Kỹ thuật

Cách khắc phục những lỗi đánh bóng Shank (phần 1)

Khi chơi golf các golf thủ thường hay mắc phải lỗi đánh bóng Shank. Vậy lỗi này thực sự có nghiêm trọng? Và cách khắc phục lỗi đánh bóng Shank  như thế nào? Mời các bạn tham khảo một vài gợi ý sau đây để tránh hoặc khắc phục khi gặp phải lỗi này.

Những cú đánh bị shank thường gây ra những vấn đề : Thứ nhất là golf thủ có nguy cơ bị mất thêm một gậy hoặc nhiề hơn trong trường hợp bóng bay ra khỏi fairway. Thứ hai là nó tạo ra một vòng luẩn quẩn làm mất tự tin và gây hoang mang, căng thẳng. Những cú đánh shank xảy ra thường không có dấu hiệu gì báo trước và thường xẩy ra với tất cả các golf thủ ở những level khác nhau trong những giải đấu khi golf thủ bị áp lực và khi đấy swing của họ không còn được như lúc bình thường.

cach-khac-phuc-loi-danh-bong-shank

Một số lỗi đánh bóng Shank thường gặp và Cách khắc phục lỗi đánh bóng Shank

  • Lỗi 1: Bạn thực hiện downswing với phần trên cơ thể đổ về phía trước làm cho trọng tâm cơ thể dồn về phía trước quá nhiều khi tác động vào bóng. Cách sửa lỗi này là downswing và giữu cơ thể thăng bằng, không bị ngã nhiều về phía trước
  • Lỗi 2 Early extension – Hông phải bị đẩy sớm quá nhiều về phía bóng, điều này làm cho cả cơ thể cũng di chuyển quá gần bóng. Đây là những nguyên nhân thường gặp nhất. Để khắc phục lỗi này bạn cần thực hiện bài tập với 2 bóng theo các bước sau:

Lỗi hông bị nhô ra quá sớm

Bước 1: Vào bóng với gậy nhắm vào bóng ở ngoài

Bước 2: Khi bắt đầu đưa gậy ra xa bóng trong giai đoạn đầu của backswing thì không đưa gậy sâu vào phái trong, cố gắng đưa đầu gậy dọc theo đường thẳng bóng mục tiêu dàu nhất có thể

Bước 3: Downswing gữi gậy sát người, bàn chân phải lăn vào trong, không nhấc gót sớm.

Bước 4: Đánh vào trái bóng ở phía trong, hai vai song song với đường thẳng bóng mục tiêu

  • Lỗi 3: Khi thực hiện backswing bắt đâu đưa gậy về sau (take away) golf thủ đưa đầu gậy sâu vào phía trong quá. Trong trường hợp này golf thủ nên thực hiện đúng động tác one piece take away. Khi downswing không nên đẩy cánh tay ra phía ngoài quá xa nên giữ hai tay sát người. lưu ý quan trọng ở đây là mặt gậy sẽ hơi đóng nhẹ khi thân gậy song song với mặt đất trong quá trình backswing.
  • Lỗi 4: Khi thực hiện backswing cơ thể nghiêng về phía mục tiêu và bóng quá nhiều. Lỗi này thường xảy ra trong khi thực hiện backswing, golf thủ di chuyển đầu và hai vai của mình về phía trước và cả sang bên trái. Vì vậy khi thực hiện downswing bạn sẽ bị “over the top” gậy bổ từ trên xuống và từ ngoài vào trong làm tăng nguy cơ đánh bóng trúng cổ gậy. Tại lỗi này bạn nên chú ý giai đoạn take away, áp dụng kiểu one piece take away để xoay vai và hông đúng kỹ thuật. Giữ cho đầu không di chuyển về phía trước khi thực hiện backswing.

Trên đây là một số cách khắc phục lỗi đánh bóng Shank cơ bản. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích nhiều cho độc giả những kinh nghiệm cần thiết để tránh mắc phải lỗi đánh bóng Shank.Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn độc giả thêm những kinh nghiệm khắc phục các lỗi khi chơi golf. Mời quý độc giả đón đọc.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi đánh bóng Shank(Phần 2)

Theo Doan Huu Hai-Golfwriter

Ngày đăng 11:21 - 24/03/2022 - Cập nhật lúc: 11:21 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *