Review

Hướng dẫn cách đánh gậy Rescue (Hybrid) đạt hiệu suất cao nhất

“Hãy quên những bậc trượng phu thuần túy luôn tin rằng golfer nên vật lộn trên sân golf với chỉ 1, 2 cây gậy sắt đi, nếu như Phil Mickelson và Patrick Reed cũng dùng gậy golf Hybrid và dành chiến thắng thì chúng ta cũng nên dùng.” Chuyên gia Minh Phạm, một trong những chuyên gia hàng đầu về golf chia sẻ.

Gậy golf Hybrid (Rescue) quan trọng với golf như vậy thì bí quyết sử dụng gậy này là gì, hãy cùng tạp chí GolfTimes vạch trần bí quyết kinh điển nhất năm 2019 tại bài viết sau đây nhé!

Gậy golf Hybrid là gì?

“Gậy giải thoát” là tên gọi mà mọi golfer đều biết đó là tên gọi khác của gậy golf hybrid. Tên gọi này cũng là công dụng mà gậy golf này mang đến cho người chơi. Cụ thể gậy hybrid có thể cứu scorecard của bạn không bị hủy bởi cú đánh bóng lệch khỏi đường đi, giúp cứu bóng dù bóng có xấu đến đâu.

Hướng dẫn cách đánh gậy golf rescue chuẩn xác
Gậy golf Hybrid Ping G410

Gậy golf hybrid được thiết kế kết hợp các tính năng của gậy sắt và gậy gỗ. Chính vì vậy có thể dùng thay thế cả gậy sắt và gậy gỗ. Đặc biệt gậy hybrid nhất quán và ổn định hơn nhiều, nhất là tại các vùng cỏ ngắn và thưa.

Gậy hybrid còn có tên gọi khác là gậy rescue, hiện có 5 loại gậy khác nhau về góc đánh. Bao gồm gậy golf 15, 17, 19, 21 và 24 độ. Người chơi chỉ nên mua loại gậy phù hợp với thể trạng của cơ thể để dễ dàng đánh bóng nhất.

Gậy Rescue thường được sử dụng trong trường hợp nào?

Trọng lượng phía sau đầu gậy giúp cú đánh dễ dàng đi qua khu vực cỏ cao mà không bị lật mặt gậy. Vì thế gậy hybrid rất hữu dụng khi đánh tại khu vực cỏ cao. Trong những trường hợp này, người chơi nên thực hiện cú đánh nhịp nhàng.

Bên cạnh đó, gậy hybrid còn được sử dụng trong những cú đánh gần khu vực green, khi bạn đánh bổng ít để đưa bóng vượt qua “cổ green”. Dường như gậy golf hybrid được tạo ra cho những cú đánh chip như thế.

Bí quyết đánh gậy golf Rescue đạt hiệu suất tốt nhất

Gậy golf hybrid là một sự thay thế hoàn hảo cho golfer gặp phải khó khăn khi sử dụng gậy sắt dài. Bởi lẽ sử dụng gậy sắt dài luôn là một thử thách lớn với mọi golfer. Khi cố gắng đánh bóng có độ xoáy thấp như gậy sắt 3 và sắt 4 là nhiệm vụ khó, nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng nếu như golfer sử dụng gậy golf Hybrid.

Kỹ thuật đánh gậy rescue hiệu suất cao
Gậy golf Hybrid Honma TourWorld 747

Hơn nữa, gậy golf hybrid sẽ cho các golfer không chuyên dễ dàng đánh bóng tốt với độ loft cao. Ngay cả những golfer chuyên nghiệp cũng sử dụng gậy hybrid thay thế gậy sắt dài, kể đến là nhà vô địch PGA Championship 2009 Y.E.Yang.

Biết cách sử dụng gậy golf hybrid chính xác để “giải cứu bóng” dễ dàng. Bằng cách đặt tee bóng thấp hơn so với đánh gậy Driver. Bóng chỉ nên cao hơn khoảng ¼ so với đỉnh của đầu gậy bởi độ mở của mặt gậy hybrid giúp việc đánh bóng đi cao và dễ dàng hơn.

Đồng thời khi sử dụng gậy hybrid, bạn nên tưởng tượng rằng như mình đang swing với gậy fairway woods. Swing sao cho đế gậy golf hybrid song song với mặt đất trước khi tiếp xúc bóng và đầu gậy có chiều hướng đi lên.

Bên cạnh đó, bạn hãy swing gậy hybrid như cách bạn swing gậy sắt từ vị trí Fairway. Sau đó thực hiện đưa gậy đi xuống và có divot trước vị trí bóng nằm sau khi tiếp xúc. Điều này sẽ giúp bóng đi với quỹ đạo cao một cách tự nhiên nhất.

Các gậy golf hybrid chất lượng nhất năm 2019

Một trong những gậy hybrid được golfer đánh giá tốt nhất hiện nay là XXIO MP 1000 với giá khoảng 9.000.000 đồng. Gây này hiện đang đứng đầu nhiều website trên thế giới và được xếp hạng là gậy golf chất lượng nhất năm 2018. Dòng gậy này đến năm 2019 vẫn tiếp tục tạo làn sóng mới tại thị trường Châu Á.

Cách đánh gậy golf Rescue đúng kỹ thuật
Gậy golf hybrid XXIO MP1000

Người dùng gậy golf này nhìn chung là các tay golf có độ tuổi từ 35-45 tuổi. Nhà sản xuất XXIO đã thiết kế gậy golf hybrid cho người chơi dễ sử dụng để đánh bóng ở những par tầm nhìn xa.

Điểm nổi bật của gậy là tính ổn định và độ chính xác cao với thân gậy được làm bằng graphite cao cấp và cũng là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Hiện những cây gậy này có sẵn cho người thuận tay phải với độ loft khác nhau.

Như vậy sử dụng gậy hybrid không quá khó phải không, tuy nhiên khi mua gậy golf hybrid người chơi nên thử và kiểm tra gậy trước khi mua. Điều này giúp người chơi cảm nhận được grip và tác động khi swing. Đặc biệt là tìm địa chỉ bán gậy golf uy tín và chất lượng để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Hãy liên hệ với GolfTimes để được tư vấn thêm về địa chỉ mua gậy golf đẳng cấp nhất thị trường năm 2019 nhé!

Ngày đăng 10:15 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:20 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *