Review

Bộ Gậy Golf Ping i500 – Những Đánh Giá Từ Chuyên Gia Nước Ngoài

Bộ gậy golf Ping i500 là một trong những sản phẩm gậy sắt bán chạy nhất của thương hiệu Ping. Bộ gậy có điểm gì nổi trội, công nghệ tích hợp bên trong, cảm giác đánh bóng như thế nào? Hãy cùng đón lắng nghe những đánh giá chân thực nhất đến từ các chuyên gia hàng đầu.

Ping – Thương hiệu gậy golf hàng đầu thế giới 

Thương hiệu Ping được thành lập năm 1959 tại bang Arizona, Mỹ. Trải qua quá trình phát triển lớn mạnh, Ping đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất gậy golf và các thiết bị, phụ kiện golf.

Gậy golf Ping từ khi ra mắt luôn nhận được sự chú ý và đánh giá cao từ phía các golfer. Những golfer hàng đầu PGA tour như Bubba Watson, Tony Finau, Harris English,…tin tưởng lựa chọn. Các sản phẩm gậy của Ping xuất hiện ở hầu hết các giải đấu lớn trên thế giới như PGA Tour, LPGA Tour, European Tour, Asian Tour, Japan Golf Tour,…

Sở dĩ gậy golf Ping có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường là nhờ sự vượt trội về công nghệ và thiết kế.
Sở dĩ gậy golf Ping có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường là nhờ sự vượt trội về công nghệ và thiết kế.

Gậy có thiết kế thể thao khỏe khoắn, trẻ trung, hiện đại. Mẫu mã thay đổi đa dạng qua từng dòng gậy giúp người chơi có thêm nhiều sự lựa chọn. Hãng sử dụng chất liệu cao cấp Carbon Composite trong sản xuất nên gậy có trọng lượng mỏng, nhẹ nhưng vẫn rất bền và chắc chắn. Mặt gậy golf được các chuyên gia của Ping nghiên cứu và đưa vào những công nghệ tiên tiến nhất. Bóng đi với góc phóng nhỏ nhất và tốc độ tối đa.

Shaft gậy làm từ chất liệu titan, thép, sợi carbon và các vật liệu cao cấp khác. Nhờ vậy mà shaft gậy có độ bền cao, chịu lực tác động mạnh và hỗ trợ tốt cho cú đánh. Đầu gậy siêu mỏng, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, CG thấp và sâu nên có khả năng tăng tốc độ bóng vượt trội.

Ping sở hữu nhiều công nghệ độc quyền như Dragon Fly, Vortec nên gậy golf có khả năng tăng tốc độ, khoảng cách và bóng ít xoáy hơn.

Bộ gậy golf Ping i500 – Review chân thực nhất

Ra mắt năm 2018, bộ gậy golf ping i500 mang đến nhiều trải nghiệm hơn cho  người chơi golf. Sản phẩm có khả năng tạo ra quỹ đạo bóng bổng với khoảng cách đột phá. Thiết kế bên ngoài đẹp mắt, gọn nhẹ cùng những công nghệ thông minh hỗ trợ người chơi gia tăng tốc độ bóng, giảm độ xoáy và tăng khả năng kiểm soát bóng.

Bộ gậy sắt Pign i500
Bộ gậy sắt Pign i500

Những tính năng nổi bật của sản phẩm

  • Thiết kế đẹp mắt: Sở hữu đầu gậy lưỡi trai được thiết kế tối giản nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung. Màu xám bạc tạo cảm giác thời thượng, sang trọng.
  • Đầu gậy Muscle-back: Kiểu dáng đầu gậy của i500 giúp cố định bản lề của mặt gậy thép C300. Gậy được gia tăng thêm độ loft giúp người chơi dễ đánh bóng hơn. Mỗi đường bóng được tạo ra bởi i500 đều đảm bảo 2 yếu tố là khoảng cách và tốc độ.
  • Rãnh mặt gậy thiết kế thông minh: Phần mặt gậy và các rãnh mặt gậy đều được gia công với độ chính xác cao, kết quả mang lại là một mặt gậy phẳng có khả năng đảm bảo sự nhất quán, ổn định về tốc độ và chắc chắn trong từng đường bóng.
  • Hiệu suất mạnh mẽ: Sử dụng i500, người chơi có thể hoàn toàn yên tâm về tốc độ bóng, khoảng cách đạt được và khả năng dừng bóng như ý muốn bởi gậy golf được làm từ đa vật liệu, mặt thép rèn C300 với shaft gậy được làm từ thép không gỉ 17-4. Tất cả kết hợp tạo cho i500 hiệu suất như một cây gậy gỗ.
  • Lớp mạ HydroPearl Chrome 2.0: Lớp mạ cao cấp giúp i500 tăng tối đa khả năng kiểm soát khoảng cách trong mọi điều kiện sân, bất kể là sân gồ ghề hay trong điều kiện sân ẩm ướt do mưa, cú đánh vẫn sẽ giữ được tính nhất quán mỗi lần va chạm. Không những thế, lớp mạ này còn tạo cho bộ gậy golf vẻ ngoài sang trọng, cao cấp.

Đánh giá về bộ gậy golf Ping i500

Bộ gậy golf Ping i500 là một bộ gậy như thế nào? Phù hợp với đối tượng người chơi nào? Tất cả sẽ có trong những đánh giá đến từ các chuyên gia hàng đầu và các golfer đã và đang sử dụng bộ gậy này.

Chia sẻ từ chuyên gia về Ping i500

Chuyên gia Joel Tadman của Golfmonthly.com đã thử nghiệm i500 và đưa ra một số đánh giá về bộ gậy này:

  • Về thiết kế

“Theo đánh giá của chúng tôi, i500 là một trong những bộ gậy sắt có thiết kế bắt mắt nhất của thương hiệu Ping. Nó có những đặc trưng nổi bật của dòng gậy muscle back khi nhìn từ đằng sau ở khoảng cách xa. Nhưng thực ra, nó có đầu gậy rỗng.”

Một chi tiết về công nghệ được thể hiện trong thiết kế một cách rất đơn giản. Mặt gậy mở rộng hơn từ gót gậy đến đầu gậy. Kích thước mặt gậy tương tự như phiên bản i210 mang lại cảm giác khá nhỏ gọn. Đế gậy rộng tăng sự ổn định nhưng vẫn có thể tạo ra những divot khủng theo nhu cầu của người chơi. Vì vậy, nó khá phù hợp với những người chơi có HDC thấp.

So sánh thiết kế gậy golf Ping i500 và i210
So sánh thiết kế gậy golf Ping i500 và i210
  • Cảm nhận, âm thanh

Không giống những bộ gậy sắt khác của Ping có kết cấu đầu gậy rỗng, âm thanh của i500 mang đặc trưng của tiếng kim loại va chạm hơn giống như âm thanh của các thanh sắt khi va đập. Điều này khiến nó chiếm được tình cảm của đa số golfer. Âm thanh đặc biệt bùng nổ khi tiếp xúc với bóng tại điểm ngọt, mang lại cảm giác dễ chịu.

Âm thanh đặc trưng của kim loại khi va chạm
Âm thanh đặc trưng của kim loại khi va chạm
  • Hiệu suất mang lại

“Chúng tôi đã trải nghiệm 7 cây gậy sắt trong bộ i500, góc loft tiêu chuẩn là 30.5 độ. Độ loft đã được thay đổi so với phiên bản G400 là 30 độ, thiết kế và hiệu suất khi trải nghiệm đã chứng tỏ sự khác biệt này. 

Ping i500 có kích thước vừa phải giúp tối ưu tốc độ bóng. Trung bình tốc độ bóng là 124mph rất ấn tượng, tạo ra một cú đánh bùng nổ lên tới 185 yards, vượt xa những gì đạt được với G400. Đây là kết quả chúng tôi đạt được khi sử dụng shaft gậy DG X100.

Sở dĩ i500 tạo ra được sự bất ngờ này là do độ xoáy thấp. Được đánh giá là một trong những bộ gậy sắt có tốc độ xoáy thấp nhất mà chúng tôi từng thử nghiệm, i500 có tốc độ 4300 vòng/phút, thấp hơn chút so với G400. Cùng với đó là góc phóng tương đối thấp và quỹ đạo bóng bay không quá cao. Bóng có thể sẽ dừng lại tại vị trí không được chính xác lắm so với mục tiêu của người chơi. 

Irons Ping i500 có hiệu suất khá tốt
Irons Ping i500 có hiệu suất khá tốt

Đối với i500, người chơi có thêm sự lựa chọn nhờ thiết kế độ loft cao hơn Retro Spec giúp cải thiện góc phóng, đường bay trong khi vẫn kiểm soát được khoảng cách thích hợp với những người chơi có tốc độ swing nhanh.

Nhìn chung, gậy golf Ping i500 đã ra đời được một thời gian nhưng bộ gậy sắt này vẫn là một trong những bộ gậy có hiệu suất hàng đầu. Sau quá trình thử nghiệm, chúng tôi nhận thấy nó phù hợp hơn với những người chơi có kỹ thuật tốt, tốc độ swing trung bình đến cao, những ai muốn sở hữu gậy sắt có thiết kế nhỏ nhắn hơn nhưng vẫn truyền lực tốt.” – Đánh giá đến từ Joel, người đã có 12 năm làm việc trong ngành công nghiệp sản xuất gậy golf và cũng là người quản lý nội dung tại Golf Monthly.

Chuyên gia Martin Hopley của Golfalot.com cũng có những đánh giá và so sánh hiệu suất của gậy golf i500. 

Sau khi ra mắt Ping G700, tôi đã có cuộc trò chuyện với đại diện của Ping và họ hỏi tôi có cảm nghĩ gì. Tôi đã trả lời rằng một thiết kế gậy sắt có đầu gậy rỗng sẽ rất thú vị. Và sau đó, hãng cho ra đời Ping i500.

Đây thực sự là một thiết kế hoàn toàn mới của Ping, mặt gậy rèn nóng cùng với đầu gậy kích thước nhỏ gọn hơn gần đây đã rất phát triển. Cùng với i210, i500 thay thế cho thế hệ gậy sắt i200, loại gậy sắt dành cho những người chơi kỹ thuật tốt hơn. Chiều dài đầu gậy là điểm tương đồng duy nhất của 2 phiên bản này. 

Thân gậy sơn bóng, sản xuất từ chất thép không gỉ 17-4, mặt gậy thép rèn Maraging C330 được hàn bằng công nghệ Plasma để tối ưu hóa tốc độ bóng. Khi va chạm, cạnh bên của mặt gậy được thiết kế để linh hoạt hơn, tăng khả năng khởi động và ít xoáy hơn. Độ loft nhỏ hơn 1-2,5 độ so với i120 giúp tăng tốc độ bóng trong khi vẫn duy trì quỹ đạo bóng cao tối đa. Điều này đã được chúng tôi thử nghiệm trên GC2 với bóng Titleist Pro V1x.

Đối với gậy sắt 5, tôi nhận thấy sự khác biệt lớn nhất là khoảng cách gia tăng thêm 7 yards so với i210 và 9 yards so với i200. Một sự khác biệt lớn là độ xoáy giảm 800 vòng/phút so với i210, kết hợp với tốc độ khởi động cao là chìa khóa tạo ra khoảng cách bóng xa hơn. 

Gậy sắt i500 hỗ trợ gia tăng khoảng cách
Gậy sắt i500 hỗ trợ gia tăng khoảng cách

Tương tự với gậy sắt 7, khoảng cách đạt được cũng có sự gia tăng khoảng cách với sự chênh lệch về độ loft lên tới 2,5 độ. Vì vậy, việc i500 có cùng góc phóng, chiều cao quỹ đạo như i200 đã là rất ấn tượng.

So sánh với i200, Ping i500 có đầu gậy rỗng mang lại cảm giác bóng tốt hơn và âm thanh sống động hơn. Gậy sắt i210 có lại mang đến cảm giác tốt hơn và ổn định hơn. Gậy sắt i500 đi được khoảng cách xa hơn nhưng với cả gậy sắt 5 và gậy sắt 7, tôi nhận ra cú đánh đi thấp hơn và độ xoáy giảm chỉ còn một nửa, tuy nhiên vẫn duy trì được khoảng cách trung bình.

Ping i500 có hosel dày hơn, phần đế và topline mỏng hơn i210 nên nó phù hợp hơn với những người chơi muốn gia tăng khoảng cách. Đầu gậy nhỏ hơn nhiều so với G700 tuy có cùng thiết kế đầu gậy rỗng.

Gậy golf Ping i500 có mức giá không quá cao. Mức giá khá hợp lý, ngang bằng với TaylorMade P790, có lợi thế về cảm giác bóng và khoảng cách.

Cảm nhận của người chơi sau khi trải nghiệm Ping i500

Golfer Đặng Tuấn – người đã gắn bó với bộ gậy Ping i500 được 1 năm chia sẻ: “Bộ gậy sắt này tạo ra những đường bóng mạnh mẽ, bóng bay cao, tốc độ nhanh hơn rất nhiều. Thiết kế đầu gậy rỗng nên âm thanh khá hay, cảm giác bóng cũng rất tốt. Sau một thời gian sử dụng, cú đánh của tôi đã được cải thiện về khoảng cách, bóng cũng đi ít xoáy hơn. Tôi đã rất băn khoăn khi lựa chọn giữa bộ gậy i500 và TaylorMade P790, nhưng rồi được bạn bè tư vấn nên tôi đã chọn bộ gậy i500 này.”

Golfer Minh Dương tại TPHCM cũng đồng tình với những ưu điểm của bộ gậy này: “Gậy sắt có thiết kế khá đơn giản nhưng trông sang trọng và hiện đại. Ai lại không muốn sở hữu một bộ gậy vừa đẹp vừa chơi hay cơ chứ! Gậy được làm từ chất liệu cao cấp nên rất đẹp và giữ được vẻ đẹp lâu. Tôi cũng rất thích kiểu thiết kế đầu gậy nhỏ gọn, cảm thấy vô cùng tự tin khi đánh bóng. Từ khi sử dụng bộ gậy này, cú đánh của tôi bóng đi xa hơn và ổn định hơn, âm thanh nghe cũng khá bắt tai.”

Giá bộ gậy golf Ping i500 là bao nhiêu? Địa chỉ mua hàng uy tín 

Hiện nay trên thị trường, bộ gậy golf Ping i500 có giá khoảng 35 triệu đồng. Mức giá này không quá cao và hoàn toàn tương xứng với những lợi ích mà bộ gậy mang lại cho người chơi. 

Có rất nhiều địa chỉ bán gậy golf nhưng trong số không phải đơn vị nào cũng kinh doanh sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt. Do đó, để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, các golfer hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi mua hàng, tìm đến những địa chỉ cung cấp gậy golf uy tín để đặt hàng. Một số địa chỉ có cam kết sản phẩm chính hãng và có chính sách bảo hành cho hàng hóa, các golfer có thể tham khảo như:

  • Tập đoàn Golf Quốc gia Việt Nam Golf Group: Được đánh giá là một trong những địa chỉ cung cấp gậy golf và phụ kiện, thời trang golf hàng đầu tại Việt Nam. Ngoài kinh doanh các dòng sản phẩm nói trên, Golf Group còn sở hữu hệ sinh thái golf toàn diện từ học viện golf, phòng golf 3D, booking sân golf,….nhằm cung cấp tới các golfer những sản phẩm, dịch vụ toàn diện nhất.
Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để mua được sản phẩm tốt nhất
Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín để mua được sản phẩm tốt nhất
  • Golfcity – Siêu thị gậy golf uy tín, chất lượng: Một trong những địa chỉ mua bán gậy golf uy tín. Sản phẩm đa dạng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có cam kết bảo hành và vận chuyển tận tay khách hàng nhằm mang đến trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Hơn thế nữa, đây còn là đơn vị kinh doanh độc quyền sản phẩm gậy golf Kenichi – một thương hiệu gậy golf cao cấp, lâu đời đến từ Nhật Bản. Với hơn 5 năm hoạt động và có cho mình chỗ đứng trên thị trường, đây chắc chắn là địa chỉ mua hàng các golfer không nên bỏ qua.
  • Thế giới gậy cũ – Nơi mua bán, ký gửi gậy golf cũ chất lượng: Bên cạnh việc trao đổi, mua bán và ký gửi các sản phẩm gậy golf cũ thì nơi đây còn cung cấp các sản phẩm phụ kiện và thời trang được các golfer đánh giá rất tốt. 

Bộ gậy golf Ping i500 có thể xem là sản phẩm gậy sắt hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các golfer. Các golfer có thể tham khảo và lựa chọn địa chỉ kinh doanh gậy golf uy tín để đặt mua hàng. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những bài viết đánh giá khách quan và đầy đủ nhất về các sản phẩm gậy golf đang được cộng đồng golfer quan tâm. Cảm ơn quý golfer đã theo dõi bài viết này!

Ngày đăng 12:20 - 26/10/2022 - Cập nhật lúc: 12:20 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *