thị trường gậy golf ngày càng đa dạng, các thương hiệu gậy buộc phải tìm ra nhiều cách hơn để tạo sức hút. Và phần lớn đều tập trung vào việc mang đến các công nghệ mới nhất, bên cạnh đó là ngoại hình. TaylorMade Stealth cũng không phải ngoại lệ.

Vốn dĩ ở thế hệ Stealth đầu tiên, TaylorMade đã làm quá tốt về việc mang đến công nghệ mới, một công nghệ mang tính “cách mạng” giúp xoay chuyển cục diện trong ngành chế tác gậy golf. Qua đó, giúp tạo nên dòng gậy Stealth giúp tối ưu hoá về khoảng cách, tốc độ và cả sự ổn định cho các golfer. 

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2
Cải tiến từ sự kế thừa của Taylormade Stealth

Và khi bước sang thế hệ thứ 2, những thế mạnh và thành công về công nghệ từ  Stealth đầu tiên vẫn được TaylorMade duy trì. Đó vẫn là những công nghệ với sự kết hợp vận tốc với những nâng cấp, cải tiến nhỏ giúp tạo nên một cấp độ vốn đã hoàn hảo nay lại càng hoàn thiện hơn về độ ổn định. 

Với bề dày kinh nghiệm cũng như sự am hiểu thị trường, hơn ai hết thương hiệu TaylorMade hiểu rằng khi một “kỷ nguyên” mới mở ra, sẽ cần thời gian để trải nghiệm và “thâu tóm” thị phần. Bởi thế mà so với thế hệ Stealth đầu tiên, hãng không vội tiếp tục thay đổi, cải tiến một cách toàn diện hay có sự “lột xác” quá nhiều so với thế hệ đầu tiên. Vì hơn cả, Stealth thế hệ đầu tiên hiện vẫn là lựa chọn tối ưu, được làng golf quốc tế săn đón.

Theo đó, với Stealth 2, TaylorMade tiếp tục duy trì và phát triển “Kỷ nguyên Carbon Wood” như thế hệ đầu tiên. Đó vẫn là công nghệ thiết kế mặt gậy mới với 60X sợi carbon nhẹ,  được bao bọc quanh bởi lớp vỏ polyurethane có kết cấu nano giúp hỗ tối ưu cho người dùng trong quá trình launch và spin. Công nghệ Twist Face đặc trưng của Taylormade và Thru-Slot Speed Pocket trên thế hệ đầu tiên cũng được duy trì nhằm giảm đáng kể các cú đánh lệch tâm. Đồng thời, các công nghệ này cũng giúp tối đa vận tốc bóng và tạo thêm độ ổn định ở những cú đánh ở bề mặt thấp.

Thiết bị tạo quán tính trên Stealth 2 vẫn được duy trì nguồn gốc cơ bản của các thuộc tính khí động học tinh chế như thế hệ đầu tiên. Nhờ đó, mang đến một hình dáng đầu gậy trơn nhanh nhạy, hỗ trợ tạo vận tốc swing trên downswing mà đồng thời vẫn giữ được MOI cao dành cho tất cả các golfer ở mọi cấp độ.

Kèm theo đó là công nghệ V Steel giúp gia tăng độ ổn định và cải thiện sự tương tác trên sân. Song, so với thế hệ Stealth đầu tiên này, công nghệ này đã được tinh nhẹ để cho khả năng phân bổ trọng lượng tối ưu hơn. Để đạt được mục tiêu này, sẽ có  trọng lượng di động 15 gam đặt phía sau Speed​​Pocket trên Driver với dòng chữ ‘Draw’ và ‘Fade’ ở toe và Heel.

Mặc dù công nghệ hình nón nghịch đảo (ICT) ở thế hệ TaylorMade Stealth đầu tiên vẫn được duy trì, song hãng đã có chút tinh chỉnh ở thế hệ thứ 2. Cụ thể,  dựa trên vận tốc – điều tạo nên sự thành công của 60X carbon Twist Face, công nghệ này đã tối ưu hóa việc dịch chuyển năng lượng nhằm cho vận tốc bóng cực nhanh. Và thiết kế mặt gậy mới ở TaylorMade Stealth 2 áp dụng công nghệ hình ICT được nâng cấp.

Theo lý giải, phiên bản ICT mới trên Stealth 2 được đưa vào ứng dụng nhằm duy trì vận tốc bóng ở những cú đánh lệch hướng và giúp gia tăng độ ổn định. Hay hiểu một cách đơn giản, đó là cách kết hợp giữa Forgiveness xa và ổn định.

Với những cải tiến nhẹ này, mặt gậy TaylorMade Stealth 2 nặng 24g (nhẹ hơn khoảng 2g so với mặt gậy Stealth cũ). Thế hệ này cũng được thiết kế với phần COR được mở rộng khiến cho vùng sweet spot lớn hơn đôi chút và hiệu suất  ở toàn bộ mặt gậy cũng được tăng lên.

“Có hai phương pháp chính nhằm tạo độ ổn định cho gậy driver đó là tối ưu hóa mặt gậy và tối ưu hóa thân gậy. Theo đó, từ Công nghệ 60X carbon Twist Face thế hệ Stealth trước – công nghệ giúp người chơi golf với cấp độ đánh khác nhau đạt được vận tốc bóng thành công, chúng tôi thử thách chính bản thân mình trên Stealth 2 trong việc gia tăng độ ổn định ở cả 3 loại gậy. Và chúng tôi thực hiện được điều đó bằng cách cải tiến cấu tạo mặt gậy tập trung vào độ ổn định ở bên ngoài mặt gậy, và cả cấu tạo ở thân gậy module carbon hoàn toàn mới.”  – Giám đốc cấp cao bộ phận Sáng tạo sản phẩm của TaylorMade, Tomo Bystedt tiết lộ.

Nhìn chung, mặc dù ở TaylorMade Stealth 2 đã có sự cải tiến về công nghệ, song, về thực chất đó vẫn là những thành quả vượt trội được duy trì từ thế hệ TaylorMade Stealth đầu tiên. 

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2

So sánh TaylorMade Stealth và Stealth 2 về âm thanh và hiệu suất

Vốn dĩ cảm nhận và cảm giác hài lòng của người dùng là yếu tố vô cùng quan trọng khi trải nghiệm golf. Bởi thế mà các kỹ sư của TaylorMade luôn chú trọng vào việc tạo ra âm thanh hoàn hảo cho các dòng gậy golf của mình.

Ở thế hệ đầu tiên và thế hệ thứ 2, TaylorMade Stealth đều mang đến được âm thanh và cảm nhận chân thực, “đã tai” nhất. Để làm được điều này, TaylorMade tiếp tục kết hợp những mảng cong, hình dáng và độ dày của dải carbon để tinh chỉnh âm thanh. Nhờ đó, ở cả TaylorMade Stealth 2 và Stealth thế hệ đầu tiên đều mang đến một mặt gậy nghiêng với cảm nhận âm thanh chắc khỏe, tươi sáng và mạnh mẽ.

Về hiệu suất, không phải ngẫu nhiên mà TaylorMade Stealth lại nằm trong số những dòng gậy golf hoạt động tốt nhất trong năm 2022 và tiếp tục duy trì thành tích này trong năm 2023. Bởi cho tới nay, Stealth vẫn hứa hẹn về sự tối ưu tốc độ tốt nhất mà mọi người chơi golf mong đợi, đáp ứng đầy đủ cả về mặt khoảng cách, độ ổn định tới tính nhất quán.

Trong đó, mục tiêu chính của TaylorMade Stealth chính là hỗ trợ khoảng cách xa hơn để người chơi golf dễ đạt được tốc độ vung gậy cao hơn. Mặc dù mỗi phiên bản của Stealth và Stealth 2 đều tiếp cận yếu tố này hơi khác nhau, thế nhưng điểm chung là chúng đều cho tốc độ rất nhanh.

Cùng với đó, độ chính xác và độ ổn định cũng được duy trì và thể hiện rõ trên Stealth. Kết hợp với việc MOI cao cũng giúp cho các cú đánh có khả năng trượt luôn thẳng. Theo đánh giá chung, tốc độ và hiệu suất trên TaylorMade Stealth và Stealth 2 đều được ví như những “chiến binh tốc độ”, “rồng phun lửa”,….mang tính đặc trưng của TaylorMade. 

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2
Taylormade Stealth – Chiến binh tốc độ

Tuy Taylormade Stealth 2 sau khi được nâng cấp nhẹ đã mang lại các đặc tính MOI cao hơn so với trọng lượng bản tiền nhiệm nên mang lại hiệu suất chơi tốt hơn. Thế nhưng, sự khác biệt là không quá vượt trội. Trong một thử nghiệm của các chuyên gia giữa Taylormade Stealth  và Taylormade Stealth 2 cho thấy kết quả điểm ngọt của Driver Stealth 2 chỉ đạt nhiều hơn so với Driver Stealth khoảng 2-3%. Điều này cũng dễ hiểu bởi trọng tâm gậy trên dòng Stealth 2 đã dịch chuyển xuống thấp hơn so với Stealth nên vị trí bóng tiếp xúc bóng tốt hơn.

Chọn TaylorMade Stealth hay TaylorMade Stealth 2?

Từ những so sánh TaylorMade Stealth hay TaylorMade Stealth 2 có thể thấy cả 2 dòng gậy Mỹ này hiện đều là những lựa chọn không thua kém ở bất kỳ hạng mục nào. Đây là điều không quá khó hiểu, bởi vốn dĩ Stealth thế hệ đầu tiên đã rất hoàn hảo, do đó mà những gì Stealth 2 kế thừa và cải tiến chỉ mang tính chất giúp hoàn thiện cho thế hệ tiền nhiệm và tối ưu hơn hơn.

Taylormade Stealth - Chiến binh tốc độ

Với những ưu thế vượt trội, TaylorMade Stealth hay TaylorMade Stealth 2 đều là những gợi ý dành cho các golfer có tốc độ swing chậm và trung bình mong muốn cải thiện cú đánh của mình. Đây đều là những dòng gậy thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhưng lại mang đến sức mạnh vượt trội cho những cú đánh tốc độ cùng khoảng cách xa đầy mong đợi.

Để lựa chọn giữa TaylorMade Stealth hay TaylorMade Stealth 2 thì khảo sát từ rất nhiều người dùng, đa phần đều cho rằng cả 2 đều là lựa chọn phù hợp.

“Tôi hiện tại đang sở hữu dòng Stealth 2022 và sau khi trải nghiệm Stealth 2023 thì nhận thấy những khác biệt là không quá lớn. Ưu điểm của 2 dòng gậy này vẫn là về tốc độ, khoảng cách cùng sự ổn định. Trong khi đó thiết kế cũng không thay đổi, do đó mà để lựa chọn Stealth thế hệ đầu tiên hay Stealth 2 thì có lẽ tôi vẫn sẽ dùng dòng Stealth cũ để tối ưu hơn chi phí.” – Golfer Đinh Ngọc Tiến cho biết.

Trong khi đó, đang phân vân giữa TaylorMade Stealth và TaylorMade Stealth 2, golfer Lý Ngọc Tùng chia sẻ:

“Hiện tại tôi đang có nhu cầu mua gậy golf, song lại khá phân vân giữa TaylorMade Stealth và TaylorMade Stealth 2. Tôi đã đánh thử cả 2 dòng gậy này và cảm nhận là rất ổn định, chuẩn xác. Tuy nhiên, sự khác biệt về hiệu suất giữa 2 bản gần như không nhiều, thiết kế thì tương tự nhau, trong khi giá thành lại chênh lệch đáng kể. Điều này khiến tôi suy nghĩ khá nhiều, dù cả TaylorMade Stealth hay TaylorMade Stealth 2 đều rất xuất sắc, nhưng có lẽ tôi sẽ chọn phiên bản cũ để có giá thành tốt hơn.”

So Sánh Gậy Golf Taylormade Stealth và Taylormade Stealth 2
Các golfer lựa chọn Taylormade Stealth – sự lựa chọn hợp lí trong thời gian này!

Chưa kể, hiện trên thị trường các đơn vị phân phối TaylorMade chính hãng như GolfWorld hay Hệ sinh thái GolfGroup cũng đang áp dụng rất nhiều chương trình ưu đãi dành cho Stealth thế hệ đầu tiên. Điển hình như GolfGroup đang ưu đãi tới 40% cho TaylorMade Stealth và tặng kèm thêm nhiều quà tặng phụ kiện hấp dẫn.

Golfer dễ dàng tìm mua được quả bóng golf chính hãng tại GolfGroup
Golfgroup – Là địa chỉ quen thuộc của nhiều golfer

Theo đó, dựa trên trình độ thực tế, nhu cầu cũng như xu hướng chơi và tầm tài chính mà các golfer có thể lựa chọn TaylorMade Stealth hay TaylorMade Stealth 2 để trải nghiệm. Trên thực tế, theo đánh giá của nhiều người dùng, giá thành của Stealth 2 cao hơn đáng kể nhưng những cải tiến mang đến không có quá nhiều khác biệt. Do đó mà họ có xu hướng lựa chọn thế hệ TaylorMade Stealth đầu tiên để tối ưu hơn về tài chính nhưng vẫn đảm bảo có được sự hài lòng.

Sự lựa chọn tối ưu hơn? 

Sau khi nghiên cứu và đạt được những hiệu quả về mặt khoảng cách, TaylorMade bắt đầu tập trung hơn về sự ổn định của đầu gậy. Và năm 2024, Qi10 được ra mắt với chỉ số MOI 10k đem đến sự ổn định vượt bậc so với 2 dòng Stealth trước đó. Điều này đã nhanh chóng sự chú ý của golfer thế giới và được nhiều pro tin dùng. Tuy nhiên, chỉ số MOI 10K chỉ đạt được trên phiên bản gậy driver Qi10, chứ không hề áp dụng cho tất cả các gậy trong một bộ. Chính vì vậy, độ ổn định sẽ thấy rõ nhất ở driver. Ngoài ra thì thiết kế Qi10 cũng không được đánh giá cao về thiết kế, có lẽ thiết kế không phải là điểm nhấn của hãng trong năm nay. 

hình ảnh so sánh callaway ai smoke và taylormade qi10
Callaway Ai Smoke và TaylorMade Qi10 là siêu phẩm hot nhất 2024.

Bên cạnh TaylorMade thì thương hiệu golf đình đám Callaway cũng đã ra mắt dòng gậy AI Smoke mới nhất gây ấn tượng cả về thiết kế lẫn hiệu suất. Công nghệ AI Smart Face – đa điểm ngọt, bách phát bách trúng giúp cho golfer kể cả người mới vẫn có thể đánh bóng xa và thẳng dù tiếp xúc bóng ở vị trí nào. Đây là một trong những yếu tố giúp cho đường bóng của golfer được ổn định hơn, xa hơn. Tất nhiên, về khoảng cách thì Callaway vẫn luôn dẫn đầu thế giới trong nhiều năm qua, cho nên Ai Smoke vẫn tiếp nối ưu điểm đó và không có dấu hiệu thụt lùi. 

Ngày đăng 0:46 - 01/03/2023 - Cập nhật lúc: 12:58 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *