Review

Ping I59 Ironset Với Thiết Kế Hiện Đại, Cho Cú Đánh Ổn Định

Bộ gậy golf sắt Ping I59 được đánh giá là kết quả của công nghệ hiện đại cùng thiết kế nổi bật trên sân. Bộ gậy sắt I59 này mang đến cảm giác đánh chắc chắn cùng nhiều trải nghiệm thú vị hơn hẳn so với các phiên bản gậy tiền nhiệm. Đây là “trợ thủ” đắc lực hỗ trợ golfer kiến tạo nên những cú đánh xuất sắc trên sân mà golfer không nên bỏ qua.  

Ping I59 Ironset sở hữu thiết kế hiện đại, năng động

Có thể thấy, từ những ngày đầu xuất hiện cho đến thời điểm hiện tại, gậy sắt của Ping vẫn luôn dẫn đầu thị trường. Nổi bật là mẫu gậy golf sắt Ping I59 gây tiếng vang lớn ngay từ những ngày đầu ra mắt với kiểu dáng thanh lịch, hiện đại. Theo đánh giá của nhiều golfer Ping I59 irons có ngoại hình bên ngoài gần giống nhất với Ping IBlade. 

Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể, gậy sắt I59 cũng có nhiều điểm khác biệt. Dễ thấy nhất là mặt gậy I59 irons có thêm 4 rãnh với khoảng cách khít hơn. Thiết kế này giúp duy trì được độ xoáy spin giúp golfer kiến tạo nên những cú đánh có độ chính xác tốt hơn. Đặc biệt, khi có thêm 4 rãnh trên gậy nhưng nhìn chung Ping I59 vẫn được đánh giá là dòng gậy sắt nhỏ gọn và gọn gàng. 

Ping I59 ironset có thiết kế hiện đại, gọn gàng
Ping I59 ironset có thiết kế hiện đại, gọn gàng

Thậm chí, nhiều golfer còn đánh giá I59 ironset là một trong những bộ gậy sắt “clean” nhất trên thị trường. Bởi, mặt gậy được thiết kế tối giản, chữ I59 cũng được làm nhỏ hơn và gần với toe hơn. Chữ Forged được đặt ở gần heel giúp mang mặt gậy trông thon gọn và hiện đại hơn. 

Hãng cũng rất tinh tế sắp xếp từng chi tiết trên gậy giúp mang đến bộ gậy Ping I59 irons như được điêu khắc từ một mảnh thép duy nhất. Tất cả sự mềm mại, năng động cùng các đường nét góc cạnh nhẹ nhàng đều kết hợp “ăn ý” với nhau. Mang đến cho golfer bộ gậy sắt gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đây cũng là một trong những lý do giúp gậy sắt Ping I59 được rất nhiều golfer yêu thích ngay ở thời điểm vừa trình làng. 

Bộ gậy sắt nhanh chóng được nhiều golfer yêu thích từ những ngày đầu ra mắt
Bộ gậy sắt nhanh chóng được nhiều golfer yêu thích từ những ngày đầu ra mắt

Bên cạnh đó, I59 ironset còn sở hữu kích thước và hình dáng hoàn hảo đến từng đường nét. Đảm bảo mang đến bộ gậy có độ mỏng và độ lệch phù hợp nhất. Cùng với đáy gậy được thiết kế hẹp giúp golfer dễ dàng điều chỉnh đường bóng trên cỏ. Đồng thời thiết kế này còn mang đến cảm giác nhẹ nhàng và trải nghiệm ấn tượng khi gậy tiếp xúc với bóng trên sân. 

Đặc biệt, I59 ironset còn có lớp hoàn thiện được làm bằng thép Hydropearl 2.0 với khả năng ngăn nước hiệu quả. Ngay cả khi đánh golf ở điều kiện ẩm ướt, golfer cũng có thể đạt được kết quả như nhau từ vòng này qua vòng golf khác. Mặt gậy sắt I59 còn có thêm nhiều rãnh nổi bật được sử dụng như đường viền giúp golfer căn chỉnh hướng đánh phù hợp nhất. 

Ping I59 irons gây ấn tượng với nhiều ưu điểm nổi bật

Bên cạnh ngoại hình ấn tượng, Ping I59 ironset còn cho hiệu suất đánh ấn tượng trên sân. Bộ gậy sắt này được hãng “ưu ái” ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại mang đến trải nghiệm tốt nhất cho golfer trong từng cú đánh. Bên cạnh đó, để đạt điều này, Ping cũng “mạnh tay” đầu tư giúp I59 ironset sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn hẳn những model tiền nhiệm như: 

Công nghệ AlumiCore tối ưu Moi hiệu quả

Theo chia sẻ từ Ping, trong quá trình về gậy sắt, họ thấy rằng một bộ phận người chơi thường không đặt nặng các tiêu chí về sự ổn định. Tuy nhiên, thực tế điều này ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả của cú đánh. Nhận thấy điều đó, Ping đã cho ra mắt bộ gậy sắt I59 tối ưu chỉ MOI rõ ràng, cho cú đánh ổn định và chính xác hơn. 

Gậy I59 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại
Gậy I59 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại

Để thực hiện hóa điều đó, Ping đã sử dụng công nghệ AlumiCore giúp phân tán khoảng 30g trọng lượng đến các phần biên thông qua trọng lượng cổ gậy và đầu gậy. Từ đó giúp tăng chỉ số MOI cao hơn hẳn so với những model trước đó. Cụ thể, có ba phần riêng biệt với I59 ironset là: Thân được làm từ carbon 1025 bền bỉ, mặt gậy được làm từ thép không gỉ 17-4 và có thêm miếng chèn nhôm. 

Và đây được gọi là “Công nghệ AlumiCore” theo chia sẻ của Ping. Thực tế, qua trải nghiệm, golfer sẽ thấy I59 irons sở hữu khả năng phân tán trọng lượng chặt chẽ giữa các bộ phận của gậy golf. Đây chính là yếu tố giúp mang đến cảm nhận chân thực và chắc chắn hơn trong từng cú đánh của golfer.

Công nghệ AlumiCore cho cú đánh ổn định hơn
Công nghệ AlumiCore cho cú đánh ổn định hơn

Hơn nữa, mỗi cây gậy sắt Ping I59 đều có thêm phần lõi nhôm được tính toán với kích thước tiêu chuẩn. Được biết, loại nhôm được sử dụng là nhôm hàng không vũ trụ cực bền bỉ. Chất liệu này còn mang đến độ chính xác cao và đảm bảo hiệu suất đánh cho từng cây gậy sắt I59. Do đó mà nếu so sánh với Ping I210, I59 irons có chỉ số gia tăng momen quán tính cao hơn hẳn và mang đến cảm giác đánh chắc chắn hơn dù gậy nhỏ hơn. 

Các rãnh MicroMax cho cú đánh chính xác

Có thể thấy, thiết kế rãnh trên gậy ngày càng được nhiều hãng lựa chọn. Do đó, khi cho ra mắt Ping I59 irons, hãng cần tập trung nghiên cứu cho mắt phiên bản tinh tế và tỉ mỉ cao. Theo chia sẻ của hãng, đội ngũ sản xuất I59 đã không ngần ngại khó khăn, thử nghiệm liên tục và cho ra mắt bộ gậy sắt cải thiện hiệu suất rãnh đáng kể. Từ đó, giúp golfer khi sử dụng I59 ironset sẽ nhận thấy có nhiều rãnh hơn, cho độ nhất quán tốt hơn ở mọi điều kiện địa hình.

Các rãnh trên gậy giúp golfer thực hiện cú đánh tốt hơn
Các rãnh trên gậy giúp golfer thực hiện cú đánh tốt hơn

Để làm được điều đó, Ping I59 có mặt gậy được gia công chính xác với các rãnh MicroMax mới với khoảng cách được nghiên cứu tỉ mỉ. Cùng hình dáng chuẩn nhất, giúp golfer thực hiện cú đánh nhất quán và kiểm soát đường bóng tốt hơn. Cụ thể, mỗi cây gậy sắt Ping I59 sẽ có khoảng 4 rãnh nhằm ngăn ngừa tình trạng fliers ở những cú đánh bóng ngắn. Đồng thời thiết kế này còn giúp duy trì độ xoáy cho những cú đánh dài trên sân. 

Các rãnh MicroMax được thiết kế với tỉ lệ chuẩn nhất
Các rãnh MicroMax được thiết kế với tỉ lệ chuẩn nhất

Bên cạnh đó, Ping còn thành công khi kết hợp thêm miếng nhôm công nghệ AlumiCore với công nghệ rãnh MicroMax, thân gậy được làm từ thép 1025 và mặt gậy được cắt từ thép không gỉ 17-4 giúp bộ gậy sắt I59 cho khoảng cách đánh chính xác và hiệu suất ấn tượng. Với những golfer mới đang tìm kiếm bộ gậy sắt cho cú đánh tốt hơn, hỗ trợ hạ điểm handicap trên sân thì không nên bỏ qua Ping I59. 

Shaft và Grip đa dạng cho golfer lựa chọn

Ping I59 ironset còn có nhiều loại trục được uốn bằng thép và than chì cho golfer lựa chọn. Trong đó, trục thép Project X, L, S cho độ xoáy thấp được launch thấp. Từ đó mang đến cú đánh ổn định, cảm giác đánh chắc chắn và giảm thiểu độ xoáy cho golfer. Với những golfer yêu thích cảm giác mạnh mẽ cùng những cú đánh có tốc độ xoay nhanh nhất thì không nên bỏ qua tùy chọn này. 

Shaft và Grip Ping I59 cũng có nhiều cải tiến
Shaft và Grip Ping I59 cũng có nhiều cải tiến

Còn với Recoil ES SmacWrap graphite I59 ironset giúp mang đến khả năng kiểm soát đường bóng và khoảng cách tốt hơn. Đồng thời tùy chọn này còn giúp giảm độ chấn cao hơn giúp mang đến cảm giác đánh tốt hơn cho golfer. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi đây là lựa chọn Ping I59 được nhiều golfer chuyên nghiệp yêu thích. 

Thực tế, có thể thấy, việc chọn shaft phù hợp sẽ mang đến cho golfer cú đánh với khoảng cách tốt, hướng thẳng đến mục tiêu mong muốn. Do đó, các tay golf nên chú ý lựa chọn gậy sắt Ping I59 phù hợp. Đặc biệt, với những golfer có tốc độ swing nhanh hơn thì nên lựa chọn những mẫu gậy sắt có trục cứng hơn. Như vậy sẽ giúp giữ quỹ đạo bóng thấp hơn khi đánh. Còn nếu golfer có tốc độ swing chậm hơn thì nên lựa chọn trục xoay linh hoạt giúp kiến tạo nên những đường bóng cao, cho cảm giác đánh tốt hơn. 

Ping I59 ironset có nhiều tùy chọn shaft và grip cho golfer lựa chọn
Ping I59 ironset có nhiều tùy chọn shaft và grip cho golfer lựa chọn

Do đó, để lựa chọn shaft I59 irons là thép hay than chì, golfer nên cân nhắc đến sở thích, cảm giác đánh và trọng lượng gậy. Bởi, nếu golfer đang tìm kiếm bộ gậy sắt nhẹ, mang đến cảm giác đánh mềm hơn thì shaft than chì là gợi ý hoàn hảo. Còn nếu golfer thích gậy có trọng lượng tiêu chuẩn, cảm giác đánh chắc chắn thì nên lựa chọn shaft bằng thép sẽ phù hợp hơn. 

Tuy nhiên, golfer cũng nên chú ý dù shaft mềm hơn, nhẹ hơn nhưng cho độ phóng cao hơn so với shaft nặng và cứng. Tùy vào từng cú đánh và kỹ thuật mà golfer nên chú ý lựa chọn loại shaft gậy sắt I59 chuẩn nhất. Đây cũng là tùy chọn Ping cho ra mắt nhằm mang đến cho golfer bộ gậy chuẩn nhất, tạo sự nhất quán tốt hơn.

Golfer nên chú ý lựa chọn shaft và grip phù hợp
Golfer nên chú ý lựa chọn shaft và grip phù hợp

Bên cạnh shaft, Ping cũng cung cấp nhiều kiểu dáng và kích cỡ Grip khác nhau để phù hợp hơn với kích thước bàn tay và sở thích của từng golfer. Bởi, kích thước grip ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ thuật đánh ở cổ tay và hướng của cú đánh. Với nhiều tùy chọn được ra mắt, Ping I59 ironset tự tin mang đến cho golfer những cú đánh chất lượng nhất với cảm giác tốt nhất. 

Ping I59 cho âm thanh đánh cực tốt

Theo nhận xét của nhiều chuyên gia, khi đánh bóng với Ping I59 từ Urethane sẽ mang đến cảm giác chắc chắn dù chỉ là một cú chạm nhẹ. Âm thanh khi va chạm khá thấp và yên tĩnh. Cho golfer những đường bóng ổn định và âm thanh ấn tượng trên sân. Đây cũng là điểm cộng được rất nhiều golfer yêu thích và lựa chọn Ping I59 ironset. 

Ping I59 irons cho âm thanh ấn tượng trên sân
Ping I59 irons cho âm thanh ấn tượng trên sân

Có thể thấy, bộ gậy golf sắt Ping I59 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, tôn lên được đẳng cấp của golfer sở hữu. Bên cạnh đó, hiệu suất đánh với cây gậy sắt này cũng “lấy lòng” cả những golfer khó tính nhất. Đây là gợi ý hoàn hảo cho golfer mới đang băn khoăn không biết nên chọn bộ gậy golf sắt tầm trung nào không nên bỏ qua.

Ngày đăng 11:45 - 02/04/2023 - Cập nhật lúc: 11:46 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *