Review

Taylormade SIM2 và PING G425: Đâu là dòng gậy đáng trải nghiệm nhất 2021?

Khởi động thị trường golf thế giới vào đầu năm 2021, Taylormade đã cho ra mắt siêu phẩm SIM2 với nhiều cải tiến vượt trội. Ngay lập tức, các golfer đã “đặt bàn cân” phiên bản Taylormade SIM2 với rất nhiều dòng gậy hiện có trên thị trường. Trong đó, PING G425 – Dòng gậy từng làm mưa làm gió thị trường golf cuối năm 2020 là một trong những phiên bản được so sánh nhiều nhất. Vậy thực tế, giữa Taylormade SIM2 và PING G425, đâu là dòng gậy đáng trải nghiệm nhất hiện nay? Cùng so sánh chi tiết để có được câu trả lời khách quan nhất nhé.

PING và Taylormade là những thương hiệu sản xuất gậy golf có tiếng hàng đầu tại Mỹ. Mỗi hãng đều sở hữu bề dày kinh nghiệm cùng những phiên bản gậy golf làm nên thương hiệu.

Tháng 10/2020, PING đã khiến thị trường golf thế giới đứng ngồi không yên khi cho ra mắt phiên bản cải tiến PING G425, trở thành “chiến binh hạng nặng” trong việc tối ưu khoảng cách và tốc độ. Tính tới thời điểm hiện tại, PING G425 vẫn là phiên bản gậy được săn đón trong giới Golfers.

Trong khi đó, năm 2020 Taylormade cho ra mắt phiên bản SIM cũng là dòng gậy được đánh giá cao và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của PING G425. Khi làn sóng cạnh tranh chưa kịp hạ nhiệt, đầu năm 2021, Taylormade đã comeback với phiên bản cải tiến mới SIM2 khiến cục diện thị trường golf trở nên nóng hơn bao giờ hết. Rất nhiều Golfers cảm thấy phân vân, không biết nên lựa chọn phiên bản nào.

Về thiết kế: Ping G425&SIM2 – “Kẻ tám lạng, người nửa cân”

Cả Taylormade SIM2 và PING G425 đều là những phiên bản gậy được thiết kế cải tiến từ những thế hệ gậy vượt trội của hãng. Trong đó, Taylormade SIM 2 được phát triển từ Taylormade SIM 2020, trong khi đó PING G425 phát triển từ PING G410.

Mặc dù cả Taylormade SIM2 và PING G425 đều là những dòng gậy được thiết kế nhằm giúp người chơi cải thiện tốc độ và khoảng cách. Tuy nhiên, ở mỗi dòng gậy lại có sự khác biệt về ngoại hình, phù hợp với từng đối tượng chơi.

Trong đó, trên các mẫu gậy PING G425 được thiết kế các lỗ điều chỉnh trọng lượng phù hợp với từng Golfers. Gậy có thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn. Hãng cũng phân bố trọng lượng ở đầu gậy và cổ gậy giúp tăng MOI lên 6.5% so với thế hệ cũ.

Chưa kể, các dòng gậy Fairway và Hybrid PING G425 đều được thiết kế với chất liệu nhẹ, trang bị 8 tùy chỉnh về độ loft (+-1.5º) và lie (up to 3º flatter). Đặc biệt, gậy được trang bị vẻ ngoài màu đen nhám giúp tôn lên nét sang trọng, mạnh mẽ như những chiến binh trên sân cỏ.

Với lối thiết kế này, PING G425 mang tới ưu điểm phù hợp cho rất nhiều đối tượng chơi khác nhau. Vẻ ngoài thu hút cũng giúp người chơi tự tin hơn khi sở hữu gậy trên tay.

Trong khi đó, ở Taylormade SIM2 được thiết kế phần đầu gậy tròn và nhỉnh hơn so với người tiền nhiệm. Nếu ở PING G425, hãng tập trung vào thiết kế mặt gậy mỏng thì ở Taylormade tập trung vào thiết kế mặt gậy mở rộng điểm ngọt (phiên bản SIM2 Max). Và chính thiết kế này sẽ giúp người chơi cảm nhận được sự ổn định tốt hơn, dễ dàng đánh trúng điểm ngọt cao hơn so với PING G425.

Chưa kể, ngoại hình Taylormade SIM2 mang kiểu dáng thể thao, kết cấu năng động với những vân xanh nổi bật trên nền đen. Đây chính là điểm nhấn, khiến Taylormade SIM2 thể hiện lợi thế mạnh mẽ như những chú cá mập đại dương đang trên đường đi săn mồi. Qua đó giúp người chơi cảm thấy tự tin trước mỗi cú đánh bóng.

Có thể thấy rõ, giữa Taylormade PING G425 và Taylormade SIM2 về thiết kế là cuộc đua “kẻ tám lạng – người nửa cân”. Mỗi dòng gậy đều có những ưu điểm vượt trội giúp mang tới cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời.

Về tính năng công nghệ: Taylormade SIM 2 có vẻ chiếm lợi thế!

Công nghệ có lẽ chính là một trong những điểm đáng mong đợi nhất trên cả 2 dòng gậy Taylormade SIM2 và PING G425.

Ở PING G425 là sự kết hợp đột phá giữa 8 công nghệ vượt trội. Qua đó mang tới cho người chơi những cú đánh bóng hoàn hảo.

Trong đó, công nghệ khí động học Turbulators giúp giảm lực cản của không khí và mặt gậy được rèn với chất liệu T9S+ độc quyền làm tăng độ đàn hồi, hỗ trợ đường bóng bay xa hơn. Ở phía gậy PING Fairway và Hybrid G425 cũng được cải tiến công nghệ Facewarp Technology và Spinsistency. Nhờ vậy mang đến khoảng cách và độ spin ổn định hơn. Ngoài ra, công nghệ này cũng cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn về khoảng cách cho các Golfer.

Ngoài ra, chi tiết cân bằng swing weight được đặt ở vị trí rìa đáy gậy Ping G425 cũng làm tăng mômen quán tính (MOI) trong đầu gậy để tạo nên độ ổn định cao hơn, giúp golfer ngắm hướng dễ dàng hơn.

Và một công nghệ vượt trội khác trên PING G425 không thể bỏ qua là Dragonfly Crown giúp giảm tối đa trọng lượng. Nhờ đó giảm quán tính, giúp gậy nhẹ hơn để đạt hiệu suất tốt hơn.

Ở chiều ngược lại Taylormade SIM2 tỏ ra vượt trội hơn khi có sự kết hợp đỉnh cao đến từ 9 công nghệ. Trong đó không thể bỏ qua công nghệ Speed InjectedTM Twist FaceTM giúp cải thiện tốc độ bóng thông qua việc điều chỉnh từng chi tiết nhỏ nhất ở đầu gậy đến ngưỡng tốc độ hợp lý, bảo vệ gót và mũi gậy khỏi các cú đánh trượt. Trang bị công nghệ thiết kế khe Speed Pocket TM  tăng thêm độ ổn định khi đánh bóng trên bề mặt thấp. Kết hợp cùng cấu tạo Forged Ring mở ra một chiều hướng mới về khoảng cách, tăng sự ổn định cũng như giúp người chơi tự tin thực hiện bất kỳ cú phát bóng nào. 

Cùng với đó, Taylormade SIM 2 cũng được trang bị công nghệ ZATECH TI Twist FaceR với lớp Titan siêu mạnh cho phép tốc độ bóng siêu nhanh. Đồng thời khắc phục khuynh hướng của người chơi với các cú đánh trượt để có thể tạo ra những đường bóng thẳng hơn.

Ngoài ra, công nghệ thiết kế V SteelTM mới  giúp gậy Taylormade SIM 2 có thể điều chỉnh lại trọng lượng để tăng cường khả năng chịu lực và duy trì được các đặc tính CG thấp. Ngoài ra, phần gót và phần đầu gậy lõm xuống cũng giúp tăng thêm tính linh hoạt và tương tác trên bề mặt gậy. Kết hợp cùng công nghệ hình nón đảo ngược sẽ làm tăng điểm ngọt, giảm thiểu tình trạng xoáy đối với những pha bóng lạc.

Có thể thấy rằng, với những tính năng và ưu thế vượt trội, những gì mà PING G425 và Taylormade SIM2 mang lại thực sự vượt ngoài mong đợi của các Golfers. Không chỉ tạo sự ổn định, hạn chế slice mà hơn hết đó chính là khả năng cải thiện khoảng cách và tốc độ bóng lý tưởng. Dù PING G425 về cải tiến công nghệ chưa thực sự vượt trội như Taylormade SIM 2, tuy nhiên đây vẫn là dòng gậy xuất sắc ở thời điểm hiện tại.

Về hiệu suất: Taylormade SIM 2 đánh xa hơn 10% so với PING G425!

Ở cả 2 phiên bản Taylormade SIM2 và PING G425 đều sở hữu những công nghệ cải tiến giúp mang lại hiệu suất vượt trội.

Trong đó, PING G425 mang tới lợi thế tăng MOI lên 14% so với phiên bản G410 trước đó. Giúp cho dòng gậy này trở thành cây gậy có độ ổn định chưa từng có.

Còn phía Taylormade SIM2, đây sẽ là một trong những dòng gậy mang tới khả năng đánh xa vượt trội. Điều này là nhờ việc hãng đã tái tạo mang tới đặc tính MOI cao với trọng lượng nhẹ hơn.  Nhờ đó, đạt hiệu suất hoàn chỉnh với độ xoáy thấp và MOI cao hơn rõ rệt. Cú swing từ Taylormade SIM2 có thể xa hơn 10% so với PING G425 và đạt khoảng cách trung bình tới 278 Yard.

Ngoài ra, về cảm nhận âm thanh cũng như độ chân thực, Taylormade SIM2 đã tỏ ra chiếm ưu thế hơn khi được trang bị hệ thống giảm chấn Echo giúp hấp thụ rung động khi bóng va chạm gậy. Nhờ đó, cú đánh bóng bằng Taylormade SIM2 đạt độ ổn định hơn, giảm rung và cho cảm nhận âm thanh chạm bóng đã tai hơn rất nhiều.

Trong khi đó, ở phiên bản PING G425, người chơi có phần cảm thấy khó chịu khi cảm nhận cú đánh chưa thực sự tốt. Mặc dù hãng đã trang bị công nghệ Ti-8-1-1 hay cấu trục hình học bên trong đầu gậy giúp giảm âm thanh khi chạm bóng. Tuy nhiên, dòng gậy này vẫn còn tạo cảm giác âm thanh chạm bóng hơi chói và dễ bị lệch tâm nếu tốc độ chạm giữa gậy và bóng lớn.  

Đánh giá thực tế từ người dùng về PING G425 và Taylormade SIM2!

Để giải tỏa nỗi băn khoăn giữa SIM2 và PING G425 nên sử dụng dòng gậy nào, rất nhiều Golfers đã tiến hành trải nghiệm trên cả 2 phiên bản.

“Cá nhân tôi sau khi trải nghiệm cả 2 phiên bản Taylormade SIM2 và PING G425 đều mang lại những cảm xúc khác biệt. Nếu như PING G425 cho tốc độ ổn định, bóng ít bị Slice thì ở Taylormade SIM2 chứng tỏ hiệu suất vượt trội hơn, đạt khoảng cách xa hơn tới 10 Yard so với PING G425.” – Đánh giá từ Golfers Hùng Cường sau khi trải nghiệm 2 phiên bản.

Trong khi đó, HLV Minh Vương cho biết:

Với những người chơi golf có kỹ thuật trung bình thì Taylormade SIM2 rất phù hợp. Gậy sẽ cho cảm giác nhẹ hơn, đồng thời gia tăng tốc độ gậy cho khoảng cách xa hơn. Sự trở lại này của Taylormade quá ấn tượng vì tất cả những gì vượt trội mà SIM2 sở hữu đều hỗ trợ người chơi một cách tốt nhất. Ngoài ra, tính linh hoạt có thể căn chỉnh phù hợp với lực và cách đánh khác nhau của mỗi người.”

Còn về phía chuyên gia Mark Levin, sau khi trải nghiệm PING G425 và Taylormade SIM2 nhận định:

“Cú đánh của tôi trên SIM 2 cho thấy kết quả đánh xa hơn 10% so với các dòng gậy cùng phân khúc là Ping G425 và XXIO MP1100.  Bộ gậy này mang tới tốc độ bóng tuyệt vời, độ ổn định vượt trội hơn hẳn. Chưa kể, đầu gậy nhẹ còn giúp cho tôi có thể di chuyển dễ dàng và nhanh hơn. Với những ai đang có tốc độ Swing chậm và trung bình thì TaylorMade SIM2 thực sự rất đáng để trải nghiệm trong năm 2021 này. Còn ở PING G425 sẽ phù hợp với đa dạng các đối tượng chơi hơn, tuy nhiên phù hợp nhất ở những Golfer đang tìm kiếm dòng gậy chữa Slice tốt nhất.” 

Có thể thấy, PING G425 hay Taylormade SIM2 đều sở hữu những ưu điểm và tính năng nổi trội đặc biệt. Với việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng chức năng tự điều chỉnh thì cả PING G425 và Taylormade SIM2 đều thích hợp với nhiều Golfer. Tuy nhiên, dòng Taylormade SIM2 tỏ ra chiếm thế thượng phong hơn khi tích hợp nhiều tính năng nổi bật giúp Golfer có thể phát ra đường bóng tốt hơn, xa hơn cũng như độ ổn định hơn dòng PING G425.

Xem thêm: https://danhgiagaygolf.com/danh-gia-gay-golf/nong-hoi-hlv-golfgroup-academy-review-chi-tiet-sieu-pham-taylormade-sim2/

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *