Review

Bọc Đầu Gậy Golf: Công Dụng Và 5 Dòng Tốt Nhất Thị Trường

Bọc đầu gậy golf là phụ kiện cần thiết nhằm bảo vệ gậy golf một cách tốt  nhất. Tuy là dụng cụ khá nhỏ bé nhưng mang lại công dụng cực kỳ hữu ích nên golfer nào cũng nên sở hữu. Bài viết dưới đây hãy cùng GolfTimes tìm hiểu chi tiết về công dụng và top 5 mẫu bọc gậy golf tốt nhất hiện nay.

Tại sao nên bọc đầu gậy golf?

Bọc đầu gậy golf được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, nhưng đều có mục đích là hạn chế sự ma sát và ngăn cản sự trầy xước hoặc bào mòn. Dưới đây là một số lý do golfer nên bọc đầu gậy gôn:

  • Bảo vệ gậy golf không bị hư hỏng và trầy xước: Đặc biệt dành cho những người chơi di chuyển đường xa hoặc thời gian đi bộ trên sân dài. Bọc đầu gậy nhằm tránh sự va đập mạnh với các vật cứng. 
  • Bảo vệ những họa tiết trên phần đầu gậy: Những hoa văn thể hiện tính thẩm mỹ của chiếc gậy golf nên golfer cũng nên sử dụng bọc đầu gậy golf nhằm bảo vệ những va đập không đáng có. Đặc biệt là những thương hiệu sản xuất gậy golf thủ công thuộc phân khúc cao cấp như: Kenichi, Honma,…
  • Bảo vệ phần đầu gậy bởi những tác nhân từ môi trường gây ra:  Hầu hết những dòng gậy hiện nay được làm từ kim loại, dễ bị oxi hóa từ những tác nhân từ môi trường bên ngoài như: Nước, nhiệt độ,…. Chính vì vậy, có nhiều mẫu bọc đầu gậy golf được làm từ các chất liệu chống ẩm mốc và chống thấm,… 
Bọc đầu gậy gôn giúp hạn chế sự ma sát và ngăn cản sự trầy xước hoặc bào mòn
Bọc đầu gậy gôn giúp hạn chế sự ma sát và ngăn cản sự trầy xước hoặc bào mòn

Có thể thấy, phần đầu gậy được người chơi tác động khá nhiều trong quá trình đánh và cũng chịu ảnh hưởng nhiều của môi trường. Vì thế, đầu gậy rất cần thiết để duy trì được độ bền, tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả trong mỗi trận đấu.  

Phân loại bọc đầu gậy golf

Bọc đầu gậy golf thông thường được làm bằng một số vật liệu như vải chống thấm, cao su, thun cotton hoặc da tổng hợp. Để bảo vệ những công dụng của phần đầu gậy, bọc gậy được golfer quan tâm đến độ bền, độ mềm, khả năng chống sốc. Đối với từng loại gậy lại phù hợp với một bọc đầu gậy riêng. Hiện tại có 2 cách để phân loại bọc đầu gậy như sau:

Phân loại theo chất liệu

Nếu phân loại theo chất liệu, bọc gậy golf sẽ được chia thành:

  • Bọc đầu gậy thun cotton: Mang đặc tính thoáng mát nên giảm thiểu các ảnh hưởng từ nhiệt độ lên phần đầu gậy. 
  • Bọc đầu gậy bằng da: Giúp quá trình vệ sinh, lau chùi và chống thấm nước khá tốt. Bên cạnh đó, cover gậy golf bằng da còn có khả năng bảo vệ đầu gậy golf khỏi những bụi bẩn và ẩm mốc.
 
Bọc gậy gôn có được làm từ nhiều chất liệu khác nhau
Bọc gậy gôn có được làm từ nhiều chất liệu khác nhau
  • Bọc đầu gậy bằng cao su: Độ bền cao, chống bụi bẩn và dễ lau chùi. Bọc đầu gậy bằng cao su rất dễ vệ sinh nên sản phẩm còn giúp golfer tiết kiệm thời gian khi lau chùi và bảo quản.
  • Bọc đầu gậy golf hình thú, vải bông: Mẫu bọc đầu gậy golf này có thiết kế khá độc đáo với những hình thú ấn tượng. Tuy nhiên, chất liệu vải lông có nhược điểm là dễ dính bẩn nên golfer cần cẩn thận trong quá trình sử dụng.

Phân loại theo từng loại gậy

Nếu phân loại theo từng mẫu gậy tương ứng, cover gậy golf bao gồm:

  • Bọc đầu gậy fairway
  • Bọc đầu gậy driver
  • Bọc đầu gậy Putter – hybrid
  • Bọc đầu gậy sắt
Bọc gậy golf được phân chia theo mẫu gậy tương ứng
Bọc gậy golf được phân chia theo mẫu gậy tương ứng

Top 5 bọc gậy golf tốt nhất trên thị trường hiện nay

Thấy được tầm quan trọng của bọc đầu gậy golf là phụ kiện khá cần thiết của mỗi golfer nên nhiều thương hiệu trên thị trường hiện nay đã sản xuất nhiều sản phẩm theo nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Dưới đây là danh sách 5 dòng bọc gậy phổ biến và tốt nhất được người chơi sử dụng nhiều trong thời gian gần đây:

Cover gậy golf Colly’s dành cho gậy Hybrid – Putter

Dòng bọc đầu gậy golf này được ra đời để dành riêng cho những loại gậy kỹ thuật. Hybrid – Putter đến từ thương hiệu Colly’s – một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Mẫu bọc gậy mang hình thù ngộ nghĩnh với gam màu vô cùng đa dạng như xanh, vàng, xám, đỏ cùng những chi tiết hoa lá.

 Cover gậy golf Colly’s dành cho gậy Hybrid – Putter
Cover gậy golf Colly’s dành cho gậy Hybrid – Putter

Được nhiều golfer tin tưởng và sử dụng trong khoảng thời gian gần đây bởi sản phẩm mang nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Mẫu bọc đầu gậy golf này sở hữu màu sắc tươi sáng, tinh tế.
  • Được làm từ chất liệu cao cấp nên sản phẩm có thể dễ dàng giặt bằng tay.
  • Kích thước phù hợp với nhiều đầu gậy của các thương hiệu lớn hiện nay.
  • Bên cạnh bảo vệ, Hybrid – Putter còn giúp trang trí gậy mang tính thẩm mỹ cao hơn. 
  • Được làm từ chất liệu laser cao cấp và velour nên chống thấm nước tốt, chịu lực cao. 

Bọc đầu gậy Colly’s Monster

Tiếp theo là một phụ kiện bọc đầu gậy golf hình thú đến từ thương hiệu Colly’s – Monster. Mẫu này có gắn hình nhân vật hoạt hình monster và dùng cho các dòng gậy gỗ như fairway wood hay driver. Bên cạnh đó, bọc đầu gậy Colly’s Monster còn mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế bên ngoài là hình nhân vật monster 1 mắt và biểu tượng W, tạo ra cảm giác mềm mại và êm dịu, thể hiện được cá tính đậm chất Hàn Quốc.
  • Sản phẩm được sản xuất với hai gam màu chủ đạo là vàng và xám.
  • Lớp bên ngoài là chất liệu vải chuyên dụng dùng trong sản xuất thú bông. Bên trong là vải Velour mềm mại, mang độ bền cao, có tác dụng tránh những trầy xước khi xảy ra va chạm. 
Sản phẩm được sản xuất với hai gam màu chủ đạo là vàng và xám
Sản phẩm được sản xuất với hai gam màu chủ đạo là vàng và xám

Bọc đầu TaylorMade mẫu RBZ Rocketballz

Bọc đầu gậy golf TaylorMade RBZ Rocketballz được thiết kế dành riêng cho dòng gậy driver, mang kích thước 12x9x2. Điểm ấn tượng được nhiều golfer chú ý đến là dòng bọc đầu gậy này khá giống với một chiếc găng tay. Bên cạnh đó, TaylorMade RBZ Rocketballz còn mang nhiều đặc điểm nổi bật như: 

  • Được làm từ sợi Polyester và da PU tổng hợp mang độ bền cao, tạo ra cảm giác êm đềm trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, hạn chế sự trầy xước và bảo vệ gậy tránh những va chạm từ bên ngoài. 
  • Người chơi dễ dàng nhận ra dòng gậy từ điểm logo được in nổi bật trên phần đầu gậy. Đây cũng là một nhấn của thương hiệu nhằm thể hiện phong cách, cá tính riêng của golfer. 
  • Sản phẩm có phần da PU thiết kế màu trắng bên ngoài. Bên cạnh đó là các chấm xanh được tô điểm thêm nhằm tăng sự độc đáo của bọc đầu gậy. Bên trong là lớp vải đen, có tác dụng thấm hút, bảo vệ tốt cho phần đầu gậy. 
Bọc đầu TaylorMade mẫu RBZ Rocketballz
Bọc đầu TaylorMade mẫu RBZ Rocketballz

Bộ bọc gậy golf Honma mẫu Beres cao cấp

Đây là dòng gậy cao cấp đến từ Nhật Bản được nhiều golfer ưa chuộng sử dụng trong khoảng thời gian gần đây. Một bộ bọc đầu gậy của thương hiệu này bao gồm 1 bọc gậy driver, 2 bọc gậy fairway, 1 bọc gậy putter và 10 bọc đầu gậy. Bên cạnh đó, Honma Beres còn mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, tạo sự sang trọng, đẳng cấp cho golfer.
  • Được làm từ da PU cao cấp nên chống thấm nước cao, giúp bảo vệ được gậy khỏi các tác động xấu từ môi trường xung quanh. 
  • Dễ dàng vệ sinh, có thể lau nhẹ bằng khăn.
  • Phần tên thương hiệu được khắc họa tinh xảo và sắc nét trên vỏ bọc đầu gậy.
  • Gam màu chủ đạo là vàng – trắng – đen, mang tính thẩm mỹ vô cùng đẳng cấp. 
  • Đường kẻ dọc và gân nổi làm nổi bật thêm nét đẹp của sản phẩm. 
Phần tên thương hiệu được khắc họa tinh xảo và sắc nét trên vỏ bọc đầu gậy
Phần tên thương hiệu được khắc họa tinh xảo và sắc nét trên vỏ bọc đầu gậy

Bộ ba bọc gậy golf GMB 01 cao cấp

GMB01 là bộ sản phẩm gồm 3 phiên bản cao cấp được dùng để bọc đầu gậy driver. Mẫu này đang được giới chơi golf săn lùng nhiều nhất trong khoảng thời gian gần đây bởi chúng có giá cả hợp lý kèm theo chất lượng được đảm bảo. Sản phẩm bọc đầu gậy golf này mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế khá đơn giản, hài hòa nhưng cũng không kém phần sang trọng. Sản phẩm có 2 tông màu chủ đạo là đen và trắng nhằm tạo ra cảm giác mạnh mẽ, đậm chất thể thao và mang cá tính riêng của golfer. 
  • Người chơi dễ dàng vệ sinh bằng cách giặt bằng máy và bằng tay. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng các vật sắc nhọn để cọ trong quá trình vệ sinh sản phẩm.
  • Có khả năng chống sốc, độ mềm phù hợp và giữ độ bền cao. 
  • Sử dụng chất liệu vải lưới cao cấp sandwich, độ đàn hồi lên đến 93%. Ngoài ra, chất liệu còn có khả năng hút ẩm cực kỳ tốt. 
Bộ ba bọc gậy golf GMB 01 cao cấp
Bộ ba bọc gậy golf GMB 01 cao cấp

Vài lưu ý quan trọng khi mua bọc gậy golf

Trên thị trường hiện nay xuất hiện quá nhiều dòng bọc đầu gậy golf khác nhau khiến cho người chơi phân vân và khó khăn trong quá trình lựa chọn được một sản phẩm ưng ý. Vậy để sở hữu được sản phẩm phù hợp, mọi người cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Xác định trước loại đầu gậy và kích thước để khi bọc đầu gậy được vừa vặn. 
  • Kiểm tra cẩn thận loại chất liệu của dòng gậy nhằm phù hợp với những yêu cầu của bản thân golfer. 
  • Chú ý đến yếu tố thương hiệu. Như vậy golfer sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng. 
  • Nên lựa chọn những cửa hàng, đơn vị phân phối uy tín nhằm đảm bảo golfer được sử dụng mặt hàng chính hãng. Đặc biệt với trường hợp mua hàng online, xem xét các nhận xét và đánh giá từ người mua trước để cân nhắc có nên mua hay không. 
Vài lưu ý quan trọng khi mua bọc gậy golf
Vài lưu ý quan trọng khi mua bọc gậy golf

Trên đây là những thông tin cơ bản về sản phẩm bọc đầu gậy golf mà người chơi có thể tham khảo để lựa chọn cho mình mẫu phù hợp nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp đến các cơ sở của GolfTimes để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ chi tiết nhất. 

Ngày đăng 9:36 - 05/12/2023 - Cập nhật lúc: 09:37 sáng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *