Tin tức

TOP 5 vật dụng cần thiết nhất cho NEW GOLFER khi lên sân!

Có thể nói, golf là một trong những bộ môn thể thao rất kén người chơi, nhưng khi đã chơi thì rất dễ bị cuốn hút. Tuy nhiên, để có thể chơi và bắt đầu được với bộ môn thể thao này thì ngoài việc học về cách thức, quy định thì việc lựa chọn những vật dụng cần thiết cũng đóng vai trò rất quan trọng và cần được trang bị đầy đủ.

Đặc biệt là đối với bộ môn thể thao “quý tộc” như Golf thì người chơi lại càng phải tìm hiểu kỹ lưỡng hơn trước khi bước ra sân. Hiểu được điều này, bài chia sẻ dưới đây của Golftimes về những vật dụng cần thiết cho người mới chơi golf khi lên sân, sẽ giúp bạn lựa chọn được dụng cụ phù hợp nhất cho mình.

Bộ gậy chơi golf

Đối với các tay golf nghiệp dư mới chơi hay tay golf chuyên nghiệp thì dụng cụ quan trọng đầu tiên cần phải trang bị nhất đó chính là bộ gậy golf. Đặc biệt là chỉ sau từ 1 – 2 buổi học thử với HLV, người chơi golf đã phải mua một bộ gậy golf cho mình để luyện tập, cũng như đánh ổn định và lâu dài sau này. 

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gậy golf khác nhau, cũng như có những loại gậy golf mới và gậy golf cũ khiến cho nhiều người phân vân không biết nên lựa chọn loại nào là tốt nhất cho mình? Vậy đâu là lựa chọn đúng đắn nhất?

  1. Nên lựa chọn gậy golf cũ hay gậy golf mới?

Với một người chơi golf, thì gậy golf giống như “bảo kiếm” của mình. Chính vì vậy nhiều người sẵn sàng có thể bỏ ra một số tiền lớn để mua cho mình bộ gậy golf mới. Nhưng để so sánh giữa chi phí của hai bộ gậy này, thì việc lựa chọn một bộ gậy golf cũ thường có chi phí thấp hơn rất nhiều so với một bộ gậy golf mới. 

Giá của một bộ gậy cũ thường dao động trong khoảng 60-70% so với gậy golf mới, giúp cho người chơi giảm được một phần chi phí chơi golf  hiệu quả. Không những thế, nếu như may mắn người mới chơi còn có thể mua lại những cây gậy golf với mức giá cực rẻ, mà chất lượng của gậy hoàn toàn không bị giảm đi quá nhiều. Nhưng để có thể mua được những bộ gậy golf cũ chất lượng tốt, thì lời khuyên của Golftimes dành cho các new golfer chính là hãy lựa chọn và đến các showroom bán gậy chơi golf uy tín, minh bạch về giá cả để không bị mua phải những bộ gậy golf gỉa hoặc gậy cũ với giá cao.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích thì đối các golfer mới chơi, việc lựa chọn gậy mới hay cũ còn tùy thuộc vào tình hình kinh tế của mỗi người. Còn việc làm sao để có thể lựa chọn cho mình một bộ gậy golf chất lượng tốt, phù hợp với thể trạng và lực tay của mình, cũng như có thể phát huy hết khả năng và đem lại những cú swing hoàn hảo mới là yếu tố cần thiết nhất.

    2. Có những bộ gậy golf nào phù hợp với golfer mới chơi?

Ngoài việc lựa chọn gậy golf mới hay cũ, thì việc lựa chọn một bộ gậy golf phù hợp có vai trò rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến suốt quá trình chơi. Dưới đây là một số những bộ gậy golf có chất lượng tốt, phù hợp với trình độ và thể trạng của golfer mới chơi bạn có thể tham khảo.

  •  Fullset Mizuno RV7 – Lựa chọn hàng đầu cho người mới chơi

Là một trong những bộ gậy golf rẻ, có khả năng giúp kiểm soát bóng cực tốt rất phù hợp với các golfer mới chơi. Đặc biệt, bộ gậy này còn là lựa chọn một số tay golf lâu năm sử dụng.

Bên cạnh đó, Fullset Mizuno RV7 được thiết kế tinh tế, đậm chất thể thao đem lại cho người chơi cảm giác năng động và hiện đại. Không những vậy, gậy còn được thiết kế đặc biệt nên giúp cho người chơi có thể đánh bóng một cách dễ dàng trong suốt quá trình chơi.

Sở hữu nhiều tính năng vượt trội, Mizuno RV7 có mặt gậy dày dặn và có khả năng chống rung hiệu quả. Cùng với đó là gậy còn được trang bị hệ thống trợ lực tốt, giúp người chơi có thể đánh bóng dễ dàng hơn và làm cho bóng bay xa hơn mà không bị lệch khỏi mục tiêu.

Bộ gậy golf dành cho người mới chơi Fullset Mizuno RV7 có giá rơi vào khoảng từ 24 – 26 triệu đồng.

  • Victory.G Kenichi Men – Bộ gậy giá tầm trung có khả năng kiểm soát cú đánh bóng cực tốt
    Victory.G Kenichi Men Nhập Khẩu Chính Hãng Tại GolfCity

Được đánh giá là bộ gậy golf nằm trong phân khúc tầm trung của thương hiệu gậy golf cao cấp Kenichi – Victory.G Kenichi Men trợ thủ đắc lực cho người mới chơi.

Bộ gậy được thiết kế phù hợp với những golfer mới chơi, có ngân sách không quá lớn nhưng vẫn có thể sở hữu một bộ gậy golf chất lượng. Cán gậy được làm từ thép không gỉ và than chì trong 1 trục, do đó giúp làm giảm trọng lượng tối đa và giúp người chơi có thể kiểm soát bóng và tăng sức bền tối đa.

Đặc biệt, gậy còn sở hữu công nghệ mạ chân không Titan Plating giúp tăng độ bền của gậy, cũng như có CG thấp kỷ lục nên giúp cho bóng có thể bay bổng, đi thẳng và xa hơn. Đầu gậy được cấu tạo lớn với điểm ngọt rộng, giúp người mới chơi dễ dàng có thể đánh trúng bóng.

Giá bán của bộ gậy golf Victory.G Kenichi Men có giá là 52.650.000đ. Quý khách có thể mua hàng trực tiếp tại Golfcity

  • Ping, XXIO và Taylormade – Những bộ gậy golf cao cấp, chất lượng tốt giá khoảng 80 triệu đồng

Ping là một trong những bộ gậy được đánh giá là bộ gậy phù hợp với nhiều đối tượng, từ chuyên nghiệp cho đến những người mới chơi đều có thể sử dụng được. Gậy được thiết kế độc đáo và cực nhẹ đem lại cảm giác đánh phấn khích nhất. Đặc biệt, gậy còn giúp cho người chơi có thể đánh với chính xác cao chính là những điểm cộng dành cho mẫu gậy Ping.

Fullset Ping G425 2020 Phiên Bản Của Sự Hoàn Hảo

>>> Xem giá bộ gậy Ping G425: Tại đây

Để nói về dòng gậy golf nhẹ, phù hợp nhất với thể trạng người Việt thì XXIO chính là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Được đánh giá là một thương hiệu gậy golf nổi bật của Nhật Bản – XXIO được nhiều người chơi golf đánh giá cao. Gậy được thiết kế với chất liệu mềm, đẹp mắt và vô cùng tinh xảo. Đặc biệt là phù hợp với cả nam lẫn nữ. 

Không chỉ có vậy, XXIO còn sở hữu nhiều tính năng nổi trội như có đầu gậy nặng, trục nhẹ và điểm cân bằng cao giúp cho các golfer có những cú đánh như ý muốn. Hiện nay, XXIO MP1100 là một trong những dòng gậy bán chạy, được nhiều golfer yêu thích nhất và đang được bán với giá khoảng hơn 80 triệu đồng.Bộ Gậy Full Set XXIO MP1100 Chính Hãng - Ưu Đãi Giảm 15%

Cuối cùng, có thể kể đến một bộ gậy golf cao cấp, chất lượng tốt mà golfer mới chơi có thể tham khảo đó chính là TaylorMade Golf. Đây là một trong những thương hiệu gậy golf có trụ sở ở Mỹ và là công ty con của Adidas, sở hữu thiết kế lẫn ưu điểm vượt trội được rất nhiều golfer yêu thích. Gậy có điểm ngọt lớn, quỹ đạo thẳng cùng với đó là thiết kế tinh tế, trẻ trung và chất liệu cao cấp. 

Model mới nhất TaylorMaded SIM2 nổi tiếng và được nhiều golfer sử dụng nhất hiện nay luôn đảm bảo đạt tiêu chuẩn đẳng cấp nhất và hiện đang được bán với giá lần khoảng từ 78 triệu đồng.

  • Honma, Kenichi – dòng gậy đẳng cấp nhất hiện nay

Honma – một cái tên không thể bỏ qua mỗi khi nhắc đến. Được thành lập từ những năm 1957, sau hơn 60 năm phát triển và thay đổi của mình, gậy Honma luôn được các chuyên gia đánh giá cao, cũng như khả năng đáp ứng được những nhu cầu khắt khe của những người yêu golf trên khắp thế giới.

Tất cả các sản phẩm mà Honma sản xuất ra đều được kiểm định chất lượng một cách nghiêm ngặt và cẩn thận nhất. Trong đó, Honma Beres và Honma Tour World (TW) là hai dòng gậy golf tiêu biểu nhất của hãng. Với trợ lực tốt, nhẹ, mềm và sang trọng – Honma Beres được đánh giá là bộ gậy rất phù hợp cho các golfer thích sự linh hoạt, mềm mại và không mất quá nhiều sức lực. Còn Honma Tour World thì được thiết kế phù hợp cho những golfer có thể lực tốt hoặc những người có kỹ thuật chơi đã ổn định.

>>> Tham khảo các dòng gậy Honma tại đây

Giá bán của bộ gậy golf Honma thường dao động vào khoảng từ 130.000.000đ trở lên. Còn đối với Kenichi, Kenichi golf được biết tới là thương hiệu gậy golf Nhật với hơn 40 năm lịch sử tại Himeji. Từ những ngày đầu ra mắt, Kenichi golf đã nhanh chóng tạo được tiếng vang lớn trong giới golfer Nhật Bản bởi sự sang trọng, tinh tế và hoàn hảo tới từng milimet. 

Để cho ra đời 1 bộ gậy golf Kenichi, các chuyên gia phải bỏ thời gian sản xuất tốn gấp 5 lần so với bộ gậy thông thường khác. Chính vì vậy mà mỗi phiên bản, hãng chỉ sản xuất dưới 50 bộ.

Full Set Irons Kenichi 6 Sao NG-903 40th Anniversary Chính Hãng
>>> Xem thêm: Kenichi 6 sao – Đẳng cấp hoàng gia, đánh xa số 1

Là dòng sản phẩm gậy golf cao cấp nên một bộ gậy golf Fullset Kenichi 5 sao và Fullset Kenichi 6 sao giá bán từ 150 triệu cho tới hơn 300 triệu.

Quần, áo golf 

Đối với trang phục golf mỗi khi lên sân thì thường được bắt đầu với áo có cổ. Hầu hết các loại áo có cổ, các golfer nên sử dụng các chất liệu lưới để dễ thấm hút mồ hôi. Còn nếu trời lạnh, bạn hoàn toàn có thể mặc thêm cho mình một chiếc áo gió hay một chiếc áo len nhẹ, miễn sao phải đảm bảo có áo sơmi Golf ở bên trong. Áo chơi Golf phải đảm bảo luôn sạch sẽ và gọn gàng.

QUẦN DÀI CHARLY THÊU TRƯỚC MÀU ĐEN

Đối với quần golf của các nam golfer, thì các golfer có thể mặc quần dài bằng vải kaki và có nếp gấp. Ngoài ra, quần shorts (không quá đầu gối 6 inch) cũng là một gợi ý tuyệt vời. Tuy nhiên, đối với quần Jeans, quần ngủ hoặc các loại quần nỉ đi bộ đều không được chấp nhận khi lên sân. Còn phụ nữ thì có thể lựa chọn váy để mặc, nhưng váy không nên quá ngắn và phải đi kèm thắt lưng da phù hợp với giày. Lựa chọn trang phục golf phù hợp là vô cùng quan trọng, nó sẽ giúp các golfer tự tin thoải mái nhất khi lên sân. Một số thương hiệu thời trang golf được ưa chuộng Charly Luxury Golf, Nike, FJ, Mizuno, Applerind,….

>>> Tìm hiểu về các mẫu quần áo Golf đẹp nhất: tại đây

Giày golf 

Cũng giống như gậy golf thì giày golf chính là một vũ khí vô cùng quan trọng đối với các golfer. Ban đầu, giày golf chỉ có 2 màu đen và trắng nhưng nhu cầu của các golfer ngày càng tăng cao, do đó giờ đây giày golf rất đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. 

Mặc dù được thiết kế đa dạng, nhưng các loại giày đá bóng, quần vợt, giày đế đinh kim loại, đế cứng, dép xỏ ngón hoặc xăng-đan,… đều sẽ không được chấp khi chơi Golf bởi các loại giày này sẽ thường gây hại cho cỏ và mất nhiều sức hơn khi di chuyển trên sân golf.

Trong đó, giày đế đinh thường được sử dụng phổ biến hơn các loại giày đế thường, bởi những chiếc đinh giày ở dưới đế này có tác dụng giúp các golfer khi đi bộ trên cỏ hoặc khi setup/swing có thể giữ vững được sự cân bằng, không bị trượt trên cỏ. Ngoài ra, đinh trên đế giày còn được phân bổ ở những vị trí phải chịu tải trọng rất lớn của cơ thể mỗi khi swing. Do đó, việc lựa chọn những đôi giày phù hợp sẽ giúp cho bạn có được những giây phút chơi golf thoải mái và êm ái. Ecco hiện đang là thương hiệu số 1 thế giới về giày golf, ngoài ra giày FJ, Puma, Nike, Adidas chuyên dụng cũng trở thành lựa chọn không thể thiếu cho các golfer khi lên sân.

>>> Ecco giày golf số 1 thế giới 

Mũ, găng tay golf

Mũ  vừa giúp cho các golfer có thể tránh nắng, lại vừa giúp cho trang phục của các golfer trông bắt mắt hơn. Thông thương các hãng sản xuất gậy để sẽ sản xuất mũ có thương hiệu đi kèm để tăng sự đồng bộ, đẹp mặt cho các golfer mỗi khi lên sân như Ping, Taylormade, Kenichi, Nike, Titleist,…

 

Còn đối với găng tay golf – đây được coi là một dụng cụ cần thiết và tương đối quan trọng đối với tất cả các golfer, đóng vai trò quan trọng như bất kỳ một dụng cụ golf nào khác như: gậy golf, bóng golf hay giày golf. Găng tay không chỉ giúp ngăn ngừa sự phồng rộp cho tay, mà nó còn đem lại sự thoải mái và hỗ trợ các golfer kiểm soát cây gậy của mình một cách tốt nhất. Găng tay của Titleist và FJ hiện và là các dòng găng được ưa chuộng và sử dụng nhiều. Bên cạnh đó Ping, Taylormade, Honma, Kenichi,…. cũng đều có các lựa chọn găng tay hoàn hảo cho khách hàng.

 

Máy đo cầm tay/ máy bắn khoảng cách

Máy đo golf cầm tay hay máy bắn khoảng cách là một trong những vật dụng đặc biệt cần thiết cho các golfer mới chơi khi chưa nắm rõ lực đánh, khoảng cách cũng như tốc độ đầu gậy, tốc độ bóng của bản thân, Thiết bị được thiết kế nhỏ gọn và có độ chính xác cực cao thường được dùng để đo khoảng cách, tính toán thông số những cú swing của người chơi.

Việc sử dụng các loại máy này sẽ giúp cho các golfer có thể nhận định tốt hơn về độ cao và khoảng cách đem lại những cú swing tuyệt vời, rất phù hợp cho các buổi luyện tập của golfer mỗi khi lên sân

Như vậy có thể thấy, đối với các golfer mới chơi thì việc lựa chọn các vật dụng đi kèm phù hợp là điều vô cùng cần thiết và rất quan trọng. Các vật dụng này sẽ giúp cho các golfer có thể tự tin bước ra sân tập luyện, thi đấu hoặc giao lưu với bạn bè, đối tác của mình. Hi vọng những chia sẻ trên đây về những vật dụng cần thiết cho người mới chơi golf khi lên sân, có thể giúp cho bạn hiểu hơn về các dụng cụ chơi golf này và có những lựa chọn tốt nhất.

Chúc các bạn chọn mua được những vật dụng và phụ kiện chơi golf phù hợp cho mình.

Ngày đăng 16:46 - 15/05/2021 - Cập nhật lúc: 02:42 chiều

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *