Kỹ thuật

Làm Thế Nào Để Thực Hiện Kỹ Thuật Putting Golf Chuẩn Xác Nhất?

Kỹ thuật putting golf là một trong những cú đánh quan trọng nhất mà golfer cần nắm được khi bắt tham gia vào bộ môn thể thao này. Tuy nhiên để thực hiện chuẩn kỹ thuật gạt bóng, golfer cần tham khảo thêm từ phương pháp của chuyên gia. Trong bài viết này, GolfTimes sẽ chia sẻ phương pháp thực hiện kỹ thuật putting chuẩn nhất mà golfer nắm rõ.

Kỹ thuật putting golf là gì?

Kỹ thuật putting golf hay kỹ thuật putt golf còn gọi là kỹ thuật gạt bóng golf. Thông thường golfer dùng kỹ thuật này để đưa bóng vào hố golf trên vùng green. Và để thực hiện tốt kỹ thuật này, golfer cần chuẩn bị cho mình một cây gậy putter. 

Bên cạnh đó, người chơi cũng cần chăm chỉ tập luyện để thành thạo kỹ năng đưa bóng vào lỗ và cần biết cách đọc green để có thể đưa ra những phán đoán chính xác nhất để đưa bóng vào hố golf một cách dễ dàng. 

Kỹ thuật gạt bóng golf - một trong những kỹ thuật quan trọng golfer cần nắm được 
Kỹ thuật gạt bóng golf – một trong những kỹ thuật quan trọng golfer cần nắm được

Thông thường có 2 trường hợp putting golf mà golfer gặp phải đó là putting gần và putting xa. Trong luật golf có quy định mốc tiêu chuẩn để xác định 2 trường hợp: 

Nếu putting dưới 2,5m thì được gọi là putting gần và trên 2,5m thì được xem là putting xa. Trong đó, với những cú putting gần thì người chơi không cần quá quan tâm đến vấn đề tốc độ bóng mà thay vào đó hãy tập trung để có đường bóng chính xác nhất. Còn đối với những cú putting xa thì người chơi vừa phải quan tâm đến tốc độ đi của bóng và vừa đảm bảo độ chính xác nhất định.

Để thực hiện tốt kỹ thuật putting golf trong cả 2 trường hợp trên người chơi cần lưu ý một số điều cơ bản sau:

  • Giữ vững tinh thần và tập trung cao độ để có những cú putt chính xác nhất.
  • Trong quá trình thực hiện cú putt luôn giữ phần đầu ổn định và sau khi thực hiện xong cú putt cố gắng giữ vững trọng tâm cơ thể và lắng tai nghe xem bóng đã rơi vào hố golf hay chưa thay vì di chuyển người đến vị trí để xem.
Từng cú gạt cần được tính toán cẩn thận
Từng cú gạt cần được tính toán cẩn thận
  • Dù là putt xa hay gần thì người chơi cần đảm bảo độ chính xác để đưa bóng vào hố golf sau đó mới đến thời gian đưa bóng vào hố.
  • Người chơi phải tăng tốc khi đưa đầu gậy đi qua bóng để có một cú Putting hoàn chỉnh và lưu ý backswing cần phải gắn lại để đặt độ hoàn hảo nhất định. 

Tư thế đảm bảo để thực hiện kỹ thuật putt trong golf chuẩn 

Để thực hiện kỹ thuật đánh gậy putter một cách hoàn hảo golfer cần đảm bảo đúng tư thế đánh bóng cũng như kỹ thuật đánh bóng. 

Cụ thể như sau: 

  • Tư thế đánh bóng đúng kỹ thuật: Để có kỹ thuật putting golf chuẩn người chơi cần đảm bảo tư thế cầm gậy ít thay đổi và hướng cơ thể song song với hướng đánh bóng. Trong quá trình thực hiện cú putt người chơi cần giữ vững đầu tránh di chuyển quá mạnh, trọng tâm cơ thể dồn về phía mũi chân và 2 vai không quá cao, luôn thẳng tay khi đánh.
  • Kỹ thuật putting golf chuẩn: Để thực hiện tốt kỹ thuật này, người chơi cần giữ mặt gậy vuông góc với hướng đánh. Người chơi cần sử dụng lựa của của vai, cánh tay và ngực để kiểm soát gậy thay vì dùng lực ở vị trí cổ tay. Tuy nhiên, người chơi cần lưu ý, cầm gậy ở tư thế thoải mái nhất để có thể thực hiện cú đánh một cách nhẹ nhàng và giúp bóng đi đúng hướng. 
Tư thế đúng khi tập cú gạt bóng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả
Tư thế đúng khi tập cú gạt bóng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả

Bên cạnh việc chú ý đến tư thế đánh bóng cũng như đảm bảo kỹ thuật thì để có một cú putt thực sự hoàn hảo người chơi cần biết cách đọc green. Khi xác định rõ địa hình, chướng ngại vật, khoảng cách rõ ràng trên green người chơi dễ dàng đưa ra quyết định, lực đánh để đảm bảo bóng đi đúng hướng và rơi trúng hố.

Cách giúp golfer đọc green tốt nhất để thực hiện kỹ thuật gạt bóng golf là: 

  • Xác định rõ đường đi của bóng cũng như khoảng cách từ bóng tới hố golf là bao nhiêu có xuất hiện chướng ngại vật hay có độ dốc không. Đặc biệt, golfer cần xác định 1 cách chính xác khoảng cách từ bóng đến hố golf là bao nhiêu từ đó đưa ra lực đánh phù hợp để có thể đưa bóng vào hố một cách hiệu quả. 
  • Quan san tổng thể khu vực green để xác định rõ ràng địa hình để từ đó điều chỉnh hướng đánh bóng phù hợp nhất. 
  • Xác định thật kỹ vị trí quanh hố golf để chắc chắn rằng không có sự xuất hiện của bất cứ vật cản nào để thực hiện cú đánh tốt nhất. 
Để thực hiện cú gạt bóng chuẩn nhất, golfer cần chú ý đến nhiều yếu tố
Để thực hiện cú gạt bóng chuẩn nhất, golfer cần chú ý đến nhiều yếu tố

Phương pháp tập kỹ thuật gạt bóng golf mọi golfer cần nắm

Để thực hiện kỹ thuật putting golf hoàn hảo, bên cạnh việc đảm bảo tư thế tư thế đánh và đúng kỹ thuật thì người chơi cũng cần có phương pháp tập luyện phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp luyện tập kỹ thuật putting golf mà golfer cần nắm. 

Tập putting golf đơn giản tại nhà cho mọi golfer

Cũng như bất kỳ môn thể thao nào, nếu người chơi chăm chỉ tập luyện thì chắc chắn sẽ đạt kết quả tốt nhất và ngược lại. Chính vì vậy, bên cạnh việc ra sân luyện tập thì người chơi hoàn toàn có thể chủ động tập luyện kỹ thuật putting golf tại nhà. Đây là một trong những cách giúp golfer gạt bóng golf hiệu quả hơn rất nhiều. 

Phương pháp tập luyện putting golf tại nhà vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần sắm cho mình một bộ dụng cụ hỗ trợ tập luyện kỹ thuật putting golf tại nhà. Nếu không, chỉ cần một không gian rộng là người hoàn toàn có thể tập luyện golf tại nhà một cách đơn giản. 

Golfer nên kết hợp tập thêm các bài tập nâng cao khả năng gạt bóng
Golfer nên kết hợp tập thêm các bài tập nâng cao khả năng gạt bóng

Cách tập luyện tại nhà với dụng cụ đơn giản đó là, người chơi có thể sử dụng bóng bowling, tee và dùng tay gạt thay vì phải có bóng golf, kegel và gậy putter như ra sân luyện tập.

Cách thực hiện kỹ thuật putting golf tại nhà vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần setup khoảng 10 tee thăng bằng trên nền nhà theo mô phỏng kích thước miệng hố golf theo chiều ngược lại và sau đó đặt bóng cách đó khoảng 7 cho đên 10 bước chân. Sau khi setup hoàn thiện người chơi sử dụng tay để gạt bóng và cố gắng chỉ sử dụng 2 lần putt để hoàn thiện cú đánh.

Nâng cao kỹ thuật putting golf với bài tập putting golf 1 tay

Bên cạnh việc nâng cao kỹ thuật putting golf bằng phương pháp tập luyện tại nhà thì người chơi có thể nâng cao kỹ thuật putting golf bằng bài tập putting golf 1 tay. 

Theo các chuyên gia chia sẻ, bài tập putting golf 1 tay có thể giúp golfer điều khiển bóng từ xa tốt hơn. Với bài tập này người chơi có thể rèn luyện cách tập trung lực đánh vào những vị trí cần thiết chứ không phải sử dụng lực cổ tay để đánh. 

Tập putt golf 1 tay - phương pháp hiệu quả nâng cao kỹ thuật putting golf cho mọi golfer
Tập putt golf 1 tay – phương pháp hiệu quả nâng cao kỹ thuật putting golf cho mọi golfer

Cách thực hiện tập gạt bóng golf 1 tay hiệu quả đó là, golfer sử dụng 2 cây gậy, mỗi tay 1 cây gậy sau đó tạo tư thế đứng và chú ý khoảng cách giữa 2 thân gậy với nhau. Tiếp theo, golfer giữ vững 2 tay trong suốt quá trình thực hiện cú gạt bóng. Bằng cách này người chơi tập đi tập lại nhiều lần, tuy khá mỏi nhưng nếu kiên trì tập luyện chỉ sau một thời gian ngắn golfer có thể thể dễ dàng đặt kết quả putting tốt nhất. 

Đăng ký khóa học golf bài bản, chuyên nghiệp

Bên cạnh việc tự tập luyện với kỹ thuật putting golf thì golfer cũng có thể đăng ký một khóa học golf bài bản chuyên nghiệp để được hướng dẫn toàn bộ kỹ năng chơi golf chứ không chỉ riêng gì kỹ thuật putting golf. 

Còn trong trường hợp golfer chỉ yếu mỗi kỹ thuật putting golf thì cũng có thể đăng ký riêng khóa học golf nâng cao kỹ thuật putting golf. Hiện nay, các học viện đào tạo golf có đa dạng các khóa học cho golfer lựa chọn, chính vì vậy việc lựa chọn khóa học như thế nào và phù hợp với bản thân hay không là do quyết định của golfer và sự tự vấn từ phía học viện.

Golfer nên đăng ký thêm các khóa học golf cơ bản
Golfer nên đăng ký thêm các khóa học golf cơ bản

Một trong những địa chỉ học đánh golf được rất nhiều golfer yêu thích phải kể đến GolfGroupAcademy. Học viên thu hút rất nhiều học viên theo học bởi hệ thống dịch vụ tiện ích hiện đại, tiện nghi, hỗ trợ golfer thực hiện cú đánh chuẩn nhất. Nổi bật là hệ thống phòng golf 3D hiện đại. Đây đang là xu hương tập luyện golf rất được ưa chuộng trên thế giới. 

Bên cạnh đó, với các học viên của GGA sẽ được biên soạn giáo trình mang tính cá nhân hóa. Điều này giúp golfer có thể nắm được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Từ đó hoàn thiện các kỹ thuật một cách chuẩn nhất, nâng trình nhanh chóng.

Đội ngũ huấn luyện viên tại GGA cũng siêu “khủng”. Toàn bộ HLV đều đã có nhiều năm kinh nghiệm trong giảng dạy, thi đấu các giải lớn nhỏ trong và ngoài nước. Hơn nữa, huấn luyện viên tại GolfGroupAcademy đều đã có chứng chỉ PGA quốc tế. Điều này giúp mang đến cho golf thủ chất lượng dạy và học tốt nhất, chuẩn nhất. 

Bên cạnh đó, tại GGA còn có đa dạng các hóa học cho golfer lựa chọn. Golfer có thể theo học các khóa ngắn hạn riêng về gạt bóng. Đây là một trong những lựa chọn tối ưu mà golfer nhất định không nên bỏ qua. Để đăng ký tham gia các khóa học tại GGA, golfer hãy liên hệ đến số hotline dưới đây. 

Những lưu ý khi thực hiện tập putt golf chuẩn chuyên gia 

Theo các chuyên gia chia cho biết, để có được cú putting golf hoàn hảo đòi hỏi golfer có khả năng kiểm soát bóng tốt và cũng như cách quan sát, phán đoán chính xác. Cũng theo các chuyên gia chia sẻ, trong trường hợp bóng cách hố golf ở khoảng cách 1,5m thì golfer  hãy  thực hiện cú putt với tốc độ vừa phải.

Còn trong trường hợp khoảng cách của cú putt 4,5m thì golfer nên tập trung vào đường đẩy bóng và chiều dài cú đánh để có cú putt hoàn hảo nhất. Còn đối với khoảng cách  cú putt là 9m thì bạn cần phải tập trung điều khiển tốc độ và đường đẩy bóng để gạt bóng vào lỗ golf.

Ngoài ra, để có kỹ thuật putting golf tốt nhất golfer cần nắm được một số lưu ý dưới đây:

Mắt nhìn trên bóng

Trong quá trình luyện tập golf, tùy thuộc vào kỹ năng của từng người mà tầm mắt nhìn bóng đúng kỹ thuật hay không. Để có thể kiểm tra tầm nhìn của mắt có nằm trên bóng hay không thì golfer có thể thực hiện bằng cách đứng ở tư thế chuẩn bị đánh bóng như bình thường. Tiếp theo thả bóng từ vị trí tầm mắt xuống và chú ý ở việc giao nhau giữa mắt và bóng. 

Trong quá trình thả bóng đó, mắt sẽ nhìn thẳng về phía trước thay vì nhìn theo trái bóng rơi. Sau khi làm được điều này, golfer có thể thực hiện cú đánh thẳng tuyệt vời.

Mắt nhìn trên bóng - một trong những lưu ý golfer cần nắm được khi thực hiện kỹ thuật putting golf
Mắt nhìn trên bóng – một trong những lưu ý golfer cần nắm được khi thực hiện kỹ thuật putting golf

Chú ý gạt bóng cân bằng

Khi thực hiện kỹ thuật putting golf, cú gạt bóng cân bằng về độ dài khi golfer có thể kiểm soát được gậy khi đưa gậy về cả phía trước và sau. Chính vì vậy, trong trường hợp golfer gạt bóng ở vị trí đứng hay vòng cùng thì đều phải kiểm soát được độ cân bằng để có thể vung gậy theo hướng bóng một cách chính xác nhất.

Việc kiểm soát được độ dài của cú đánh trước và sau như vậy sẽ giúp golfer có những cú đánh bóng ổn định. Và đây là một trong những kỹ năng cần có khi thực hiện kỹ thuật putting golf.

Tuyệt đối không gạt bóng bằng cổ tay

Dùng lực cổ tay để thực hiện những cú putt là một trong những sai lầm mà nhiều golfer gặp phải nhất khi thực hiện kỹ thuật putting golf. Chính vì vậy, để giữ cổ tay không bị tác động đến cú putt đòi hỏi golfer phải biết cách kiểm soát gậy thật tốt, đặc biệt là kiểm soát phần mặt gậy.

Tư thế cầm gậy và các bước chuyển động cũng sẽ là nguyên nhân khiến golfer sử dụng lực đánh không đúng vị trí. Đối với các cầm gậy golfer cần đảm bảo tay cầm gậy đặt trong lòng hai bàn tay, ngón tay cái đặt trực tiếp ở giữa tay cầm, khi vào bóng để tay hơi về phía bóng golf và cố gắng giữ vị trí tay như vậy đầu đến cuối quá trình gạt bóng. 

Đối với những golfer mới thì việc thực hiện động tác này sẽ khó hơn rất nhiều. Tuy nhiên nếu chăm chỉ tập luyện cũng như áp dụng phương pháp tập luyện phù hợp thì sẽ nhanh chóng đạt được kết quả tốt nhất. 

Tuyệt đối không dùng quá nhiều lực cổ tay khi đánh gạt
Tuyệt đối không dùng quá nhiều lực cổ tay khi đánh gạt

Xác định chính xác khoảng cách đánh bóng

Nếu như xác định rõ được khoảng cách đánh bóng thì golfer có thể đặt đến 80% hiệu quả khi thực hiện kỹ thuật putting golf. Chính vì vậy thay vì chăm chỉ tập luyện những kỹ năng khác thì golfer cần nắm rõ cách các định khoảng cách bóng. Bởi nếu như nắm rõ được khoảng cách từ bóng đến hố golf là bao nhiêu thì golfer có thể dễ dàng xác định được lực đánh của mình sao cho phù hợp.

Bên cạnh đó, người chơi cũng cần kiểm soát được tốc độ của bóng và thường xuyên luyện tập các bài tập cơ bản để nâng cao kỹ thuật putting golf đó là: chọn khu vực phẳng trên green cách hố golf khoảng 10 bước chân, sau đó người chơi dùng 5 quả bóng và thực hiện các cú gạt bóng lần lượt theo đúng chiều dài. Bài tập này sẽ giúp người chơi có cảm giác tốt hơn.

Sau khi có được cảm giác bóng tốt ở những trường hợp khác nhau với những chiều dài khác nhau, người chơi có thể dễ dàng điều khiển mọi thứ theo ý mình như gậy cũng như hướng đi của bóng giúp đặt kết quả tốt nhất có thể.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kỹ thuật putting golf để golfer tham khảo. Hy vọng thông qua những thông tin bổ ích này, golfer có thể áp dụng vào bản thân để luyện tập và đặt được kết quả tập luyện tốt nhất. 

► Bạn đọc cũng quan tâm:  Tổng hợp 12 cây gậy putter tốt nhất năm 2018

► Bài viết cùng chủ đề:  Ba vị trí quan trọng golfer cần chú ý nhằm tối đa khoảng cách swing

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 09:38 sáng

Bình luận (71)

  1. Lê Quý Quốc says: Trả lời

    Mọi người hầu hết đều quan tâm đến swing nhưng thực ra ghi điểm lại là putting. Mình trước đây mới chơi khả năng đọc green khá yếu. Chơi nhiều cũng thấy có phần tiến bộ hơn trước.

  2. quốc tuấn says: Trả lời

    Các bác chú ý rằng khi putt k nên tăng tốc xuyên qua bóng, thậm trí là giảm tốc một chút trúc khi chạm bóng. Còn về khoảng cách có thể control theo công thức sau: eight inches for a six-foot putt, nine inches for a 12-foot putt, and ten inches for a 30-foot putt

  3. Hùng Jery says: Trả lời

    Tôi cũng đang yếu về putt có một phần cũng có thể do gậy putt của tôi hơi nhẹ, hồi trước mới tập mua mộ cleverland tập thấy cũng được nhưng thời gian gần đây thấy đánh bể nhiều và putt không chuẩn. Tôi đang tính lên đời bộ gậy? Nhưng muốn mua bộ cũ thôi mới cũng chả làm gì? có cụ nào biết chỗ nào bán gậy cũ uy tín giá hợp lý chút chỉ cho tôi với. Many thanks!

  4. Anh Minh says: Trả lời

    Cụ tham khảo chỗ Thế Giới Gậy Cũ xem. Tôi thấy bên này nhiều gậy, cửa hàng khang trang và tư vấn nhiệt tình lắm. Bên này chỉ bán chứ không sửa gậy nên mình mua không lo bị người ta thay thế hay tháo lắp kiểu hàng dựng ấy cụ? Có chỗ đỗ xe thoải mái. https://www.facebook.com/thegioigaygolfcu/ Bên này tôi thấy gậy cũ nhưng vẫn còn mới khoảng 90% đấy. Chúc cụ chọn được cho mình một bộ phù hợp!

  5. Anh Duc says: Trả lời

    Em hồi trước khi put hay bị kéo trái, mặt gậy bị hướng sang trái luôn, giờ em đang thử thêm động tác press forward thì thấy put ổn và thẳng hơn, không còn bị kéo trái nữa.

  6. Phạm Thành Văn says: Trả lời

    Khả năng putt thường phải phụ thuộc vào thời gian luyện tập chăm chỉ.Từ hồi nghiện putt đến giờ thời gian tập putt là 50%, chip 20% còn lại là tập swing. Một số lưu ý về putt:
    – Kiên định: đã xác định đánh thế nào là theo luôn không lăn tăn.
    – mặt gậy vuông góc hướng đánh lúc tiếp xúc bóng
    – tập thật nhiều trong khoảng 1m – 1.5m để tạo sự tự tin.
    Nếu putt vào lỗ ở khoảng trên 2m quá may mắn, bạn chơi putt vào birdie như LMS từ 4m downhill thì phải khen thật vì quá giỏi. Mình thì cứ cố save par 2 putt và đợi may mắn thôi.

  7. Tuấn Anh says: Trả lời

    Em đang muốn mua gậy gạt này thì nên mua gậy cũ hay gậy mới các bác nhỉ

    1. Anh Minh says: Trả lời

      Mới tập chơi thì cứ mua gậy cũ bác à? Mua làm gì gậy mới cho đắt. Bác xem bài này nhé! https://golftimes.vn/co-nen-mua-gay-golf-cu-de-tap-golf-hay-khong-2432.html

    2. Đăng Dương says: Trả lời

      Thực ra nếu bác không có tiền thì bạn cứ mua gậy cũ. Theo mình gậy mới bao giờ cũng tốt hơn rồi. Nếu mua gậy mới thì bác qua các chỗ GolfCity, Tatgolf mà lựa chọn.

    3. Tuấn Ngọc says: Trả lời

      Chào các tiền bối, em là newbie. Các bác cho địa chỉ mua gậy put cũ ở đâu ạ? Em cảm ơn!

    4. Hoàng Sơn says: Trả lời

      Bác vào đọc bài này để lựa chọn cho mình nhé! https://golftimes.vn/dia-chi-uy-tin-mua-ban-gay-golf-cu-gia-re-o-ha-noi-2482.html

  8. Phan Nguyễn says: Trả lời

    Các bác biết ở đâu bán thảm tập không nhỉ, em muốn mua để tập putt ở nhà thôi vì ra sân thì toàn tập phát bóng chứ nhiều khi mình cũng không để ý lắm đến gạt

    1. Tuấn Trần says: Trả lời

      Bác muốn mua loại nào, có loại dài gần 2m, có loại 3m, em cũng mới sắm một cái. Dài 3m, trải trong phòng ngủ đánh thoải mái

    2. Phan Nguyễn says: Trả lời

      Thì em mua loại dài luôn, bác biết chỗ nào bán không mà loại dày dặn chút vì hôm trước tập thử ở nhà ông anh loại thảm gì ấy sờ mỏng lắm em cũng ko nhớ tên

  9. Nguyễn Duy Nam says: Trả lời

    Mục putt là chỗ kiếm điểm nhất mà có ít tranh luận thật nhỉ ?

    Theo mình tùy vào tốc độ của cỏ, mặt sân áp dụng cách đẩy bóng khác nhau, tuy nhiên nên có một vài kiểu, với em sân tốc đọ nhanh putt ghõ, tránh đưa fow kiểm soát điểm tiếp súc, putt xa puut bằng lực cổ tay, cảm nhận sẽ dễ hơn.
    Mem mới nên các bác nhẹ tay !

    1. Ngọc Tuấn says: Trả lời

      Mình vừa gọi điện đặt mua được gậy putt rồi. Cảm ơn bác Trung nhé!

    2. Đức Trung says: Trả lời

      Bác Ngọc tuấn có thể gọi điện ở website http://thegioigaycu.com/loai-gay/putter. Nhân viên tư vấn bên này khá chuẩn đặc biệt rất nhiệt tình

    3. Đức Trung says: Trả lời

      Nghe mấy ông bạn trong nhóm mách qua thế giới gậy cũ, hôm trước cũng sang tận 18 phạm hùng thấy nhiều gậy lắm, hàng nhật là chủ yếu. Được bên đó tư vấn cũng lấy được bộ về thử thấy cảm giác thật các bác ạ.

    4. Ngọc Tuấn says: Trả lời

      Có bác nào có kinh nghiệm chọn gậy putter ko ah.

    5. Đức Trung says: Trả lời

      Thanks các bác đã chia sẻ; nhưng có vẻ mấy bác HDC < 20 ít dùng cách này thì phải?

    6. Trần Minh Trọng says: Trả lời

      Thực ra theo trường phái an toàn thì bóng golf lăn càng nhiều càng ít rủi ro. Do vậy xung quanh green thì nên dùng putter nếu có thể. Nếu ko dùng putter được thì dùng các cây 7-8-9-Pw để chip lăn. Trường hợp có bunker hay chướng ngại thì mới phải lấy cây 56-60 phi bổng ôm cờ.
      – Quay lại trường hợp dùng putter, thông thường xung quanh green sẽ có khu vực cỏ cắt ngắn ( gọi là fringe) , sau đó sẽ đến khu cỏ cắt cao hơn như fairway và đến khu cỏ cao ( rough) .
      – Nếu khu cỏ fringe cắt sát và bằng phẳng thì nên dùng putter ( ví dụ các sân golf Đà Nẵng có thể putt từ fairway cách green 10-20 yard) . Tuy nhiên trong trường hợp khu fringe cỏ lởm chởm khó kiểm soát được putt thì nên dùng cây Pw-9-8 để chip bóng vừa đủ qua khu này rồi lăn trên green.
      – Trong trường hợp bong golf nằm ngay mép green , trong khu cỏ rough nhưng hơi nổi bóng lên ( cách 20-40cm tới mép green) thì cây rescue/gỗ là lựa chọn tốt hơn Pw/9/8 vì dùng các cây sắt để chip dễ bị xúc vào cỏ hay cắt bóng. Lúc này dùng rescue sẽ làm cho bóng nhảy vừa đủ qua khu cỏ rough nhưng sẽ lăn trên green như dùng putt – và giảm rủi ro khi dùng sắt chip.
      Đây cũng chỉ là sưu tầm kinh nghiệm golf tham khảo . Anh em có thể tìm hiểu thêm.

    7. Tuấn Anh says: Trả lời

      Chào các pác, em xin chia sẻ!
      Em thường dùng kỹ thuật putt bằng P hoặc 7 sắt cho những trường hợp loanh quanh cổ green thì thấy vô cùng chuẩn hiệu quả. Vì cách cầm gậy golf, căn lực chọn điểm rơi và cách thức giống hệt như sử dụng gậy putt nên quản lý rất tốt về hướng và lực. Thường là được 1chip và 1ok

    8. Đỗ Việt says: Trả lời

      Tôi hồi trước khi put hay bị kéo trái, mặt gậy bị hướng sang trái luôn, giờ tôi đang thử thêm động tác press forward thì thấy put ổn và thẳng hơn, không còn bị kéo trái nữa

  10. Mai Anh Huy says: Trả lời

    Tôi cần mua một gậy Putt khác. Putt đang dùng hiện tại thấy khó gạt quá đang bị chết gạt. Bác nào biết chỗ nào bán gậy cũ uy tín hay chất lượng gì không giới thiệu cho tôi với. thanks!

    1. Quảng Nguyễn says: Trả lời

      Nói thật với bác là tôi cũng tìm gậy cũ mấy lần,qua quan sát thì thấy các shop gậy cũ đa phần không chú ý đến gậy putt toàn gậy xấu thôi. Tìm mãi mới được chỗ Thế Giới Gậy Cũ. Dòng Scotty không có nhiều nhưng các dòng khác như Taylormade, Ping, Oddyssey thì nhiều và hình thức còn mới lắm. Bác tham khảo xem: https://www.facebook.com/thegioigaygolfcu/

  11. Cảnh Trần says: Trả lời

    Có thể do thường ngày có đến 90% chúng ta quá tập trung vào các động tác Swing mà quên rằng khi lên sân thì Putt mới là hay chết gậy. Nguyên nhân một phần do chúng ta ít tập luyện và các động tác cũng như tư thế chưa chuẩn, phần còn lại có thể những cây gậy putt chưa hợp với trình độ của chúng ta. Do vậy nếu golfer nào đã cảm thấy ổn trong cú swing thì nên đầu tư nhiều hơn cho chipping và putting. chúc các golfer nhanh chóng cải thiện Handicap của mình!

  12. Tuấn Anh says: Trả lời

    Theo em tùy vào tốc độ của cỏ, mặt sân áp dụng cách đẩy bóng khác nhau, tuy nhiên nên có một vài kiểu, với em sân tốc đọ nhanh putt ghõ, tránh đưa fow kiểm soát điểm tiếp súc, putt xa puut bằng lực cổ tay, cảm nhận sẽ dễ hơn.

  13. John mark says: Trả lời

    The best putters almost all tend to have a decelerating putter head at or even slightly before impact. Their putting stroke resembles a pendulum, reaching maximum speed at or slightly before impact

  14. Mạnh Cường says: Trả lời

    Grip to hay nhỏ có ảnh hưởng gì đến cú put không các bác?

    1. Thái Dương says: Trả lời

      Theo mọi người nói chuyện thì grip to vật có khả năng giúp bạn lỏng tay khi cầm gậy . Ngoài ra còn giúp cho bạn bớt dùng cổ tay vẫy khi putt. Bây giờ oversize grip của Super Stroke được PGA tour pro và toàn thế giới áp dụng ngày càng nhiều. Tuy nhiên chuyện này cũng mang tính chất cá nhân nên bạn cứ thử xem

  15. Thế Anh says: Trả lời

    Mỗi người có cách tập và tính riêng. Em thì dùng cán gậy làm thước đo. Trong vòng một cán gậy tính là độ 1, 2 cán gậy tính làm độ 2. Lên dốc, xuống dốc, nghiêng trái, nghiêng phải, cỏ dày, mỏng, cát nhiều ít, có sương buổi sớm…. đều phải tính cả để tăng hoặc giảm lực. Hiện nay em gạt trong vòng 1 cán gậy được khoảng 80%. Trong vòng 2-3 cán gậy cố gắng đảm bảo 2 gạt bóng holed. ngoài ra thì không thể tổng kết được.

  16. Hoàng Quân says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi trong các loại Putt thì putt nào chơi dễ nhất và phù hợp cho người mới chơi ạ? Ngoài kỹ thuật Putt ra thì yếu tố gậy Putt có ảnh hưởng đến việc mất điểm khi chơi trên sân không ạ? Em mới tập được 3 tháng chưa lên sân muốn thỉnh giáo các bác đi trước ạ. Em cảm ơn!

    1. Duy Master says: Trả lời

      Tôi thấy Putt là dễ mất điểm nhất ở trên sân đấy bởi vì nhiều bác không chú trọng lắm vào việc tập Putt, ra sân tập phần lớn là thấy các bác tập swing hơn nữa tập Putt trên sân cỏ nhân tạo thì khác nhiều so với trên sân golf do hai loại cỏ này khác nhau, cỏ trên sân golf mịn nên bóng đi nhanh hơn và địa hình trên sân cũng khác. Kỹ thuật là thứ quan trọng nhất, tuy nhiên nếu có một cây Putt đầm và phù hợp với chiều cao của cơ thể thì mình nên chọn. Putt thì trên thị trường có rất nhiều loại, nhiều hãng nên khó phân định được loại nào là dễ đánh nhất tôi chi dua cho bác mấy option sau: Bác có điều kiện kinh tế thì có thể chọn Honma, Scotty Cameron(loại này pro hay dùng, tuy nhiên nó cũng có nhiều loại) thấp và phổ thông hơn cả là Oddyssey , Taylormade, Ping….. Đó là những hãng tôi thấy có nhiều Putt. Mới chơi thì bác có thể lựa chọn mua Putt cũ về tập luyện cũng được nhưng chú ý là khi chọn thì thử xem có phù hợp với chiều cao của mình không. có loại 32,33,34,35 inch ngoài ra cũng có 32,5.33,5inch tùy vào mình chọn. Hoặc nếu bác chơi thử thấy cây nào đầm và chính xác thì có thể mua luôn và đi ra sân tập vào cửa hàng sửa gậy bảo họ cắt bớt cho hợp với mình là được. Chúc bác nhanh chóng tiến bộ!

    2. Hoàng Quân says: Trả lời

      Cảm ơn Bác Duy Master. Bác cho em hỏi ở Hà Nội có chỗ nào bán Putt cũ không bác. Em đi xem ở sân Phương Đông nhưng Putt cũ và xấu quá không chơi được. Em có một cây Putt mua cùng bộ Callaway mới tập nhưng thấy không ổn lắm muốn đổi. Thanks Bác

    3. Duy Master says: Trả lời

      Tôi cũng không rành mua bán lắm. Bác lên Google tìm xem giờ người ta bán online nhiều mà!

    4. Duy Cương says: Trả lời

      Tháng trước em có mua ở Thế Giới Gậy Cũ một cây Putt cũ đánh thích phết bác ạ. Bác vào đây tham khảo cho đỡ mất công đi tìm. http://thegioigaycu.com/loai-gay/putter Thấy bảo bên này nhiều người mua nên em cũng mua. Dùng thấy ổn lắm

  17. Đức Lê says: Trả lời

    cho em xin kinh nghiệm vs, gạt put kiểu gì cho chuẩn các bác nhỉ, các kĩ thuật kia chắc e cũng chơi được tàm tạm nhưng put thì kém quá, golfer nào có kinh nghiệm thì cho e xin vài mẹo hay lời khuyên nhé

    1. KhanhNguyen says: Trả lời

      mình cũng yếu khoản put này, mua hẳn e gậy put của ping rồi mà vẫn put èo uột, nhìn chung vẫn như là chân lăng xăng trong green thôi, kể ra cũng hơi nản.

    2. Hưng Phát city says: Trả lời

      put nó là phần khó nhất mà các chú, ăn nhau ở khoản cho bóng vào lỗ đâu phải dễ, các chú cứ put 1000 quả cho tôi, quan trọng là thần thái nhé.

    3. Đức Lê says: Trả lời

      1000 quả mà ko vào lỗ chắc vứt gậy được rồi anh nhỉ

    4. Hưng Phát city says: Trả lời

      chú vứt luôn cả bộ gậy cũng được, nói thật với chú là chơi được gần 2 năm, chẳng nhớ là put được bao nhiêu quả rồi nhưng tính ra số quả rơi xuống lỗ chắc cũng chỉ đc tầm 50 quả ở cự li gần là căng, cứ phải tập nhiều, lấy ông nào ở chỗ tập làm gương, cứ theo ông đó mà học, muốn chơi golf tốt thì phải tích cực hỏi nhiều, tích cực tập luyện với gậy thường xuyên.

      Ở trên bài viết cũng nhắc đến mẹo luyện tập là chuẩn bị bóng quanh vùng green để tập luyện, như tôi hay tập là cứ chuẩn bị nhiều bóng xếp bóng thành hàng và cả buổi đó chỉ tập chuyên về kĩ thuật put thôi, tập tốt tốt rồi thì cứ gạt trong khoảng 1,5 m, rồi lại lùi xa hơn rồi, rồi lại cố gắng giảm dần gậy. Khi mà kiểm soát được tốt khoảng cách và tốc độ rồi tăng khoảng cách tập lên, cứ lùi dần nửa mét là ổn, thi thoảng tôi cũng thử nhắm mắt để xem cảm giác của mình tốt chưa, cách này là 1 ông thầy người Hàn chỉ cho, nếu tập trung luyện tập thì cách này cực kì ổn đó, anh em có thể tham khảo. nhìn chung thì với golf thì không chỉ putting, mà còn tất cả những kĩ thuật khác đều phải yêu cầu chăm chỉ, cứ tích cực vung gậy thì sẽ thành golfer quý tộc nhé. Muốn chơi put tốt thì sắm con Scoty Cameron của titliest cũng đc, thằng này được review là gậy put tốt nhất đấy. Không thì tậu em put của Ping cũng ổn.

    5. Đức Lê says: Trả lời

      ôi thật bất ngờ. em thấy mấy ông hay nhắc là không được gạt bằng cổ tay là sao vậy

    6. KhanhNguyen says: Trả lời

      cảm ơn anh Hưng Phát city nhé, chia sẻ có tâm quá

    7. Khải says: Trả lời

      tức là chú gạt bóng bằng cả cẳng tay, không phải bằng cổ tay vì nếu sử dụng cổ tay thì đường bóng sẽ không cố định được. có thể bóng sẽ quá mỏng hoặc fat shot.

    8. Đức Lê says: Trả lời

      ra vậy, thanks a nhé

    9. LongLee says: Trả lời

      mọi người cho em nhờ chút, giờ em muốn mua 1 gậy put riêng thôi, qua đâu có hàng luôn mà chất lượng tốt.

    10. LongLee says: Trả lời

      à golfcity, em thấy mấy ông sếp cũng mua bên này, mà thằng này chỉ bán online à, e muốn xem hàng tận mắt chứ nhìn qua ảnh thấy hoang mang như lần ông chú e e mua bộ túi bên amazon, ship về đây còn rách.

    11. KhanhNguyen says: Trả lời

      bên này có cửa hàng không thì mình cũng không rõ lắm

    12. Đức Lê says: Trả lời

      có đó e, bên Đồng Me, anh chưa có tiền tậu em mới, nên mua tạm bộ cũ ở thế giới gậy cũ, nhưng qua golfcity mua túi rồi, giá phù hợp, chất lượng tốt, tư vấn kĩ càng, nhiệt tình, cũng nhiều gậy đáy, chú alo hỏi xem

    13. LongLee says: Trả lời

      có chỗ bán gậy cũ hả a

    14. Đức Lê says: Trả lời

      http://thegioigaycu.com/ bên đường Phạm hùng nhé. gậy có độ mới như cam kết

    15. LongLee says: Trả lời

      ok a, e cân nhắc xem thế nào, cũng mới chơi nên chưa rõ có chơi được lâu ko, hay lại nản sớm thì mua bộ mới cũng phí

    16. Đức Lê says: Trả lời

      à, bên thế giới gậy cũ này có mua lại gậy thì phải.

    17. LongLee says: Trả lời

      giờ dịch vụ gì cũng có nhỉ, thanks a nhé.

  18. Phạm Tuấn says: Trả lời

    cho em hỏi là lỗi pop up thì có thuộc vào phần putting này không và cải thiện như thế nào, em vẫn đang mới chớm đọc về golf nên thấy khó hình dung quá.

    1. Long Audi says: Trả lời

      Tích cực ra sân là hình dung đc hết nhé

    2. Long Audi says: Trả lời

      ra sân và cứ bám theo đối tượng nào cao to mà vác theo em vàng vàng là nhanh lên trình lắm nhé.
      còn pop up mà chú bảo thì là lỗi xảy ra khi mà phần ngực vượt quá chân trước quá nhiều khi đang ở tư thế ngắm bóng với gậy driver, không thuộc phần putting chú ạ, ý là phần trọng tâm hướng ra phái trước quá nhiều. Swing không quét được bóng mà lại đập vào bóng không tự nhiên nên đầu driver bị xước nhiều, chú cứ hiểu đại loại như vậy, còn cách sửa thì có cách tôi học lỏm được mấy ông thầy nước ngoài, mấy ông bảo mình là cắm chốt tee cao lên một chút là được thì swing hiệu quả hơn, nói vậy thôi chứ cũng tùy theo vấn đề của chú là gì, cũng khó nói chú ạ.

    3. Phạm Tuấn says: Trả lời

      putting chắc là khó nhất đúng ko anh, e thấy mấy ông bạn cũng kêu suốt

    4. Kiên Trần says: Trả lời

      e lại thấy putt thì e đánh thoải mái hơn, còn thấy đánh vưới driver lại khó vì a chuyên đánh lệch sang phải

    5. Phạm Tuấn says: Trả lời

      lỗi push phải không anh

    6. Kiên Trần says: Trả lời

      đúng rồi chú

    7. Bình Lê says: Trả lời

      e cũng đang bị thầy bảo là lỗi push đây, giờ vẫn chưa sửa đc, e đang cần mua em put để tập vì cũng sắp đến green rồi, e thấy bảo mua qua em Dung vs e Thảo là gậy ok lắm, các bác có kinh nghiệm rồi cho e xin ít địa điểm vs

    8. Lexus says: Trả lời

      theo a thì các ông nên qua mua của store cho uy tín, có dịch vụ và sản phẩm ổn định hơn là mua của cá nhân, nếu store thì chắc chắn là mua chỗ golfcity rồi, bên này được các ông feedback tốt lắm, a chưa mua gậy nhưng qua đó mua chục quả bóng mà nhân viên cũng tiếp đón nhiệt tình

    9. Bình Lê says: Trả lời

      có nhiều gậy không a?

    10. Lexus says: Trả lời

      chú thích bộ nào thì hỏi trc, bên này cũng nhận đặt hàng trc đấy, chứ còn nói thật là mấy bên khác hay cho hàng rác vào lắm, lên mạng search là ra 1 đống nhận xét phàn nàn, mấy ông nhật chỗ a cũng qua golfcity mua thì mình cũng đánh giá được phần nào chất lượng rồi, a cũng đang tính mua bộ honma chuyển cảm giác cho hưng phấn tẹo, chứ đánh mãi con mizuno cũ cũng nhàm

    11. Kiên Trần says: Trả lời

      ok a nhé, tính mua bộ nào vậy anh,

    12. Lexus says: Trả lời

      đang định mang e homan s05 2 sao có 14 gậy full luôn bên đó,
      nhưng chưa thấy giá, chắc phải alo để hỏi xem sao

    13. Bình Lê says: Trả lời

      honma thì em công nhận là lúc nào nhìn sang.

    14. Lexus says: Trả lời

      quan trọng là thần thánh mà chú

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *