Review

Review Top 4 Bộ Gậy Sắt Titleist T-Series Được Yêu Thích Nhất

Bộ gậy sắt Titleist là một trong những sản phẩm gậy golf được nhiều golfer lựa chọn. Sở hữu nhiều tính năng vượt trội, thiết kế đẹp, tích hợp những công nghệ hiện đại là các yếu tố giúp gậy sắt Titleist T-series có một vị trí vững vàng trên thị trường. Cùng Golftimes đánh giá chi tiết 4 bộ gậy sắt T-series của thương hiệu này. 

Đôi nét về thương hiệu Titleist

Titleist là thương hiệu chuyên sản xuất gậy golf và phụ kiện golf hàng đầu thế giới, có nguồn gốc từ Mỹ. Được thành lập từ năm 1910 bởi Phillip E.Young, cái tên “Titleist” có nguồn gốc từ “titlist” có nghĩa là “người giữ danh hiệu”. Sau hơn 30 năm nỗ lực không ngừng, Titleist đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới. Bóng golf của thương hiệu này được nhiều golfer sử dụng tại Open Tournament. 

Titleist - Thương hiệu gậy golf nổi tiếng thế giới
Titleist – Thương hiệu gậy golf nổi tiếng thế giới

Một thế kỷ đã trôi qua, Titleist luôn khẳng định vị thế thống trị trên thị trường golf. Các sản phẩm gậy, bóng golf và phụ kiện của hãng thường xuyên có mặt tại các giải đấu lớn như PGA Tour, Asian Tour, European Tour,… được nhiều golfer hàng đầu thế giới tin tưởng sử dụng, trong đó có những cái tên quen thuộc như Patrick Cantlay, Justin Thomas, Jordan Spieth, Kevin Tway,….

Năm 2019, khi Patrick Cantlay vô địch giải đấu Memorial Tournament. Đa số gậy anh dùng thi đấu trong mùa giải này đều đến từ thương hiệu Titleist như: Titleist 917D2, Titleist 915F, Titleist 816H2, Titleist 718 AP2, Titleist Vokey Design SM5, SM6/7, bóng golf Pro V1x. Justin Thomas cũng là golfer thường xuyên sử dụng các sản phẩm của thương hiệu này. Anh xếp thứ 2 tại BMW Championship 2019 nhờ sử dụng gậy sắt số 4 Titleist T100, gậy sắt 5 đến 9 của bộ gậy 718 MB và gậy wedge Vokey Design Spin Milled. 

Những điểm nổi bật của gậy golf Titleist 

Sở dĩ các sản phẩm gậy golf Titleist rất được lòng các golfer, đặc biệt là các Tour pro bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tạo ra hiệu suất cao. 

Gậy golf Titleist sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật
Gậy golf Titleist sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

Yếu tố đầu tiên phải kể tới là thiết kế MOI cao. Các kỹ sư của Titleist đã dày công nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm gậy golf có chỉ số MOI cao hỗ trợ người chơi tăng tốc độ bóng và góc phóng nhưng vẫn kiểm soát quỹ đạo tốt. 

Yếu tố thứ hai chính là thiết kế mặt gậy, đây chính là thế mạnh của Titleist so với các thương hiệu gậy golf khác. Mặt gậy được thiết kế mỏng dần về phía mũi gậy, một số mặt gậy còn có thiết kế siêu mỏng. Chính điều này giúp gậy cân bằng tốt và trọng lượng được phân bổ ra phía sau gậy, tăng tốc độ bóng, trọng tâm được đặt thấp và sâu.

Công nghệ độc quyền Active Recoil Channel được phát triển bởi các kỹ sư Titleist giúp tăng sự linh hoạt của đường rãnh tại điểm chạm, dẫn tới làm giảm độ xoáy và tăng tốc độ bóng.

Thêm một công nghệ khác được sáng chế bởi Titleist chính là SureFit Tour Hosel. Nhờ có công nghệ này mà gậy golf có thể tùy chỉnh tăng, giảm độ loft, lie angle một cách dễ dàng. Từ đó sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người chơi hơn.

Ngoài công nghệ hiện đại và thiết kế đặc biệt, gậy golf Titleist cũng được lòng người chơi nhờ chất liệu cao cấp. Nhờ đó mà sản phẩm có độ bền cao, mang lại cảm giác bóng tốt hơn và âm thanh bắt tai hơn. Hơn thế nữa, gậy golf Titleist đa dạng về mẫu mã, thiết kế, giúp golfer có nhiều sự lựa chọn hơn.

Review TOP 4 bộ gậy sắt Titleist được các golfer ưa chuộng

Bên cạnh các sản phẩm gậy wedge nổi tiếng thì bộ gậy sắt của Titleist cũng được nhận được những đánh giá tích cực từ phía golfer. Sau đây là những review chân thực nhất về 5 bộ gậy sắt được yêu thích nhất.

Bộ gậy sắt Titleist T400

Ông Josh Talge – PGĐ Marketing của Titleist Golf Club đã nói rằng

 “T400 là dòng gậy sắt siêu khoảng cách. Nó được thiết kế để đưa bóng lên không trung ở khoảng cách xa nhất có thể, ngay cả khi kỹ thuật không hoàn hảo. Có nhiều người chơi, đặc biệt là những người có tốc độ swing vừa phải đều nhận được lợi ích từ công nghệ này.   

T400 tận dụng tối đa sức mạnh từ cú đánh của bạn trong khi vẫn mang lại khả năng chơi vốn có của một cây gậy sắt Titleist với thiết kế, âm thanh và cảm giác bóng mà mọi người chơi đều mong muốn.”

Gậy golf Titleist T400 irons
Gậy golf Titleist T400 irons

Các chuyên gia của Golfalot đã thực hiện một bài kiểm tra để xem liệu T400 irons có thực sự mang lại “trải nghiệm cú đánh ổn định nhất” như tuyên bố của hãng hay không, cũng như xem xét người chơi nào sẽ phù hợp với bộ gậy sắt này. Bài kiểm tra được thực hiện trên hệ thống golf 3D Trackman 4 và sau đây là những đánh giá của các chuyên gia sau bài thử nghiệm.

  • Về thiết kế

Với T-series,  khi số gậy tăng lên thì kích thước đầu gậy cũng lớn hơn. Trước đó  dòng gật T100 và T100S có kích thước đầu gậy nhỏ nhất. Sau đó là T300, T200 có kích thước trung bình và T400 có kích thước lớn nhất và mặt gậy dày nhất. 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một bộ gậy sắt giúp cải thiện kết quả và muốn thử T400, có thể bạn sẽ thấy kiểu dáng của nó không quá ấn tượng. Trước đó, bạn đang dùng gậy sắt mặt blades, muscle back hoặc cavity back thì với sự thay đổi trong thiết kế của T400, bạn có thể sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với nó.

Ms. Sophie Walker đã nhận xét: “ Khi tôi nhìn thấy bộ gậy T400 lần đầu tiên,  tôi đã nghĩ rằng phần đầu gậy rỗng khiến nó trông giống như đứa con lai của gậy sắt và driver, giống như các mẫu gậy U500 và U510 của Titleist. Tuy nhiên, hãng đã làm cho các đường nét trên đầu gậy trông mềm mại hơn. Khi address, hình dáng đầu gậy sẽ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn khi thấy sự kết nối giữa gậy và bóng. 

  • Về cảm nhận

Âm thanh khi va chạm của T400 lớn hơn nhiều so với các dòng gậy khác của T-series nhờ cấu tạo đầu gậy rỗng. Nếu bạn nghĩ âm thanh lớn sẽ khiến bạn bị ảnh hưởng khi đánh bóng thì đừng lo bởi bạn sẽ nhanh chóng quên điều đó ngay khi thấy bóng được cất lên tốt như thế nào. Mặt gậy đàn hồi khá tốt và ổn định nên không hề khó đánh. Yếu tố này được thể hiện trong hiệu suất của từng cú đánh.

“ Ngay cả với những cú đánh kỹ thuật không tốt cũng tạo ra những kết quả khả quan. Bóng xa hơn vài thước. Đây là loại gậy sắt ổn định nhất mà tôi từng đánh, thậm chí vượt qua những cái tên đang đứng đầu về tiêu chí này như TaylorMade Sim Max và Callaway Mavrik Max.

  • Tính ổn định, nhất quán 

Khi đánh bộ gậy sắt Titleist T400 trong phòng tập golf 3D với phần mềm mô phỏng Trackman, hiệu suất tuyệt vời của bộ gậy gây được ấn tượng mạnh. Bộ gậy này có lẽ là ổn định và có tính nhất quán nhất trong số những bộ gậy sắt T-series. Cú đánh đơn giản là thẳng và xa nhất. 

Nhiều người chơi lo sợ rằng khi sử dụng những cây gậy sắt có kích thước đầu gậy lớn hơn thì họ sẽ gặp khó khăn trong việc kiểm soát khoảng cách và điều khiển trái bóng. Tuy nhiên, điều này không hề xuất hiện với T400. Dù là thử nghiệm trong nhà hay ngoài trời thì hiệu suất mang lại đều rất ổn định. 

“Độ cao khi khởi động và khi lên cao nhất của gậy sắt 7 T400 cao hơn so với trung bình của những mẫu gậy sắt 7 tôi đã từng sử dụng, đây có lẽ là do vị trí đặt trọng tâm. Tuy nhiên độ xoáy thấp hơn, trung bình ngang với gậy sắt 6. Những cây gậy sắt này khiến cú swing trở nên mượt mà hơn. Công nghệ hiện đại đã được tích hợp bên trong đầu gậy và shaft gậy graphite hỗ trợ tối đa cho cú đánh.”

Gậy sắt T400 hướng đến những người chơi đang gặp rắc rối khi đánh gậy sắt và đang tìm kiếm sự cải thiện góc phóng. Sự ổn định và nhất quán thể hiện rõ ràng thông qua hiệu suất. Mức giá của sản phẩm này cũng khá cao so với những bộ gậy sắt khác.  

Bộ gậy sắt Titleist T300

Dòng gậy sắt Titleist AP1 trước đó được đánh giá là một trong những bộ gậy sắt tốt nhất thị trường. Thế hệ gậy golf T300 đã kế thừa và đưa hiệu suất lên một tầm cao mới với mặt cavity back được thiết kế lại.  

Gậy sắt ngắn từ sắt 8 đến gậy wedge có thiết kế đầu gậy đúc được thiết kế thêm một hốc cắt sâu trông rất gọn gàng và đơn giản. Gậy sắt dài đến gậy sắt 7 có thiết kế thay đổi với nút năng lượng ở phía sau mặt gậy cavity. Bên dưới nút năng lượng là một lớp polymer được phát triển bởi nhóm sản xuất Titleist Ball. Lớp Polymer có tác dụng cải thiện âm thanh và cảm giác bóng khi impact bởi mặt gậy cavity tạo ra âm thanh khá lớn. 

Gậy sắt T300
Gậy sắt T300

Mũi gậy cũng có cũng có một không gian lớn để chèn vào khối lượng tungsten mật độ cao giúp cải thiện MOI ở đầu gậy và tăng sự ổn định. Tuy nhiên, thiết kế này không được đưa vào gậy sắt ngắn. Các chuyên gia của Titleist tiết lộ rằng, thiết kế này không mang lại nhiều lợi ích đối với những cây gậy sắt có độ loft trên 30 độ. 

Gậy sắt 4 đến 8 có độ loft lớn hơn phiên bản AP1. Điều này không ảnh hưởng đến chiều cao cực đại của quỹ đạo bóng nhưng hiệu suất đã có sự thay đổi. Tốc độ bóng lớn hơn 2mph và độ xoáy thấp hơn 600 vòng/phút, khoảng cách đạt được tăng thêm 7 yards với gậy sắt 7. Kết quả này tương tự với những cây gậy sắt dài. Xem xét đến những cây gậy sắt ngắn hơn, gậy sắt 9 có cùng độ loft với phiên bản T200 và đạt được khoảng cách tương tự. Gậy wedge bao gồm một gậy P 43 độ, 1 gậy 48 độ và 1 gậy 53 độ. Số độ được thể hiện rõ ràng trên đế gậy.  Gậy sắt T300 trông rất giống AP1 khi address. Gậy sắt dài trông đẹp hơn so với phiên bản đầu gậy rỗng 718 AP1. 

Nếu các bạn là người chơi mong muốn hạ kép xuống single hoặc người chơi trẻ tuổi thì bộ gậy sắt Titleist T300 là sự lựa chọn các bạn nên tham khảo.

Bộ gậy sắt Titleist T200

T200 có sự thay đổi so với sự thay đổi của T100 từ năm 2019 đến 2021. Gậy sắt T200 được Titleist đặt tên là “Tour Distance Iron”.

  • Diện mạo 

Khi nhìn xuống đầu gậy ở vị trí address, đầu gậy T200 trông giống đầu gậy T100. Có một số điều chỉnh trong phiên bản này như chiều dài mặt gậy, offset tương tự như T100 và T100s, topline hẹp và đế mỏng hơn chút. Phần phía sau của đầu gậy trông rõ ràng, sắc nét hơn nhiều. Mặt cắt cavity như trong thiết kế của những dòng gậy trước đã được lấp đầy, nhờ vậy và trông T200 giống với các thiết kế từng thấy ở gậy sắt Mizuno và TaylorMade P790. Trọng lượng vonfram được ẩn phía sau lớp polymer.

Nhìn chung thì T200 có nhiều điểm tương đồng với T100 hơn so với T300, phù hợp với người chơi muốn sử dụng dòng gậy sắt mặt blade nhưng đang gặp các vấn đề trong kiểm soát tốc độ và cú đánh. 

Bộ gậy sắt T200
Bộ gậy sắt T200
  • Về cảm nhận 

Gậy sắt T200 có kích thước lớn hơn một chút so với T100 nên cũng dễ đánh hơn. Âm thanh của nó cũng không quá lớn như phiên bản T300 nhờ có công nghệ Max Impact 2.0 mới và lõi polymer tích hợp bên trong đầu gậy.

  • Về hiệu suất 

Không có nhiều sự khác biệt giữa T100s và T200. Độ xoáy của cả 2 tương đương nhau, khá lớn và tốc độ bóng được tăng lên 4mph trong khi góc phóng và góc tiếp đất tương đương T100. Khoảng cách đạt được tăng thêm 6 yards và vẫn duy trì được quỹ đạo tuyệt vời như T100.

Bộ gậy sắt Titleist T100

T100 được Titleist cho ra mắt với sứ mệnh truyền cảm hứng cho lối chơi táo bạo, bay bổng và hướng tới khoảng cách đáng mơ ước. Thiết kế chuyên nghiệp mang lại cảm giác đặc biệt khi chơi. T100 irons là sự lựa chọn tuyệt vời cho những golfer đang mong muốn nâng cao trình độ. 

Bộ gậy sắt Titleist T100
Bộ gậy sắt Titleist T100
  • Hiệu suất được tối ưu từ mọi chi tiết

Các chuyên gia đã đánh giá rằng, cảm giác khi đánh bằng gậy sắt sẽ tốt hơn khi có càng ít bộ phận chuyển động. Toàn bộ kết cấu của Titleist T100 iron set được rèn để tạo nên một khối chắc chắn, nhất quán và mang lại hiệu suất cao, đáp ứng những mong muốn của golfer chuyên nghiệp về một bộ gậy sắt.

  • Sự cân bằng hoàn hảo 

Gậy sắt T100 sử dụng vật liệu vonfram chất lượng cao, mật độ lớn ở gót gậy và mũ gậy của gậy sắt dài và trung bình để dễ kiểm soát trọng tâm CG, mang tới hiệu suất cao. Quá trình nung chảy vonfram bên trong đầu gậy mang đến cảm giác chắc chắn.

  • Cú đánh mượt hơn, đạt tốc độ cao

Trong quá trình thử nghiệm bộ gậy sắt T100, các chuyên gia golf đã rất bất ngờ với kết quả bóng đi nhanh và mượt mà bộ gậy mang lại. Mặt gậy cong nhiều hơn, cải tiến hơn so với các dòng gậy cũ.

Golftimes đã cùng các golfer điểm qua những đánh giá chân thực nhất về các bộ  gậy sắt Titleist. Hy vọng qua bài viết này, các golfer sẽ có thêm những thông tin bổ ích về các bộ gậy để lựa chọn dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đến những review chân thực về các sản phẩm gậy golf trong các bài viết tiếp theo. Xin mời các golfer đón đọc!

Ngày đăng 12:19 - 25/10/2022 - Cập nhật lúc: 12:20 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *