Golf Booking

Giới Thiệu Dự Án Sân Golf Kon Tum Kon Plong Tại Thị Trấn Măng Đen

Thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum
Diện tích: 200ha
Số lỗ: 36

Giới Thiệu Dự Án Sân Golf Kon Tum Kon Plong Tại Thị Trấn Măng Đen

Sân golf Kon Tum Kon Plong là dự án đầu tiên tại địa phương với những ưu điểm tự nhiên vô cùng thuận lợi. Sân nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển, sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành cực kỳ thích hợp với việc chơi golf. Đồng thời, golfer cũng sẽ bị ấn tượng bởi cảnh quan thơ mộng, kỳ vĩ của rừng thông, thác, suối hồ tại sân golf Kon Tum Kon Plong.

Dự án sân golf Kon Tum Kon Plong ở đâu?

Kon tum là một trong số rất nhiều địa phương trên nước ta hiện nay chưa được đầu tư, khai thác hệ sinh thái golf. Dự án sân golf Kon Tum Kon Plong này có tổng vốn đầu tư lên tới 1000 tỷ đồng. Dự kiến, đây sẽ là một sân golf từ 18 tới 36 lỗ golf, với tổng diện tích đất sử dụng khoảng 123ha đến 200 ha.

Đầu năm 2013, Thủ tướng chính phủ đã phê duyệt quy hoạch dự án thuộc vùng du lịch sinh thái Măng Đen này với thời hạn hoạt động từ 50 đến 70 năm. Sân golf Kon Plong cách thành phố Kon Tum khoảng 53 kim về phía Đông Bắc, có độ cao trung bình từ 1000 đến 1500m so với mực nước biển. Đây là một vị trí địa lý với những đặc điểm khí hậu cực kỳ thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời như đánh golf.

Sân golf Kon Tum Kon Plong là dự án sân chuẩn quốc gia đầu tiên tại địa phương
Sân golf Kon Tum Kon Plong là dự án sân chuẩn quốc gia đầu tiên tại địa phương

Sân golf Kon Tum Kon Plong nằm trong vùng du lịch sinh thái Măng Đen, đồng thời cũng nằm trên hành lang kinh tế Đông Tây kết nối nhiều tỉnh Việt Nam với nước ngoài. Chính vì thế, sân golf này được dự đoán sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch cho địa phương.

Sân golf Kon Tu Kon Plong tiếp giáp cụ thể như sau:

  • Phía Đông giáp Quảng Ngãi
  • Phía Tây giáp huyện Đăk Tô
  • Phía Nam giáp Gia Lai
  • Phía Bắc giáp Quảng Nam

Với mục tiêu phục vụ nhu cầu giải trí cho golfer trong và ngoài khu vực, sân golf Kon Tum Kon Plong là dự án sân golf đạt chuẩn quốc gia đầu tiên ở địa phương, hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng của người yêu golf trong thời gian tới.

Cơ sở hạ tầng của dự án

Hiện nay, vùng quy hoạch của dự án sân golf Kon Tum Kon Plong đều là đất lâm nghiệp. Tuy vậy, vị trí tự nhiên của sân được đánh giá là rất thuận lợi về mặt giao thông vì quốc lộ 24 là tuyến đường đối ngoại vô cùng quan trọng trong vận tải hành khách và hàng hoá. Golfer có thể dễ dàng đến được sân golf Kon Plong bằng nhiều phương tiện khác nhau như đường bộ, đường hàng không (sân cách sân bay Pleiku 100km).

Điều kiện cơ sở hạ tầng có nhiều thuận lợi
Điều kiện cơ sở hạ tầng có nhiều thuận lợi

Nguồn điện và nước của dự án cũng được đánh giá đạt chuẩn quốc gia, với những điều kiện tự nhiên vô cùng phong phú có thể đáp ứng được những nhu cầu của dự án. Tuy vậy, để đảm bảo các yếu tố bảo vệ môi trường, hiện ban quản lý và chủ đầu tư sân golf Kon Tum Kon Plong vẫn đang gấp rút đầu tư hệ thống xử lý chất thải và nước thải theo đúng quy trình nhằm bảo vệ không khí và nguồn nước.

Không chỉ được chú trọng về cơ sở vật chất với thiết bị tân tiến, hiện đại, đổi mới, sân golf Kon Tum Kon Plong còn nằm gần nhiều cơ quan, tổ chức, khu biệt thự, nhà hàng, khách sạn và nhiều điểm du lịch. Golfer khi đến chơi golf tại đây có thể kết hợp thăm thú nhiều điểm đến thú vị khác cũng như lựa chọn hình thức lưu trú theo ý muốn.

Những thuận lợi và khó khăn của dự án sân golf đầu tiên tại tỉnh Kon Tum

Đến nay, dự án sân golf Kon Tum Kon Plong vẫn đang trong giai đoạn quy hoạch và mau chóng triển khai hoạt động. Dự án này được đánh giá là sở hữu rất nhiều ưu điểm thuận lợi, bên cạnh đó cũng phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức.

Cơ sở hạ tầng của khu vực dự án vẫn chưa được đầu tư đồng bộ, vì nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư vẫn còn nhiều hạn chế. Mặt khác, phần lớn người dân sinh sống trong khu vực đều là người dân tộc bản địa đã quen với các nghề nông lâm nghiệp. Chắc chắn, dân địa phương sẽ mất một khoảng thời gian để làm quen với một hệ sinh thái mới mẻ như đánh golf.

Tuy vậy, dự án sân golf Kon Tum Kon Plong cũng có rất nhiều ưu điểm thuận lợi cả về mặt yếu tố tự nhiên lẫn con người.

  • Khu du lịch sinh thái Măng Đen nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển. Nhiệt độ trung bình tại đây chỉ khoảng 20 độ C, vô cùng mát mẻ và trong lành, rất phù hợp với việc đánh golf. Đây là nền nhiệt khá tương tự với các sân golf tại Đà Lạt được người chơi vô cùng yêu thích. Ngoài đánh golf, nền nhiệt này cũng được đánh giá là phù hợp với nhiều hoạt động và môn thể thao ngoài trời khác.
  • Khung cảnh rừng thông tự nhiên bạt ngàn có tuổi đời từ 30 đến 70 năm cùng thảm thực vật phong phú và nhiều thác, hồ suối tạo nên cảnh đẹp khó quên cho sân golf. Các rừng thông, hồ suối này cũng góp phần tạo nên thách thức không nhỏ cho người chơi trong quá trình đánh bóng. 
  • Nhà nước cũng đang hết sức hỗ trợ dự án đào tạo nguồn nhân lực cũng như tư vấn ứng dụng các kỹ thuật khoa học công nghệ.
Sân golf Kon Tum Kon Plong được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch cho địa phương
Sân golf Kon Tum Kon Plong được kỳ vọng sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch cho địa phương

Có thể nói, khu vực quy hoạch dự án hội tụ đầy đủ những yếu tố phù hợp nhất để xây dựng dự án sân golf kết hợp du lịch sinh thái nghỉ dưỡng.

Với sự ra đời của sân golf Kon Tum Kon Plong, chủ đầu tư, ban quản lý và lãnh đạo địa phương kỳ vọng dự án sẽ có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực kinh tế – xã hội.

  • Dự án sân golf đầy triển vọng này sẽ đóng góp thêm vào ngân sách nhà nước.
  • Thu hút du lịch đến Kon Plong để vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng, tăng nguồn thu cho địa phương.
  • Giúp chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cải thiện tỷ trọng các ngành thương mại dịch vụ, thúc đẩy tốc độ phát triển trên mọi lĩnh vực cho tỉnh Kon Tum.
  • Quảng bá hình ảnh của khu du lịch sinh thái Măng Đen và địa phương nhằm thu hút đầu tư.
  • Tạo nhiều cơ hội việc làm ổn định cho người dân địa phương, cải thiện thu nhập, cải thiện đời sống tinh thần cho người dân. 
  • Sân golf Kon Tum sẽ thu hút lao động từ bên ngoài về với địa phương. 

Có thể thấy, dự án sân golf chuẩn quốc gia đầu tiên tại địa phương, sân golf Kon Tum Kon Plong “gánh vác” rất nhiều trọng trách thay đổi bộ mặt của tỉnh sở tại cũng như mang theo rất nhiều kỳ vọng của người dân. Với sự đầu tư vô cùng nghiêm túc và bài bản trong quá trình quy hoạch và xây dựng, chắc chắn sân golf này sẽ là điểm đến lý tưởng của những người yêu golf trong tương lai. 

Bên cạnh đó, sân golf Kon Tum cũng sở hữu những ưu điểm vô cùng thuận lợi cả về mặt vị trí và điều kiện tự nhiên: cảnh quan núi rừng độc đáo, khí hậu mát mẻ thích hợp cho việc chơi golf cùng địa hình tự nhiên nhiều thách thức. Nơi đây hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người yêu golf trong và ngoài khu vực, thúc đẩy phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội, đồng thời thu hút du lịch cho địa phương. Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về dự án sân golf đầy triển vọng đầu tiên tại Kon Tum. Hy vọng quý golfer đã có thêm những kiến thức quý giá về dự án đầy hứa hẹn này. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật những tin tức mới nhất về tiến độ xây dựng và chi phí dịch vụ ngay khi có thông tin. 

Ngày đăng 11:45 - 29/06/2022 - Cập nhật lúc: 02:46 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *