Kỹ thuật

4 lỗi thường gặp khi chơi golf và cách khắc phục

Trong thể thao nói chung cũng như là golf nói riêng, việc xảy ra các lỗi trong quá trình chơi là vô cùng phổ biến. Cùng tìm hiểu về 4 lỗi thường gặp khi chơi golf cũng như cách khắc phục trong bài viết này của chúng tôi.

1. Lỗi đánh bóng không xa

Lỗi này xuất hiện khi bắt đầu downswing các tay golf đều cố đánh nhanh nhất có thể, kết quả là phá hỏng “ độ trễ” ( lag) do phần trên cơ thể họ xoay nhanh hơn phần dưới-  một trong những nguồn sức mạnh chính của cú vung gậy. Đây còn tạo nên hướng đánh đi từ ngoài vào trong và đi kèm với mặt gậy mở- cách này mất gấp đôi năng lượng.

loi-danh-bong-khong-xa-khi-choi-golf

Sửa lỗi:

Để có được một cú đánh xa, trong khi downswing bạn phải tạo được độ trễ( lag). Việc bạn tạo nên độ trễ khi bạn thực hiện cú đánh, cho phép bạn tạo nên một nguồn lực mạnh mẽ ở phần dưới cơ thể, từ đó lực này tác động lên phần trên cơ thể và chuyền đến cán gậy đồng thời nó giúp cho cú downswing có đường đi chính xác nhất.

Nếu bạn tạo được độ trễ hợp lý, bạn đã có được sức mạnh từ phần dưới cơ thể và sự chính xác của tay.

2. Lỗi đánh bóng slice

Lỗi này 80% là lỗi dẫn đến đường bóng sai của bạn liên quan đến mặt gậy. Chỉ 20% sai lầm liên quan đến hướng đánh. Vì vậy, trước tiên chúng ta tập trung vào việc giữ mặt gậy vuông góc khi tiếp xúc bóng thay vì để mở 40 đến 80. Bởi nguyên nhân dẫn đến cú slice nhẹ là do bạn để mở mặt gậy. Bạn nên nhớ kết quả của một cú phát bóng bằng gậy driver có mặt gậy mở 60 sẽ cho ta kết quả bóng bay xa 30- 60 yard.

loi-danh-bong-slice

Sửa lỗi:

Hãy tập cách điều khiển mặt gậy, bàn tay và cổ tay trái bạn điều khiển mặt gậy trong khi bàn tay, cổ tay và cánh tay phải điều khiển đường đi của gậy.

Trong khi đó, cổ tay và bàn tay phải gập lại, đốt ngón trỏ phải ngược với hướng mục tiêu. Khi bàn tay cầm gậy cảu bạn thẳng hàng thì mặt gậy sẽ vuông góc với hướng đánh vào thời điểm tiếp xúc bóng.

3. Lỗi tiếp xúc bóng sai bằng gậy sắt

Khi bạn downswing bạn thường cố đẩy nhanh tốc độ vung gậy và bạn sẽ bắt đầu xoay phần trên cơ thể thay vì phần dưới cơ thể, điều này nó sẽ ảnh hưởng đến đường đi của gậy và điểm thấp nhất của swing. Bạn hãy nhớ rằng, với gậy sắt, bạn cần đánh bóng trước và tạo dấu đánh trên cỏ sau, khi bạn làm điểm thấp của swing thay đổi quá nhiều, kết quả sẽ là những cú đánh thiếu ổn định, thiếu lực và mất kiểm soát.

Sửa lỗi:

Trước tiên bạn hãy thực hiện vài cú đánh nháp thật chậm để cho cơ thể dần quen với việc phối hợp và chuyển động, khi bắt đầu swing, cảm giác trọng tâm chuyển sang chân trái. Điều này sẽ giúp bạn chuyển vị trí thấp nhất của vòng swing ra phía sau bóng. Kết thúc cú đánh cân bằng.

Sau khi bạn đã quen với sự phối hợp các phần cơ thể nhuần nhuyễn và có cảm giác tốt việc chuyển trọng tâm sang chân trái, thì bạn nên tập với bóng. Bây giờ bạn hãy đặt bóng và tưởng tượng có một tee nằm sau bóng. Hãy tưởng tượng bạn thực hiện cú đánh đi xuống ngay bóng và xuyên qua tee. Như vậy sẽ giúp bạn chuyển trọng tâm sang trái khi downswing. Ngoài ra, ở thời điểm chạm bóng nó còn giúp cho tay của bạn đi trước đầu gậy.

4. Lỗi đánh bằng gốc gậy( shank)

Khi bạn đánh bằng gốc gậy bạn đã đưa gậy ra quá xa, kết quả là gốc gậy được tham gia vào việc tiếp xúc bóng. Cú đánh đó sẽ cho ta một kết quả rất tệ.

Đánh bóng bằng gốc gậy nó là một vòng luẩn quẩn. một khi bạn đã gặp lỗi này, bạn sẽ rất căng thẳng và không thả lỏng khi bước vào tư thế chuẩn bị của cú đánh tiếp theo. Phần dưới cơ thể bạn sẽ bị giữ nguyên do bạn backswing quá nhiều với phần trên cơ thể, điều này làm phần dưới cơ thể mất thăng bằng

loi-danh-bong-bang-goc-gay

Sửa lỗi:

Bạn hãy giữ trọng tâm ở lòng bàn chân đây là cách đơn giản nhất để lấy lại thăng bằng. Tiếp theo, hãy kiểm tra khoảng cách giữa bóng và bạn để đảm bảo rằng bạn không đứng quá gần bóng.

Giữ thăng bằng làm sao cho hông phải của bạn có thể xoay tự do ra phía sau trong quá trình hạ gậy mà vẫn còn giữ được thăng bằng cho đến khi cú swing hoàn tất.

Sau cùng, việc học đánh golf cần sự nghiêm túc và chuẩn chỉnh ngay từ những bước căn bản. Quý golfer có thể chọn cho mình khoá học golf chất lượng, huấn luyện viên golf giàu kinh nghiệm để hạn chế nhất các lỗi thường gặp.

Bạn đọc cũng quan tâm :

Tổng hợp các kỹ thuật chơi golf cơ bản nhất người chơi cần nắm được

► Kỹ thuật đánh golf xa chi tiết nhất người chơi cần biết

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 03:21 chiều

Bình luận (12)

  1. test says: Trả lời

    sdfghj

  2. Anh Duc says: Trả lời

    . Ngoài những lối trên Khi chơi golfcác golf thủ thường hay mắc phải lỗi đánh bóng Shank. Vậy lỗi này thực sự có nghiêm trọng? Vàcách khắc phục lỗi đánh bóng Shank như thế

  3. Hoàng Sơn says: Trả lời

    Những cú đánh bằng gốc gậy, nếu không giữ thăng bằng bạn sẽ tự tạo nhiều căng thẳng hơn và phá hỏng tư thế cân bằng cũng như những chuyển động của mình.

  4. Lam Kiều says: Trả lời

    Lỗi tiếp xúc sai bằng gậy sắt tôi rất dễ gặp phải. Nhưng bây giờ tôi không lo sợ nữa vì cách khắc phục từ bài viết này rất cụ thể

  5. Tung Thanh Le says: Trả lời

    Trong một vòng đấu, người thắng cuộc không phải là người giỏi hơn mà là người mắc sai lầm ít hơn.

  6. Hùng Jery says: Trả lời

    Cho dù là người chơi golf cũng khá chuyên nghiệp,nhưng các lỗi trong khi chơi golf đôi lúc tôi cũng hay vấp phải

  7. Any Phạm says: Trả lời

    Khi chơi golf các golf thủ thường hay mắc phải lỗi đánh bóng Shank.

  8. Trần Anh says: Trả lời

    Ngay cả người chơi chuyên nghiệp cũng bị lối trên sân. Nhưng nếu không biết cách khắc phục,bạn sẽ không bao giờ trở thành người chơi chuyên nghiệp được.

  9. Trương Trần says: Trả lời

    Những cú đánh shank xảy ra thường không có dấu hiệu gì báo trước và thường xẩy ra với tất cả các golf thủ ở những level khác nhau trong những giải đấu khi golf thủ bị áp lực và khi đấy swing của họ không còn được như lúc bình thường.

  10. Tùng Lâm says: Trả lời

    Vệc lựa chọn gậy golf phù hợp trước khi chơi golf cũng khá ảnh hưởng đến việc các golf thủ dễ gặp lỗi

  11. Phan Anh says: Trả lời

    Những lối thường gặp khi chơi golf tưởng chừng tùy người mới gặp phải. nhưng nếu không chú ý thì hầu hết mọi người đều mắc lỗi,kể cả người chơi lâu năm.

  12. Trần Văn Cường says: Trả lời

    Chào các bác em mới tập chơi em thấy cổ bị đau cơ. các bác hương dẫn em cách sủa lỗi này ạ. em cảm ơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *