Review

Review Top 5 Thương Hiệu Tất Golf HOT Nhất Cho Mọi Golfer

Tất golf là một trong những phụ kiện cực quan trọng mà golfer nào cũng cần có. Bởi theo đúng quy định, golfer cần đi giày và đeo tất phù hợp khi đánh golf. Một đôi tất sẽ giúp đảm bảo cho đôi thân của golfer được thông thoáng, hỗ trợ thấm hút mồ hôi. Do đó, để lựa chọn được đôi tất phù hợp, golfer cần chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. 

Công dụng của tất golf 

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu về công dụng của tất golf. So với những phụ kiện golf khác, tất golf là một phụ kiện mà golfer nào cũng cần có. Do đó, việc lựa chọn một đôi tất chất lượng sẽ giúp người mang có cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn trong suốt quá trình đánh golf.

Tất gôn đóng vai trò cực quan trọng, giúp bảo vệ đôi chân của golfer
Tất gôn đóng vai trò cực quan trọng, giúp bảo vệ đôi chân của golfer

Đây cũng là một món phụ kiện thời trang giúp bảo vệ đôi chân và sức khỏe của golfer. Đặc biệt là trong những ngày lạnh, một đôi tất sẽ giúp giữ ấm cho đôi chân của người chơi. Còn vào mùa nóng, tất giúp thấm hút mồ hôi cho đôi chân, đảm bảo không gian bên trong giày thông thoáng. Điều này cũng góp phần giảm thiểu mùi khó chịu dù golfer có di chuyển hàng giờ liền trên sân. 

Đặc biệt, trong golf, cảm giác thoải mái, thư giãn của người chơi được đặt lên hàng đầu. Do đó, việc đảm bảo đôi chân thoải mái nhất là điều mà rất nhiều nhà sản xuất hướng tới khi cho ra mắt những mẫu tất. Bởi golf là môn thể thao khá đặc thù, người chơi cần di chuyển nhiều giờ liên trên sân. Chưa kể đến những địa hình sân không bằng phẳng,…. thì việc đi tất giúp bảo vệ đôi chân và vô cùng cần thiết.

Golfer nên chú ý lựa chọn tất đánh gôn khi ra sân
Golfer nên chú ý lựa chọn tất đánh gôn khi ra sân

Ngoài những yếu tố liên quan đến sức khỏe, tất golf cũng được coi như một phụ kiện thời trang trên sân golf. Đặc biệt là với những mẫu tất dài cho nữ. Cũng bởi vậy các thương hiệu thường cho ra mắt nhiều mẫu tất với chất liệu, màu sắc khác nhau cho golfer lựa chọn. 

Những loại chất liệu tất golf phổ biến 

Tất golf cần mang đến cảm giác êm ái, thoải mái cho golfer. Bởi vậy, trên thị trường có rất nhiều mẫu tất với các chất liệu khác nhau. Dưới đây là một số chất liệu thường gặp mà golfer có thể tham khảo: 

Tất từ sợi nylon

Chắc chắn nhiều golfer khi nghe đến sợi nylon sẽ có nghĩ chất liệu này khá bí bách, khó chịu. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu thời trang lớn thường tận dụng tối ưu tận dụng được những ưu điểm nổi bật của chất liệu này để tạo độ dai, bền bỉ và giữ form cho tất. Hơn nữa, sợi nylon cũng có khả năng chống thấm nước hiệu quả. Điều này giúp golfer không cần quá lo lắng khi đánh golf vào những ngày mưa. 

Trên thị trường hiện có nhiều chất liệu làm tất gôn khác nhau cho golfer lựa chọn
Trên thị trường hiện có nhiều chất liệu làm tất gôn khác nhau cho golfer lựa chọn

Tất golf từ sợi polyester tổng hợp

Tất golf từ sợi polyester tổng hợp có cấu tạo khá đặc biệt. Loại sợi này có khả năng kháng khuẩn, chống nhăn và chống nấm mốc hiệu quả. Bởi vậy, đây cũng là một trong những loại tất golf được nhiều golfer ưu tiên sử dụng. Tất cả những thành phần có trong mẫu tất này sẽ giúp người chơi bảo vệ tốt cho đôi chân khỏi các loại vi khuẩn từ môi trường. Đặc biệt golf là bộ môn cần di chuyển nhiều giờ liền trên sân. 

Sợi len

Tất golf sợi len thường được sử dụng chủ yếu ở thời tiết lạnh. Đặc biệt là với thời tiết giá như ở tại Việt Nam. Nhờ đặc điểm thấm hút mồ hôi nhanh chóng cùng giữ ấm tốt cho đôi chân, mẫu tất làm từ len còn không gây cảm giác bí bách.

Mùa đông, golfer nên cân nhắc lựa chọn những mẫu tất len
Mùa đông, golfer nên cân nhắc lựa chọn những mẫu tất len

Đặc biệt, trên thị trường hiện nay còn có những mẫu tất được làm từ len Merino. Đây là loại len có khả năng giữ form dáng tốt cùng bề mặt siêu mịn. Điều này giúp mang đến cảm giác êm ái, mềm mịn di chuyển. Nhiều golfer cũng sử dụng loại tất golf này cả trong những ngày điều kiện thời tiết bình thường. 

Tất từ sợi Acrylic

Đây là loại tất có nguồn gốc từ polymer được dệt thành vải. Mẫu tất golf được làm từ sợi Acrylic thường được sử dụng trong những ngày thời tiết lạnh giá. Bởi chất liệu này khá êm ái, ấm áp không khác gì so với sợi len. Bên cạnh đó, sợi acrylic còn khá bền bỉ và nhẹ nhàng. Điều này giúp mang đến cảm giác thoải mái nhất cho golfer đồng thời cũng khá dễ dàng vệ sinh, giặt,…

Tất từ sợi Acrylic được nhiều golfer lựa chọn
Tất từ sợi Acrylic được nhiều golfer lựa chọn

Sợi bông tự nhiên (cotton)

Sợi bông tự nhiên được đánh giá là khá nhanh mất form dáng. Tuy nhiên, loại tất golf này vẫn nhận được sự yêu thích của rất nhiều golfer bởi khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng, hơn tất cả những loại sợi trong danh sách. Với những golfer ra nhiều mồ hôi thì tất sợi bông tự nhiên là phụ kiện ưu tiên hàng đầu. 

Sợi Olefin (coolmax) 

Sợi Olefin chưa quá phổ biến trong cộng đồng golfer bởi giá thành của sản phẩm khá cao. Tuy nhiên, tất có khả năng khử mùi, giảm thiểu mồ hôi hiệu quả. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng, golfer thích đi bộ trên sân thì nên cân nhắc đến loại tất này. 

Sợi Olefin (coolmax) có giá thành khá mắc
Sợi Olefin (coolmax) có giá thành khá mắc

Top 5 thương hiệu tất golf được yêu thích nhất

Tất golf là phụ kiện khá nhỏ nên nhiều golfer thường không quá để ý lựa chọn. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những sản phẩm mang đến cảm giác thoải mái cho golfer. Dưới đây là Top 5 thương hiệu tất golf hàng đầu cho golfer lựa chọn. 

Tất golf Nike

Nike là một trong những ông lớn trong ngành công nghiệp thời trang thể thao. Đặc biệt, trong lĩnh vực golf, Nike cũng đã gặt hái được những thành công nhất định. Riêng với tất golf, Nike cũng làm “vừa lòng” rất nhiều golfer. 

Với kiểu dáng hiện đại, chất liệu bền bỉ cùng màu sắc đa dạng, tất golf Nike được rất nhiều golfer yêu thích. Bên cạnh đó, hãng cũng luôn nghiên cứu, cho ra mắt những dòng sản phẩm áp tất được áp dụng nhiều công nghệ hiện đại. Nổi bật là công nghệ Dri Fit giúp thấm hút mồ hôi nhanh chóng, đảm bảo đôi chân của golfer thông thoáng, thoải mái nhất. 

Tất golf Nike hiện đại, sang trọng, bền bỉ
Tất golf Nike hiện đại, sang trọng, bền bỉ

Hơn nữa, tất golf Nike còn có thêm lớp đệm êm ái, giúp bảo vệ tốt cho từng bước chân của golfer. Hãng còn cho ra mắt những mẫu tất có thêm lớp lưới thoát khí bên trên bàn chân. Điều này giúp đảm bảo không gian bên trong giày luôn khô thoáng. Dù golfer có đi giày, di chuyển nhiều giờ liền trên sân cũng không cần quá lo lắng về mùi, mồ hôi,….

Tất Adidas

Cùng với “ông kình” Nike, Adidas được đánh giá là một trong những thương hiệu thời trang, phụ kiện thể thao hàng đầu. Dòng tất golf của Adidas rất được ưa chuộng bởi khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả, chất liệu mềm mại, bền bỉ. Đặc biệt, tất golf còn được hãng cho ra mắt với nhiều màu sắc sặc sỡ, đa dạng để golfer lựa chọn. Hầu hết các màu đều giúp tôn lên nét năng động, trẻ trung của người chơi. 

Tất golf của PGM

Một trong những thương hiệu tất golf được nhiều golfer sử dụng phải kể đến PGM. Đây là thương hiệu đến từ đất nước tỷ dân Trung Quốc. Với những nghiên cứu cùng tấn công mạnh thị trường Đông Nam Á, những mẫu sản phẩm của PGM rất “được lòng” golfer Việt. 

Tất của PGM bền bỉ, phù hợp với cả nam và nữ golfer
Tất của PGM bền bỉ, phù hợp với cả nam và nữ golfer

Tất PGM cũng là một trong những phụ kiện golf của hãng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Tất golf PGM được may từ cotton tự nhiên với khả năng co giãn 4 chiều giúp mang đến cảm giác thoải mái, êm ái nhất cho golfer. Hơn nữa, tất gôn của hãng còn đảm bảo an toàn với mọi loại da. Bên cạnh đó, PGM cũng rất chú ý đến khả năng thấm hút mồ hôi của tất. Đây là một trong những ưu điểm nổi trội của tất golf PGM. Giá của một đôi tất PGM cũng không quá đắt đỏ, phù hợp với tất cả golfer. 

FootJoy- Thương hiệu tất golf bền bỉ

FootJoy chắc hẳn không còn là thương hiệu xa lạ gì với golfer. Với khả năng thấm hút hiệu quả và đảm bảo độ thoáng khí khi mang, tất golf của FootJoy là phụ kiện ưu tiên hàng đầu của nhiều golfer. Những mẫu tất của FootJoy đều được làm từ vải cotton tự nhiên giúp mang đến cảm giác thoải mái, êm ái nhất cho golfer. Hơn nữa, tất còn được thiết ôm vừa vặn với đôi chân, mang đúng form dáng. Tất golf của FootJoy còn đảm bảo độ đàn hồi, co giãn hiệu quả. Đây cũng chính là một trong những lý do mà tất FootJoy lại gây “nghiện” như vậy. 

Tất golf Handee

Handee chắc hẳn là thương hiệu nội địa duy nhất góp mặt trong danh sách tất golf được yêu thích nhất. Tất golf Handee có mức giá khá cạnh tranh nên được đông đảo golf ưa chuộng. Hơn nữa, thương hiệu cũng chú ý đến độ co giãn, bền bỉ của sản phẩm. Bởi vậy, những mẫu tất của Handee đều đảm bảo dùng lâu bền cùng thiết kế ôm vừa vặn với đôi chân. Điều này giúp mang đến cảm giác thoải mái nhất cho golfer khi đánh golf trên sân. 

Các sản phẩm của Handee đơn giản nhưng bền bỉ
Các sản phẩm của Handee đơn giản nhưng bền bỉ

Nếu golfer đang phân vân không biết nên lựa chọn mẫu tất nào có mức giá phù hợp, thiết kế hiện đại và giá cả phải chăng thì tất của Handee là một lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua.

Tất Onoff – Siêu HOT mà golfer không nên bỏ qua

Một thương hiệu tất golf được rất nhiều golfer lựa chọn nữa phải kể đến tất Onoff. Các mẫu tất Onoff nổi tiếng với độ co giãn tốt cùng khả năng thấm hút vượt trội, giúp hạn chế gây mùi khó chịu dù golfer di chuyển cả một ngày dài trên sân. Hơn nữa, tất golf onoff còn được ứng dụng công nghệ kháng khuẩn, khử mùi hiện đại hàng đầu Nhật Bản. Giúp đôi chân của golfer luôn thoáng mát, dễ chịu nhất khi sử dụng. 

Cách chọn tất chơi golf phù hợp 

Theo các chuyên gia, trung bình golfer cần phải đi bộ hết 7km thì mới hoàn thành 18 lỗ trên sân. Bởi vậy việc lựa chọn tất golf phù hợp là vô cùng quan trọng. Dưới đây là cách chọn tất được chia sẻ từ nhiều golfer chuyên nghiệp mà người chơi không nên bỏ qua.

Chú ý đến thương hiệu

Điều đầu tiên, golfer cần quan tâm là thương hiệu sản xuất. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu tất golf được sản xuất từ nhiều hãng khác nhau. Điều này khiến golfer không biết nên lựa chọn mẫu tất nào. Các chuyên gia và golfer lâu năm khuyên người chơi nên lựa chọn các sản phẩm từ những thương hiệu lớn, đảm bảo uy tín và chất lượng sản phẩm. Những thương hiệu hàng đầu có thể đến như: Nike, Adidas, FootJoy,… 

Golfer nên chú ý đến thương hiệu khi lựa chọn tất gôn
Golfer nên chú ý đến thương hiệu khi lựa chọn tất gôn

Như vậy cũng không có nghĩa những thương hiệu không có tên tuổi thì không tốt. Tuy nhiên, với những hãng có thâm niên trong nghề thì sẽ có những sản phẩm phù hợp và thời gian hoạt động cũng như một “bảo chứng” cho chất lượng, độ uy tín. 

Lựa chọn chiều dài phù hợp

Chiều dài của tất ảnh hưởng rất nhiều đến cảm giác cũng như mỹ quan khi ra sân. Do đó, golfer cũng nên chú ý lựa chọn chiều dài tất phù hợp. Trên thị trường hiện có những mẫu tất phổ biến như: tất dài đến mắt cá chân, đến cổ chân, tất đến gối,…. 

Người chơi có thể thoải mái thể hiện cá tính của mình với rất nhiều mẫu tất khác nhau nhưng cũng cần chú ý đến quy định chung của môn thể thao quý tộc này. Cụ thể, golfer cần đi tất ngắn cổ nếu mặc quần short và đi tất ống nếu mặc quần dài. Tất ngang đầu gối thường được golfer nữ sử dụng khi mặc váy là chủ yếu. 

Chiều dài tất là yếu tố cực quan trọng mà golfer không nên bỏ qua
Chiều dài tất là yếu tố cực quan trọng mà golfer không nên bỏ qua

Ưu tiên chọn tất có đệm

Thường khi đeo giày di chuyển lâu sẽ gây nên đau chân, mỏi nhức xương khớp,…. Bởi vậy, golfer nên ưu tiên những mẫu tất gôn có thêm lớp đệm. Thiết kế này sẽ giúp bảo vệ đôi chân của golfer hơn cũng như đảm bảo độ êm ái, mềm mại khi di chuyển. Thường tất golf sẽ có thêm một lớp đệm dưới gót hoặc lớp đệm ngay sau cổ chân. Như vậy sẽ giúp giảm nguy cơ bị xước, phồng rộp chân khi golfer đi giày mới hoặc giày golf quá cứng. 

Khả năng hút ẩm 

Một trong những yếu tố mà golfer không nên bỏ qua đó là chất liệu và khả năng thấm hút của tất. Người chơi nên chọn những loại tất được làm từ chất liệu mềm mại, có khả năng thấm hút cao. Điều này giúp không gian bên trong giày luôn khô thoáng, tránh gây mùi khó chịu hay bí bức cho golfer. Trên thị trường hiện nay cũng có những mẫu tất golf vừa thấm hút vừa tích hợp khả năng giảm mùi mồ hôi mà golfer có thể tham khảo. 

Golfer nên chọn tất gôn có khả năng hút ẩm cao
Golfer nên chọn tất gôn có khả năng hút ẩm cao

Lựa chọn địa chỉ uy tín

Bên cạnh những yếu tố về hãng, thiết kế, khả năng thấm hút,… thì lựa chọn địa chỉ uy tín cũng là một trong những yếu tố cực quan trọng mà golfer cần quan tâm.Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều địa chỉ cung ứng những mẫu tất golf với chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Điều này khiến nhiều golfer phân vân không biết nên lựa chọn địa chỉ nào. Theo nhận xét, đánh giá của huấn luyện viên và các golfer lâu năm, dưới đây là top 2 địa showroom có bán những sản phẩm golf hàng đầu mà người chơi không nên bỏ qua. 

  • GolfGroup – Đơn vị mua, bán sản phẩm golf uy tín, chất lượng

Với hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực golf, GolfGroup đã và đang được rất nhiều golfer yêu thích. Những sản phẩm tại đây đều được đảm bảo chất lượng, uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hơn nữa, GolfGroup còn phát triển kênh mua bán online với giá cả được công khai minh bạch. Golfer có thể mua những phụ kiện, gậy golf chỉ với vài thao tác cực đơn giản. 

Golfer hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm tại GolfGroup
Golfer hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm tại GolfGroup
  • GolfWorld – Hệ sinh thái golf đa tầng

GolfWorld là hệ sinh thái golf đa tầng được rất nhiều golfer yêu thích. Tại đây cũng có đầy đủ các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Honma, TaylorMade, Nike, Adidas,…. Tất cả gậy và phụ kiện golf đều được nhập khẩu từ chính nhà sản xuất, đảm bảo chất lượng, thiết kế, chất liệu. Đây là địa chỉ “ruột” của rất nhiều golfer chuyên nghiệp. Với hệ thống showroom trải dài khắp cả nước, nếu golfer không biết nên chọn địa chỉ mua gậy, phụ kiện golf nào uy tín thì GolfWorld là một trong những lựa chọn hoàn hảo. 

Trên đây là những thông tin về tất golf cùng những thương hiệu HOT nhất hiện nay. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp golfer có thêm nhiều lựa chọn khi ra sân. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của GolfTimes để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn về bộ môn thể thao xanh golf nhé. 

Ngày đăng 16:06 - 30/01/2023 - Cập nhật lúc: 04:10 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *