Review

Titleist AP3: Siêu phẩm gậy sắt giúp golfer có những đường bóng chính xác 

Tích hợp những tính năng nổi bật của gậy golf AP1 và AP2, sản phẩm Titleist AP3 là phiên bản nâng cấp giúp golfer chinh phục những đường bóng xa và ổn định bậc nhất. Thêm vào đó, thiết kế mỏng của mặt gậy cũng giúp AP3 tăng tốc độ bóng và điểm ngọt trên bề mặt gậy. Đây là những ưu thế lớn hứa hẹn đưa Titleist AP3 iron trở thành “bạn đồng hành” của nhiều golf thủ hàng đầu giới Adam Scott.

Titleist – Cái tên chỉ dành cho những “tay chơi” chuyên nghiệp

Điểm mặt những thương hiệu gậy Golf lâu đời và vẫn được đánh giá cao ở thời điểm hiện tại thì không thể nào bỏ qua cái tên Titleist. Thương hiệu Titleist được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1910, tương đương với sân Golf lâu đời nhất tại Mỹ – Bellerive Country Club.

Đúng như ý nghĩa của cái tên Titleist – người giữ danh hiệu, Philip E. Young và các cộng sự của ông đã không ngừng cải tiến và chế tác ra các bộ gậy vượt ra khỏi sức tưởng tượng của người hâm mộ. 

Sau hơn 111 năm, rõ ràng Titleist đã có được vị trí vững chắc cho riêng mình. Thật không khó để bắt gặp các bộ gậy của Titleist trên các giải đấu tầm cỡ nhưng PGA, Masters, US Open hay Ryder Cup,…  Ngay đến những cái tên đình đám như Jordan Spieth, Justin Thomas cũng phải lựa chọn gậy Golf Titleist mới hoàn thiện được cú đánh của mình. Chính vì vậy, không sai khi nói Titleist là cái tên chỉ dành cho những “tay chơi” chuyên nghiệp. 

Được cải tiến từ những ưu điểm nổi bật của 2 bộ sắt AP1 và AP2, bộ gậy golf Titleist AP3 được đánh giá là phiên bản nâng cấp hoàn hảo. Đây đích thực là lựa chọn của những “tay chơi” thích chinh phục những đường bóng ổn định với khoảng cách tốt. Điểm đáng chú ý nhất ở thiết kế này đó chính là phần mặt gậy sắt AP3 tối ưu để tăng tốc độ bóng, cải thiện điểm ngọt trên mặt gậy. Titleist AP3 iron có đầy đủ những ưu điểm về công nghệ và hứa hẹn trở thành “người đồng hành” của golfer để khám phá những hố Golf đầy thách thức. 

Đặc điểm bộ gậy sắt Titleist AP3 có thể chinh phục nhiều golfer đến vậy? 

Được cải tiến từ những ưu điểm nổi bật của 2 bộ sắt AP1 và AP2, bộ gậy golf Titleist AP3 được đánh giá là phiên bản nâng cấp hoàn hảo. Đây đích thực là lựa chọn của những “tay chơi” thích chinh phục những đường bóng ổn định với khoảng cách tốt. Điểm đáng chú ý nhất ở thiết kế này đó chính là phần mặt gậy sắt AP3 tối ưu để tăng tốc độ bóng, cải thiện điểm ngọt trên mặt gậy. Titleist AP3 iron có đầy đủ những ưu điểm về công nghệ và hứa hẹn trở thành “người đồng hành” của golfer để khám phá những hố Golf đầy thách thức. 

Bộ sắt Titleist Ap3 718
Bộ sắt Titleist Ap3 718

Titleist AP3 lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng vào năm 2016 với phiên bản AP3 716 và bản hoàn thiện nhất được trình làng là AP3 718. Và ở phiên bản cuối cùng này, người chơi thấy rõ được sự cải thiện về tốc độ và đường bóng, đúng như những gì Titleist đã cam kết. 

Titleist AP3 là mẫu gậy được nâng cấp và cải tiến từ 2 bộ gậy sắt AP1 và AP2. Điểm phân biệt rõ nhất của bộ gậy này chính là độ dài vượt trội nhất so với các dòng gậy sắt từng có của Titleist.

Nếu như Titleist AP1 được thiết kế với mặt gậy tương đối lớn giúp cất bóng dễ dàng thì dòng AP2 lại hướng đến những đường bóng linh hoạt hơn nhờ vào thiết kế đầu gậy nhỏ.

Ở ngay những cú đánh đầu tiên với bộ gậy sắt Titleist AP3, người chơi dễ dàng cảm nhận được những ưu điểm của AP1 và AP2. Những phát bóng mạnh có thể giúp bóng đi xa hơn 2 – 5 yards so với phiên bản trước. Đặc biệt, độ linh hoạt của bộ gậy Titleist AP3 có thể phù hợp với thói quen Swing của nhiều người chơi khác nhau.

Titleist AP3 sở hữu tính năng vượt trội so với các dòng sản phẩm tiền nhiệm 

Nhờ việc cải tiến trong các thiết kế đầu gậy, rõ ràng AP3 có khả năng đem đến được những cú đánh vừa ổn định vừa đột phá. Ổn định là ổn định về đường bóng, đột phá là đột phá trong khoảng cách. Đây chính là tất cả những gì mà 1 tay golf chuyên nghiệp đang tìm kiếm. 

Ngoài ra, Titleist AP3 cũng sở hữu thêm một số tính năng vượt trội khác không thể không nhắc đến như:

  • Thiết kế đầu gậy với cấu trúc đầu rỗng hình lưỡi kiếm kèm theo lưng L-Face. Bộ phận này giúp giảm độ xoáy và hỗ trợ bóng đạt tốc độ lý tưởng nhất. Những cú đánh lệch khỏi vùng điềm ngọt vẫn được xử lý tốt, nhờ cấu trúc mặt gậy mở. Sử dụng AP3, người chơi kiểm soát rất tốt đầu bóng và cho ra được những đường bóng thẳng đến khó tin.
  • Chất thép sáng cùng với tông màu đen trắng mạnh mẽ giúp cho bộ gậy lúc nào cũng ở trong trạng thái bóng đẹp như mới. Vật liệu đầu gậy cao cấp hạn chế những vết xước khi sử dụng. Người chơi hoàn toàn tự tin cho ra những cú Swing thăng hoa nhất.

Như vậy, rõ ràng Titleist AP3 không phải là lựa chọn cho những Golfer thích sự an toàn hay vẫn còn đang gặp khó khăn với việc hoàn thiện vòng Swing. Riêng các Golfer đang mong muốn nhanh chóng cải thiện Handicap và khám phá thêm những giới hạn của bản thân thì dòng gậy sắt Titleist AP3 là lựa chọn rất đáng được cân nhắc. 

Bộ gậy sắt Titleist AP3 mang thiết kế nổi bật, ứng dụng nhiều công nghệ hàng đầu ở thời điểm hiện tại 

Phiên bản Titleist AP3 được đánh giá cao về tính năng cũng như cả về lối thiết kế tối ưu cho người chơi. Cụ thể, ở phần đầu gậy được thiết kế với cấu tạo mặt lưng lõm và rỗng. Cùng với đó, phần trọng tâm cũng được hạ thấp và sâu hơn so với các thế hệ AP trước đó.

Thiết kế mặt lưng gậy Titleist AP3 lõm và rỗng
Thiết kế mặt lưng gậy Titleist AP3 lõm và rỗng

Trọng lượng đầu gậy đã được tăng thêm với mục đích gia tăng chỉ số MOI. Cùng với đó mặt gậy được thiết kế mỏng hơn nhằm gia tăng tốc độ bóng golf cũng như hỗ trợ cú đánh đạt được khoảng cách bóng lý tưởng nhất.

Tại điểm vào bóng, bộ gậy sắt Titleist AP3 vẫn mang những nét cổ điển tương tự như các thế hệ trước. Tuy nhiên, thiết kế đầu gậy vừa vặn hơn đã tạo sự tự tin tối đa cho người chơi mỗi khi vào bóng.

Không chỉ có vậy, cấu trúc mặt gậy cũng đã được tối ưu lại nhằm mang đến tốc độ chơi lớn hơn cho người sử dụng. Phần đầu gậy đã sử dụng cấu trúc mặt blade rỗng với 1 hốc phía sau (ngay trên logo Titleist) cũng như thiết kế undercut thay đổi qua từng phiên bản gậy trong set iron AP3 716 – 717 – 718.

Điểm đặc biệt không thể bỏ qua: trong tất cả các mẫu gậy AP3 đều được thiết kế một cạnh đầu được mài mòn nhằm giúp cho đầu gậy tương tác với sân cỏ tốt hơn. Cùng với đó, phần đế cũng nặng hơn về phía dưới, nửa dưới của đầu gậy cũng có hình chữ “J”. Đây là lý do vì sao người chơi dễ dàng làm quen và đánh giá bộ sắt AP3 đầm tay hơn rất nhiều so với các bộ gậy cùng phân khúc. 

Với lối thiết kế trên đã mang tới cho bộ gậy chơi golf Titleist AP3 đạt đến sự ổn định tốt nhất. 
Với lối thiết kế trên đã mang tới cho bộ gậy chơi golf Titleist AP3 đạt đến sự ổn định tốt nhất.

Ngoài ra, các góc loft ở gậy sắt từ 3 tới 9 đều nhỏ hơn 1 độ so với Titleist AP1, chính vì vậy người chơi cần cẩn thận nếu muốn mix các bộ này với nhau. Tương tự như vậy, các bạn cũng có thể mix AP3 cùng AP2 nhưng độ loft sẽ lớn hơn 2 độ ở các cây gậy sắt từ 3 tới 6 và lớn hơn 3 độ với gậy sắt từ 7 tới PW.

Titleist AP3 mang đến âm thanh tốt hơn, cảm giác bóng nhạy hơn

Grip gậy Titleist nói chung và Titleist AP3 nói riêng được sản xuất từ cao su nguyên chất mang đến độ bám vô cùng cao. Đồng thời người chơi cũng cảm nhận được độ thoáng hơi giúp người chơi cầm chắc gậy hơn. Đây cũng là lý do vì sao các tay golf handicap thấp hay các tay chơi hàng đầu trên thế giới luôn đặt được phong độ tốt nhất với gậy golf của nhà Titleist. 

Từ các cây gậy sắt 3 tới 7, phần shaft đều được chế tác bằng vật liệu thép không gỉ đúc 17-4. Shaft với trọng lượng vonfram có mật độ cao được thêm vào phần đầu cũng như đuôi shaft. Nhưng vậy tổng trọng lượng của gây đạt được chỉ ở khoảng 78g, tương đương 1/3 so với trọng lượng ở đầu gậy. Trải nghiệm Swing với AP3 đầm tay hơn hẳn so với các phiên bản trước. 

Phần mặt gậy sắt Titleist AP3 được chế tạo từ thép có độ cứng cao theo hình chữ L, điều này giúp gậy trông dày hơn, hỗ trợ đáng kể cho các cú đánh cần khoảng cách cũng như cải thiện được tốc độ bóng kể cả các cú đánh thấp.

Ngay cả ở các cây gậy sắt 8 và 9 sử dụng cùng một dòng shaft là True Temper AMT và mặt gậy được sản xuất bằng thép không gỉ 17-4. Tương tự đó, đối với hai mẫu gậy wedge, phần thân gậy và mặt gậy cũng được chế tạo từ thành phần thép cứng 17-4. Do đó, AP3 hoàn toàn có thể tượng hiện tốt được các cú Swing uy lực. 

Về phần âm thanh được tạo ra trong mỗi cú phát bóng, các cây gậy sắt ngắn và trung bình đều mang tới cảm giác vô cùng ấn tượng. Nếu như các tay golf đã quen với góc lie ở Titleist AP2 thì sang AP3 sẽ cảm nhận được rất nhiều khác biệt.

Đối với các cây gậy sắt dài hơn như gậy 5 thì kích thước của phần mặt gật lớn hơn, từ đó cũng khiến âm thanh có vẻ hơi nhỏ. Tuy nhiên, thành phần topline mỏng ở đầu gậy nên vẫn tạo cảm giác âm thanh vang và không ảnh hưởng nhiều đến cảm xúc và độ hưng phấn của cuộc chơi.

Bộ gậy sắt Titleist AP3 được nhiều golfer đánh giá cao 

“Mình rất thích anh bạn AP3 của nhà Titleist. Tầm hơn 1 năm trước thì mình vẫn đánh AP1 cơ nhưng cảm giác vẫn chưa đã và cũng chưa đầm tay cho lắm. Vô tình mượn đánh thử cây AP3 718 của anh làn bên thế là chuyển sang đánh đến giờ. Mình kiểm soát đường bóng tốt hơn và dễ dàng đạt được những khoảng cách mong muốn trên Fairway.” – Chia sẻ của golfer Vinh Trần về bộ gậy Titleist AP3.

“Bén duyên ngay từ những ngày đầu đến với Golf, mình rất thích gậy của Titleist. Mình đều đang sở hữu cả 2 bộ sắt Titleist AP3 717 và AP3 718. Và cả 2 bộ đều giữ để đánh đến giờ. Với những người có lực swing tốt và muốn nhanh chóng tối ưu cú đánh để xuống handicap thì rất nên thử.” – Đánh giá của anh Nguyễn Đức Dũng.

Với những ưu thế về thiết kế lẫn công nghệ, bộ gậy sắt Titleist AP3 chính là lựa chọn hàng đầu của các tay chơi chuyên nghiệp.

Với lối thiết kế trên đã mang tới cho bộ gậy chơi golf Titleist AP3 đạt đến sự ổn định tốt nhất. 
Với lối thiết kế trên đã mang tới cho bộ gậy chơi golf Titleist AP3 đạt đến sự ổn định tốt nhất.

Gậy golf Titleist AP3 có giá bao nhiêu, có nên mua hay không?

Với những lợi thế vượt trội về thiết kế, bộ gậy golf Titleist AP3 hiện nay có giá bán giao động khoảng 25 triệu đồng. Với mức giá này thì đây cũng là sự chọn hoàn hảo cho hầu hết các golfer. Bởi so với giá thị trường và mặt bằng chung gậy golf thì bộ gậy này có giá tương đối vừa phải mà golfer nào cũng có khả năng để sở hữu.

Bên cạnh đó, so với những sản phẩm của các thương hiệu khác có cùng phân khúc giá tiền như Titleist AP3 thì rõ ràng thấy AP3 nổi trội hơn hẳn. Chính vì vậy các Golfer có Handicap dưới 20, cú swing ổn định và đang muốn cải thiện nhiều hơn về đường bóng, khoảng cách thì AP3 là lựa chọn tuyệt vời. 

Địa chỉ mua gậy golf Titleist AP3 chính hãng, chất lượng 

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm gậy golf chính hãng, trong đó có Titleist AP3. Tuy nhiên trên thực tế không phải đơn vị nào cũng cung cấp sản phẩm chất lượng như quảng cáo. Chính vì vậy, để chắc chắn không bị mua phải hàng kém chất lượng, golfer cần lưu ý trong quá trình tìm kiếm địa chỉ mua hàng.

Thông thường để mua được gậy golf chính hãng người dùng thường có 2 cách mua hàng đó chính là đặt hàng trực tiếp từ web hãng và mua hàng tại các đơn vị bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên không phải golfer nào cũng biết cách đặt hàng trực tiếp từ web hàng và thông thường với cách mua hàng này golfer sẽ phải chịu khá nhiều chi phí vận chuyển khi về tay. Chính vì vậy giá cả cũng có phần trội hơn khi mua theo cách này và cũng phải chờ đợi khá lâu.

Chính vì vậy, hầu hết golfer Việt lựa chọn hình thức mua hàng tại các đơn vị bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Với hình thức này thì golfer cần lựa chọn được địa chỉ mua hàng uy tín. Một số đơn vị bán lẻ được nhiều golfe tin tưởng và đánh giá cao có thể kể đến như:

  • GolfGroup – Tập đoàn golf hàng đầu tại Việt Nam
  • Golfworld – Hệ sinh thái đa tầng về golf
  • GolfCity – Hệ thống bán lẻ các sản phẩm golf số 1 tại Việt Nam
  • Thế giới gậy cũ – Địa chỉ mua bán trao đổi gậy golf cũ mới uy tín tại miền Bắc 

Đây đều là những đơn vị cung cấp sản phẩm gậy golf uy tín hiện nay. Theo các đánh giá từ golfer thì những đơn vị này đều có kinh nghiệm trên 5 năm trong lĩnh vực golf. Bên cạnh đó, những đơn vị này cũng rất nổi tiếng và được nhiều golfer tin tưởng lựa chọn. Trên các trang, hội nhóm chia sẻ về golfer cũng có khá nhiều golfer chia sẻ thông tin về những đơn vị này. Được biết, không chỉ cung cấp sản phẩm gậy golf chất lượng, có bảo hành chính hãng mà những đơn vị này còn được đánh giá cao về dịch vụ cung cấp và cách chăm sóc khách hàng.

Có thể thấy, gậy golf Titleist AP3 không chỉ được đánh giá cao về hình thức bên ngoài và còn được golfer đánh giá cao về tính năng vượt trội. Với giá thành tương đối, chính vì vậy mà sản phẩm được rất nhiều golfer lựa chọn. 

Ngày đăng 9:45 - 02/10/2022 - Cập nhật lúc: 09:50 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *