Tin tức

5 Đôi giày đánh golf nổi bật nhất hiện nay

Bên cạnh gậy golf, bóng golf thì giày chơi golf cũng là dụng cụ vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả chơi của các golfer mỗi khi lên sân, đồng thời là yếu tố tạo nên sự thời trang, phong cách. Cùng tìm hiểu về 5 mẫu giày golf hot nhất, nổi bật nhất 2019 trong bài viết này.

Giày golf Adidas Adicross V

Một đôi giày đánh golf bằng da mềm kết hợp với đế cao su mang lại sự linh hoạt trong mỗi bước đi cho các golf thủ. Điều giúp bàn chân của các golfer cảm thấy mềm mại và thoải mái là đế giày được trang bị một lớp xốp EVA. Bên ngoài được cấu tạo với nhiều đinh nhựa nhỏ giúp tăng độ bám khi di chuyển trên địa hình không bằng phẳng của sân golf. Điểm đặc biệt thu hút các golfer là lớp da lộn nằm phía trên lớp da mỏng có chức năng chống thấm nước, tránh cảm giác ẩm ướt khi lên sân vào buổi sáng hay khi  gặp những cơn mưa nhỏ .

Mẫu giày golf Adidas chính hãng Adicross V
Adidas Adicross V

► Bạn đọc cũng quan tâm : Cảnh báo: “Tiền mất tật mang” vì mua giày golf không rõ nguồn gốc trên thị trường?

Giày golf Adidas Tour 360 Boot

Thiết kế của Adidas Tour 360 Boot tạo ra một khoảng cách nhỏ giữa vòm bàn chân và đáy của giày điều này làm cho đôi chân của golf thủ có thể xoay một cách tự nhiên, trong khi vẫn giữ được sự tiếp xúc cần thiết giữa đế ngoài của giày golf với mặt cỏ trong suốt quá trình thực hiện, giúp bạn có một cú swing hoàn hảo.

Giày đánh golf Adidas Tour 360 Boot
Giày golf Adidas Tour 360 Boot

Giày golf Ecco Mens Biom Hybrid 2

Đôi giày là sự kết hợp tinh tế giữa những gam màu sang trọng mang đến cho các golf thủ cảm giác tràn đầy năng lượng khi lên sân. Phần đế hybrid, kết hợp cùng lớp đế giữa siêu mềm mại hứa hẹn mang đến sự linh hoạt khi di chuyển.

Giày chơi golf Ecco Mens Biom Hybrid 2 được đánh giá rất cao
Giày golf Ecco Mens Biom Hybrid 2

>> Xem thêm : Top 5 mẫu giày golf Ecco được các golfer quan tâm, ưa chuộng hàng đầu

Footjoy Versaluxe

Một đôi giày golf mang phong cách cổ điển. Thiết kế của giày chơi golf Footjoy mang lại sự mềm mại, linh hoạt cho golf thủ trong khi di chuyển. Lớp da lộn được làm từ chất liệu cao cấp có tác dụng chống thấm nước, với lớp đệm lót phía sau giúp bàn chân trượt một cách thoải mái trong đôi giày

Mẫu giày golf FootJoy chính hãng rất được golfer ưa thích

Puma Ignite Hi Top

Mẫu giày golf Puma này có cổ cao trông khá bắt mắt, nó được thiết kế trên nền tảng giống Puma Titan Ignite, vì vậy nó sở hữu tất cả những yếu tố mang đến sự ổn định mà một đôi giày golf cần có. Điểm nhấn của đôi giày là dây đeo Velcro với vai trò giống như chiếc khóa giúp giữ mắt cá chân của golfer không di chuyển trong quá trình thực hiện cú swing.

► Để sắm được giày golf giá tốt, tham khảo : Mách nhỏ 3 cách mua giày golf giá rẻ với chất lượng chính hãng

Ngày đăng 21:36 - 18/03/2018 - Cập nhật lúc: 08:33 chiều

Bình luận (50)

  1. Vũ Fan says: Trả lời

    Ngoài các dòng giày trên mình thấy mẫu giày golf nam nike lunar command 2w đi rất thích, giày đi nhẹ mà chất liệu da mềm mại. Đi giày này vô cùng thoải mái với đến gai dạng xoáy nên người đi sẽ cảm thấy chân linh hoạt, chuyển động nhẹ nhàng, bám cỏ, swing dễ. Đặc biệt giày chống nước tốt nên rất ưng ý. Bác nào đang phân vân giày này thì chọn đi nhé, đảm bảo hài lòng, không muốn đổi giày.

    1. Minh Lê says: Trả lời

      Có phải giày xanh trắng không bác, mẫu này phải không ạ https://golfcity.com.vn/giay-golf/giay-golf-nam/giay-golf-nam-nike-lunar-command-2w/

      1. Vũ Fan says: Trả lời

        chuẩn rồi bác ơi, chuẩn hàng và địa chỉ em mua luôn, đi thích lắm, cứ tưởng giày của nike chỉ đi cho đẹp thôi vậy mà chất lượng tốt lắm, đi thoải mái cực. Theo cá nhân em thì đôi giày quan trọng với mọi gôn thủ, nên đầu tư để luyện tập chứ mấy đôi lằng nhằng gọi là có thì chắc chấn thương đều đều, mà chơi golf thì đi cả sân nên tậu 1 em giày tốt tức là đầu tư thông minh, đi mấy em vớ vẩn lại nhanh mệt thì khỏi chip hay putt luôn.

        1. Minh Lê says: Trả lời

          Nhất trí với bác luôn ạ, đi giày mà bị đau chân thì khỏi chơi luôn. Mà golf thì đi bộ nhiều nên em cũng đầu tư em ngon ngon chút.

          1. Vũ Fan says:

            Chuẩn luôn bác, đợt đầu mới chơi cũng xót tiền nên đầu tư em có vài trăm còn thay giày đi bộ bằng giày đánh golf. Sau rồi mới ngấm nên mua hẳn em ngon đi tập, từ đó swing tốt hẳn luôn, di chuyển trên sân golf cũng dễ dàng.

  2. Linh Hoàng says: Trả lời

    Mình mới tậu đôi giày Adidas Tour 360 Boot ở golfcity ưng ý lắm các bác. Thấy mấy golfer chia sẻ nhau đôi giày này nên cũng mua theo. Biết GolfCity bán hàng uy tín và chất lượng nên đặt hàng ngay trên website. Quả không làm mình thất vọng, giày golf đẹp và sang trọng, nhân viên tư vấn nhiệt tình và tận tâm chọn size đi thoải mái lắm. Chất lượng giày thì khỏi chê vì đi vào biết ngay.

    1. Minh Tiến says: Trả lời

      Vậy hả bác, em cũng đi dinh em này về mà cứ phân vân thôi, sợ mua về không đi được lại vứt xó, vậy thì cũng phải tậu một em về mới được.

    2. Linh Hoàng says: Trả lời

      Mua đi chắc chắn chú sẽ hài lòng

  3. Tuấn Anh says: Trả lời

    Mua giày có cần phải chọn thông số kỹ thuật như gậy không các bác, hôm trước qua một shop ở Trần Duy Hưng xem mà mấy cô nhân viên ở đây tư vấn chán quá, chả hiểu mô tê chi cả.

    1. Khánh Trịnh says: Trả lời

      Bác lại giống em rồi, hôm trước em qua shop golf 3d ở đường Kim Mã mà mấy cô nhân viên ở đó cứ nhì nhà nhì nhằng, tư vấn đâu đâu chả vào trọng tâm gì cả. Thế là phải tự tìm hiểu một thời gian đó bác. Theo em, mua giày golf cũng phải cân nhắc vì chơi golf đi bộ là chủ yếu nên chọn giày giúp nâng đỡ chân tốt, mua đôi ko ổn là swing, hay put hỏng ngay. Bác đi mua giày thì nên chú ý một vài điểm: thứ nhất là chất liệu làm giày, giày golf thì thường làm bằng da tổng hợp, thằng da này thì bền, ko thấm nước nhưng lại hơi cứng và hơi có mùi khi dùng lâu. Nên giờ mấy ông golfer hay dùng giày vải, toát mồ hôi tốt, cũng thoáng khí nhưng lại thấm nước, nên nhìn chung vẫn quay lại da tổng hợp, a mua vài đôi thay đổi thì không vấn đề gì. Thiết kế đế giày, cấu trúc giày golf thường có 3 lớp, quan trọng là phần đinh ở đế, phần này tốt thì mình mới giữ thăng bằng tốt, mà thực hiện kĩ thuật cũng ổn hơn, phần đế giày giúp mình phân tán trọng lượng khi thay đổi tư thế trong quá trình swing hay chipping, kể cả putting cũng vậy. Ông nào mà mua giày kém là hay bị chấn thương ở gót chân, hoặc các khớp chân cũng có thể đau.

    2. Tuấn Anh says: Trả lời

      Vậy bác đang đi giày gì đó ạ, mà bác biết shop nào uy tín và chất lượng chỉ em với ạ, tìm hoài mà chẳng chọn được đôi nào ưng ý cả.

    3. Khánh Trịnh says: Trả lời

      Hiện tôi đang đi giày golf nike lunar control vapor 2w đôi này đi không thể chê được. Giày có kiểu dáng phù hợp với hầu hết golfer, chất liệu da tổng hợp nên giúp cải thiện sự thoải mái, độ bền và đảm bảo tính kiểm soát. Anh hay chơi ở sân gần Mỹ Đình nên mua ở shop gần đấy, gần the Garden Mễ Trì ý, hôm nào chú tập ở sân Mỹ Đình thì anh dẫn chú đi. Nếu cần gấp thì cuối tuần này đi luôn. Số anh đây: 0977 547 978 nhé!

    4. Tuấn Anh says: Trả lời

      Dạ vâng anh ạ, thế thì tốt quá cảm ơn anh nhé, cuối tuần mình gặp nhau ạ

    5. Khánh Trịnh says: Trả lời

      ok chú nhé

  4. Minh Hà says: Trả lời

    Em tính mua giày golf Footjoy Freestype mà không biết ở đâu bán uy tín chất lượng, các bác có biết bạn nào bán golf uy tín không ạ, hàng order ý, chứ mua ngoài toàn hàng fake đi mấy hôm là hỏng chán lắm.

    1. Tuấn Lê says: Trả lời

      Chú cứ mua ở chính hãng là chất lượng nhất, không lo fake hay super fake

    2. Duy Tám says: Trả lời

      Đây anh giới thiệu cho chú cô bé này, bán hàng duyên dáng mà chất lượng lắm, nếu chưa có kinh nghiệm chọn giày thì em ý tư vấn cho tư a-z ưng ý luôn. Facebook đây nhé: https://www.facebook.com/dungjapangolf

    3. Hà Nam says: Trả lời

      Ôi bác Tám nhanh tay quá, em cũng đang định giới thiệu cô Dung golf này, giới thiệu nhiều đồng nghiệp rồi và ai cũng hài lòng về cả chất lượng và dịch vụ.

  5. Sơn Minh says: Trả lời

    Em đang muốn mua giày golf mà không biết nên chọn giày như thế nào. Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ cho em với ạ.

    1. Hải Béo says: Trả lời

      Đây là tất cả các kinh nghiệm mua giày của em chia sẻ cho mọi người:
      – Không được chọn loại quá mềm hoặc quá cứng
      – Chọn đúng loại chân của mình và đúng số
      – Kiểm tra kỹ phần mũi giày (nhất là mũi chân phải, đối với người thuận tay phải) và mép ngoài chân trái đối với người thuận tay phải. Vì khi finish, 90% trọng lượng cơ thể dồn lên chân trái, mũi chân phải cắm xuống đất nên những chỗ này vết khâu phải chắc chắn, không có lỗi.
      – Trước khi sử dụng phải nhớ xiết chặt các loại đinh vì nhà sản xuất và người bán hàng không bao giờ xiết chặt đinh khi bán giày. Nếu mất 1 cái đinh ở gót hoặc ở lòng bàn chân thì có thể lấy tạm cái ở mũi giày để thay, nhưng tốt nhất là thay luôn toàn bộ đinh để tránh chấn thương khi chơi bóng
      – Lưu ý, khi sử dụng giày golf, bít tất cũng rất quan trọng, tất trong golf dày hơn so với bình thường, thường là 100% cotton và thấm hút mồ hôi rất tốt, ngoài ra còn giúp giảm xung chấn khi swing. Do vậy nên mua đúng chủng loại tất.

    2. Hồ Tú says: Trả lời

      Bác Hải nói đúng quá, nhưng còn vấn đề quan trọng nữa em muốn chia sẻ là nên lựa chọn cửa hàng mua bán dụng cụ golf uy tín. Đừng ham rẻ mà không phải chỗ nào đắt cũng tốt vì vậy lựa chọn cửa hàng uy tín tư vấn tốt cho bạn sẽ giúp bạn có một đôi giày ưng ý nhất. Bác có thể tham khảo các cửa hàng uy tín sau đây: https://golftimes.vn/cua-hang-ban-do-choi-golf-tai-ha-noi-tot-nhat-1541.html

    3. Sơn Minh says: Trả lời

      Vâng em cảm ơn các bác ạ

  6. Tuấn Thùy says: Trả lời

    Hôm trước xem trên Meta để mua cho chồng đôi giày mà chẳng ý, chán lắm

    1. Oanh Lê says: Trả lời

      Không ưng về giá cả hay như nào hả chị ơi?

    2. Tuấn Thùy says: Trả lời

      ừ giá cả, với chẳng có thuộc tính gì của giày vào xem được mỗi hình ảnh sản phẩm, chán không muốn xem luôn

    3. Oanh Lê says: Trả lời

      Vậy bác tham khảo shop này đi https://golfcity.com.vn/ . Em thấy từng sản phẩm ở đây mô tả rất chi tiết, giá cả phải chăng mà mua online giao hàng nhanh chóng, tiện lợi lắm bác. Hoặc mua của Dung golf hay Japan gì đó, hàng xách tay chuẩn lắm. Bác nào có nhu cầu thử tìm xem.

    4. Tuấn Thùy says: Trả lời

      ok, cảm ơn bạn nhiều nhé

  7. Linh Lê says: Trả lời

    Đôi này tìm mãi ở VN ko thấy có mà lên mạng tìm thì thấy chỗ này bán: https://golfcity.com.vn/giay-golf/giay-golf-nam/giay-golf-nam-callaway-2017-ls-boa/

  8. Minh Tú says: Trả lời

    Các nhà thông thái ơi, em mới chơi golf được hơn 1 tháng đang đi tạm đôi giày tennis nhưng thấy ko ổn lắm nên đang tính chọn một đôi khác để lên sân swing dễ dàng, ấy vậy mà em đang phân vân quá k bít nên chọn giày loại đế đinh hay k đinh, nghe nói golf ko được đi đế đinh kim loại lên sân à các bác?

    1. Phu The says: Trả lời

      Golf là môn thể thao phần lớn là đi bộ trên sân vì thế nếu mới chơi thì ông nên mua một đôi giày tốt tốt mà đi, tôi thấy các giày của hãng như Nike, Ecco, adidas đi cũng được đấy, lúc mới chơi đi giày Nike Explorer 2W đi cũng ổn phết giá rẻ nữa hình như là 1,8 triệu. đi giày này cũng được hơn 1 năm đấy. Lúc chán thì đọc được bài viết này thấy mẫu ecco hybrid kiểu dáng đẹp ưng ý sắm về giá hơn gấp đôi giày nike cũ nhưng đi thì cảm giác khác hẳn, giày êm đi thoải mái hơn. Mình thì thích đi giày đế ko đinh hơn là đinh, lên sân đi đế đinh kim loại hỏng cỏ nên văn hóa trang phục golf là ko nên đi

    2. Tùng Dương says: Trả lời

      Về cách chọn giày thì bác có thể tham khảo bài viết sau đây rất chi tiết nhé bác https://golftimes.vn/mot-so-luu-y-chon-giay-choi-golf-ma-golfer-nen-biet-1000.html. Theo cá nhân em thì tùy từng sức khỏe và sở thích của mỗi người, giày đế đinh thì bám chắc chắn hơn trên sân cỏ, giày không đinh đi nhẹ hơn cũng bám chắc nhưng ko bằng đế đinh.

    3. Thu Trang says: Trả lời

      Tôi khuyên ông mới chơi thì nên mua giày đế k đinh, đi nhẹ hơn khi tập luyện, trước mới chơi cũng nghe nói là giày đế đinh tốt, bám chắc trên sân golf, giúp swing tốt hơn nhưng mình cảm thấy giày đi hơn nặng nên khó đánh bóng. nên mua đôi # để đi sau 1 tháng đi giày đinh. bjo mình vẫn dùng giày k đinh vì cảm thấy giày đi thoải mái và rất tốt

    4. Minh Tú says: Trả lời

      Dạ vâng em cảm ơn các bác, các bác cho em tên mấy loại giày đi ổn áp chút em tham khảo với ạ

    5. Thu Trang says: Trả lời

      Cả hai vợ chồng đều chơi golf, vừa rồi hai vợ chồng vừa sắm hai đôi giày đôi của ecco giày biom hybrid gì đó mua của cô Thảo Honma ý, giày đi thích lắm. Chú có thể tham khảo và hỏi cô bé này để được tư vấn nhé, tư vấn tận tình lắm, https://www.facebook.com/profile.php?id=100013940415133&ref=br_rs

    6. Minh Tú says: Trả lời

      yesss, em cảm ơn bác nhé, để em ngâm cứu và mua ạ, em cũng thấy dạo này trên các diễn đàn đều khen giày golf ecco đi thoải mái trên sân golf, đi nhiều giờ mà ko cảm thấy đau chân luôn

  9. Duong Thanh Tam says: Trả lời

    Không biết các bác thế nào chứ, đối với cá nhân em rất quan trọng việc chọn giày golf bởi trên bàn chân có rất nhiều huyệt ảnh hưởng đến sức khỏe con người, hơn nưa chơi golf đi bộ nhiều nếu như đi một đôi giày khiến bạn đau chân thì vừa ảnh hưởng đến sức khỏe vừa có những cú đánh hỏng hóc. Cho nên mình luôn tìm cho mình đôi giày golf chất lượng để đi. Về chọn giày golf thì mình sẽ quan tâm 4 yếu tố sau: trọng lượng của giày chơi golf, Chất liệu của giày chơi golf, Đinh của giày chơi golf, Cỡ của giày chơi golf. Sau khi tìm kiếm thì mình lựa chọn giày golf nhẹ, chất liệu da (chống thấm nước tốt), mình đi đế ko đinh còn size giày thì mỗi người mỗi khác nhé chân mình thì size 41. Từ các tiêu chí trên thì mình tìm cho mình một đôi giày ưng ý khi biết được những ưu điểm nổi bật của ecco, trong 5 mẫu giày này mình chọn đôi đầu tiên https://golftimes.vn/top-5-mau-giay-ecco-duoc-cac-golfer-lua-chon-nhieu-nhat-11352.html. Và k uổng công tìm hiểu thì mình thấy mẫu giày này đáng đồng tiền bát gạo, giày đẹp, thiết kế sang trọng, màu sắc trẻ trung, đế giày hybrid bám chắc trên sân golf và nhẹ, cảm giác đi thoải mái và êm ái mọi lúc mọi nơi

    1. Thanh Tuấn says: Trả lời

      Nhìn 5 đôi giày của ecco công nhận đẹp, mẫu ecco bên trên cũng được nhiều golf thủ mua, lên sân gặp nhiều người đi, mà đi nhiều nhìn đẹp thật nhưng hơi mắc nên em chưa dám mua, mới mua giày Nike đi tạm thôi, ham golf nhưng cũng mới chơi thôi vì điều kiện chưa cho phép lắm =))

    2. Thanh Chung says: Trả lời

      Bác Tâm nói đúng quá ạ, em cũng chọn giày theo kiểu của Bác đấy ạ nhưng với cá nhân em thì phần đế là quan trọng nhất vì đế giúp cho mỗi cú swing thực hiện chắc chắn hơn. Nên em thích đi giày đế đinh, kinh nghiệm của em là có đế đinh cứng và đế đinh mềm, nếu sức khỏe yếu thì có thể chọn giày đế đinh mềm còn sức khỏe tốt thì chọn giày đế đinh cứng

    3. Duong Thanh Tam says: Trả lời

      ừ đúng rồi, phần đế giày rất quan trọng nhưng cũng ko thể ko nói đến phần chất liệu tạo nên giày, nếu chất liệu cứng ko mềm mại thì khiến ngón chân bị đau cho nên sử dụng giày có phần chất liệu da là tốt nhất, da mềm hơn và có nhiều tính năng tốt hơn. À một bí kíp nhỏ nữa cho golfer chọn size giày là nên chọn size to hơn vì đi bộ nhiều chân sẽ to hơn so với bình thường đấy

  10. Trần Văn Hùng says: Trả lời

    Hình như dạo này các bác golfer ưu chuộng giày ecco nhỉ, tôi thấy lên sân golf 10 người thì 7 người đi ecco rồi ko biết giày này có đặc điểm gì nổi bật mà các golfer lại ưu thích đến vậy, vì em cũng đang muốn mua một đôi giày golf để tặng sếp, bác nào có kinh nghiệm chia sẻ cho em với

    1. Minh Hòa says: Trả lời

      Ừ giày ecco nổi tiếng lâu lắm rồi bác ơi, mẫu giày này được biết đến bởi cho golfer sự thoải mái, công nghệ vượt trội nhất, chất lượng tốt nhất và thiết kế thời trang nhất. Có rất nhiều công nghệ được nổi bật nhưng mình thấy giày này tốt nhất ở phần mũ giày được làm từ da Yak được kiểm soát nghiêm ngặt trong từng giai đoạn trong sản xuất tạo nên những đôi giày golf mềm mại, thoáng khí và có độ bền cao.

    2. hà duy nam says: Trả lời

      neu tang sep thi mua giay nay la hop ly nhat, mau giay cua ecco em thay mau nao cung sang trong va dang cap. hon nua mau giay nay di vao chan thoai mai lam, noi chung chat luong giay ecco la tot nhat trong cac loai giay roi

    3. Ha Minh says: Trả lời

      Em đang đi giày Nike Lunar Command 2 Boaw giày này đi cũng ổn này, mình thấy ecco hơi mắc giá một đôi rẻ nhất cũng 4 triệu rồi nhưng công nhận giày này đi thích, hôm đi thử thử vào chân thấy khác hẳng so với các mẫu giày khác, nếu như mua tặng sếp thì mua giày này là chuẩn rồi, thấy có mẫu biom hybrid gì đấy đẹp mà nhiều golfer đi khen

    4. Trần Văn Hùng says: Trả lời

      các bác cho em xin link sản phẩm cụ thể với a, chứ nói tên em cũng ko biết mẫu nào với mẫu nào ý hihi

    5. Minh Hòa says: Trả lời

      Đây chú ơi, vào đây cả tá giày ecco thích mẫu nào thì nhấn đặt hàng, đặt size rồi đợi shop ship thôi, nhanh chóng và tiên lợi, đảm bảo chất lượng và uy tín. Tôi hay mua online ở đây, chứ bt cũng ngại mua hàng online lắm vì sợ ship ko đúng như hình ảnh https://golfcity.com.vn/tags/giay-golf-ecco/

  11. Lê Thị Hoa says: Trả lời

    các bác ơi cho hỏi chút hiện ở Hà Nội có địa chỉ mua bán nào bán hàng uy tín về phụ kiện golf không thế, chia sẻ cho em chút ít để sắm đồ cho anh chồng với ạ

    1. Hoàng Lan says: Trả lời

      Em thấy chồng em hay mua hàng ở shop golf chỗ từ liêm ý bác, hay chơi ở FLC nên gọi bên đó mang ra sân golf tiện lợi mà không cần phải đến cửa hàng. Thấy chồng khen bên này dịch vụ tốt mà chất lượng đảm bảo, áo mua ở đây về giặt máy mà ko thấy bị rão

    2. Thu Dung says: Trả lời

      mình nghe nói các shop như thế giới gậy cũ, golfcity có nhiều phụ kiện đẹp và giá cả phải chăng, chất lượng tốt bác thử tham khảo 2 shop này xem, thấy mấy người ở công ty hay qua đây mua đồ

    3. Hùng Lê says: Trả lời

      Mua đồ ở đồng me, từ liêm đi bác, nhân viên tư vấn chọn đồ tốt nên có thể mua online ko cần đến shop cũng dược mà đồ ở đây chất lượng tốt lắm, giá cả phải chăng

    4. Muoi Nguyen says: Trả lời

      bạn có thể tham khảo 4 địa chỉ mua phụ kiện uy tín ở Hà Nội tại đây nhé https://golftimes.vn/nhung-dia-chi-mua-phu-kien-uy-tin-tai-ha-noi-ma-golfer-yeu-thich-5404.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *