Review

Đánh Bại Mọi Đối Thủ Với Sự Chính Xác Của Gậy Golf TaylorMade M1

Gậy golf M1 cũng hãng TaylorMade được các golfer đánh giá là bộ gậy đa năng và thông minh bởi nhiều tính năng vượt trội. Cho dù là người chơi mới hay những golfer chuyên nghiệp thì bộ gậy này vẫn “thích nghi” rất nhanh. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của GolfTimes để biết thêm thông tin chi tiết về Taylormade M1.

TaylorMade M1 – Thông số hoàn hảo cho một cây gậy đạt tiêu chuẩn

Là thương hiệu nổi tiếng được sản xuất tại Mỹ, TaylorMade đã và đang không ngừng cải tiến trong từng sản phẩm. Trong đó, nổi bật nhất phải kể kể là dòng gậy M1 – Gậy golf chuyên nghiệp dành cho nam. Với những ưu điểm vượt trội về công nghệ, thông số kỹ thuật đạt tiêu chuẩn, sản phẩm này được cho là phù hợp để giúp các golfer tạo ra cú đánh chuẩn xác nhất. Ngoài ra, TaylorMade M1 còn có một túi gậy chính hãng giúp các golfer bảo vệ bộ gậy, hạn chế va đập cũng như thuận tiện trong di chuyển.  

Sản phẩm sở hữu túi gậy chính hãng, tiện dụng
Sản phẩm sở hữu túi gậy chính hãng, tiện dụng

Thông số kỹ thuật của bộ golf TaylorMade M1: 

  • Chất liệu cán: Steel hoặc Graphite 
  • Độ cứng: S
  • Loại gậy: Fullset
  • TaylorMade Driver M1 B18659: Chiều dài cán 45.5 inch, độ loft 8.5 – 10.5.
  • Fairway TaylorMade M1 (gậy số 5) – B18721: Chiều dài cán 42,25 inch, độ loft 57 – 61.
  • Fairway TaylorMade M1 (số 3) B18720: Có cán trợ lực có góc loft 15 độ.
  • Iron Taylormade M1 Graphite: Bao gồm các cây số 4 đến số 9 và gậy P; Chiều dài cán trung bình từ 35,75 đến 38,5 inch; Góc loft của từng gậy là từ 20,5 đến 45 độ.
  • Rescue TaylorMade M1 B18767: Có độ loft từ 19, 21 đến 24 độ. Đây cũng là loại gậy thích hợp cho các golfer thuận tay phải.
  • Putter TaylorMade PT Soto N07235: Chiều dài cán 34 inch cũng được cho là thích hợp với những ai chơi golf thuận tay phải.

Về tổng quan, gậy M1 là một trong những model gậy golf nổi tiếng của hãng TaylorMade. Với thiết kế nổi bật, phù hợp với nhiều đối tượng có trình độ golf ở mức độ khác nhau, cùng với đó là có khả năng điều chỉnh thông số để phù hợp với phong cách của mỗi người chơi.

TaylorMade M1 ra mắt năm 2017 nhưng vẫn được nhiều golfer yêu thích sử dụng
TaylorMade M1 ra mắt năm 2017 nhưng vẫn được nhiều golfer yêu thích sử dụng

Hơn nữa, bộ gậy golf full set M1 của thương hiệu nổi tiếng TaylorMade và được xem là “trợ thủ” đắc lực của các golfer khi ứng dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất. Điều này nhằm tạo ra các cú đánh bóng chuẩn xác nhất. Dưới đây là một số tính năng và công nghệ vượt bậc mà bộ gậy TaylorMade M1 đang sở hữu được.

Tính ưu việt của bộ sưu tập gậy golf TaylorMade M1

12 cây gậy trong bộ sưu tập TaylorMade M1 có vai trò riêng biệt nên cũng được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau. Do đó, công nghệ cũng như đặc tính của mỗi loại cũng có sự khác biệt. Dưới đây là một vài thông tin chi tiết chính về đặc tính và ưu điểm nổi bật của gậy mà các golfer nên biết.

Driver M1 cho cú đánh xa và thẳng

Nhằm mục đích có cú phát bóng ở một khoảng cách xa nhất, gậy driver M1 được nhà sản xuất tối ưu thông số kỹ thuật để gia tăng tốc độ cho hướng bóng thẳng, hạn chế đi lệch. Cụ thể:

  • Driver TaylorMade M1 được làm từ cấu trúc đa vật liệu, kết hợp với đó là 6 lớp carbon sử dụng khi sản xuất. So với phiên bản trước đó năm 2016 thì hàm lượng này trong gậy golf đã được tăng lên đến 43%.
  • Việc cải tiến về vật liệu còn giúp giảm trọng lượng đến mức tối đa nhất cho gậy driver M1. Đây được đánh giá là phương pháp nhằm cải thiện vị trí trọng tâm của gậy, đồng thời gia tăng tốc độ qua bóng.
  • Nhiều công nghệ tiên tiến khác nhau đã được áp dụng khi sản xuất gậy để có thể kiểm soát được độ rung của bóng. Hơn nữa còn mang lại âm thanh “mượt mà” hơn khi mặt gậy tiếp xúc với mặt bóng.
Gậy driver được thiết kế hiện đại với các tính năng ưu việt
Gậy driver được thiết kế hiện đại với các tính năng ưu việt
  • Không chỉ vậy, hãng còn thêm vào hệ thống T-track giúp các golfer có thể điều chỉnh, thay đổi quỹ đạo đường bóng. Cụ thể, nhờ vào việc di chuyển đầu gậy, người chơi có thể đưa bóng đi đúng quỹ đạo và đến vị trí lỗ golf.
  • Được biết TaylorMade M1 tập trung lực về vị trí trung tâm nhằm giúp bóng đi đều, quán tính tốt và tốc độ bay cao hơn.

Fairway 5 TaylorMade M1 linh hoạt 

Đây là cây gậy mà các golfer có thể linh động điều chỉnh theo mục đích sử dụng. Để đạt được điều này, TaylorMade đã sử dụng những công nghệ, cấu tạo gậy một cách tối ưu nhất.

  • Mặt gậy Fairway 5 TaylorMade M1 được làm bằng thép không gỉ có ký hiệu là Ni-Co C300. Hơn nữa, hãng cũng bổ sung 6 lớp carbon nhằm mục đích hạ trọng tâm phần đầu gậy về chỉ số thấp hơn để tăng tốc độ cho đường đi bóng.
  • Hình dáng bên ngoài của gậy gỗ được cho là có sự khác biệt với những sản phẩm cùng loại trước đó. Cụ thể, gậy được thiết kế thêm một đường rãnh trượt trên đầu gậy với trọng lượng 25g giúp golfer điều chỉnh lính động sang bên trái hoặc sang bên phải
Mặt gậy Fairway 5 TaylorMade M1 được làm bằng thép không gỉ
Mặt gậy Fairway 5 TaylorMade M1 được làm bằng thép không gỉ
  • Ngoài ra, trên mặt gậy còn chứa măng xông với mục đích điều chỉnh độ loft. Bởi vậy, mẫu gậy này có các góc loft riêng biệt từ 57 đến 61. Điều này cho phép người chơi thực hiện những cú bóng bổng tốt với khoảng cách ngắn. Đặc biệt, trong những trường hợp cứu bóng ra khỏi vật cản như hố cát, bẫy nước hay lùm cây cao thì gậy 
  • Trên mặt gậy còn chứa măng xông nhằm giúp người chơi có thể điều chỉnh độ loft. Bởi vậy, cây gậy này được sản xuất với các góc loft khác nhau, cụ thể từ 57 đến 61. Điều này cho phép người chơi dễ dàng thực hiện những cú phát bóng bổng với khoảng cách ngắn. Đặc biệt trong trường hợp cứu bóng ra khỏi hố cát, bẫy nước hay lùm cây cao thì gậy số 5 M1 là gợi ý hấp dẫn

Fairway 3 TaylorMade M1 với cú đánh chuẩn

Fairway 3 TaylorMade M1 là mẫu gậy được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, tinh tế. Khi mới nhìn vào, người chơi sẽ cảm nhận được sự mới mẻ và đẳng cấp. Mặt khác, khi sử dụng thì sẽ thấy được các đặc tính kỹ thuật bên trong của gậy.

  • Phần thiết kế được kết hợp đa vật liệu giúp Fairway 3 TaylorMade M1 hạ thấp trọng tâm đầu gậy tốt nhất. Golfer có thể dễ dàng thực hiện cú đánh bóng bằng cây gậy này sẽ có xu hướng đi xa và ổn định hơn rất nhiều. Đó là nhờ vào công nghệ speed Pocket hiệu chỉnh tốc độ tối đa.
  • Tương tự như cây gậy số 5, Fairway 3 cũng có rãnh trượt điều chỉnh được nhằm mang lại sự phù hợp nhất với từng golfer.
  • Fairway 3 được bổ sung 6 lớp carbon ở phần đầu gậy, thêm vào đó là rãnh rãnh tungsten 25g, superalloy C300. Với sự kết hợp này giúp hiệu chỉnh trọng lượng gậy một cách tốt nhất. Đối với người chơi có thể thực trung bình cũng có thể sử dụng dễ dàng bởi cây gậy này có cán trợ lực nhẹ và bền chắc.
  • Khác với cây gậy số 5, gậy số 3 trong bộ chỉ thích hợp dùng khi golfer muốn đánh bóng xa và thẳng cũng như đường bóng không vướng bunker cao.
Fairway 3 TaylorMade M1 mang lại hiệu suất đánh tối đa
Fairway 3 TaylorMade M1 mang lại hiệu suất đánh tối đa

Ironset Taylormade M1 với cú đánh hướng thẳng đến mục tiêu

Những cây gậy sắt trong bộ gậy golf M1 được hãng TaylorMade thiết kế cải tiến mạnh mẽ. Cụ thể: 

  • Gậy sắt M1 sở hữu trọng tâm thấp cho gậy còn COR cao hơn giúp tạo ra được những góc phát bóng tốt với khoảng cách đánh bóng xa hơn. 
  • Phần mặt được thiết kế mỏng và thêm vào một nút tungsten ngay trên chóp gậy. Những chi tiết này được đưa vào trong sản xuất nhằm mục đích giúp golfer có được đường bóng ổn định nhất.
  • Nhằm hạn chế nguy cơ bóng golf bị lệch tâm, TaylorMade cũng thêm vào các cây gậy sắt có rãnh Face Slot.
  • Gậy sắt M1 còn được áp dụng công nghệ Speed Pocket được ứng dụng mạnh mẽ. Thông qua miếng đệm giúp đảm bảo cho bóng tiếp xúc tại mặt gậy có được lực tối đa và bay xa hơn.
Ironset TaylorMade M1 tạo được độ ổn định cực cao
Ironset TaylorMade M1 tạo được độ ổn định cực cao
  • Phần cổ gậy được thiết kế với topline nên cũng giảm được một phần trọng lượng của gậy.
  • Nếu so với các bộ gậy sắt khác thì kích thước đầu gậy của TaylorMade khá nhỏ, phần lưỡi gậy cũng được thu gọn hơn nhiều.
  • Với mục đích mang đến đường bóng ưng ý nhất, các nhà thiết kế tài ba của TaylorMade đã thêm vào cạnh trước của gậy với nhiều chi tiết nhỏ.
  • Đặc biệt, đầu gậy số 3 đến số 7 còn có mật độ vít ít tungsten khá cao. Những vít này sẽ có tác dụng làm cân bằng mặt gậy và gia tăng khoảng cách khi golfer thực hiện cú đánh bóng.

Rescue M1 hỗ trợ tinh chỉnh từng cú đánh trên sân

Rescue M1 được thiết kế nhằm giúp các golfer có thể linh hoạt điều chỉnh khoảng cách bóng. Cụ thể, nhà thiết kế đã thêm vào đây một miếng măng xông để điều chỉnh góc loft từ 19 lên 21 và 24 độ. Nhờ vào độ mở có thể thay đổi này, người chơi có thể đánh bóng đi đến các khoảng cách theo mong muốn của mình. Hơn nữa, khi sử dụng cây gậy này, golfer có thể đưa bóng đi xa mà không cần phải tốn quá nhiều sức lực.

Tổng trọng lượng đầu gậy này cũng chỉ lên đến 27g, đây là một con số mà hiếm thấy ở bất kỳ sản phẩm nào khác. Chính yếu tố quan trọng này sẽ giúp đường bóng bay cao, chính xác hơn nhiều lần.  Mặc dù rất nhẹ nhưng bộ gậy rescue M1 phù hợp với nhiều đối tượng chơi golf. Tuy nhiên, với những người thuận tay phải và có thể lực từ trung bình trở lên là thích hợp để sử dụng bộ gậy này M1 này. 

Gậy Rescue TaylorMade M1 sở hữu nhiều tính năng nổi bật
Gậy Rescue TaylorMade M1 sở hữu nhiều tính năng nổi bật

Putter PT Soto với cú gạt hướng thẳng mục tiêu

Đây là cây gậy gạt được cải tiến để các golfer dễ dàng căn chỉnh phù hợp cho cú đánh chính xác nhất. Hãng TaylorMade đã áp dụng nhiều công nghệ vượt trội trong sản phẩm, hứa hẹn sẽ đem đến đường bóng chuẩn và đẹp.

  • Khi cầm vào cán gậy gạt này, người chơi sẽ có cảm giác êm và chắc tay bởi vì cây gậy này thuộc dòng super stroke.
  • Mặt gậy được thiết kế vuông góc với phần cổ gậy. Tại đây còn có đường line ở chính giữa. Golfer sẽ căn cứ vào các chi tiết này để dễ dàng căn chỉnh và ngắm chính xác mục tiêu trên sân cỏ.
  • Đi kèm với bộ gậy này còn có túi đựng cao cấp. Sản phẩm này được làm từ da PU có khả năng chống thấm, chống bám bụi và đặc biệt là giúp hạn chế ảnh hưởng của nhiệt độ đến chất lượng gậy.
Gậy golf Putter là mẫu gậy gạt được đánh giá rất cao trong bộ TaylorMade M1
Gậy golf Putter là mẫu gậy gạt được đánh giá rất cao trong bộ TaylorMade M1

Trang bị nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại cải thiện hiệu suất

Bộ gậy golf M1 của thương hiệu TaylorMade luôn được xem là “trợ thủ đắc lực” của golfer. Bởi bộ gậy này được nhà sản xuất ứng dụng những công nghệ hiện đại nhằm tạo ra các cú đánh bóng chuẩn xác. Dưới đây là một số công nghệ vượt trội mà bộ gậy TaylorMade M1 đang sở hữu:

  • Geoacoustic TM: Công nghệ này được ứng dụng trong bộ gậy golf M1 với mục đích gia tăng sự ổn định tại phần đầu gậy. Từ đó nhằm tối đa hóa khoảng cách chơi bóng nhất có thể.
  • Inverted Cone Technology: TaylorMade đã ứng dụng công nghệ này trong một vài bộ gậy golf của mình, trong đó nổi trội nhất là M1. Inverted Cone Technology mang lại trọng tâm thấp, giúp người chơi tạo ra được những cú đánh với tốc độ cao.
  • Speed Pocket: Đây là một rãnh nhỏ có kích thước khoảng 2mm nằm ở phần đầu gậy. Rãnh nhỏ này có thể thay đổi trạng thái khi có lực tác động vào. Do đó, nó có thể làm thay đổi tốc độ của bóng golf, giúp bóng bay nhanh hơn và quỹ đạo bóng cũng sẽ mạnh hơn.
M1 tích hợp nhiều công nghệ cao giúp các golfer đạt được cú đánh chuẩn xác nhất
M1 tích hợp nhiều công nghệ cao giúp các golfer đạt được cú đánh chuẩn xác nhất

Đánh giá giá về TaylorMade M1 từ các Tour Pro

Phải nói rằng, đây là một bộ gậy chơi golf khá đầy đủ cho người chơi khi thực hiện các kỹ thuật trên sân cỏ. Đồng thời, bộ gậy được thiết kế tinh tế, nhỏ gọn, các golfer cũng có thể mang theo khi đi công tác hoặc bất cứ nơi nào.

Với bộ gậy golf TaylorMade M1, người chơi có thể rèn luyện các kỹ thuật và sử dụng để xử lý mọi vấn đề ở trên sân golf. Những đặc tính công nghệ hiện đại của cây gậy này còn phát huy được nhiều tác dụng ở trong các trường hợp khác nhau. Theo các chuyên gia, M1 phù hợp với các golfer chơi trên sân cỏ hoặc ở phòng golf 3D.  Điểm đặc biệt được các Tour Pro đánh giá cao nhất ở bộ gậy này là nhờ vào khả năng điều chỉnh độ loft ở nhiều cây gậy. Đây cũng chính là điều mà số ít hãng gậy golf có thể làm được.

Các chuyên gia và golfer đánh giá cao về chất lượng của gậy golf TaylorMade M1
Các chuyên gia và golfer đánh giá cao về chất lượng của gậy golf TaylorMade M1

Xét về màu sắc, M1 sử dụng sắc trắng và ghi để làm màu chủ đạo, đôi khi có điểm xuyết màu vàng. Với sự kết hợp hài hòa này, bộ gậy trông sang trọng và mạnh mẽ hơn, đặc biệt thích hợp với các doanh nhân trẻ. Các chuyên gia cho biết, nếu người chơi nào có thể lực thật thì tốt thì mới nên lựa chọn cây gậy này. TaylorMade M1 tuy phù hợp với các golfer ở mọi trình độ nhưng lại kén thể trạng người chơi. Sở dĩ có điều này là do nhà thiết kế sử dụng cán S nên mẫu gậy này rất cứng.

Thêm vào đó, M1 còn được thiết kế hướng đến đa phần nam giới, tức là những người chơi thuận tay phải. Do đó, nếu golfer quen dùng tay trái thì cũng không phải là đối tượng để sử dụng gậy này.

Bộ gậy hướng đến đối tượng là nam giới
Bộ gậy hướng đến đối tượng là nam giới

Theo khảo sát của GolfTimes, hơn 95% golfer đồng tình với sự đột phá lần này của thương hiệu TaylorMade. Với trọng lượng gậy nhẹ hơn, đầu gậy to hơn, sweet spot mở rộng và đặc biệt là sử dụng công nghệ carbon đầu tiên xuất hiện đã mang lại kết quả tốt cho người chơi cả khi tập luyện và thi đấu. Mặt khác, sở hữu  gậy golf thế hệ mới giúp các golfer tối ưu cả về chi phí cũng như có thể nâng cấp kỹ thuật chơi golf của mình.

Với việc sở hữu gậy đánh golf TaylorMade là cây gậy hoàn hảo, đánh bại mọi đối thủ mà người chơi nên lựa chọn. Nếu còn thắc mắc về sản phẩm hoặc muốn biết thêm kiến thức về bộ môn golf, golfer có thể liên hệ với GolfTimes để được tư vấn từ chuyên gia kỹ thuật bằng cách gọi đến số hotline hoặc để lại bình luận ở phía dưới bài viết.

Ngày đăng 10:47 - 30/04/2023 - Cập nhật lúc: 10:16 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *