Tin tức

Vietnam Amateur Open Tranh Cúp T99: Nơi Hội Tụ Của Những Anh Tài

Ngày 21-24 tháng 7 tới, giải golf Vô địch Nghiệp dư Quốc gia sẽ được tổ chức tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ chứng kiến những màn tranh tài đầy hấp dẫn đến từ các vận động viên, trong đó có không ít những gương mặt nổi bật. 

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giải đấu golf Vô địch Nghiệp dư mở rộng Vietnam Amateur Open (VAO) đã chính thức quay trở lại sau một năm tạm hoãn. Ngày 21-24 tháng 7 này, giải đấu sẽ chính thức khởi tranh tại sân golf Vinpearl Golf Hải Phòng. Giải năm nay có sự đồng hành của nhà tài trợ danh xưng – Tập đoàn T99. Ngay từ khi có thông tin khởi tranh, giải đấu đã thu hút sự chú ý của đông đảo golfer trên cả nước. 

Loạt các giải đấu sẽ diễn ra cuối tháng 7 này
Loạt các giải đấu sẽ diễn ra cuối tháng 7 này

Sau 1 tuần mở cổng đăng ký, số lượng các golfer đăng ký tham gia tranh tài đã gần đủ. Trong số đó có không ít những gương mặt nổi bật của làng golf Việt Nam. Điều này hứa hẹn giải đấu năm nay sẽ chứng kiến những màn tranh tài mãn nhãn. 

Theo thông tin từ ban tổ chức, giải đấu Vô địch Nghiệp dư Nam Quốc gia đã có sự tham dự của 9/10 VĐV nằm trong top 10 của giải năm 2020. Trong đó có những cái tên sáng giá như Nguyễn Đặng Minh – Đương kim vô địch. 

Nhà đương kim vô địch VAO 2020 - Nguyễn Đặng Minh
Nhà đương kim vô địch VAO 2020 – Nguyễn Đặng Minh

Trước khi xác nhận VAO 2022, Nguyễn Đặng Minh đã giành chức vô địch bảng đấu U16-18 tại giải Asia Amateur Open Golf Championship 2022 tổ chức tại Thái Lan. Đây là bước chạy đà rất thuận lợi giúp anh có thêm tự tin trước khi tham dự VAO 2022. Ngoài ra thành tích này cũng giúp cải thiện thứ hạng của Nguyễn Đặng Minh trên bảng xếp hạng WAGR lên vị trí thứ 2. Thành tích lần này cũng là động lực để anh hướng tới bảo vệ chức vô địch của mình tại giải năm nay.

Tuy nhiên để thành công trong giải đấu lần này, Nguyễn Đặng Minh sẽ phải giành chiến thắng trước một đối thủ “nặng ký” và được dự đoán sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay là Nguyễn Anh Minh. 

Thành tích của tay golf này cũng rất đáng nể, nhất là vào khoảng thời gian 6 tháng đầu năm nay khi Nguyễn Anh Minh đã giành 3 chức vô địch tại các giải đấu trong và ngoài nước cùng màn thể hiện vô cùng xuất sắc tại SEA GAMES 31. Tài năng và phong độ thi đấu ổn định đã giúp tên tuổi Nguyễn Anh Minh được nâng tầm tại khu vực Đông Nam Á. 

Tài năng trẻ Nguyễn Anh Minh
Tài năng trẻ Nguyễn Anh Minh

Golfer sinh năm 2007 chắc chắn sẽ đặt ra mục tiêu là giành chức vô địch tại VAO 2022 đã củng cố vững chắc ngôi vị golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam.

Ngoài sự tham gia của Nguyễn Đặng Minh và Nguyễn Anh Minh, giải VAO 2022 còn có sự góp mặt của những cái tên như Nguyễn Bảo Long – nhà vô địch năm 2019 và những gương mặt trẻ như Lê Khánh Hưng, Nguyễn Quang Trí, Nguyễn Nhất Long, Trần Lam. Bên cạnh đó là những gương mặt có nhiều kinh nghiệm như golfer Lưu Văn Tuần, Đỗ Anh Đức. 

Giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia (VLAO) cũng có sự góp mặt của những gương mặt trong đội tuyển đã tham gia tranh tài tại SEA GAMES 31 như Đoàn Xuân Khuê Minh, Lê Chúc Anh và Phạm Thị Yến Vi. Bên cạnh đó là sự trở lại của top 10 năm 2022: Nguyễn Hà Linh, Phạm Thị Kim Nguyên và Ngô Thị An Trinh. Ngoài ra còn có sự tham gia tranh tài của các gương mặt trẻ đầy tiềm năng như Nguyễn Viết Gia Hân, Thân Bảo Nghi. 

Golfer nữ Đoàn Xuân Khuê Minh
Golfer nữ Đoàn Xuân Khuê Minh

VAO và VLAO 2022 là cơ hội để các golfer trẻ tích lũy kinh nghiệm thi đấu để sẵn sàng cho những giải đấu lớn trong tương lai.

Ngày đăng 11:33 - 07/07/2022 - Cập nhật lúc: 11:33 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *