Review

Bóng Xốp Tập Golf – Phụ Kiện Tập Luyện An Toàn, Tiết Kiệm

Sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế và công nghệ sản xuất, bóng xốp tập golf trên thị trường hiện nay được đánh giá là có chất lượng không thua kém gì bóng golf thật. Không chỉ giúp golfer tiết kiệm chi phí, sử dụng loại bóng này còn không gây hại tới vật dụng trong nhà. Bài viết dưới đây, hãy cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết hơn về bóng xốp tập golf.

Phân biệt bóng xốp tập golf và bóng golf thường

Về hình dáng, bóng xốp tập golf không có quá nhiều khác biệt so với bóng golf thông thường. Tuy vậy, cấu tạo của 2 loại bóng này làm hoàn toàn khác nhau. Bóng golf thường được cấu tạo từ nhiều lớp, bao gồm lớp lõi bên trong bằng cao su và lớp bên ngoài surlyn. Một số mẫu bóng cao cấp hiện nay còn được phủ urethane bên ngoài, nhằm tăng quán tính bóng xoay trên green.

Bóng xốp tập golf nhẹ và mềm hơn bóng golf thật
Bóng xốp tập golf nhẹ và mềm hơn bóng golf thật

So với bóng golf thường, bóng golf xốp có cấu tạo đơn giản hơn. Loại bóng này được làm từ chất liệu xốp pha nhựa mềm mại với độ nén không khác gì bóng golf thường. Theo đánh giá của golfer, cảm giác đánh của 2 loại bóng này không có quá nhiều khác biệt. Về tốc độ, bóng golf xốp sẽ bay chậm hơn. Tuy nhiên, loại bóng này vẫn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu cơ bản của các golfer.

Vì sao nên sử dụng bóng golf xốp khi tập luyện?

Bóng golf xốp được xem là “bản dupe” hoàn hảo của bóng golf thật. Loại bóng này đang ngày càng được golfer ưa chuộng sử dụng nhờ những ưu điểm nổi bật dưới đây.

Tiết kiệm chi phí

Trong quá trình chơi golf, golfer thường phải đầu tư không ít chi phí để mua bóng golf. Trung bình, một trái bóng golf đạt chuẩn trên thị trường có giá từ 100.000 VNĐ đến 400.000 VNĐ. Trong khi đó, với từ 100.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ, golfer có thể mua được 1 set 6 trái bóng golf xốp để tập luyện. Rõ ràng sử dụng bóng xốp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với bóng golf thật mà hiệu quả tập luyện vẫn được đảm bảo.

Bóng xốp có giá thành khá rẻ
Bóng xốp có giá thành khá rẻ

An toàn với người tập, phù hợp với nhiều không gian

Bóng xốp tập golf được làm từ chất liệu xốp pha nhựa mềm, nhẹ, đàn hồi, thân thiện với môi trường và rất an toàn với người sử dụng. Bên cạnh đó, khi luyện tập trong các không gian nhỏ hẹp, bóng golf xốp với trọng lượng nhẹ rất an toàn với đồ vật xung quanh. Vì thế, loại bóng này luôn là lựa chọn hàng đầu với golfer muốn tìm kiếm loại bóng golf dùng để tập luyện tại nhà.

Cảm giác không thua gì bóng thật

Theo chia sẻ từ các chuyên gia và người chơi, dù cấu tạo của bóng golf xốp không giống bóng thường, nhưng cảm giác đánh bóng và tiếp xúc đầu gậy lại không thua kém gì bóng thật. Bóng dù nhẹ và mềm nhưng vẫn đủ để golfer cảm nhận được cú đánh khi bóng tiếp xúc với gậy. Vì thế, bóng xốp chơi golf hoàn toàn đạt tiêu chuẩn tập luyện.

Bóng xốp tập golf phù hợp với mọi lứa tuổi

Nhờ ưu điểm mềm, nhẹ, an toàn, bóng xốp golf là lựa chọn phù hợp với mọi người chơi, kể cả các golfer nhí. Tập luyện với bóng golf xốp là cách để golfer phát triển tiềm năng chơi game một cách an toàn. Bên cạnh đó, loại bóng này cũng thường có màu sắc bắt mắt, giúp thúc đẩy cảm hứng tập luyện của người chơi mọi lứa tuổi.

Ai cũng có thể tập luyện với bóng xốp
Ai cũng có thể tập luyện với bóng xốp

Review 4 mẫu bóng xốp tập golf được yêu thích nhất

Nếu golfer đang tìm kiếm loại bóng golf xốp chất lượng phục vụ cho việc tập luyện, dưới đây là 4 mẫu bóng mà golfer không nên bỏ qua.

Bóng golf xốp Callaway HX mềm mại, bền bỉ

Theo đánh giá của người chơi, bóng xốp golf của Callaway mang đến cảm giác đánh bóng không thua kém gì bóng thật. Vỏ bóng cũng được phủ bởi các điểm lõm HEX đã được cấp bằng sáng chế của hãng, giúp giảm sức cản gió, kiểm soát đường bay. Dù tốc độ bay chậm hơn bóng thật, bóng golf xốp của Callaway vẫn có khả năng mô phỏng đường bay bóng thật, giúp golfer luyện đánh bóng chính xác hơn.

Bóng xốp Callaway HX mang đến cảm giác đánh bóng chân thực
Bóng xốp Callaway HX mang đến cảm giác đánh bóng chân thực

Đặc biệt, bóng xốp tập golf Callaway HX gây ấn tượng bởi độ bền cao và cảm giác đánh khá mềm mại. Bóng xốp chơi golf Callaway hiện đang có 3 màu là xanh lá cây, cam và hồng. Golfer có thể mua theo 1 set 9 bóng để sử dụng dần.

Bóng xốp tập golf PGM Q007 trọng lượng nhẹ

Với đường kính trung bình 42mm và trọng lượng khoảng 11 gram , bóng xốp tập golf PGM Q007 rất tiện để golfer mang theo tập luyện ở khắp mọi nơi. Đồng thời, trọng lượng nhẹ và lớp vỏ từ xốp cứng cũng khiến mẫu bóng này trở thành lựa chọn thích hợp để tập luyện trong nhà.

Bóng golf xốp PGM được trang trí bắt mắt
Bóng golf xốp PGM được trang trí bắt mắt

Điểm khác biệt của bóng xốp golf PGM so với các loại khác trên thị trường là không có các mắt bóng trên bề mặt. Thiết kế sản phẩm trông như một quả bóng tennis.

Bóng xốp PGM có thiết kế sặc sỡ với 2 tông màu chủ đạo xanh – đỏ cực kỳ bắt mắt, phù hợp với mọi đối tương người chơi. Màu sắc bắt mắt của bóng cũng giúp tăng độ diện diện khi tập luyện ngoài trời, để golfer dễ dàng tìm bóng trên sân cỏ hơn.

Bóng xốp tập golf Almost với khoảng cách bay lý tưởng

Bóng golf xốp Almost đang được đánh giá là một trong những mẫu bóng tốt nhất trên thị trường hiện nay với độ xoáy không thua kém gì bóng thật. Bóng được làm từ xốp cứng với trọng lượng khá nhẹ (chỉ khoảng 13,5gr), có thể sử dụng để tập luyện trong các không gian nhỏ hẹp mà không làm hư hại đến đồ vật xung quanh.

Bên cạnh đó, dù làm từ chất liệu khá mềm và nhẹ, bóng xốp tập golf của Almost vẫn đạt tới khoảng cách bay lý tưởng (bằng khoảng ⅓ khoảng cách bay của bóng golf thật) nhờ công nghệ áp suất CO2.

Bóng xốp Almost có trọng lượng khá nhẹ
Bóng xốp Almost có trọng lượng khá nhẹ

Đặc biệt, bóng xốp tập golf Almost cũng có độ bền khá cao và được thiết kế các vết lõm trên vỏ để kiểm soát đường bay giống như bóng thật. Nếu tập luyện thường xuyên với bóng Almost, golfer hoàn toàn có thể cải thiện chất lượng cú swing. Nhược điểm duy nhất của loại bóng này là mức giá hơi cao so với các mẫu bóng golf khác trên thị trường.

Bóng golf xốp Shaun Webb cho cảm giác bóng chân thực

Được làm từ chất liệu xốp cứng, mềm hơn một chút so với bóng thật, bóng xốp Shaun Webb sẽ là lựa chọn hoàn hảo để luyện đánh bóng một cách chuyên nghiệp nhất. Dù khoảng cách bay hạn chế, bóng vẫn có khả năng mô phỏng độ xoáy, draw và fade như bóng thật.

Về kết cấu, bóng xốp golf Shaun Webb được làm từ bọt xốp EVA mật độ cao rất bền bỉ, có thể chịu được cả những cú đánh mạnh nhất. Vì thế, bạn có thể sử dụng trái bóng này để tập luyện cả ở trong nhà và ngoài trời. Bề mặt gồm các vết lõm giúp kiểm soát đường bay và mang đến cảm giác đánh chân thực nhất.

Với thiết kế màu vàng neon (hoặc trắng), bóng xốp Shaun Webb giúp golfer dễ tìm kiếm hơn khi tập luyện trên sân cỏ. Khi kết hợp cùng các công cụ tập luyện khác như lưới golf, tâm golf, bóng golf Shaun Webb sẽ giúp golfer luyện đánh bóng chính xác một cách nhanh chóng.

So với các thương hiệu khác, bóng xốp golf Shaun Webb chưa được golfer sử dụng nhiều. Tuy nhiên, đây là một mẫu bóng chất lượng mà golfer nên cân nhắc nếu đang tìm kiếm loại bóng tập rẻ giúp tập luyện hiệu quả.

Bóng xốp golf Shaun Webb rẻ nhất thị trường
Bóng xốp golf Shaun Webb rẻ nhất thị trường

Với ưu điểm tiết kiệm chi phí, an toàn khi sử dụng và phù hợp với mọi lứa tuổi, bóng xốp tập golf sẽ là phụ kiện mà golfer không nên bỏ qua. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho golfer những thông tin cần thiết nhất về loại bóng này. Đừng quên tiếp tục theo dõi GolfTimes để tìm hiểu thông tin về các dụng cụ, phụ kiện chơi golf chất lượng khác.

Ngày đăng 17:30 - 07/02/2024 - Cập nhật lúc: 05:30 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *