Tin tức

Genesis Scottish Open 2024: Robert MacIntyre Và Màn Đoạt Cup Kịch Tính Tận Phút Chót

Cú putt Birdie dài 22 feet ở hố đấu cuối cùng trên sân Renaissance Club đã giúp Robert MacIntyre giành ngôi vô địch Genesis Scottish Open 2024, đánh bại Adam Scott chỉ với 1 gậy sít sao. Kết quả này càng trở nên đặc biệt hơn khi vào mùa giải năm ngoái, Golfer người Scotland này đã để thua ở chính hố cuối cùng dưới tay Rory McIlroy.

Giải Genesis Scottish Open 2024 chính thức khởi tranh, dàn sao tên tuổi hội ngộ

Genesis Scottish Open 2024 đã trở thành tâm điểm của golf thế giới trong tuần qua. Đây được biết tới là giải đấu thứ 2 thuộc chuỗi sự kiện Rolex Series trong lịch trình DP World Tour 2024 và cũng sự chuẩn bị hoàn hảo dành cho The Open Championship – giải golf chuyên nghiệp lâu đời nhất trên thế giới.

Genesis Scottish Open 2024
Genesis Scottish Open 2024 là tâm điểm của golf thế giới nửa đầu tháng 7 trước màn khởi tranh The Open 2024

Giải đấu Genesis Scottish Open 2024 đã chính thức diễn ra từ ngày 11 – 14/7 trên sân golf The Renaissance Club. Tổ chức theo thể thức đấu gậy strokeplay tiêu chuẩn qua 72 hố, cắt loại sau 36 hố (hai vòng). Theo đó, golfer có tổng điểm thấp nhất sau 4 vòng sẽ giành chiến thắng.
2024 là năm thứ 3 liên tiếp, Genesis Scottish Open được PGA Tour đồng tổ chức cùng DP World Tour. Bởi thế mà người hâm mộ hứa hẹn được chứng kiến những màn tranh tài kịch tính từ các golfer hàng đầu của hai hệ thống thi đấu với nhau. Ngoại trừ Scottie Scheffler thì những tay golf hàng đầu thế giới đều góp mặt trong mùa giải năm nay. Đáng chú ý phải kể tới Xander Schauffele – vô địch năm 2022, đương kim vô địch PGA Championship hay Rory McIlroy cũng quay trở lại bảo vệ chiếc cúp vô địch sau khi lên ngôi đầy kịch tính ở mùa giải 2023.

Genesis Scottish Open 2024 quy tụ nhiều tên tuổi đình đám trong làng golf thế giới
Genesis Scottish Open 2024 quy tụ nhiều tên tuổi đình đám của làng golf thế giới, trong đó có đương kim vô địch RoryMcIlroy

Ngoài ra, giải cũng quy tụ những nhà vô địch major và dàn sao Ryder Cup đình đám khác như Wyndham Clark, Collin Morikawa, Justin Rose, Justin Thomas, Luke Donald, Robert MacIntyre, Ludvig Åberg, Nicolai Højgaard, Tommy Fleetwood, Viktor Hovland,…Qua đó, tạo nên cuộc đua giành chiếc cúp vô địch đầy hứa hẹn cùng quỹ thưởng lên tới 9 triệu USD.

Robert MacIntyre đăng quang Genesis Scottish Open 2024 sau màn tranh tài kịch tính

Điều kiện thi đấu lý tưởng đã giúp các golfer thi đấu suôn sẻ trên sân Renaissance Club, chứng kiến những màn trình diễn ấn tượng và nhiều bất ngờ lớn. Trải qua 2 vòng đấu đầu tiên, Scottish Open 2024 càng trở nên kịch tính hơn khi vị trí cho chiếc cúp vô địch khá sát sao. Trong đó, ngôi sao Thuỵ Điển Ludvig Åberg dẫn đầu với (-12), bám đuổi theo sau có Antoine Rozner (-11), Sungjae Im (-10), Matteo Manassero (-10),…

Với tinh thần thi đấu ổn định, Åberg tiếp tục duy trì ngôi đầu với (-17) sau vòng đấu thứ 3. Các đối thủ cũng rất nỗ lực bám đuổi, trong đó, golfer người Scotland – Robert MacIntyre đã tạo bước tiến đáng kể nhất khi ghi vòng đấu -7 để vươn lên vị trí thứ hai với tổng điểm -15 sau 3 vòng đấu. Theo sau là Adam Scott với tổng điểm -14, Collin Morikawa, Sahith Theegala, Sungjae Im và Antoine Rozner đều ở vị trí thứ 4 với điểm số -13.

Robert MacIntire xuất sắc lội ngược dòng, giành chiếc cúp vô địch từ đương kim Rory McIlRoy
Robert MacIntire xuất sắc lội ngược dòng, giành chiếc cúp vô địch từ đương kim Rory McIlRoy

Vòng chung kết Genesis Scottish Open 2024 thực sự là ngày thi đấu đầy kịch tính và bất ngờ cho ngôi vị dẫn đầu. Ludvig Aberg – người dẫn đầu với cách biệt 2 gậy đã có một ngày thi đấu không tốt, nhanh chóng để tuột vị trí đầu bảng và kết thúc đồng hạng 4 với với tổng điểm -14 cùng Rory McIlroy, Sahith Theegala, Collin Morikawa, Aaron Rai và Sungjae Im. Trong khi đó, màn đoạt cúp tới từ Robert MacIntyre và Adam Scott với cách biệt chỉ 1 gậy.

Robert MacIntire xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký Ludvig Aberg
Robert MacIntire xuất sắc vượt qua đối thủ nặng ký Ludvig Aberg

Trước đấy, MacIntyre có khởi đầu vòng cuối không mấy thuận lợi khi mắc 2 bogey trong 13 hố đầu tiên, kém 3 gậy so với top đầu khi chỉ còn 5 hố cuối. Tưởng chừng hết cơ hội cho chiếc cúp vô địch, thế nhưng với bản lĩnh thi đấu kiên cường, MacIntyre đã tạo nên màn nước rút ngoạn mục trong những hố cuối cùng. Bước ngoặt chính là hố 14, golfer người Scotland ghi điểm birdie đẳng cấp từ cú putt xa lên đến 41 feet. Ở hố 16, MacIntyre được hưởng lợi khi được giải thoát không phạt, nhờ thả bóng sang khu vực cỏ ngắn hơn từ khoảng cách 248 yard, anh đưa bóng cách cờ chỉ 6 feet và hoàn cú eagle không tưởng. Qua đó leo lên đồng dẫn đầu với Adam Scott.

Cuối cùng tại hố 18, với 2 lần đổ dốc khó khăn, Robert MacIntyre vẫn rất quyết đoán để mang về điểm birdie quyết định. Cú đánh tiếp cận cờ của MacIntyre cách hố 22 feet đã làm cả sân The Renaissance Club bùng nổ, chính thức lên ngôi vô địch với tổng điểm -18 gậy. Trong khi Adam Scott putt trượt birdie ở hố 18 và chỉ có điểm par, đành về vị trí thứ hai với cách biệt chỉ 1 gậy.

Với chiến thắng này ngoạn mục này, MacIntyre trở thành golfer Scotland thứ hai giành 2 chức vô địch trong một mùa giải PGA Tour, trước đó là Sandy Lyle vào năm 1988. Đây cũng là golfer Scotland đầu tiên vô địch Scottish Open trên sân nhà sau Colin Montgomerie năm 1999. Đối với golfer 27 tuổi này, chức vô địch năm nay càng trở nên đặc biệt và nhiều cảm xúc hơn khi vào mùa giải năm ngoái, MacIntyre đã để thua ở chính hố đấu cuối cùng dưới tay Rory McIlroy.

Genesis Scottish Open – Điểm đến hấp dẫn của những ngôi sao hàng đầu thế giới

Được biết tới là sự kiện lớn nhất trước thềm The Open Championship, Genesis Scottish Open là sân chơi hàng đầu thu hút các tay golf tên tuổi. Đây không chỉ là dịp để các tay golf cọ xát, rèn luyện kỹ năng trước khi tham gia tranh tài tại giải golf chuyên nghiệp lâu đời nhất trên thế giới.

 
Genesis Scottish Open 2024 được cộng đồng golf thế giới quan tâm đặc biệt bởi giải thưởng khủng tới 9 triệu USD
Genesis Scottish Open 2024 được cộng đồng golf thế giới quan tâm đặc biệt bởi giải thưởng khủng tới 9 triệu USD

Genesis Scottish Open cũng được xem là nơi thu hút những người chơi muốn tích lũy kinh nghiệm và khẳng định tên tuổi. Trong đó, rất nhiều tay golf hàng đầu thế giới đã trưởng thành và có nhiều bước tiến rõ rệt thông qua giải đấu này.

Đáng chú ý, Scottish Open cũng là giải đấu hứa hẹn sẽ và kịch tính với sự góp mặt của các ứng cử viên hàng đầu thế giới. Qua đó, giúp người hâm mộ có cơ hội chứng kiến ​​những màn tranh tài kịch tính, những chiến thắng ấn tượng của các PGA Tour tên tuổi của làng golf.

Genesis Scottish Open 2024 mở màn cho giải Major lừng danh The Open
Genesis Scottish Open 2024 mở màn cho giải Major lừng danh The Open

Ngay sau khi kết thúc Genesis Scottish Open, giải đấu được mong đợi nhất thế giới The Open Championship hay còn gọi là British Open sẽ chính thức khởi tranh. Giải golf chuyên nghiệp lâu đời nhất trên thế giới tiếp tục thu hút sự tham gia của các tay golf hàng đầu cạnh tranh để giành chiếc cúp Claret Jug danh giá.The Open 2024 sẽ chính thức được khởi tranh kể từ ngày 18/07 trên sân Royal Troon Golf Club, Scotland. Thông tin giải sẽ được GolfTimes cập nhật liên tục tới quý bạn đọc.

Ngày đăng 15:14 - 22/07/2024 - Cập nhật lúc: 04:17 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *