Review

Chơi Golf Có Tác Dụng Gì? Bất Ngờ Vì 10 Lợi Ích Từ Việc Chơi Golf

Chơi golf có tác dụng gì? Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều người khi muốn tìm hiểu về bộ môn thể thao quý tộc này. Trên thực tế, chơi golf mang lại cho người chơi rất nhiều lợi ích. Đó là giảm stress, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện giấc ngủ… thậm chí là mang lại nhiều cơ hội trong công việc. Để rõ hơn về những tác dụng từ việc chơi golf, bạn hãy theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây.

Chơi golf có tác dụng gì? 10 lợi ích bất ngờ từ việc chơi golf

Golf bắt nguồn từ đất nước Scotland xinh đẹp, đến nay đây có lẽ đã là bộ môn thể thao quen thuộc với tất cả mọi người. Không phải ngẫu nhiên bộ môn golf lại hấp dẫn và thu hút giới thượng lưu tham gia. Sở dĩ, golf thu hút nhiều người chơi vì đánh golf mang lại rất nhiều lợi ích. Vậy cụ thể: Chơi golf có tác dụng gì?

  • Chơi golf giúp xương chắc khỏe

Bạn có biết, một tháng chỉ cần chơi gôn từ 2 – 3 lần là bạn đã có được một cơ thể dẻo dai cùng xương khớp chắc khỏe. Bởi những cú vươn mình cùng bóng hoặc động tác nhẹ nhàng khi đưa bóng vào lỗ là cách tốt nhất giúp bạn cải thiện khung xương. Do vậy, chơi golf sẽ phần nào giúp golfer đẩy lùi được tình trạng loãng xương và thoái hóa cột sống.

Chơi golf có tác dụng gì? Chơi golf mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực giúp cải thiện sức khỏe
Chơi golf có tác dụng gì? Chơi golf mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực giúp cải thiện sức khỏe
  • Golf mang lại cho người chơi nhiều cơ hội

Không phải ngẫu nhiên mà các CEO, doanh nhân thành đạt thường gặp gỡ nhau trên sân golf. Họ tin rằng, golf có sức mạnh diệu kỳ hơn hẳn những bộ môn thể thao khác. Khi chơi golf, họ có thể thương thảo về công việc, hay đơn giản là xóa bỏ những hiểu lầm không đáng có và gia tăng tính tích cực lên mối quan hệ đó.

Bên cạnh đó, golf còn là cách để bạn giữ liên hệ với bạn bè hay đồng nghiệp. Ngoài ra, đánh golf còn là cầu nối giúp những người “yêu golf” lại gần nhau. Nhờ vậy, bạn có thể nâng cao kỹ năng giao tiếp và khả năng nắm bắt cảm xúc lên một “level” hoàn toàn mới.

Chơi golf mang tới nhiều cơ hội kết giao bạn bè và cải thiện khả năng giao tiếp
Chơi golf mang tới nhiều cơ hội kết giao bạn bè và cải thiện khả năng giao tiếp
  • “Đắm mình” vào thiên nhiên

Đắm mình trong không gian tươi mát sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như tinh thần. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hòa mình với thiên nhiên khi đánh golf sẽ giúp cơ thể “trút bỏ” cảm giác lo lắng. Hơn nữa, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi sớm còn giúp cơ thể tự hấp thụ vitamin. Từ đó, giúp xương khớp chắc khỏe và giảm nguy cơ mắc một số bệnh lý khác.

  • Chơi golf có tác dụng gì? Giảm căng thẳng và mệt mỏi

Việc đi bộ trong không gian xanh, tách biệt với cuộc sống ồn ào nhiều khói bụi của thành phố phần nào giúp cơ thể tự giải phóng endorphin và thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Ngoài ra, chơi golf cũng sẽ tạo cho golfer cảm giác hưng phấn nên bạn sẽ cảm thấy yêu đời và hạnh phúc hơn.

Lên sân tập golf giúp người chơi giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả
Lên sân tập golf giúp người chơi giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả
  • Cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn tái tạo năng lượng sau một ngày dài. Việc đánh golf đòi hỏi golfer phải kết hợp nhịp nhàng các nhóm động tác. Vì thế, chơi golf thường xuyên sẽ giúp tăng nhịp tim và thúc đẩy tuần hoàn máu não. Từ đó, chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt. Nhờ giấc ngủ sâu và chất lượng nên sáng hôm sau tỉnh giấc golfer sẽ có một tinh thần vô cùng sảng khoái.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch

Chơi golf có tác dụng gì? Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc tới lợi ích này. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người chơi đi bộ trung bình khoảng 2,5h/ ngày có thể giảm tới 30 – 40% nguy cơ đau tim. Trong một vòng golf 18 lỗ, golfer có thể đi bộ tổng cộng hơn 10.000 bước (tương ứng khoảng 8km) và khoảng 2 giờ đi bộ.

Chơi golf có tác dụng gì? Đánh golf còn giúp golfer giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch
Chơi golf có tác dụng gì? Đánh golf còn giúp golfer giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch

Vì vậy, chơi golf chắc chắn hỗ trợ quá trình lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn, thúc đẩy nhịp tim hoạt động hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc chơi golf cũng giúp rèn luyện sức khỏe cho hệ tim mạch. Điều này sẽ làm hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch một cách tự nhiên và giảm tối đa cholesterol trong máu nên giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

  • Giúp não hoạt động tốt hơn

Ngoài tăng sự dẻo dai cho não, chơi golf còn hỗ trợ cơ quan này hoạt động tốt hơn. Theo những nghiên cứu khoa học đã được kiểm chứng, những người chơi golf đi bộ trong suốt trận đấu sẽ giúp tim và não hoạt động đều nhịp. Nhờ đó, bộ não của bạn sẽ trở nên sáng suốt vì máu được bơm liên tục.

Chơi golf có tác dụng gì? Chơi golf giúp não bộ hoạt động tốt hơn
Chơi golf có tác dụng gì? Chơi golf giúp não bộ hoạt động tốt hơn
  • Chơi golf góp phần kiểm soát trọng lượng cơ thể

Chơi golf có tác dụng gì? Chơi golf sẽ góp phần kiểm soát trọng lượng cơ thể. Tuy chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh đánh golf thường xuyên giúp giảm cân. Thế nhưng, việc kết hợp nhịp nhàng các động tác cùng cường độ di chuyển liên tục sẽ giúp bạn tiêu hao bớt một lượng calo nhất định. Vì thế, dù không giúp bạn giảm cân nhưng chơi golf là một trong những hoạt động giúp golfer kiểm soát tốt vóc dáng của mình.

  • Góp phần kéo dài tuổi thọ

Thể chất tốt, tinh thần sảng khoái là những lợi ích dễ nhận thấy sau một thời gian chơi golf. Việc duy trì thói quen luyện tập golf đều đặn sẽ giúp người chơi làm chậm quá trình lão hóa. Từ đó, bạn có thể duy trì một sức khỏe dẻo dai, đồng thời trở nên trẻ trung và năng động hơn so với độ tuổi.

Đánh golf thường xuyên còn giúp người chơi nâng cao tuổi thọ
Đánh golf thường xuyên còn giúp người chơi nâng cao tuổi thọ
  • Đánh golf ít gây chấn thương hơn so với các bộ môn thể thao khác

Trong các môn thể thao ngoài trời thì golf được coi là bộ môn ít gây ra chấn thương nhất. Lý do là bởi bộ môn thể thao quý tộc này thường có xu hướng vận động nhẹ nhàng. Vì thế, chơi golf sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo và ít gây ra tổn thương cho người chơi hơn.

Cách chơi golf hiệu quả cho người mới bắt đầu

Khi đã biết câu trả lời: Chơi golf có tác dụng gì thì nhiều người đã quyết định chọn bộ môn này để tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, chơi golf như thế nào mang lại hiệu quả cho người mới bắt đầu thì không phải ai cũng biết. Thực tế cho thấy, gôn là một bộ môn thể thao khá thú vị. Nhờ golf mà nhiều người chơi đã nâng cao khả năng giao tiếp và thiết lập các mối quan hệ mới. Chơi golf cũng phần nào giúp golfer phát triển bản thân nhờ việc phấn đấu không ngừng để đạt được kết quả chơi tốt nhất với bạn bè, đồng nghiệp hay là đối tác.

Các newbie nên tham gia các lớp học về kỹ năng để nhanh chóng nắm vững kỹ thuật
Các newbie nên tham gia các lớp học về kỹ năng để nhanh chóng nắm vững kỹ thuật

Để chơi golf hiệu quả, các newbie nên tham gia các lớp học về kỹ năng. Bởi tại đây, người chơi sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn cụ thể từng động tác và luật chơi trước khi thực hành tại sân cỏ. Ngoài ra, để có thể nâng cao kỹ năng của bản thân, bạn nên tham gia vào các cộng đồng chia sẻ kiến thức về golf hay học chơi golf từ chính người thân, bạn bè.

Mặt khác, để bổ trợ cho quá trình tập luyện diễn ra thuận lợi, bạn có thể sắm thêm một số dụng cụ phục vụ cho quá trình chơi golf. Những thiết bị, dụng cụ chuyên dụng này có kích thước nhỏ gọn nên bạn có thể đặt tại nhà và luyện tập mỗi khi rảnh rỗi.

Những lưu ý cần nhớ để giảm chấn thương khi chơi golf

Khi đã rõ câu trả lời: Chơi golf có tác dụng gì thì bạn cũng cần nắm chắc những lưu ý cơ bản để giảm chấn thương trong quá trình tập golf. So với các bộ môn thể thao khác có cường độ mạnh thì golf là bộ môn khá nhẹ nhàng và ít gây chấn thương cho người tham gia.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc người chơi sẽ không gặp phải chấn thương trong suốt quá trình luyện tập hay thi đấu trên sân cỏ. Khi chơi golf, người chơi vẫn có thể gặp một số chấn thương tại vùng lưng dưới, khuỷu tay, cổ tay, vùng đầu hay mắt. Các nguyên nhân gây chấn thương có thể là do bạn tập luyện sai kỹ thuật, không nắm rõ các tư thế đứng chuẩn… Dưới đây, Golftimes sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo giúp giảm chấn thương khi đánh golf:

Golfer cần nắm chắc một số lưu ý để giảm chấn thương khi tham gia bộ môn thể thao quý tộc
Golfer cần nắm chắc một số lưu ý để giảm chấn thương khi tham gia bộ môn thể thao quý tộc
  • Ở bước khởi động, bạn hãy làm nóng cơ thể và tập duỗi người trước khi chơi golf. Đặc biệt, chú ý vận động kỹ phần lưng, vai và cánh tay vì đây là các bộ phận quan trọng và cần thiết khi chơi golf.
  • Nâng cao kỹ thuật phòng thủ để ngăn ngừa  tình trạng chấn thương đến mức tối thiểu.
  • Sử dụng các thiết bị bảo hộ như: Tất, giày, găng tay, quần áo theo quy định để giảm những chấn thương không mong muốn
  • Trang bị các phụ kiện – dụng cụ chơi golf chuyên nghiệp
  • Mặc đồ có chỉ số chống nắng cao
  • Bổ sung đủ lượng nước cần thiết trong suốt quãng thời gian chơi golf
  • Thực hành đầy đủ các quy tắc cơ bản cho người mới bắt đầu đánh golf
  • Nên chơi golf vào lúc sáng sớm hoặc khi trời chạng vạng để tránh những ảnh hưởng xấu từ tia UV.
  • Lập tức ngừng chơi golf khi gặp chấn thương
  • Tìm cách sơ cứu hoặc nhờ người giúp đỡ khi phát hiện bản thân gặp chấn thương (dù mức độ nặng hay nhẹ).

Như vậy, có thể thấy chơi golf thực sự mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Ngoài ra, lên sân đánh golf thường xuyên còn giúp bạn tạo dựng nhiều mối quan hệ tốt với bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí có rất nhiều hợp đồng được thỏa thuận ngay trên sân golf. Do đó, nếu còn đắn đo trong việc chơi golf hay không thì bạn hãy quyết định ngay vì đánh golf mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời.

Vừa rồi là những thông tin giải đáp cho câu hỏi: Chơi golf có tác dụng gì? Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho những ai đang muốn tìm hiểu về bộ môn thể thao quý tộc này. Bạn đừng quên ghé Golftimes thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích và thú vị về golf nhé!

Ngày đăng 8:45 - 24/04/2023 - Cập nhật lúc: 04:39 chiều

Bình luận (13)

  1. Hải Yến says: Trả lời

    Chơi Golf đem lại nhiều lợi ích như vậy bảo sao giờ thị trường golf VN lại phát triển như thế, ngày càng có nhiều golfer

  2. Anh Tú says: Trả lời

    Ban đầu chủ yếu là ra sân để phục vụ mục đích công việc là chính. Ban đầu cũng khá là dè chừng tuy nhiên khi ra sân gặp gỡ giao lưu được với rất nhiều anh chị kinh doanh thì cũng có rất nhiều những mối quan hệ và cơ hội làm ăn. Nên tù đó thu nhập mình cũng tăng lên rất nhiều.

  3. Phạm Tứ says: Trả lời

    Trước khi học Golf thì tôi hay bị đau lưng, sau đăng ký học cùng HLV ở GGA, tập điều độ và theo đúng bài học, học kèm 1:1 thầy chỉnh cho từng tý nên giờ sức khoẻ được cải thiện nhiều lắm. Lưng ko còn đau như trước nữa, cuối tuần nào tôi cũng lên sân

  4. Minh Tú says: Trả lời

    ngày trước tôi hay chơi bộ môn tenis, sau khi thấy bạn bè chuyển qua bộ môn golf mình cũng đi tập thử thấy bộ môn này không hề khó, từ khi mình chơi cảm thấy bộ môn này rất tốt giúp cho mình tập trung hơn và công việc cũng kết nối được nhiều hơn hay hơn nữa dc biết đến các câu lạc bộ để kết nối giao lưu

  5. Phước Sơn says: Trả lời

    tôi học trên youtube cứ nghĩ cầm gậy là đánh đc là đánh theo ae thôi, cuối cùng sau 1 thời gian vẫn phải đi học về đánh khá liền, mà đánh xong về khỏe k bị đau vai với lưng nhiều như trước.

  6. Gia Hưng says: Trả lời

    Công nhận bộ môn Golf này phù hợp vois mọi lứa tuổi luôn. Chơi nhiều càng bị thích, thay vì trước các con cứ ở nhà xem tivi ipad thì cuối tuần tôi đưa cả vợ con đi chơi cùng, vừa tạo không gian gần gũi, thân thiết vừa giúp các con vận động phát triển tư duy

  7. Trần Nhung says: Trả lời

    golfer đều cần phải rèn luyện xác định và tính toán khoảng cách ở trên sân, luôn phải duy trì sự tập trung vào trái bóng, quan sát thật xa để tính toán khoảng cách, lên chiến lược và căn lực thật chính xác. Lâu dần mắt tôi cũng trở nên tinh tường hơn, khả năng tính toán khoảng cách, tư duy đường bóng cũng chuẩn hơn trước rất nhiều

  8. Tú Băng says: Trả lời

    Trước mình có tập Yoga một thời gian nhưng vì phải dậy sớm quá nên mình chuyển qua bộ môn gola chơi thử, thấy là bộ môn này cần sự tập trung cao và trong quá trình lên sân mình rèn đucowj tư duy quản trị game rất tốt, và một phần cnxg giúp công việc mình ổn hơn nữa, tuần cứ lên sân dánh 2 trận là ok nè^^

  9. Tuấn says: Trả lời

    minhf chơi golf đuocqj 2 năm rồi, cảm thấy bộ môn này rất tốt cho sức khoẻ và có sự tập trung và tư duy cực toots đặc biệt rất nhẹ nhàng ít gpawj chấn thương, được tham gia các giải đấu và câu lạc bộ kết nối đều là những ngừoi bạn đồng hàng trong ngành

  10. Hải says: Trả lời

    tôi cũng từng học tại học viện, trước đó tôi ít vận động thể thao lắm cứ nghĩ chơi bộ môn này khó tưởng tượng quả bóng nó bé như vâyh đánh làm sao trúng dc, trong quá trình tập cam thấy bộ môn này ham đến mức nào và giúp sức khoẻ tinh thân luôn dc thoải mái mỗi khi ra sân tập, tạo nên sự tập trung cao độ trong từng cú đánh ngay cả khi về công việc cũng kết nối dc một số golfer cùng ngành ae cũng vui vẻ và tạo nhiều tiếng cười chô nhau

  11. Đức Nghĩa says: Trả lời

    mình làm xây dựng công việc cũng lubu lắm, mình cũng có mấy ngừoi bạn cứ rủ suốt mà chưa sx dc nhiều thời gian đợt này công việc cũng ổn rồi, tim một học viện để học chỉnh chu từ đầu đến giừo cũng sắp lên sân dc roofi, bô môn golf giúp tôi thoải mái và giảm stress trong những ngày làm việc căng thẳng, tạo sự tập trung trong công việc lẫn sân chơi, cuối tuần phải lên sân đánh cùng ae mới dc kk

  12. Công says: Trả lời

    hai ae tôi cũng đang chơi bộ môn golf hơn 1 năm rồi. cảm thấy bộ môn này không cần dùng sức lực quá nhiều càng chơi càng thấy là cơ thể theo khối càng thoải mái thì đánh càng nhẹ nhàng, đặc biệt là đánh trên sân đi bộ cực tốt nha giúp cơ thể tự giải phóng endorphin và thúc đẩy quá trình lưu thông máu, trong quá trình chơi có sự tập trung cao và lối tư duy quản trị game trên sân golf cực tốt, ae tôi cũng tham gia các giair và cấp câu lạc bộ kêt nối giao lưu một số ae cùng ngành ^^

  13. vinh says: Trả lời

    trước mình có chaỵ bộ và đá banh thường xuyên nhưng vì độ tuổi nên chuyển qua chơi thử bộ bộ môn golf, cảm thấy là bô này có sự chinh phục cao và sự tập trung từ các setup tư thế rất chỉnh chu cao độ, tặng sự dẻo dai cho não có tư duy theo nhịp độ ổn định hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *