Tin tức

BMW Championship khép lại đầy ấn tượng, Keegan Bradley ngược dòng lên ngôi vô địch lần thứ 2

Dù bước vào BMW Championship ở vị trí áp chót trên BXH FedEx Cup, thế nhưng Keegan Bradley đã tạo nên bất ngờ lớn, xuất sắc vượt qua 49 golfer đáng gờm khác để lên ngôi vô địch. Danh hiệu BMW Championship lần thứ 2 này càng trở nên ý nghĩa hơn khi Keegan Bradley hiện đang cầm quyền đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử trong 61 năm qua của Ryder Cup Mỹ.

Hấp dẫn giải BMW Championship với quỹ thưởng lên tới 20 triệu USD

Được biết tới là chuỗi các giải đấu golf kết thúc mùa giải trên PGA Tour, FedEx Cup playoff hiện đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới điệu mộ. Mùa giải thứ 18 của các vòng Playoffs đã trải qua 2/3 chặng đường với những dấu ấn đặc biệt cùng hệ thống giải thưởng vô cùng giá trị.

Vừa qua giải đấu thứ 2 trong hệ thống 3 giải thuộc FedEx Cup playoff – BMW Championship đã chính thức khởi tranh. Giải đấu được tổ chức từ ngày 22 – 25/7 tại Castle Pines Golf Club, Castle Rock (Mỹ) với sự góp mặt của 50 golfer có thứ hạng cao nhất trên BXH mùa giải PGA Tour. Đáng chú ý trong số này phải kể tới số một thế giới – nhà vô địch Olympic Paris 2024 Scottie Scheffler, số 3 thế giới – nhà vô địch Olympic Tokyo 2020 Xander Schauffele (Mỹ). Cùng với đó là sự hiện diện của cựu số một thế giới – nhà vô địch FedEx Cup playoff 2022 Rory McIlroy, HCĐ Olympic Paris 2024 – HCB Olympic Tokyo 2020 Hideki Matsuyama hay nhà vô địch FedEx Cup play-off 2021 Patrick Cantlay,…

BMW Championship 2024
BMW Championship 2024 được golfer hào hứng theo dõi

Không chỉ quy tụ dàn golfer đình đám, BMW Championship còn gây chú ý khi có tổng giải thưởng lên tới 20 triệu USD (~ 500 tỷ đồng). Đặc biệt, các golfer vượt qua BMW Championship sẽ tiếp tục góp mặt tại vòng đấu cuối cùng Tour Championship với phần thưởng có giá trị hấp dẫn hơn thế nữa. Đáng chú ý, với BMW Championship 2024, sân Castle Pines đã trở thành chiến địa dài nhất hệ thống PGA Tour bởi 2 đầu sân cách nhau 8.130 yard, tạo nên những thách thức thú vị dành cho các golfer hàng đầu.

BMW Championship diễn biến đầy kịch tích, Keegan Bradley chính thức lên ngôi vô địch

Trải qua nhiều vòng đấu gay cấn, ngày chung kết BMW Championship đã chính thức diễn ra với rất nhiều bất ngờ lớn. Dù bước đến BMW Championship ở vị trí 50 trên BXH FedExCup, thế nhưng Keegan Bradley đã thi đấu ấn tượng để lội ngược dòng trở thành nhà vô địch.

Nhà vô địch BMW Championship 2024 Keegan Bradley
Nhà vô địch BMW Championship 2024 Keegan Bradley

Cụ thể, ở vòng đấu mở màn, Bradley đạt kết quả 66 gậy và độc chiếm ngôi đầu. Song, Adam Scott cũng đã có màn bứt phá mạnh mẽ tại vòng 2 nên Bradley đã bị xuống vị trí phía sau. Dẫu vậy, tại vòng 3, Bradley đã có màn thi đấu ấn tượng để trở lại ngôi đầu với cách biệt đúng 1 gậy với Adam Scott. Nhờ đó, cục diện giải đấu BMW Championship càng được đẩy lên cao trào hơn ở ngày đấu cuối cùng.  

Bước vào vòng đấu Chung kết, Bradley ghi birdie ngay ở hố 1 par-5 với cú putt từ khoảng cách 3feet, qua đó nâng tổng điểm lên thành -13. Tuy nhiên, điểm số này chưa thể giúp Bradley tách khỏi nhóm bám đuổi, bởi ngay sau đó Adam Scott cũng ghi điểm eagle ở hố này và vươn lên đồng dẫn đầu.

Keegan Bradley và Adam Scott đã duy trì vị trí đồng dẫn đầu cho đến hết 9 hố đầu, khiến cuộc đua được đẩy lên cao trào. Tuy nhiên tại các hố sau đó, chuỗi 3 bogey liên tiếp đã khiến Adam Scott bị tụt lại so với Bradley. Rất nhanh chóng, Bradley đã tận dụng ngay sai lầm của đối thủ, thi đấu một cách an toàn. Và sau điểm birdie tại hố 17 par-5, với cách biệt với nhóm sau lên tới 2 gậy, chức vô địch gần như khó thoát khỏi tay Bradley. Dù gặp phải 3 putt dẫn đến bogey ở hố 18 cuối cùng, thế nhưng tổng điểm -12 vẫn đủ để Bradley chiến thắng với cách biệt 1 gậy. 

Keegan Bradley lội ngược dòng giành chiến thắng ở những hố cuối cùng
Keegan Bradley lội ngược dòng giành chiến thắng ở những hố cuối cùng

Như vậy, BMW Championship 2024 là chức vô địch thứ 7 của Keegan Bradley trên PGA Tou. Đặc biệt, đây cũng là chiến thắng thứ 2 của Bradley tại BMW Championship, trước đó golfer người Mỹ từng vô địch giải đấu này vào năm 2018. Không những thế, chức vô địch này cũng đưa Bradley từ vị trí 50 lên vị trí thứ 4 trên BXH FedExCup, đủ điều kiện để tham dự giải đấu cuối cùng là Tour Championship.

Chiến thắng tại tại BMW Championship 2024 càng trở nên ý nghĩa hơn khi hòi đầu tháng 7, Keegan Bradley đã chính thức trở thành đội trưởng Ryder Cup Mỹ. Anh đã trở thành người đầu tiên giành cúp PGA Tour ngay khi đảm nhận vị trí này kể từ khi Davis Love III tạo nên vào 9 năm trước. 

Bradley từng 2 lần thi đấu Ryder Cup
Chiến thắng của Bradley có ý nghĩa lớn ngay sau khi anh nhậm chức đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2025

Về nhì tại BMW Championship 2024 là bộ ba Ludvig Aberg, Adam Scott và Sam Burns với cùng tổng điểm -11 gậy. Với Adam Scott, đây đã là lần thứ 2 về nhì trong mùa giải trước đó tại Genesis Scottish Open, golfer người Australia cũng kém nhà vô địch Robert MacIntyre chỉ đúng 1 gậy. Trong khi đó, cựu vô địch Olympic Xander Schauffele đứng vị trí thứ 5 cùng với Kim Si Woo, Tommy Fleetwood và Cameron Davis với cùng tổng điểm -8 gậy.

Sau khi BMW Championship kết thúc, 30 golfer có xếp hạng cao nhất sẽ tiếp tục lọt vào Tour Championship – Giải đấu cuối cùng của FedEx Cup play-off và cũng là giải đấu khép lại mùa giải trên PGA Tour. Bradley sẽ đến Atlanta với vị trí thứ 4 trong BXH mùa giải, bắt đầu Tour Championship với điểm -6, cách vị trí dẫn đầu là Scottie Scheffler bốn gậy (-10) và vị trí thứ 2 là Xander Schauffele 2 điểm (-8). Những diễn biến mới nhất của mùa giải sẽ được GolfTimes cập nhật liên tục tới quý bạn đọc.

Ngày đăng 16:05 - 05/09/2024 - Cập nhật lúc: 04:24 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *