Golf Booking

Chi Tiết Sân Golf Chuẩn PGA Tại Việt Nam – NovaWorld Phan Thiết

Xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận.
Diện tích: 88,4 ha

Chi Tiết Sân Golf Chuẩn PGA Tại Việt Nam – NovaWorld Phan Thiết

Sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam là sân nào, ở đâu và có gì nổi bật? Đây là những thắc mắc của nhiều golfer, từ newbie đến chuyên nghiệp. Vậy một sân golf đạt PGA cần những tiêu chí nào? Và sân golf nào tại Việt Nam đã đạt chuẩn PGA? Mời các bạn cùng GolfTimes đón xem những thông tin ngay bên dưới đây. 

Tổng quan về sân golf chuẩn PGA

Trước tiên, golfer cần nắm rõ thuật ngữ sân golf PGA là gì? Cụ thể, sân golf chuẩn GPA được viết tắt từ Professional Golfers’ Association of America – Hiệp hội Golf chuyên nghiệp tại Hoa Kỳ. Đây là một tổ chức quản lý và phát triển về golf chuyên nghiệp tại Mỹ. 

Sân golf đạt PGA được thiết kế theo công nghệ hiện đại và mỹ thuật hàng đầu, nhằm mang đến điều kiện tốt nhất để golfer có thể trải nghiệm, thử thách với trình độ của mình. Cấu trúc của sân golf này khá phức tạp, luôn được bảo dưỡng thường xuyên và có những thách thức ở mức độ khó cho người chơi. 

Tổng quan về sân golf chuẩn PGA
Tổng quan về sân golf chuẩn PGA

Những đặc điểm chính của sân golf PGA như:

  • Sân có kích thước lớn: Đặc điểm đầu tiên của những sân golf này là thường có diện tích lớn và khá phức tạp. Đa dạng các cấu trúc như: Hồ nước, cây cối, bunkers và những trục giảm tốc độ của băng cỏ. 
  • Thiết kế chuyên nghiệp: Được thiết kế bởi các kiến trúc sư rất chuyên nghiệp, mang đến những điểm hấp dẫn và nhiều thách thức mới lạ cho golfer. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng muốn tối ưu hóa khả năng chơi golf của mọi người. 
  • Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại: Được trang bị các tiện ích như nhà clubhouse, khu giải trí, nhà hàng và các cửa hàng golf. 

Sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam – NovaWorld Phan Thiết 

Nhắc đến Phan Thiết là mọi người nghĩ ngay đến vùng đất du lịch đầy nắng và gió, là địa điểm lý tưởng của nhiều du khách trong khoảng thời gian gần đây. Nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng cả trong và ngoài nước, những khu resort và nhà hàng tại đây đã được xây dựng. 

NovaWorld Phan Thiết là sán golf chuẩn PGA tại Việt Nam
NovaWorld Phan Thiết là sán golf chuẩn PGA tại Việt Nam

Bên cạnh đó, hệ thống sân golf được đầu tư mạnh hấp dẫn mọi golfer từ các tỉnh thành trong cả nước. Đặc biệt, sân golf Novaworld Phan Thiết đang thu hút cả những người mới chơi và golfer chuyên nghiệp. Bởi tại đây sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật như:

Vị trí thuận lợi, view đẹp

Sân golf Novaworld có địa chỉ cụ thể tại xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận. Nơi đây được nhiều người đánh giá là một địa điểm sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt về vị trí địa lý như: 

  • Nằm cạnh bờ biển Phan Thiết. Bởi vậy, mọi người dễ dàng chạm chân đến bờ cát trắng mà chỉ cần đi bộ. 
  • Sân nằm cạnh quốc lộ 53 tạo điều kiện thuận lợi cho người chơi ở xa có thể di chuyển đến đây một cách dễ dàng. 
  • Nhiều dự án lớn nằm sát sân golf như cao tốc Dầu giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết,… Mọi người chỉ mất khoảng 20 phút đến 60 phút chạy xe. 
  • Sân golf nằm tại khu du lịch Phan Thiết. Du khách có thể dễ dàng đến nhiều địa điểm nổi tiếng như Suối Tiên Phan Thiết, Bãi Đá Ông Địa,… 
  • Khu vực trung tâm thành phố, các resort sang trọng, đẳng cấp cũng cách sân không quá xa. 
Vị trí thuận lợi, view đẹp
Vị trí thuận lợi, view đẹp

Nhìn chung, sân golf Novaworld Phan Thiết có vị trí khá thuận lợi, rất lý tưởng để mọi golfer có thể lựa chọn đây là một trong những địa điểm chơi golf và nghỉ dưỡng. Chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn. 

Sở hữu ưu điểm về thiết kế

Bên cạnh được nhiều người đánh giá cao về vị trí địa lý, nơi đây còn thu hút golfer bởi những đặc điểm nổi bật trong thiết kế. Ông Greg Norman là nhà thiết kế chính cho sân cũng là một trong những golfer chuyên nghiệp rất nổi tiếng trên thế giới. Từ những kinh nghiệm và chuyên môn của ông, chắc hẳn sẽ mang đến một sân golf hoàn hảo, làm hài lòng mọi golfer. 

Sân được thiết kế theo phong cách của dòng sân golf ven biển, nhằm mang đến cho người chơi cảm giác thoải mái nhất khi trải nghiệm những dịch vụ tại nơi đây. Trong đó, những thảm cỏ và hàng cây xanh được thiết kế độc lạ, thể hiện được phong cách hiện đại. 

Sở hữu ưu điểm về thiết kế
Sở hữu ưu điểm về thiết kế

Ngoài ra, nền cát vàng và cát đỏ được kết hợp cùng cát vàng trên bề mặt sân, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời. Đặc biệt, nền cỏ tại sân được đầu tư hoàn toàn bằng dòng cỏ Zoysia và Primo Grass tạo sự thân thiện với môi trường và thể hiện chất lượng tốt hàng đầu. 

Không chỉ vậy, các căn biệt thự được các nhà kiến trúc sư thiết kế theo phong cách Á Âu với view biển thoáng đãng. Bởi vậy, golfer vừa được trải nghiệm với bộ môn quý tộc này, vừa được ngắm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Điều đặc biệt là trong thời gian sắp tới đây, sân golf NovaWorld Phan Thiết sẽ trở thành sân golf độc quyền chuyên tổ chức các giải đấu có quy mô lớn và đứng hàng đầu thế giới.  

Sân golf có quy mô rộng lớn

Được xây dựng trên 1000ha với 2 khu vực sân lớn là PGA Ocean và PGA Garden. Sân Ocean đi vào hoạt động và tháng 4 năm 2021, có quy mô 88,4 ha cùng với nhà câu lạc bộ. Trong đó, chiều dài là 7400 yards và par 72. Đây cũng là một trong những sân golf có chiều dài dài nhất tại Việt Nam. Sở hữu quy mô lớn như vậy, hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng golfer. 

Sân golf có quy mô rộng lớn
Sân golf có quy mô rộng lớn

Bên cạnh đó, sân Garden được đi vào hoạt động vào quý III năm 2021. Cả 2 sân trên chắn chắn mở ra không gian hoàn hảo nhất cho người chơi trải nghiệm những điều thú vị nhất nơi đây. 

Khung cảnh thiên nhiên 

Vị trí của sân cao hơn so với mực nước biển, tạo điều kiện cho golfer ngắm nhìn khung cảnh biển từ phía xa. Ngoài ra, sân được thiết kế hòa hợp với khung cảnh thiên nhiên như các bunkers gồ ghề, đa dạng các hình dạng khác nhau kết hợp với vùng cỏ nhân tạo và tự nhiên. 

Các dòng cỏ tại đây là 100% Zoysia và Primo Zoysia Grass. Đây là 2 loại cỏ không cần chăm sóc quá nhiều như tưới nước, bón phân. Bởi vậy, chúng mang đặc tính giúp bảo vệ môi trường và tạo khung cảnh đẹp, nên thơ cho sân golf. 

Sân golf nhiều thách thức

Được đánh giá là sân golf chuẩn PGA nên mức độ khó của sân là khá cao. Diện tích sân lớn, kết hợp với những đường fairways sở hữu độ nhấp nhô đa dạng nên golfer cần có chiến thuật thích hợp trong mỗi trận đấu. Chiều dài của sân đã tạo sự thú vị cho nhiều người chơi thực hiện những cú phát bóng từ tee. 

Sân golf Novaworld Phan Thiết nhiều thách thức
Sân golf Novaworld Phan Thiết nhiều thách thức

Điều đặc biệt tại sân golf được nhiều người nhắc đến là sự nối dài lên đến 10m với các tee. Chính vì vậy đã tạo nên khoảng không gian như mini fairway. Bên cạnh đó, sân Ocean chịu sự ảnh hưởng của hướng gió đặc trưng của vùng biển nên mỗi cú đánh của golfer cần sự cẩn thận và chỉn chu hơn nữa. 

Các dịch vụ và tiện ích hấp dẫn tại sân golf NovaWorld Phan Thiết

Được đánh giá là sân golf đạt chuẩn quốc tế, Novaworld Phan Thiết mang đến những dịch vụ vô cùng tuyệt vời. Đó là hệ thống các villa, khách sạn đến nhà câu lạc bộ sở hữu đảm bảo chất lượng nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất trong quá trình golfer luyện tập hoặc trong mỗi trận đấu. 

  • Tòa nhà câu lạc bộ đẳng cấp

Nơi đây mang đến cho người chơi không gian thư giãn tuyệt vời với thiết kế mang đậm vẻ đẹp Địa Trung Hải xen lẫn sự cổ điển là nét đẹp hiện đại. Nhà câu lạc bộ sở hữu diện tích hơn 4000 mét vuông với kiến trúc mở và không gian vô cùng thông thoáng. Chắc chắn nơi đây sẽ mang đến cho từng golfer những buổi luyện tập chất lượng và giao lưu được với nhiều người chơi hơn nữa. 

  • Sân tập golf ngoài trời

Sân golf ngoài trời sở hữu diện tích 320 mét vuông. Khu vực sân tập được thiết kế với nhiều làn tập khác nhau. Mỗi làn tập được đầu tư thảm cỏ, bóng tập khá chất lượng và quạt làm mát. Golfer có thể đến đây để khởi động hoặc luyện tập nhằm trau dồi các kỹ năng của mình. 

  • Khu villa 

Khu villa được thiết kế hòa hợp và nằm giữa khu vực sân golf. Đặc biệt có một số villa sang trọng, đẳng cấp nằm ngay tại khu vực sân golf, người chơi chỉ cần bước ra khỏi phòng là có thể đến sân. 

Tất cả các villa tại nơi đây được thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian thoáng đãng và sáng sủa. Du khách đến đây có thể lựa chọn 1 trong 2 khu như sau: Nhà phố liền kề: Sở hữu diện tích 7x30m và biệt thự song lập: 12x25m, 10x30m, 7,5x20m.

Các dịch vụ và tiện ích hấp dẫn tại sân golf NovaWorld Phan Thiết
Các dịch vụ và tiện ích hấp dẫn tại sân golf NovaWorld Phan Thiết
  • Nhà hàng, sảnh tiệc

Hệ thống nhà hàng và sảnh tiệc tại nơi đây cũng được đầu tư rất nhiều. Không gian nhà hàng sang trọng, đẳng cấp mang đến cảm giác thoải mái khi mọi người dùng bữa tại đây. Thực đơn gồm nhiều món ngon khác nhau với đa dạng các phong cách Á – Âu, Việt. Sảnh tiệc được thiết kế đặc biệt, là nơi lý tưởng để golfer tổ chức các buổi họp mặt và sự kiện. 

  • Phòng thay đồ 

Phòng thay đồ nằm trong khu vực tòa nhà câu lạc bộ, giúp golfer chuẩn bị sẵn sàng trước khi ra sân golf. Được trang bị 300 tủ đồ rộng với khóa riêng biệt nhằm đảm bảo an toàn cho từng cá nhân. Tại đây, được phân chia rõ ràng 2 khu vực là nam và nữ. Bên cạnh đó là các dịch vụ như massage, tắm hơi và bồn tắm sục,… Ngoài ra, tại sân golf Novaworld Phan Thiết còn đa dạng các dịch vụ khác như caddy, xe điện, các cửa hàng mua sắm, huấn luyện viên chuẩn PGA,…

Trên đây là những thông tin về sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam – Novaworld Phan Thiết mà nhiều golfer đang tìm hiểu. Chắc chắn nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm nhiều thú vị và hấp dẫn dành cho mọi người chơi từ những người mới nhập môn đến những golfer có chuyên môn cao. Nếu cần tư vấn cụ thể về các dịch vụ tại sân golf, golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được GolfTimes tư vấn cụ thể.

Xem thêm: Sân Golf SeaLink với thiết kế độc đáo, ấn tượng

BẢNG GIÁ SÂN GOLF NOVAWORLD PHAN THIẾT CẬP NHẬT MỚI NHẤT

Là sân golf chuẩn PGA, đối tượng chủ yếu là giới thượng lưu kèm theo dịch vụ chất lượng hàng đầu thì chi phí tại nơi đây cũng khá cao. Chi phí có thể thay đổi phụ thuộc vào từng thời điểm trong tháng hoặc từng quý. Bởi vậy, hãy liên hệ đến sân golf trước để được nhân viên tư vấn cụ thể về các dịch vụ và chi phí tại sân.

BẢNG GIÁ CHI PHÍ CÁC NGÀY TRONG TUẦN MỚI NHẤT

Đơn vị: VND

NgàyChi phí

(Đã bao gồm caddie, phí sân và xe điện chung)

Ngày thường1.600.000
Ngày cuối tuần2.600.000

Trên đây là những thông tin về sân golf chuẩn PGA tại Việt Nam - Novaworld Phan Thiết mà nhiều golfer đang tìm hiểu. Chắc chắn nơi đây hứa hẹn sẽ là địa điểm nhiều thú vị và hấp dẫn dành cho mọi người chơi từ những người mới nhập môn đến những golfer có chuyên môn cao. Nếu cần tư vấn cụ thể về các dịch vụ tại sân golf, golfer hãy để lại bình luận phía dưới bài viết để được GolfTimes tư vấn cụ thể.

Ngày đăng 14:47 - 05/09/2023 - Cập nhật lúc: 02:53 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *