Review

Top 03 thảm putt giúp golfer thực hiện cú putt bách phát bách trúng ngay tại nhà

Putting là cú đánh khó nhất và cũng là cú đánh quan trọng nhất. Vì vậy, để có được cú putt hoàn hảo, golfer dành thời gian luyện tập thường xuyên. Bên cạnh việc luyện tập trên sân thực tế, golfer hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng putting ngay tại nhà với thảm putt chuyên dụng. Dưới đây là top 3 thảm putt được các pro và HLV sử dụng nhiều nhất, golfer có thể tham khảo.

* Bài viết được biên soạn bởi các biên tập viên Golftimes đã trực tiếp trải nghiệm các thảm tập putt. Chúng tôi cũng tham vấn các chuyên gia và golfer chuyên nghiệp về hiệu quả, tính năng và cách sử dụng các sản phẩm.

Tại sao golfer cần thực hiện việc luyện tập putt thường xuyên?

Putter là cây gậy được sử dụng nhiều nhất trong bộ gậy. Mark Blakemore – golfer chuyên nghiệp tại PGA đã nói “Điểm số của hố dựa vào 2 cú putt bằng một nửa điểm số của tổng hố”.

Putting là cú đánh quan trọng trong mọi trận đấu golf
Putting là cú đánh quan trọng trong mọi trận đấu golf

Quan trọng là vậy nhưng phần lớn người chơi golf lại luyện tập với những cây gậy dài hơn mà bỏ qua việc cải thiện kỹ năng putting. Điều này đã ảnh hưởng đến số gậy của trận đánh và khiến golfer không thể hạ handicap như mong muốn.

Việc sở hữu thảm putt trong nhà đem lại lợi ích gì? 

  • Luyện tập mọi lúc mọi nơi: Với thảm tập putt, golfer có thể tập gạt bóng ở bất cứ điều kiện thời tiết và bất cứ thời gian nào. Nhờ vậy, golfer sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí di chuyển đến sân tập mà vẫn cải thiện kỹ năng hiệu quả.
  • Rèn luyện nâng cao kỹ thuật: Thảm putt tại nhà có đầy đủ tính năng, cho phép golfer luyện tập các cú putt từ xa, gần, lên dốc, xuống dốc,… Bên cạnh đó, golfer sẽ tập trung hoàn toàn vào kỹ thuật putt, không bị phân tâm bởi yếu tố bên ngoài.
  • Tiện lợi và tiết kiệm: Thảm putt có giá thành hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng golfer. Ngoài ra, thảm có độ bền cao, kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và cất giữ để sử dụng được trong thời gian dài.

Tiêu chí để chọn thảm putt phù hợp

Để có thể lựa chọn tấm thảm putt phù hợp, golfer cần lưu ý những tiêu chí sau: 

Chất liệu của thảm

Chất liệu thảm đóng vai trò quan trọng trong việc luyện tập putt. Thảm kém chất lượng sẽ ít giống vùng green trên sân cỏ. Thảm chất lượng cao sẽ giúp golfer có cảm giác như đang đứng và putt trên sân golf thực tế.

Chất lượng thảm cũng sẽ giúp hạn chế ảnh hưởng đến gậy putt. Đáy của thảm rất quan trọng trong việc có tạo ra các nếp gấp khi xếp lại hay không. Hầu hết thảm putt đều được thiết kế chuyên dụng theo hướng có thể xếp và di chuyển nhiều chỗ. Vì vậy, chọn thảm dày có nhựa PE sẽ giúp thảm không bị trượt và sử dụng được lâu dài. 

Dễ di chuyển

Vì đây là những tấm thảm golf trong nhà, nên cần có kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển hoặc gấp gọn khi không sử dụng. Thảm quá dài và rộng sẽ khó cuộn và lưu trữ đúng cách. 

Điều này có thể ảnh hưởng đến hình dạng, chất lượng và độ bền của thảm. Tùy thuộc vào khu vực luyện tập, không gian nhà, golfer có thể cân nhắc và lựa chọn kích thước phù hợp. 

Dễ sử dụng

Dễ sử dụng và hiểu địa hình thảm rất quan trọng để sử dụng lâu dài. Nếu thảm trong nhà có khoảng cách quá phức tạp hoặc cần nhiều sự căn chỉnh, golfer sẽ ngại luyện tập. Một số thảm có rất nhiều bộ phận cần được kết nối hoặc đặt trên thảm trước khi sẵn sàng để sử dụng. Vì vậy, golfer cần lựa chọn một tấm thảm putt dễ lắp đặt để có thể tiết kiệm thời gian khi luyện tập.

Top 3 thảm putt được golfer lựa chọn nhiều nhất hiện nay

1. Thảm putt công nghệ Putting Laser Pro

Hiển thị lệch trái, lệch phải giúp golfer nâng cao kỹ thuật
Thảm putt công nghệ đầu tiên và duy nhất trên thế giới

Là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thế giới ứng dụng công nghệ trong việc luyện putt, thảm Putting Laser Pro được hàng triệu golfer trên thế giới tin dùng. Đặc biệt, so với các thảm putt truyền thống, thiết bị công nghệ này có kích thước nhỏ gọn nhưng sở hữu những tính năng ưu việt hơn.

Thông số kỹ thuật của thảm tập Putting Laser Pro

Loại sản phẩm

Dụng cụ tập golf tại nhà

Xuất xứ

Hàn Quốc

Chất liệu

Màn hình LED; Thảm cao su

Cấu tạo

  • 1 màn hình hiển thị kết quả
  • 1 thảm putt cao su

Kích thước

  • Màn hình 200x50x105mm
  • Thảm putt 200x1520mm

Đơn vị đo

Mét – Yard – Feat

Khoảng cách tiêu chuẩn

0.5 yard

Ưu điểm nổi bật của thảm công nghệ Putting Laser Pro

Thảm putt công nghệ Putting Laser Pro sở hữu nhiều tính năng hiện đại
Thảm putt công nghệ Putting Laser Pro sở hữu nhiều tính năng hiện đại
  • Đo khoảng cách của cú putt bằng cảm biến điện hiện đại với độ chính xác cao, chênh lệch chỉ 0.5 yard. 
  • Công nghệ laser xác định lệch trái, phải và hiển thị kết quả, giúp golfer nhận biết sai sót trong kỹ thuật putt, từ đó điều chỉnh và cải thiện hiệu quả.
  • Tính năng điều chỉnh tốc độ green từ 8.0 (Chậm) – 10 (Trung bình) đến 13 (Nhanh) mô phỏng địa hình thực tế trên sân golf, từ putt gần đến putt xa, putt lên dốc, xuống dốc,…
Công nghệ Laser do chính xác khoảng cách và độ lệch của cú đánh cú dánh
Công nghệ Laser do chính xác khoảng cách và độ lệch của cú đánh cú dánh
  • Tích hợp 5 chế độ luyện tập đa dạng với khoảng cách từ 3 yard đến 20 yard, giúp golfer căn lực tay chuẩn và làm quen với mọi khoảng cách khi chơi trên sân thực tế.
  • Thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và gấp gọn khi không sử dụng. Thảm Putting Laser Pro phù hợp luyện tập ở những không gian hẹp, diện tích nhỏ. Golfer cũng có thể mang đi và sử dụng trong chuyến công tác, du lịch,…
  • Sử dụng đơn giản, chỉ cần vài thao tác để cài đặt và bắt đầu luyện tập.

2. Thảm put nhập khẩu Golfgroup 130250

Thảm được thiết kế 2 lỗ golf ở 2 hướng khác để người chơi test khả năng putt của mình đa hướng hơn, phù hợp cho mọi không gian trong nhà, ngoài sân. Thiết kế này đặc biệt hữu dụng với những gia đình có các Golfer vừa thuận tay trái vừa thuận tay phải. 

Thảm putt nhập khẩu cao cấp Golfgroup
Thảm putt nhập khẩu cao cấp Golfgroup

Thông số kỹ thuật của thảm tập putt nhập khẩu Golfgroup

Loại sản phẩm

Phụ kiện, dụng cụ hỗ trợ tập golf

Chất liệu

Cao su Microshell Sponge, Cỏ nhân tạo PE

Màu sắc

Xanh lá cây

Kích thước

Nhiều kích thước phù hợp với địa hình, không gian

Chiều cao của cỏ

Cỏ golf cao cấp 20 mm, cỏ viền cao 25 mm

Đế thảm

Dày 18 mm, được làm từ chất liệu cao su mềm cao cấp

3 phiên bản

  • Thảm put nhập khẩu Golfgroup 075300
  • Thảm put nhập khẩu Golfgroup 130250
  • Thảm put nhập khẩu Golfgroup 150300

Ưu điểm nổi bật của thảm putting nhập khẩu Golfgroup

Thảm có thiết kế cá nhân hóa, phù hợp với nhiều địa hình
Thảm có thiết kế cá nhân hóa, phù hợp với nhiều địa hình

– Thảm tập put nhập khẩu Golfgroup giúp các golfer có thể luyện tập những cú gạt bóng đều đặn ngay tại nhà hay văn phòng mà không tốn nhiều thời gian di chuyển giúp tiết kiệm tối đa về mặt thời gian. 

– Phần cỏ ráp bao quanh khu vực cỏ mịn bên trong tạo cảm giác chân thật cho người sử dụng giống như green ngoài sân thật. Đồng thời giúp bóng luôn trong khu vực green (an toàn) kể cả khi xảy ra những cú đánh lỗi, trượt.

– Chất liệu cỏ nhân tạo từ sợi nylon dệt kim kết hợp cùng nhựa mềm PP và PE tạo ra độ đàn hồi siêu tốt khi bị lực mạnh đè xuống, tác động đến mà vẫn có thể trở lại trạng thái ban đầu.

– Cỏ nhân tạo nhập khẩu Hàn Quốc có màu sắc chân thật hơn và giúp tăng khả năng giữ màu bền bỉ, thảm được phủ 1 lớp hoá chất để bảo vệ màu cỏ không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian, môi trường.

– Thảm có thể cuộn lại dễ dàng vầ cất gọn tiện lợi để tối ưu hoá cho việc sử dụng không gian.

3. Thảm tập Putt Polo 

Thảm tập Putt Polo được thiết kế với sự kết hợp nhẹ nhàng giữa phần thảm golf và cỏ bo viền đẹp. Đặc biệt, thảm được làm bằng chất liệu cỏ nhân tạo sân golf có tính linh hoạt cao, đàn hồi cũng như độ ma sát giúp điều chỉnh được hướng đi của bóng golf.

Thảm tập putt Polo dễ dàng luyện putting tại nhà
Thảm tập putt Polo dễ dàng luyện putting tại nhà

Thông số kỹ thuật thảm tập golf putting Polo

Kích thước

58cm x 300cm

Chất liệu

Cao su, cỏ nhân tạo

Màu sắc

Xanh lá

Trọng lượng

5kg

Những tính năng vượt trội của thảm tập Putt Polo

– Thảm tập golf putting polo được thiết kế với sự kết hợp nhẹ nhàng giữa phần thảm golf và cỏ bo viền đẹp mắt.

– Thảm được làm bằng cỏ nhân tạo có tính linh hoạt cực tốt, đàn hồi và có độ ma sát cao. Nhờ đó giúp người chơi điều chỉnh được hướng đi của bóng golf.

– Phần mặt thảm được sử dụng cỏ golf cao cấp với bộ ma sát cao, sợi cỏ đồng đều, mũi khâu dày dặn giúp người chơi có thể định hướng đường bóng lăn chuẩn xác hơn.

Thảm putt Polo có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng
Thảm putt Polo có cấu tạo đơn giản, dễ sử dụng

– Phần đế cao su có tính đàn hồi cao, giúp giữ được sản phẩm trên những địa hình khác nhau và dễ dàng cuộn tròn để vận chuyển hay mang vác cực kỳ thuận lợi.

– Phần bo viền hình chữ U khỏe khoắn, tạo điểm nhấn và còn hỗ trợ giữ bóng lăn trong thảm bởi phần cỏ bo viền có chiều cao 3.5 cm không để bóng lăn ra mặt sàn.

– Lỗ golf thiết kế hình cánh hoa lồi lên là một điểm nhấn cho bộ sản phẩm này.

 Với sự hỗ trợ đắc lực của thảm tập golf, các golfer hoàn toàn có thể nâng cao trình độ tập golf của mình ngay tại nhà. Hiện thảm tập golf putt Polo đang là dòng sản phẩm được đông đảo người chơi chọn lựa bởi sự tiện lợi, đặc tính hữu ích và hợp túi tiền của người chơi.

Địa chỉ mua thảm putt uy tín, chất lượng

Hiện nay số lượng thảm putt trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường rất nhiều. Việc mua nhầm hàng giả, hàng nhái sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng các cú putt của golfer. Việc lựa chọn mua thảm putt ở những đơn vị uy tín, chất lượng, có nguồn gốc sản phẩm minh bạch, rõ ràng là rất quan trọng.

Dưới đây là 4 đơn vị cung cấp thảm putt chất lượng golfer có thể tham khảo:

  • Techgolf – Hệ sinh thái số 1 về golf công nghệ
  • Golfgroup – Hệ sinh thái golf toàn diện
  • Golfcity – Cung cấp gậy, phụ kiện golf chính hãng 
  • Golfworld – Địa chỉ mua thảm putt uy tín hàng đầu

Đây đều là những thương hiệu lớn được đánh giá tốt từ golfer cũng như các tạp chí golf hàng đầu tại Việt Nam như Golftimes, Golfandlife, Golfamagize, Topgolfbiz,… Golfer còn thắc mắc về thảm putt tại nhà và địa chỉ mua sản phẩm, vui lòng để lại bình luận, chuyên gia của chúng tôi sẽ hỗ trợ sớm nhất có thể!

Ngày đăng 17:51 - 24/07/2024 - Cập nhật lúc: 09:57 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *