Golf Booking

Sân golf Gia Định

đường Hoàng Minh Giám, phường 3, quận Gò Vấp
Diện tích: 5.8 ha
Số lỗ: 18 lỗ

Sân golf Gia Định

Tọa lạc trên đường Hoàng Minh Giám, phường 3, quận Gò Vấp, khu vực công viên hiện hữu – công viên Gia Định, trước năm 1950 được quy hoạch thành sân golf có tên là sân golf Gia Định. Đây là dấu mốc – sân golf đầu tiên tại Sài Gòn, là sân golf do một người Hoa là ông Trương Duy Nhạt làm chủ.

Lịch sử sân golf Gia Định

Sân golf Gia Định được quy hoạch và xây dựng năm 1950 thời Pháp thuộc, khi đó người chơi golf chủ yếu là dân Tây, còn dân ta hầu như là không có hoặc là rất ít. khi đó, vùng đất nơi đây vẫn còn hoang vu, chỉ có fairway là được cắt tỉa, chăm sóc kĩ lưỡng thường xuyên, xung quanh cỏ mọc cao ngang đầu gối. Đây là sân golf đầu tiên tại Sài Gòn cũng như miền Nam được xây dựng với tiêu chuẩn 18 lỗ, ta có thể thấy golf xuất hiện tại Việt Nam từ những năm rất sớm – môn thể thao dành cho quý tộc.

"<yoastmark

Sau giải phóng miền nam 30 tháng 4 năm 1975 nơi đây bị bỏ hoang và sân golf vì thế đã ngưng hoạt động đóng cửa cho đến năm 1978 khu đất sân golf bị bỏ hoang được UBND thành phố ban hành quyết định số 3870/QD-UB giao toàn bộ khu đất cho sở quản lý công trình công cộng quản lý để xây dựng thành công viên – công viên Gia Định.

"<yoastmark

Sân golf hiện thành công viên Gia Định

Công viên Gia Định được xây dựng với diện tích 57.880 m2 tương đương với 5.8 ha. Công viên với diện tích chủ yếu được trồng cây xanh tạo một không khí trong lành và bình dị cho con người, điều hòa không khí, được xem như một trong những lá phổi xanh của thành phố. Không chỉ là một công viên xanh gần đây năm 2012 công viên đã được xây dựng một phần diện tích thành khu vui chơi cho trẻ em có các phân khu từ 3 đến 6, từ 7 đến 11 và từ 12 đến 15 tuổi với những trò chơi vui nhộn phù hợp với từng độ tuổi. Trong những năm qua công viên Gia Định đã trở thành khu vui chơi giải trí quen thuộc dành cho mọi người quanh khu vực công viên và những du khách quanh đây. Đồng thời cũng là địa điểm lý tưởng để mỗi dịp xuân về tổ chức “Hội hoa xuân”. Chắc hẳn mọi người đã không còn nhớ nơi đây – công viên Gia Định đẹp đẽ ngày nay trước đó đã từng là dấu mốc sân golf đầu tiên được xây dựng tại Sài Gòn.

"<yoastmark

Sau này cũng đã có chủ tịch thành phố muốn xây dựng lại nhưng để phác họa lại thì không phải điều đơn giản, hơn nữa khu đất hiện nay đã trở thành một công viên bao trùm cây xanh tươi mát. Công viên Gia Định dã là nơi nghỉ ngơi, thư gãn lý tưởng cho các hoạt động thể dục thể dục thể thao phục vụ cho cư dân quanh đây.

Ngày đăng 14:47 - 29/06/2022 - Cập nhật lúc: 02:47 chiều

Bình luận (5)

  1. Xuân Quang says: Trả lời

    Ôi sân này lâu đời quá rồi bảo sao tôi nhớ năm ngoái hay năm kia có lần qua đây chơi thấy sân cũ lắm với nhỏ có lẽ là sẽ hợp với người đến để tập hay là học chơi Golf. Từ hồi mới biết chơi thì mới đi được sân Thủ Đức và sân Gò Vấp ở Sài Gòn, chơi 2 năm nhưng đúng vào dịch nên là không dám đi lại nhiều ra chỗ công cộng nhất là những tháng ngày Sài Gòn gần như là đóng băng do đại dịch Covid gây ra. Sân Golf cũng đóng cửa suốt mãi mới mở cửa trở lại. Tháng ngày đó may là nhờ có ông bạn thân cũng là hàng xóm sát vách vừa hoàn thành xong phòng Golf 3D để chơi trước khi dịch bùng nổ. Thế là 2 anh em gần như tuần nào cũng làm đôi ba trận tự tổ chức thi với nhau vừa rèn luyện sức khỏe vừa đỡ quên bài. Chơi Golf mà lâu không chơi là như kiểu học ngoại ngữ lâu ngày không sử dụng ấy, quên ngay và phải mất nhiều thời gian để khôi phục lại. Bây giờ thấy Việt Nam ngày càng phát triển và hiện đại, đang đuổi kịp xu hướng trên thế giới rồi. Lắp phòng Golf chơi trong nhà rất là văn minh và gắn kết tình cảm gia đình nhiều đấy chứ.

    1. Ngọc Minh says: Trả lời

      Em cũng thấy thế mà, thấy gia đình mấy ông anh lắp xong thì cả nhà đều học, thay vì các con hay bố mẹ mỗi người 1 cái điện thoại thì giờ có thể là cùng nhau chơi vào buổi tối sau giờ làm hoặc học hành căng thẳng. Em thấy hay phết nhưng mà có cái chưa hay ở chỗ là mấy ông anh toàn tự dạy cho con thôi, chúng nó đánh vui thì không sao nhưng mà đứa nào mà đam mê thích thú sau muốn chơi giỏi thì như thế nguy hiểm quá, thấy chúng nó tự chơi sai hết tư thế và động tác kỹ thuật cơ bản rồi. Tiện đây em đang cần tìm 1 khóa học Golf cho cu cậu nhà em, năm nay học lớp 6 cũng to con phết nên phải cho đi luyện tập thể thao nhiều đỡ bị ì người. Có bác nào có chỗ dạy cho trẻ con uy tín không chỉ cho em với, nhắn qua số em thì càng tốt ạ 0981891852. Em xin cảm ơn và hậu tạ sau ạ.

    2. Đức Anh says: Trả lời

      Con nhà bác có dùng được tiếng anh hay tiếng Hàn không? À bên đó cũng có phiên dịch nên không lo, Con em và 2 đứa cháu em cho đi học bên chỗ 30 Phạm Văn Đồng bên Cầu Giấy https://golfgroupacademy.com.vn/huan-luyen-vien/son-minho đây web thầy dạy cho mấy đứa nhà em đây. Thầy dạy người lớn và trẻ con, kiến thức và kỹ năng dạy phải nói là hợp từ người lớn tới trẻ nhỏ anh ạ, mấy đứa nhà em khoái lắm đòi đi học suốt. Học xong thì chơi được cơ bản khá tốt đấy ạ. Thỉnh thoảng cuối tháng rảnh e hay cho chúng theo chân bố nó ra sân nhập hội Golfkid, giao lưu thể thao cho năng động

  2. Ngân Vũ says: Trả lời

    Ở Sài Gòn có sân nào địa hình đẹp không quá khó để tổ chức thi giải không mọi người. Bác nào trên này có kinh nghiệm về tổ chức giải Golf có thể tư vấn cho em được không? Em đang mông lung chưa biết bắt đầu từ đâu đây ạ.

  3. Phương Ngô says: Trả lời

    Em chào chị Ngân, được biết chị đang có nhu cầu về tổ chức giải Golf nên em xin phép giới thiệu em là Phương ở bên Thế giới cup, số điện thoại của em đây ạ 0862861110. Bên em chuyên nhận đặt kỷ niệm chương, quà tặng Golf, tổ chức event cũng như giải Golf từ nhỏ đến lớn ạ.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *