Review

Các Hãng Gậy Đánh Golf Nổi Tiếng Thế Giới Do Golfer Bình Chọn

Gậy golf được xem là “vũ khí” giúp các golf thủ có màn thể hiện ấn tượng trên sân. Thế nhưng để lựa chọn được bộ gậy golf phù hợp không phải đơn giản. Dưới đây là danh sách các các hãng gậy đánh golf được các golfer thủ yêu thích, mọi người có thể tham khảo để có thêm căn cứ khi chọn mua gậy.

Các hãng gậy đánh golf Âu nổi tiếng trên thế giới

Gậy đánh golf Âu được chú trọng phát triển về công nghệ và hiệu suất đánh bóng, với mục đích mang đến cho người chơi những trải nghiệm tốt hơn. Dưới đây là danh sách những thương hiệu gậy golf đến từ châu Âu được đông đảo golfer lựa chọn. Bởi những thương hiệu này không chỉ nổi tiếng về chất lượng mà còn có thiết kế đẹp mắt, sản phẩm đổi mới liên tục.

Callaway với bộ gậy hiện đại, hiệu suất cao

Ra đời từ năm 1982 đến nay, Callaway đã chinh phục nhiều golf thủ bởi khả năng đánh bóng bay xa, thẳng và ổn định. Hãng thường xuyên đổi mới công nghệ, nhờ đó mà thỏa mãn nhu cầu của rất nhiều golfer.

Callaway là bộ gậy sử hữu thiết kế và công nghệ hiện đại
Callaway là bộ gậy sử hữu thiết kế và công nghệ hiện đại

Các sản phẩm gậy golf của Callaway được thiết kế hướng đến tất cả các đối tượng, từ người chơi golf nghiệp dư đến người chơi golf chuyên nghiệp đều có thể sử dụng. Thậm chí, nhiều golfer chuyên nghiệp đã sử dụng gậy của hãng Callaway để thi đấu. Bởi gậy của hãng Callaway có thiết kế đơn giản, tinh tế, tập trung vào hiệu suất và công năng đánh bóng là chủ yếu.

TaylorMade – Sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các golfer

Khi nhắc đến các hãng gậy đánh golf nổi tiếng, không thể bỏ qua thương hiệu TaylorMade. Đây là thương hiệu chế tạo các sản phẩm gậy golf và phụ kiện chơi golf hàng đầu thế giới. Hãng đã cho ra mắt thị trường nhiều dòng gậy mới với tính năng hấp dẫn.

TaylorMade là thương hiệu sản xuất gậy golf và phụ kiện chơi golf hàng đầu thế giới
TaylorMade là thương hiệu sản xuất gậy golf và phụ kiện chơi golf hàng đầu thế giới

Gậy golf TaylorMade được sản xuất từ chất liệu cao cấp với cấu trúc 7 lớp carbon composite giúp cho cây gậy nhỏ, nhẹ nhưng vẫn đảm bảo vẻ ngoài chắc chắn, độ bền cao. Trọng lượng của gậy được giảm tối đa giúp cho các pha phát bóng, đánh bóng được truyền lực, đạt được tốc độ cao, chính xác hơn. Ngoài ra, gậy còn được thiết kế có sự hài hòa giữa động lực học, giúp cho quỹ đạo bóng bay thẳng hơn, bóng bổng và giảm độ xoáy tối đa.

Ping thuộc các thương hiệu gậy golf Âu hàng đầu

Luôn nằm trong top những thương hiệu hàng đầu thế giới, Ping là một cái tên quen thuộc đối với những người đam mê chơi golf. Ping Golf chính thức được thành lập vào năm 1959, là đứa con tinh thần của Karsten Solheim – kỹ sư và thương gia người Na Uy. 

Ping được các golfer nổi tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng” tại các giải đấu lớn
Ping được các golfer nổi tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng” tại các giải đấu lớn

Trải qua hơn nửa thế kỷ phát triển, Ping đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các sản phẩm gậy golf trên toàn cầu. Với chất lượng sản phẩm tốt, tính năng nổi trội, Ping đã được các golfer nổi tiếng thế giới “chọn mặt gửi vàng” như: David Lingmerth, Bubba Watson, Mackenzie Hughes,… Không chỉ vậy, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cây gậy Ping tại nhiều giải đấu lớn trên thế giới.

Titleist cho cú đánh xuất sắc trên sân

Titleist được thành lập năm 1910 là thương hiệu sản xuất gậy golf và các dụng cụ chơi golf nổi tiếng tại Mỹ. Hiện nay, các sản phẩm gậy golf của Titleist được sử dụng trong rất nhiều giải đấu lớn như: PGA Tour, Asia Tour, European Tour,… Và theo thống kê, khoảng 70% các vận động viên tham gia giải đấu danh giá trên đều sử dụng gậy golf mang thương hiệu Titleist.

Với mục tiêu mang đến cho các golfer những trải nghiệm tốt nhất, các chuyên gia của hãng Titleist không ngừng nghiên cứu và áp dụng công nghệ hiện đại để đưa ra các sản phẩm gậy golf có chất lượng cao. Nhờ những nỗ lực cải tiến không ngừng, Titleist đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều tay golf nổi tiếng như: Kyle Stanley, Justin Thomas, Troy Merritt,…

Khoảng 70% các vận động viên tham gia giải đấu danh giá trên đều sử dụng gậy golf Titleist

Những ưu điểm nổi trội của gậy golf Titleist có thể kể đến như:

  • Thiết kế sang trọng, tinh tế: Thiết kế đẹp mắt chính là ưu điểm nổi trội của hãng gậy golf này. Bởi theo tâm lý chung, golfer nào cũng mong muốn được sở hữu những chiếc gậy vừa bền vừa đẹp. Hiểu được tâm lý đó, Titleist luôn cố gắng đổi mới công nghệ để mang tới cho người chơi những sản phẩm chất lượng, có tính thẩm mỹ cao, hướng tới phong cách thanh lịch, cá tính mạnh.
  • Hiệu suất đánh bóng cao: Gậy golf Titleist được nhận xét là phù hợp với nhiều người chơi, kể cả người mới ra nhập bộ môn này cho đến các cao thủ chuyên nghiệp. Điểm cộng lớn của hãng gậy này là mang đến hiệu suất đánh bóng tốt, giúp các golfer cải thiện về thành tích thi đấu. Chỉ số MOI cao cũng là một trong những yếu tố giúp người chơi cảm nhận được đường bóng đi nhanh, ổn định hơn, đặc biệt là những cú swing xuất phát từ tâm gậy.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại: Bên cạnh công nghệ SureFit Tour Hostel giúp đảm bảo cân bằng dù trọng tâm thay đổi, gậy golf còn được trang bị thêm công nghệ Active Recoil Channel giúp tăng mức độ linh hoạt cho đường rãnh tại điểm va chạm. Nhờ vậy, bóng bay ít bị xoáy hơn, người chơi có thể đạt được hiệu suất cao hơn.
  • Mặt gậy được thiết kế thông minh: Mặt gậy Titleist được thiết kế mỏng dần về phía trước. Do đó, khi thực hiện cú swing, golfer cảm thấy đường bóng đi nhanh hẳn so với các dòng gậy khác dù cùng một lực tác động.

Các thương hiệu gậy golf Nhật Bản được yêu thích nhất

Các loại gậy golf Nhật Bản có thiên hướng trợ lực, phù hợp với vóc dáng, thể trạng của người Châu Á. Các hãng gậy golf Nhật Bản chú trọng vào thiết kế nhiều hơn, đưa ra thị trường những mẫu gậy có thiết kế gậy mềm mại, mang tính truyền thông. Các dòng gậy cao cấp thì thích hợp để làm quà biếu do có đặc điểm nổi bật, khẳng định vị thế, nâng tầm đẳng cấp cho người sở hữu. Dưới đây là danh sách các hãng gậy golf Nhật Bản được nhiều người ưa chuộng hiện nay, mọi người có thể tham khảo để chọn mua:

Gậy golf Kenichi đẳng cấp, hiện đại

Gậy golf Kenichi có lịch sử hình thành và phát triển hơn 40 năm tại Nhật Bản, nổi tiếng là một trong những hãng gậy golf dành cho quan chức chính trị Nhật Bản. Năm 2019, Kenichi du nhập vào thị trường Việt Nam và đã tạo nên một làn sóng vô cùng mạnh mẽ từ cộng đồng golfer Việt Nam.

Kenichi là thương hiệu gậy golf đến từ Nhật Bản được các golfer yêu thích hiện nay

Gậy golf Kenichi với thiết kế sang trọng, đẳng cấp đã chinh phục được rất nhiều khách hàng. Một số phiên bản đình đám của hãng được nhiều golfer lựa chọn có thể kể đến như: Kenichi 6 sao, Kenichi Victory G, Kenichi 5 sao Platinum Limited Edition,…

Gậy golf Honma dát vàng sang trọng

Ngay từ khi ra mắt, thương hiệu gậy golf Honma dát vàng đã trở thành “tâm điểm sáng chói” trong làng gậy golf quốc tế, được nhiều golfer săn lùng. Honma là một trong những thương hiệu gậy golf cao cấp hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Nhật Bản. Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, Honma vẫn luôn khẳng định được vị thế vững chắc trên thị trường, đáp ứng yêu cầu khắt khe nhất của những người chơi golf.

Hầu hết các golfer lựa chọn gậy Honma là những người yêu thích thương hiệu, muốn khẳng định đẳng cấp và vị thế của mình. Việc lựa chọn những chiếc gậy golf mạ vàng lấp lánh khi vung gậy swing trên sân sẽ để lại ấn tượng mạnh cho những người đang chơi trên sân.

Các sản phẩm gậy golf Honma có thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo đến từng chi tiết. Để cho ra thị trường bộ gậy chất lượng như vậy, người thợ chế tác đã dành nhiều thời gian gấp hàng chục lần so với các sản phẩm được chế tạo công nghiệp.

Gậy golf Honma dát vàng góp phần nâng tầm đẳng cấp cho các golfer
Gậy golf Honma dát vàng góp phần nâng tầm đẳng cấp cho các golfer

So với các hãng gậy khác, Honma được đánh giá cao hơn về chất liệu, thiết kế và sự tinh tế trong từng chi tiết. Nhiều người chơi đánh giá, chỉ cần lau sơ qua bộ gậy, những đường nét được chế tạo tỉ mỉ  bằng tay của gậy sẽ được hiện lên rất rõ ràng.

Cán của gậy Honma là cán mềm, có khả năng trợ lực tốt, phần đầu gậy nhẹ giúp đánh bóng nhanh hơn. Nhờ vậy, khi thực hiện các đường swing, các golfer sẽ cảm giác đường bóng bay ngọt và xa hơn.

Mizuno hiện đại, phù hợp với hầu hết golfer

Khi nhắc đến các thương hiệu gậy golf Nhật Bản, không thể không kể đến Mizuno. Đây là một trong những thương hiệu nổi tiếng được thành lập năm 1906 tại xứ sở hoa anh đào. Mizuno là thương hiệu gắn liền với nhiều golfer chuyên nghiệp, trong đó, tiêu biểu nhất phải kể đến tay golf Tiger Woods – người được mệnh danh là tay golf thành công nhất mọi thời đại.

Mizuno sở hữu thiết kế đẹp mắt, công nghệ hiện đại

Ưu điểm nổi bật của gậy golf đến từ thương hiệu Mizuno có thể kể đến như:

  • Thiết kế đẹp mắt: Những cây gậy golf đến từ nhà Mizuno được thiết kế vô cùng tinh xảo và tỉ mỉ, với màu sắc chủ đạo là màu đen. Hãng sử dụng loại sơn cao cấp, có khả năng chống bong tróc, chống trầy xước vô cùng hiệu quả. Đó là lý do vì sao những cây gậy của Mizuno có độ bền rất cao dù sử dụng trong thời gian dài.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại: Mizuno rất chú trọng áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất gậy golf. Các sản phẩm của hãng được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, mới mẻ giúp gia tăng hiệu suất đánh bóng, mang đến cho các golfer cảm giác tốt nhất khi thi đấu trên sân.
  • Mẫu mã đa dạng: Thương hiệu Mizuno đã đưa ra thị trường nhiều dòng gậy golf khác nhau, đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã cho người chơi có thể tùy ý lựa chọn. Đặc biệt, Mizuno cũng có những hãng gậy được thiết kế riêng biệt dành cho người mới chơi và các nữ golfer có cổ tay yếu. Vì vậy, mọi người có thể yên tâm chọn mua gậy golf phù hợp với nhu cầu và thể trạng của mình, giúp bạn tự tin nhất khi ra sân.
  • Giá thành hợp lý: Mặc dù là thương hiệu gậy golf nổi tiếng trên thế giới, nhưng các sản phẩm gậy đến từ nhà Mizuno có mức giá vô cùng hợp lý. Thông thường, để sở hữu một bộ gậy golf 14 cây, golfer phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng, tuy nhiên, các sản phẩm gậy golf Mizuno chỉ có mức giá từ 30 – 50 triệu đồng.

XXIO – Trọng lượng nhẹ, phù hợp với thể trạng người Châu Á

XXIO là một trong các hãng gậy đánh golf nổi tiếng của Nhật Bản, được nhiều golf thủ đánh giá cao. Các loại gậy của XXIO được thiết kế để phù hợp với cả nam và nữ, chất liệu gậy nhẹ, thiết kế tinh xảo, phù hợp với cả nam và nữ. Không chỉ sở hữu thiết kế ấn tượng, XXIO  còn được viết đến là gậy có trục nhẹ, điểm cân bằng cao, từ đó, giúp các golf có được cú đánh như mong muốn.

XXIO có trọng lượng nhẹ, phù hợp với thể lực người Châu Á

Bên cạnh đó, gậy đến từ thương hiệu XXIO còn được đánh giá cao bởi nó sở hữu hệ thống công nghệ kép tốc độ, tăng hiệu quả cho phần downswing. Đồng thời, với thiết kế góc nghiêng gậy lớn, golf dễ dàng có những cú swing đẹp mắt. Hiện nay, dòng gậy XXIO MP1200 đang được bán chạy nhất, bởi nó sở hữu thiết kế góc nghiêng gậy lớn, dễ dàng cho golf có những cú swing đỉnh cao, hạn chế sự cố trong quá trình đánh bóng.

Majesty – Hãng gậy golf nổi tiếng đến từ Nhật Bản

Majesty được thành lập từ năm 1971, trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình, Majesty luôn gắn liền với nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản. Những sản phẩm gậy golf của hãng thường nhắm tới phân khúc khách hàng cao cấp, đó là các quan chức, doanh nhân Nhật Bản, họ đều rất ưa chuộng loại gậy golf đến từ thương hiệu nay.

Majesty liên tục cải tiến về thiết kế và công nghệ

Bên cạnh việc đầu tư về thiết kế và công nghệ, Majesty vô cùng khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu, kết hợp với quy trình sản xuất tiên tiến cùng đội ngũ thợ lành nghề. Tất cả đã tạo nên những chiếc gậy golf cao cấp đến từ thương hiệu Majesty. Theo đó, các sản phẩm không chỉ là gậy golf đơn thuần, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đảm bảo tính thẩm mỹ, đủ sức chiều lòng các golfer từ dễ tính đến các golfer khó tính, yêu cầu cao.

2. Nên mua gậy golf hãng nào tốt nhất?

Với những người mới bắt đầu làm quen với môn thể thao golf, bạn có thể xem xét các dòng gậy đến từ Nhật Bản như: Kenichi, XXIO, Mizuno,… bởi chúng có trọng lượng nhẹ hơn, thân gậy mềm, đem lại sự dễ dàng trong việc kiểm soát và đánh bóng. Nếu bạn yêu thích sự sang trọng, muốn thể hiện đẳng cấp trên sân thì có thể lựa chọn gậy Honma tuy giá thành hơi cao hơn.

Nếu bạn là người có thể lực tốt, hoặc đã chơi golf chuyên nghiệp và muốn thử các dòng gậy golf Mỹ, có thể xem xét Callaway hoặc các thương hiệu khác như Titleist, TaylorMade, Ping, Cobra,… vì chúng cung cấp nhiều tùy chọn với tính năng và công nghệ tiên tiến, phù hợp với nhu cầu của golfer có trình độ chơi golf trung bình đến cao.

Hiện nay, các thương hiệu gậy golf cũng đã sản xuất những mẫu gậy có trợ lực, phù hợp với golfer Việt Nam. Bạn có thể tham khảo các dòng gậy golf của các thương hiệu như Honma, Kenichi, XXIO,… và nhiều thương hiệu khác để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn gậy golf phải dựa trên nhu cầu và khả năng chơi golf của mỗi người. Golfer nên tìm hiểu kỹ về tính năng, công nghệ, cân bằng, trọng lượng của gậy trước khi quyết định mua. Nếu có thể, bạn hãy thử trải nghiệm, cầm gậy trực tiếp trước khi mua để đảm bảo sự thoải mái và hiệu quả khi sử dụng.

Nên mua gậy golf hãng nào tốt nhất?

Trên đây là danh sách các hãng gậy đánh golf nổi tiếng trên thế giới được nhiều golfer lựa chọn để quý độc giả tham khảo. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn đọc lựa chọn cho mình những bộ gậy phù hợp để nâng cao trình độ, kỹ thuật đánh bóng của mình. Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ với đội ngũ tư vấn viên của GolfTime để được tư vấn nhanh chóng nhất. 

Ngày đăng 9:34 - 05/07/2023 - Cập nhật lúc: 04:09 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *