Kỹ thuật

Tiết lộ cách tăng tốc độ đầu gậy golf “Siêu kinh điển” (Phần 1)

Tối đa hóa tốc độ đầu gậy golf là mục tiêu, là điều mà golfer nào cũng mong muốn đạt được trong quá trình chơi nhưng không phải golfer nào cũng có thể biết cách cụ thể hóa mục tiêu này. Trong bài viết sau đây, tạp chí Golftimes sẽ tiết lộ đến bạn đọc cách tăng tốc độ đầu gậy golf “siêu kinh điển”.

Bằng cách nắm chặt gậy và uốn cong cổ tay khi swing, bạn có thể cải thiện đáng kể tốc độ đầu gậy của mình, đồng thời, kết hợp tăng sức mạnh của thân và hông sẽ giúp bạn đánh bóng mạnh hơn.

1. Giữ gậy ở góc 45 độ thẳng ra trước mặt

tăng tốc độ đầu gậy golf
Giữ góc gậy 45 độ
Đặt lòng bàn tay trái của bạn vào tay cầm, bắt đầu từ ngón út và cuộn tròn các ngón tay xung quanh tay cầm để nắm chặt gậy. Cuộn cổ tay trái của bạn lên trên đầu của tay cầm, lúc này ngón tay cái sẽ nằm ở cạnh của tay cầm.
Đối với bàn tay phải, đặt mặt trong của các ngón tay phải vào tay cầm. Đặt trực tiếp trước bàn tay trái và cuộn tròn các ngón tay phải bên dưới tay cầm để nắm chặt gậy, ngón cái bên trái được đặt trong lòng bàn tay phải của bạn.

2. Đứng hai chân rộng bằng vai trước bóng

tăng tốc độ đầu gậy golf
Đứng hai chân rộng bằng vai
Hướng cơ thể về phía quả bóng bằng cách đẩy hông ra sau và hơi nghiêng về phía trước. Sau đó uốn cong đầu gối một chút, việc uốn cong đầu gối sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng khi bạn swing.

3. Uốn cong cổ tay khi bạn Swing về phía sau

tăng tốc độ đầu gậy golf
Uốn cong cổ tay vừa đủ
Khi bạn swing về phía sau, cổ tay của bạn sẽ bắt đầu uốn cong một cách tự nhiên, hãy đưa gậy golf lên và qua phía sau đầu của bạn. Tại thời điểm này, cổ tay phải gần như được uốn cong hoàn toàn.

4. Xoay vai hoàn toàn khi bạn Swing về phía sau

tăng tốc độ đầu gậy golf
Xoay vai hoàn toàn khi swing về phía sau

Lúc này, lưng phải hướng về phía mục tiêu, vai trái ở dưới cằm, nếu không, bạn sẽ không xoay vai đủ cần thiết. Hãy chắc chắn mắt của bạn có hướng nhìn vào quả bóng khi bạn xoay vai, nói cách khác, đừng quay đầu bằng vai.

5. Xoay hông của bạn khi bạn Swing về phía sau

tăng tốc độ đầu gậy golf
Thực hiện xoay hông

Khi bạn chuyển động nhanh sang trái hãy xoay hông trước khi gậy của bạn đánh bóng. Lúc này chân phải của bạn xoay tròn trên ngón chân khi bạn xoay hông, trong một cú swing, việc xoay hông mạnh mẽ sẽ mang đến cho golfer swing mạnh và tốc độ hơn.

► Tin bài cùng chủ đề : Làm thế nào để chơi golf khi bị đau lưng?

6. Tránh việc cứng cổ tay khi bạn Swing về phía sau

Không nên để xảy ra tình trạng cứng cổ tay

Cổ tay của bạn phải được thư giãn, không cứng nhắc, khi bạn swing xuống. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng cổ tay của bạn vẫn cong khi swing về phía sau, việc duy trì góc uốn cong của cổ tay sẽ giúp bạn đánh bóng với hiệu suất cao nhất.

Trên đây là các điều cần làm nhằm tăng tốc độ đầu gậy golf cho golfer trong mỗi cú đánh. Hãy thực hiện luyện tập thường xuyên để cải thiện trình độ của mình nhé. Cùng đón xem bí quyết tối đa hóa tốc độ đầu gậy ở bản tin phía sau của GolfTimes nhé!

Ngày đăng 9:17 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:22 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *